MARBLE CAFE คาเฟ่ย่านศรีนครินทร์ที่ใช้หินอ่อนอาราบาสคาโต้นำเข้าจากอิตาลีเป็นวัสดุหลัก

คงไม่มีคาเฟ่ไหนที่จะลงทุนใช้หินอ่อนเป็นวัสดุหลักในการตกแต่งทั้งภายนอกและภายในได้มากมายและโดดเด่นเท่ากับที่ Marble Cafe อีกแล้ว

Marble Cafe แห่งนี้เปิดขึ้นมาเพื่อรองรับสถาปนิก มัณฑนากร และเจ้าของบ้านที่เดินทางมาเลือกหินอ่อนภายในโกดัง Stone Gallery ข้างๆ ได้มีเวลาเลือกสรรหินอ่อนที่มีอยู่ร่วม 500 แบบไปพร้อมกับจิบชากาแฟอย่างเพลินใจ

เพราะเริ่มจากการทำธุรกิจหินอ่อนมานานกว่ายี่สิบปี คุณเอก ศรีตะบวรไพบูลย์ ผู้เป็นเจ้าของจึงเกิดไอเดียปรับอาคารเก่าซึ่งเคยใช้เป็นที่เก็บหินอ่อนนี้ให้กลายเป็นคาเฟ่ และแน่นอนว่าเขาเลือกใช้หินอาราบาสคาโต้ หินอ่อนสีขาวลายเทาดำยอดนิยมที่นำเข้าจากอิตาลีมาเป็นวัสดุหลักในการตกแต่งร้าน ทั้งส่วนพื้นด้านนอกและด้านใน ผนังรอบๆ ไปจนถึงเคาน์เตอรบาร์หลักกลางร้าน พร้อมกับโชว์เทคนิคการเข้าเหลี่ยมเข้ามุม อีกทั้งการผสมผสานหินอ่อนเข้ากับงานทองเหลืองในส่วนของเฟอร์นิเจอร์โดยเฉพาะโต๊ะและเก้าอี้ซึ่งออกแบบและผลิตขึ้นเองทั้งหมด ทำให้ทุกมุมมองของร้านดูหรูหราและตระการตาไปด้วยหินอ่อนที่มีดีไซน์เฉพาะตัว

2.วัสดุตกแต่งหลักของร้านเป็นหินอ่อนอาราบาสคาโต้สีขาวลายเทาดำยอดนิยมที่นำเข้าจากอิตาลี
วัสดุตกแต่งหลักของร้านเป็นหินอ่อนอาราบาสคาโต้สีขาวลายเทาดำยอดนิยมที่นำเข้าจากอิตาลี
คาเฟ่ย่านศรีนครินทร์
มุมจิบชากาแฟที่สามารถเป็นที่คุยงานหรือพื้นที่สำหรับเลือกผลิตภัณฑ์หินอ่อนไปด้วย

คุณเอกพูดถึงเสน่ห์ของหินอ่อนไว้ว่า “แม้ปัจจุบันจะมีวัสดุทดแทนธรรมชาติเกิดขึ้นมากมาย แต่ผมว่าหินที่ขุดมาจากธรรมชาติแท้ๆ บางตัวก็มาจากภูเขาที่อยู่เหนือระดับน้ำทะเลหลายร้อยเมตร ทั้งต้องผ่านการสำรวจและขุดทำเหมืองเพื่อสกัดออกมา แต่ละชิ้นจึงไม่เพียงแค่สวยงามและให้ประโยชน์ใช้สอย แต่ยังบ่งบอกถึงรสนิยมการเลือกใช้ที่พิเศษด้วย”

พื้นที่โชว์รูม Stone Gallery ที่จัดวางหินอ่นเป็นมุมตกแต่งต่างๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ
พื้นที่โชว์รูม Stone Gallery ที่จัดวางหินอ่นเป็นมุมตกแต่งต่างๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ
ภายใน Stone Gallery เป็นโกดังซึ่งมีหินอ่อนให้เลือกกว่า 500 แบบ
ภายใน Stone Gallery เป็นโกดังซึ่งมีหินอ่อนให้เลือกกว่า 500 แบบ

ที่นี่จึงเปิดโอกาสให้คุณได้เข้ามาสัมผัสและเข้าใจในธรรมชาติของหินอ่อนกันอย่างใกล้ชิด โดยมีเครื่องดื่มร้อนเย็นที่ใส่ใจต่อการเลือกสรรไม่แพ้งานหินอ่อนเลย ไม่ว่าจะเป็นกาแฟที่คัดเมล็ดจากตะวันออกกลางซึ่งให้รสชาตินุ่มละมุนและคงความรู้สึกอร่อยอยู่ในปากได้นาน หรือกาแฟที่ผสมความเปรี้ยวสดชื่นดับกระหายได้ดี รวมถึงชาอู่หลงผสมรสผลไม้ ทานคู่กับวาฟเฟิลใบเตยที่ปรุงโดยใช้ไข่ไก่จากฟาร์มออร์แกนิคของตัวเอง แถมขายในราคาสุดมิตรภาพจริงๆ จึงไม่แปลกที่จะเห็นลูกค้าเข้าออกร้านนี้แบบไม่ขาดช่วง และเชื่อว่าทุกคนจะได้ซึมซับความงามที่แสนพิเศษของหินอ่อนจนเกิดแรงบันดาลใจไปด้วยอย่างแน่นอน

คาเฟ่ย่านศรีนครินทร์
วาฟเฟิลใบเตยกับเมนูกาแฟ Honey Lemon Shot ที่ใส่มะนาวน้ำผึ้งและโซดานิดหน่อย กับ Sunshine Mix Tea ชาอู่หลงผสมน้ำส้มช่วยเติมความสดชื่นได้ดี

ที่ตั้ง: 566 ถนนศรีนครินทร์
เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ
โทร. 02 720 4732-4
เปิดบริการทุกวันเวลา 9.00-18.00 น.
วันอาทิตย์เวลา 10.00-18.00 น.

เรื่อง | ภัทรสิริ โชติพงศ์สันติ์
ภาพ | ศุภกร ศรีสกุล