ที่พัก เขาหลัก

Bangsak Village สัมผัสความโรแมนติกในรีสอร์ตที่ต้นไม้กอดกับผืนทราย

ที่พัก เขาหลัก
ที่พัก เขาหลัก

ที่พัก เขาหลัก

ความสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติของจังหวัดพังงา ทั้งเหมืองแร่ ทะเล ป่าไม้ น้ำตก และสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่ปรากฏอยู่ในทุกหนแห่งนั้นคือแม่เหล็กที่ดึงดูนักท่องเที่ยวให้ปรารถนามาสัมผัสความงามเหล่านี้  ร่องรอยความรุ่งเรืองของยุคเดินเรือออกล่าอาณานิคมที่ยังหลงเหลือ และความเงียบสงบในวันที่ไร้ชาวต่างชาติ พังงาคือหนึ่งหมุดหมายที่ควรมาเยือนสักครั้ง

Bangsak Village รีสอร์ตริมหาดบางสัก คือหนึ่งความเงียบสงบอันงดงามที่แฝงบรรยากาศแสนโรแมนติกควรเป็นหนึ่งหมุดหมายเมื่อมาเยือนเขาหลัก จังหวัดพังงา  ที่นี่ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากหมู่บ้านริมทะเล จึงไม่ได้เห็นตึกสูงหรืออาคารที่ดีไซน์ผิดแปลกไปจากบริบทที่ควรจะเป็น ให้ความรู้สึกไม่ต่างกับมีหาดส่วนตัว ด้วยกลิ่นอายของแมกไม้ที่ฉ่ำไปด้วยไอฝน กำแพงต้นไทรเกาหลีคู่ขนานตามริมทางเดินซ่อนหนทางข้างหน้าเป็นปริศนา ก่อนเฉลยให้เห็นต้นเบิร์ดออฟพาราไดซ์ที่ออกดอกสีแดงห้อยระย้าทักทายผู้มาเยือนอยู่ 2 ข้างทาง ร่มเงาไม้ใหญ่บังแดดเผยแสงเงาเป็นระยะ สวนทรอปิคัลที่สมบูรณ์เหล่านี้ได้สร้างขอบเขตความเป็นส่วนตัวจากห้องพัก พร้อมทำหน้าที่เชื่อมความเป็นธรรมชาติไปสู่ริมหาดทรายขาวและท้องทะเลสีฟ้าที่ส่งความโรงแมนติกในช่วงดวงอาทิตย์ตกดินของทะเลอันดามัน

ที่พัก เขาหลัก
ส่วนของล็อบบี้ใช้วัสดุที่สื่่อถึงทะเล เล่นระดับฝ้าเพดาน และใช้สีน้ำเงินเป็นธีมสีหลักของรีสอร์ต
ที่พัก เขาหลัก
พื้นที่รอบๆ บ้านพักอุดมไปด้วยแมกไม้หลากหลาย ทั้งไอริสน้ำและอโลคาเซีย ใต้ร่มเงาของต้นไม้ใหญ่อย่างจิกทะเล
ที่พัก เขาหลัก
พุ่มเฮลิโคเนีย หรือปักษาสวรรค์ ทำหน้าที่บดบังตัวอาคารห้องพัก จึงให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัว
ที่พัก เขาหลัก
สองข้างทางเต็มไปด้วยต้นเฮลิโคเนียที่ออกดอกเป็นคำทักทายผู้มาเยือน

“สวนที่ใส่ใจจะเป็นสวนที่สมบูรณ์” ที่นี่สะท้อนภาพนั้นออกมาชัด ด้วยพรรณไม้น้อยใหญ่ที่เติบโตเขียวชอุ่มและหอยทากที่ออกจากโพรงดินหนีน้ำฝน ซึ่งทั้ง 4 โซนของ 70 ห้องพักของที่นี่ตั้งชื่อตามประเภทของต้นไม้ที่อยู่ในสวนด้วย นั่นคือ Coco Chalet , Alocasia, Ravenala และ Casuarina

ที่พัก เขาหลัก
ห้องพัก Coco Chalet เป็นแบบบังกะโลให้ความรู้สึกเหมือนหมู่บ้านริมทะเล
ที่พัก เขาหลัก
ภายในห้องเปิดโล่งแบบ open space แอบเซ็กซี่ด้วยมุมอ่างอาบน้ำที่ตั้งเด่นเปิดโล่ง

Coco Chalet ห้องพักสไตล์บังกะโลริมสระว่ายน้ำที่เป็นจุดศูนย์กลางของรีสอร์ต ต้นมะพร้าวล้อมรอบกระจายเป็นจุดๆ ตามจังหวะของอาคารชั้นเดียวและสระว่ายน้ำ เดิมทีที่นี่เป็นดงมะพร้าวมาก่อน เมื่อเปลี่ยนให้เป็นรีสอร์ตจึงเก็บแลนด์สเคปบางส่วนเอาไว้ ซึ่งเป็นที่มาของชื่อ Coco Chalet มาจากคำว่า Coconut พื้นที่ส่วนนี้เป็นโซนแรกที่สร้างขึ้น ทำเลอยู่ติดหน้าหาดซึ่งเป็นส่วนลึกสุดของแปลงที่ดิน บ้านแต่ละหลังแบ่งเป็น 2 ห้องพัก เปิดสู่สระว่ายทุกห้อง พื้นที่ภายในตกแต่งในบรรยากาศ cozy เน้นสีเอิร์ธโทนและเลือกใช้วัสดุที่ใกล้เคียงกับบริบทรอบด้าน โดยมีสีครามที่สื่อถึงท้องทะเลเป็นธีมสีหลักที่เชื่อมทุกอย่างให้เป็นหนึ่งเดียวกัน ความโรแมนติกส่งผ่านฟังก์ชันภายในห้อง ซึ่งเปิดโล่งแบบ open space เชื่อมต่อกับห้องน้ำที่วางอาบน้ำเป็นเซ็นเตอร์ แบ่งโซนมุมนั่งเล่นแบบเบย์วินโดว์ที่สามารถนอนเอกเขนกได้

ที่พัก เขาหลัก
ห้องพัก Ravenala อาคารทรงกลม 2 ชั้น ที่สอดแทรกด้วยพรรณไม้ทรอปิคัลอย่างตีนเป็ดน้ำ จั๋ง และมีกล้วยพัดซึ่งเป็นที่มาของชื่่อห้องพักประดับด้วย
ที่พัก เขาหลัก
ภายในห้อง Ravenala ยังคงเน้นให้เป็นพื้นที่เปิดใช้ผนังหัวเตียงเป็นฉากกั้นพื้นที่ ตกแต่งด้วยแผ่นไม้ขัดถลอกให้ดูเป็นธรรมชาติ
ที่พัก เขาหลัก
กิมมิกเล็กๆ อย่างหมอนอิงย้อมผ้าบาติกสีคราม สื่อถึงบรรยากาศแห่งท้องทะเลได้เป็นอย่างดี
ที่พัก เขาหลัก
โทนสีขาวแบบเม็ดทราย สีครามของหมอนผ้าบาติก พรม ทำให้ห้องนี้สื่อถึงท้องทะเล แม้ว่าจะมองเห็นวิวสระว่ายน้ำที่เชื่อมต่อจากห้องพัก

หากอยากได้บรรยากาศที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น ห้องพัก Ravenala ซึ่งเป็นโซนใหม่ล่าสุดสามารถตอบความต้องการได้ ด้วยทำเลที่กั้นด้วยต้นไม้เป็นแนวกำแพง บรรยากาศในโซนนี้จึงบอกถึงความเป็นทรอปิคัลแตกต่างจากโซนแรกที่เราพาไปชมซึ่งอยู่ติดริมหาดทรายขาว ชื่อห้องพักสื่อความหมายถึงกล้วยพัด หนึ่งในพรรณไม้เขตร้อนชื้นที่กระจายอยู่ทั่วโลก จึงเห็นกล้วยพัดเป็นส่วนหนึ่งของสวนรอบๆ อาคาร 2 ชั้น ส่วนการตกแต่งภายในยังคงคอนเซ็ปต์ความเซ็กซี่ไว้ ผ่านพื้นที่แบบ open space แยกส่วนห้องน้ำเป็นสองฝั่งโดยมีอ่างจากุซซี่ตั้งอยู่ตรงกลาง ดึงบรรยากาศท้องทะเลเข้ามาเป็นส่วนร่วมโดยใช้สีครามซึ่งเป็นธีมสีหลักมาตกแต่งในองค์ประกอบต่างๆ เช่น หมอนอิงผ้าบาติก เบาะที่นั่งแบบ Sunken ที่ดรอปจากพื้นให้ใกล้ชิดกับสระว่ายน้ำ

ที่พัก เขาหลัก
ห้องพัก Casuarina เปิดให้เห็นวิวสวน
ที่พัก เขาหลัก
โทนสีเอิร์ธโทนให้ความอบอุ่น ตกแต่งด้วยวัสดุจากธรรมชาติ อย่างหวายสาน แผ่นไม้ หมอนอิงผ้าฝ้าย
ที่พัก เขาหลัก
ต้นไม้ใหญ่นอกจากจะให้ความร่มรื่นแล้ว ยังช่วยบดบังอาคารให้เป็นส่วนตัวด้วย

Casuarina อีกหนึ่งโซนห้องพักแบบบังกะโลที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น ด้วยการแบ่งโซนให้ห่างออกจากล็อบบี้และทางสัญจร โดยกั้นพื้นที่ด้วยต้นเบิร์ดออฟพาราไดซ์ที่สูงท่วมศีรษะ ให้ความรู้สึกเหมือนห้องพักถูกซ่อนไว้เป็นมุมสวนที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลายแบบอัตโนมัติ เช่นเดียวกับโซน Alocasia ที่ล้อมด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ทั้งจิกทะเล มะพร้าว บอนกระดาด ปักษาสวรรค์ เตยหอม หลากหลายพืชพันธุ์ที่เติบโตแบ่งบานอยู่รอบๆโรงแรม

บริการสปาริมหาด ชมดวงอาทิตย์ตกดิน
มื้อเย็นสุดโรแมนติกช่วงแสงอาทิตย์ลับของฟ้า

โซนหน้าหาดที่วางไว้ให้เป็นพื้นที่นันทนาการ ทั้งนวดสปา สระว่ายน้ำ  และเติมความสุขให้เพิ่มพูนยิ่งขึ้นด้วยห้องอาหารริมทะเลที่เปิดรับวิวดวงอาทิตย์ตกดินหน้าหาดบางสัก เสิร์ฟอาหารคัดสรรจากเชฟด้วยเมนูพิเศษที่จะผลัดเปลี่ยนไปแต่ละช่วงเวลา ไม่ว่าจะเป็นเซ็ตซีฟู้ดสำหรับดินเนอร์ริมหาด หรือผัดไทยกุ้งสดของที่นี่ก็ละมุนลิ้นไม่เบา

ที่พัก เขาหลัก
เซ็ตเมนูซีฟู้ด อาหารทะเลสดๆ สำหรับ 2 ท่าน (ช่วงนี้ราคาพิเศษด้วย)
ข้าวผัดสับปะรด
ผัดไทยกุ้งสดของที่นี่รสชาติไม่ธรรมดา

หัวใจสำคัญของการพักผ่อนคือการค้นพบความสุขแบบไม่สิ้นสุด ความสงบ สบาย และอบอวลด้วยความโรแมนติกที่ซุกซ่อนอยู่ในอณู ดั่งสโลแกนของที่นี่คือ “The Story of a Village of Endless Happiness” หมู่บ้านแห่งความสุขที่ไม่รู้จบ สิ่งเหล่านี้เปิดให้สัมผัสได้ง่ายๆ

บรรยากาศโดยรวมของ Bangsak Village ในช่วงพลบค่ำ

Bangsak Village ติดต่อห้องพัก โทรศัพท์ 09- 1527- 7811

Website: www.bangsakvillage.com

Facebook : https://web.facebook.com/bangsakvillagekhaolak

แหล่งท่องเที่ยวไม่ใกล้ไม่ไกล

1 | เมืองเก่าตะกั่วป่า (ถนนศรีตะกั่วป่า) เดินเล่นชมสถาปัตยกรรมชิโน-ยูโรเปี่้ยน ที่เคยรุ่งโรจน์ในอดีต บางส่วนได้รับการบูรณะใหม่ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง หากมาแล้วอย่าลืมแวะชมรมบาบ๋าฝั่งทะเลอันดามัน(ตะกั่วป่า) ที่รวมภูมิปัญญาเครื่องแต่งกายของลูกบาบ๋า-ย่าหยาที่ผสมผสานหลากหลายวัฒนธรรม และเช่าชุดเดินชมเมืองเก่าเก๋ๆ

ที่พัก เขาหลัก
เมืองเก่าตะกั่วป่า เหมาะที่จะเดินเล่นถ่ายรูปชิลๆ
ที่พัก เขาหลัก
เข้าให้ถึงจิตวิญญาณของคนตะกั่วป่าด้วยการแต่งกายแบบบาบ๋า-ย่าหยา มีบริการให้เช่าชุดด้วยนะ
ที่พัก เขาหลัก
ภายในชมรมจำลองแบบบ้านของชาวจีนสมัยก่อนไว้ให้ชมด้วย

2 | มื้อกลางวันห้ามพลาด ร้านอาหารปักษ์ใต้ ครัวหลวงเทน ดีกรี Michelin Star 2019 และ 2020 กับฝีมืออาหารปักษ์ใต้รสชาติจัดจ้าน ใส่อรรถรสขณะปรุงแบบถึงใจ เมนูเด็ดของที่นี่มีหลากหลายมากและสลับสับเปลี่ยนกันในแต่ละวัน ขึ้นอยู่กับว่าวันนั้นเชฟหลวงเทนอยากทำเมนูอะไรให้รับประทาน ทีเด็ดที่เราได้ลิ้มรส ได้แก่ โวยวายผัดสับปะรด ผัดเผ็ดสะตอปลากะพง ต้มหมูชะมวง ปลาซิวทอดขมิ้น หมูคั่วเกลือ และแถมฟรีน้ำพริกแกงไตปลาพร้อมผักพื้นบ้านสดๆ อาหารอร่อยราคาน่ารักขนาดนี้ ต้องโทรศัพท์จองกันก่อนนะจ๊ะ

ที่พัก เขาหลัก
อาหารในหนึ่งมื้อ อ้วนจริงก็คราวนี้
ที่พัก เขาหลัก
โฉมหน้าเชฟหลวงเทน

3 | ล่องแพไม้วังเคียงคู่ มาเที่ยวเป็นคู่ต้องให้ธรรมชาติเพิ่มความหวานด้วยกิจกรรมล่องแพ ชมธรรมชาติสองฝั่งของธารน้ำใสที่ไหลมาจากน้ำตกวังเคียงคู่ โปรแกรมนี้เปียกนิดหน่อยแต่เย็นฉ่ำชื่นใจ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที

ที่พัก เขาหลัก
น้ำใสมาก
ที่พัก เขาหลัก
ป่าสองฝั่งริมน้ำยังคงอุดมสมบูรณ์

4 | ประภาคารเขาหลัก ชมหาดทรายดำ อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพที่ควรแวะมาเช็กอินคือประภาคารเขาหลัก ซึ่งในฝั่งขวาของประภาคารคือหาดนางทอง หาดทรายสีดำที่เกิดจากแร่ดีบุกที่สะสมมาตั้งอดีต แหล่งท่องเที่ยว unseen แห่งใหม่ของจังหวัดพังงาที่กำลังป็อบสุดๆ แต่การจะได้เห็นหาดทรายดำนั้นต้องอาศัยวันเวลาและโชคช่วยด้วย เพราะต้องอาศัยลมมรสุมพัดขี้แร่ขึ้นมา และต้องดูจังหวะน้ำขึ้นน้ำลงด้วย

ที่พัก เขาหลัก
ภาพจากหาดฝั่งซ้ายของประภาคาร ซึ่งมีหาดทรายดำให้ชมเช่นกัน
หาดทรายดำ พังงา
ทีมงานโชคเกือบดี เจอหาดทรายเกือบดำ

5 | สปาโคลนร้อนที่บ้านโคกไคร ปิดท้ายด้วยโปรแกรมท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่แอบอยู่ไกลรีสอร์ตอยู่สักนิด แต่รับรองว่าคุ้มค่ากับการตื่นเช้าเพื่อนั่งเรือหางยาวล่องคลองมะรุ่ย ออกไปยังจุดสปาโคลนร้อนที่จะได้สัมผัสกับบรรยากาศแบบนี้เฉพาะช่วงน้ำลงซึ่งเป็นเวลาเช้าตรู่เท่านั้น โคลนร้อนของที่นี่เกิดจากรอยแยกของชั้นผิวโลกที่ปล่อยความร้อนออกมาทำดินและทรายมีความร้อน สังเกตเห็นได้ด้วยตาเปล่าคือมีไอร้อนลอยขึ้นจากผืนดิน ในรอบ 1 เดือนจะทำสปาโคลนร้อนได้เพียง 10 วันเท่านั้น (เฉพาะวันที่ระดับน้ำทะเล 3 ค่ำ – 7 ค่ำ)

สปาโคลนร้อน พังงา
ไอร้อนลอยขึ้นจากผืนดินอย่างเห็นได้ชัด
สปาโคลนร้อน พังงา
ชาวบ้านบริการพอกโคลนให้ทั้งตัว
สปาโคลนร้อน พังงา
ระหว่างรอโคลนแห้ง นอนอาบแสงเช้ารับวิตามินดี
สปาโคลนร้อน พังงา
พอกโคลนเสร็จ รอแห้งประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำธรรมชาติ

นอกจากสปาโคลนร้อนแล้ว ยังมีบริการท่องเที่ยวเชิงนิเวศพายเรือคายัคชมป่าโกงกางและสมุนไพรที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ชมธนาคารปูและหอยนางรม พร้อมรับประทานอาหารทะเลแบบสดๆ อีกด้วย

สปาโคลนร้อน พังงา
บริการพายเรือคายัค ชมป่าโกงกาง
สปาโคลนร้อน พังงา
โพรงหัวใจ จังหวะดีน้ำลดจะได้ชมโพรงรูปหัวใจ มาช้ากว่านี้น้ำขึ้นปิดโพรงมิด
สปาโคลนร้อน พังงา
ชุมชนบ้านโคกไคร มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ทั้งชาวพุทธและมุสลิม
สปาโคลนร้อน พังงา
จัดเต็มมื้อกลางวันด้วยอาหารทะเล หอยนางรมสดตัวใหญ่ๆ หวานอร่อยไม่คาวเลยสักนิด

 

ติดต่อสถานที่แนะนำทั้งหมดได้ที่

  • ล่องแพไม้ไผ่วังเคียงคู่ Komol’s Corner Bamboo Rafting โทรศัพท์ 09 – 5410 – 1988
  • ครัวหลวงเทน โทรศัพท์ 09- 0716- 4182 (ต้องโทรศัพท์สำรองโต๊ะล่วงหน้า) หยุดทุกวันที่ 10, 20, 30 ของทุกเดือน 
  • สอบถามการเช่าชุดบาบ๋า-ย่าหยา ได้ที่ชมรมบาบ๋าฝั่งทะเลอันดามัน (ตะกั่วป่า) โทรศัพท์ 08- 1891- 6742
  • สปาโคลนร้อนบ้านโคกไคร และท่องเที่ยวเชิงนิเวศ โทรศัพท์ 08- 7886 -0465 (คุณสมพร)

 

เรื่อง : JOMM YB

ภาพ  : สิทธิศักดิ์ น้ำคำ , ภาพประชาสัมพันธ์