Whispering Café

WHISPERING CAFÉ คาเฟ่ท่ามกลางเสียงกระซิบจากธรรมชาติ

Whispering Café
Whispering Café

ธรรมชาติที่ถูกบ่มเพาะด้วยความเข้าใจถูกถ่ายทอดออกมาผ่านเสียงกระซิบจากสายลม ดอกไม้ ต้นไม้ เหล่าแมลงและสัตว์ต่าง ๆ  บนผืนดินที่ชื่อ whispering land พื้นที่ใหม่สำหรับคนรักธรรมชาติ ที่เป็นทั้งสวน ห้องเรียนธรรมชาติของเด็ก ๆ  และคาเฟ่ที่มีเมนูสำหรับคนรักสุขภาพอย่าง Whispering Café

Whispering Café เกิดขึ้นมาด้วยความคิดของ คุณศิริลักษณ์ ริ้วบำรุง ที่เชื่อว่า ถ้าเราเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ผู้อื่นก็จะเกิดสิ่งที่ดีคืนมาให้กับเรา  ทำให้ความตั้งใจนี้ถูกส่งผ่านออกมาตั้งแต่กระบวนการแรก เริ่มจากการดูแลดินบนที่ผืนนี้  บ่มเพาะให้เป็นพื้นที่อินทรีย์ไม่ใช้สารเคมี  เพื่อที่จะนำผลผลิตจากสวนที่ปลูกเองมาใช้ในคาเฟ่  และเมื่อไม่ใช้เคมี ไม่บังคับธรรมชาติ เมนูของร้านจึงปรับเปลี่ยนไปตามฤดูกาล แต่ถ้าช่วงไหนที่ผลผลิตจากสวนไม่เพียงพอ ก็จะใช้ผลผลิตจากสวนของคนรู้จักและที่รู้แหล่งที่มาที่ไป

Whispering CaféWhispering Café

ความพิเศษของเมนูที่นี่ นอกจากกาแฟที่มีเมล็ดหลายแบบให้คอกาแฟได้เลือกแล้ว ยังมีเมนูที่น้ำตาลน้อย และใช้วัตถุดิบทางเลือกอย่าง การใช้ช่อดอกมะพร้าวแทนน้ำตาลทรายขาว  แยมจากส้มหรือหม่อนในสวน เมนูที่ใช้อัลมอนด์แทนการใช้แป้งเป็นส่วนผสม เเละเมนูอย่าง กีช (Quiche) ที่ใช่อ่อมแซบหรือที่เรียกกันว่าตำลึงหวานเป็นส่วนผสม

Whispering Café
เมนูของหวานในร้านที่ตกแต่งและใช้ส่วนผสมจากสวนที่ปลูกเอง
Whispering Café
เลมอนที่ทางร้านเก็บมาใช้ได้เลย จากสวนบริเวณข้างคาเฟ่

หรือบางเมนูที่ทางร้านช่วยผู้ผลิตในการดีไซน์ จนเกิดเป็น Kombucha กลิ่นลาเวนเดอร์กับมะลิ  ตามแนวคิดของความเป็น Whispering Café ที่สื่อออกมาผ่านโลโก้ของร้าน รูปมะกอกกับดอกสโน เพื่อเป็นการบ่งบอกตัวตนว่า เราไม่ได้ฝรั่งมาก เราโตมาอย่างบ้าน ๆ เราโตมากับขนมดอกสโน  รายละเอียดที่ทางร้านใส่ใจกับการผลิตแต่ละเมนูออกมา  ทำให้เห็นว่าสองอย่างนี้สามารถผสมผสานกันอย่างลงตัวได้

Whispering Café

การออกแบบ WhisperingCafé  เริ่มจากความคิดที่ว่าจะทำโรงเรือนหลังเล็กๆ ง่าย ๆ บ้าน ๆ โครงสร้างหลักเป็นไม้ใหม่ แต่ตกแต่งและใช้องค์ประกอบจากไม้เก่าที่ คุณศิริวิทย์ ริ้วบำรุง ผู้ออกแบบ ตั้งใจหามาจากหลายแหล่งที่มาและยังคงสภาพของเดิมไว้ จึงเกิดเป็นเสน่ของที่นี่  ที่ดูอบอุ่นเหมือนบ้าน บรรยกาศชนบท

Whispering Café Whispering CaféWhispering Café

การจัดวางสิ่งต่าง ๆ และการเลือกคงสภาพเดิมของบางอย่างไว้  ทำให้ที่นี่ถึงแม้จะเป็นสถานที่สร้างใหม่ แต่ดูมีเรื่องราวและผ่านการใช้องค์ประกอบอย่างประตู หน้าต่าง พื้น โต๊ะเก้าอี้ที่ผ่านกาลเวลามาเป็นตัวสื่อ

Whispering Café
มุมนั่งเล่นในร้านที่ดูอบอุ่นด้วยแสงและเงาจากต้นไม้ที่ลอดผ่านหน้าต่าง

Whispering Café

การมาที่ WhisperingCafé นี้ไม่ใช่แค่เพียงคุณจะได้ชิมกาแฟ ขนม และอาหารดี ๆ แต่ธรรมชาติรอบ ๆ คาเฟ่จะเรียกร้องให้คุณออกไปสัมผัสและใช้เวลาใกล้ชิดกับธรรมชาติได้ทั้งวัน  ในบรรยากาศที่สงบ ร่มรื่น ที่หายากจากในเมือง ที่คุณอาจจะพบความสุขใจกับการได้อยู่กับธรรมชาติ

Whispering CaféWhispering Café Whispering Café

ที่ตั้ง

43/3 หมู่5 บ้านใหม่ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

เวลาทำการ : เปิดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์  8.00-18.00 น.
โทร. 09-2429-4229
Facebook : whispering land by little tree
IG: whispering.cafe
Line: whisperingcafe


เรื่อง  วันทนีย์ เวชอนันทนุรักษ์
ภาพ  สิทธิศักดิ์ น้ำคำ