แบบร้านกาแฟ

ROCCA เปลี่ยนโกดังเก็บสินค้าเก่าเป็นร้านอาหารกึ่งโชว์รูมกระเบื้อง

แบบร้านกาแฟ
แบบร้านกาแฟ

และแล้วการออกไปเลือกกระเบื้องแต่งบ้านก็กลายเป็นความรื่นรมย์ เพราะแทนที่จะต้องไปถึงโกดังร้อน ๆ

Casa Rocca ผู้นำเข้ากระเบื้องดีไซน์คุณภาพสำหรับตกแต่งพื้นและผนังมากว่า 23 ปี ก็ได้ดัดแปลงโกดังสินค้าเก่าให้กลายเป็นทั้งโชว์รูมกระเบื้องสวย ๆ พร้อมไปกับร้านอาหารสไตล์ Charcoal Grill และ Coffee Space ในชื่อว่า Rocca อยู่ภายในซอยพหลโยธิน 11 นี่เอง

โชว์รูมกระเบื้อง Casa Rocca

โชว์รูมกระเบื้อง Casa Rocca
โต๊ะท็อปไม้ขนาดยาวสำหรับเป็นพื้นที่ให้วางตัวอย่างของกระเบื้องได้อย่างเต็มที่

ด้วยโครงสร้างสูงโปร่งของโกดังเอื้อต่อการปรับแต่งให้เป็นเหมือนกลาสเฮ้าส์ขนาดใหญ่ โดยเปลี่ยนผนังรอบ ๆ ให้เป็นกระจกใสเปิดมุมมองสบาย ๆ ระหว่างภายนอกและภายใน เพิ่มความเท่ด้วยการตกแต่งสไตล์ลอฟท์ภายใต้โทนสีเทา-ดำ พื้นที่ส่วนหน้าผสมระหว่างส่วนของร้านอาหารและเคาน์เตอร์บาร์เครื่องดื่ม ซึ่งเสิร์ฟเมนูสไตล์ Charcoal Grill เน้นการคัดสรรวัตถุดิบนำเข้าอย่างดีมาปิ้งย่างผ่านเตาพิเศษที่ให้เอกลักษณ์ของถ่านไม้ในอุณหภูมิสูงแต่ยังคงความชุ่มชื้นของเนื้อไว้ เสริมด้วยเมนูสุดสร้างสรรค์ที่มีให้ลองที่นี่ที่เดียวไม่ว่าจะเป็นการทำน้ำซอสพิเศษเฉพาะตัวหรือการสั่งผักสดกรอบนำเข้าจากฝรั่งเศสและออสเตรเลียมาใช้ในเมนูสลัด

โชว์รูมกระเบื้อง Casa Rocca
Grilled Salmon Fillet ปลาเเซลมอนย่างกับสลัดผัก
โชว์รูมกระเบื้อง Casa Rocca
Foie Gras Pork Sausage ฟัวกราส์ผสมไส้กรอกหมูย่างเสิร์ฟกับแป้งนานและซอสมะเขือเทศ

กระทั่งกาแฟที่เลือกสรรเมล็ดเฉพาะจากเอธิโอเปียสำหรับกาแฟสดและเบลนด์จากเมล็ดกาแฟบราซิล ไทย และลาว สำหรับเมนูผสมนมนั้นทำให้ลาเต้ของที่นี่หอม นุ่ม และกลมกล่อมได้อย่างน่าประทับใจ รวมถึงเมนูกาแฟสมัยใหม่ที่ผสมกับส้มสายน้ำผึ้งและส้มยูซุสด ๆ เพิ่มมิติและเติมความสดชื่นให้กาแฟแก้วเดิมมีรสชาติแปลกใหม่ขึ้น

โชว์รูมกระเบื้อง Casa Rocca
ลาเต้ร้อนเบลนด์จากเมล็ดกาแฟ 3 แหล่งเพื่อความหอมและให้รสชาตินุ่มละมุน
Yuzupresso เป็นกาแฟผสมส้มยูซุช่วยเพิ่มความสดชื่นได้ดี
Yuzupresso เป็นกาแฟผสมส้มยูซุช่วยเพิ่มความสดชื่นได้ดี

ส่วนพื้นที่ด้านในซึ่งเชื่อมต่อถึงกันได้ทั้งทางมุมมองและการใช้งานคือโชว์รูมกระเบื้อง Casa Rocca ที่จัดวางแยกประเภทของผลิตภัณฑ์หลักไว้ 4 หมวด ระหว่าง Casa Porcelain กระเบื้องพื้นและผนังที่เน้นความทนทาน Casa Floor กระเบื้องพื้นที่ให้สัมผัสเหมือนไม้ พรม และหิน Casa Wood ไม้สังเคราะห์ที่มีลวดลายเสมือนไม้จริง และ กระเบื้องยาง Trakett ซึ่งนำเข้าจากฝรั่งเศส ด้วยคุณสมบัติป้องกันเชื้อโรค และแบคทีเรียได้

โชว์รูมกระเบื้อง Casa Rocca

โดยแต่ละหมวดมีพื้นที่จัดวางเพื่ออัพเดตคอลเล็กชั่นใหม่ ๆ มาสลับเปลี่ยนเพื่อแนะนำอยู่เสมอ พร้อมบริการให้คำแนะนำปรึกษาได้ตลอด ไม่ว่าจะมาเพื่อเลือกกระเบื้อง มาเติมความอิ่มท้อง หรือมานั่งจิบกาแฟระหว่างทำงาน เชื่อว่าคุณจะได้รับประสบการณ์แปลกใหม่และรื่นรมย์กว่าที่เคย

โชว์รูมกระเบื้อง Casa Rocca

ที่ตั้ง: 57 ซอยพหลโยธิน 11 (เสนาร่วม)
ถนนพญาไท กรุงเทพฯ
โทร. 08- 6900- 5555
เปิดบริการวันอาทิตย์-พฤหัส เวลา 11.30-21.30 น.
วันศุกร์-เสาร์ เวลา 11.30-22.30 น.
FB: roccabkk


เรื่อง | ภัทรสิริ โชติพงศ์สันติ์
ภาพ | อนุพงษ์ ฉายสุขเกษม