OWL POSHTEL KANCHANABURI ที่พักกาญจนบุรี

OWL POSHTEL ที่พักสุดเท่บนถนนแม่น้ำแคว ที่ตั้งใจเผยพื้นผิวเนื้อแท้ของวัสดุให้เด่นในตัว

OWL POSHTEL KANCHANABURI ที่พักกาญจนบุรี
OWL POSHTEL KANCHANABURI ที่พักกาญจนบุรี

บนถนนแม่น้ำแคว บรรดาร้านค้า ร้านอาหาร และโรงแรม ที่พักกาญจนบุรี อีกมากมายต่างจับจองพื้นที่ซึ่งถือเป็นทำเลทองของตัวเมือง เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทุกเชื้อชาติ

แต่สำหรับ ที่พักกาญจนบุรี อาวล์ พอชเทล กลับมีรูปลักษณ์ที่แตกต่าง ด้วยฟาซาดบล็อกไม้กรุเต็มด้านหน้า กับผนังบล็อกปูนก่อทิ้งดิบ ๆ โดยไม่ฉาบ จึงถือเป็นโรงแรมที่เรียกได้ว่าแทบจะโดดเด่นที่สุดบนถนนสายคึกคักแห่งนี้ก็ว่าได้

OWL POSHTEL KANCHANABURI ที่พักกาญจนบุรี
ตัวอาคารสูง 4 ชั้น ออกแบบภายนอกโรงแรมชวนสะดุดตาด้วยอิฐบล็อกที่สั่งผลิตไซส์ใหญ่พิเศษ
OWL POSHTEL KANCHANABURI ที่พักกาญจนบุรี
ฟาซาดบล็อกไม้สน สร้างภาพจำให้โรงแรมแปลกตากว่าใครบนถนนแม่น้ำแคว

OWL POSHTEL KANCHANABURI ที่พักกาญจนบุรี

ตัวโรงแรมเป็นอาคาร 4 ชั้น พร้อมคอนเซ็ปต์ที่วางตัวเองเป็นโฮสเทลแบบหรูหรา แบ่งห้องพักออกเป็น 19 ห้องนอน เน้นให้บริการห้องนอนส่วนตัวมากกว่าห้องนอนรวม โดยออกแบบให้ทุกห้องโปร่งสบายเป็นพิเศษด้วยเพดานสูงกว่า 3.5 เมตร ห้องนอนเดี่ยวมีห้องน้ำส่วนตัวในห้อง รองรับจำนวนผู้เข้าพักได้ 2 – 4 คน อีกทั้งพื้นที่ส่วนกลางก็มีสระว่ายน้ำในร่มระบบเกลือไว้ให้บริการถึงแม้จะมีห้องพักไม่มากก็ตาม

OWL POSHTEL KANCHANABURI ที่พักกาญจนบุรี
ส่วนล็อบบี้ยังมี อาวล์ทรีคาเฟ่ (Owl Tree Cafe) คาเฟ่เล็กๆ รอต้อนรับผู้มาเยือน พื้นที่ด้านในที่ตกแต่งในสไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์ เด่นด้วยเคาน์เตอร์ส่วนต้อนรับกรุผิวเหล็กขึ้นสนิม เผยโครงสร้างเหล็ก ผนังก่ออิฐ และงานระบบต่าง ๆ ที่ถูกจัดระเบียบอย่างเรียบร้อย
OWL POSHTEL KANCHANABURI ที่พักกาญจนบุรี
พื้นที่ส่วนกลางก็มีสระว่ายน้ำในร่มระบบเกลือ ขนาด 13 x 3 ม. พร้อมติดตั้งไฟ LED สำหรับการใช้งานในเวลากลางคืนอีกด้วย
OWL POSHTEL KANCHANABURI ที่พักกาญจนบุรี
บันไดแบบแขวนลอยยึดเกาะโครงสร้างเหล็กเพียงข้างเดียว

ส่วนการออกแบบเจ้าของโครงการตั้งใจโชว์พื้นผิวแท้ ๆ ของวัสดุ เราจึงได้เห็นอิฐบล็อกขนาดพิเศษ เหล็ก และไม้ตกแต่งอยู่ทั่วโครงการ โดยปล่อยให้พื้นผิวคงสภาพเดิมไว้เช่นนั้น ไม่ใช้การปิดผิวใด ๆ ทั้งสิ้น ที่เหลือเป็นการจัดวางสัดส่วนของวัสดุให้สวยงามเรียบง่ายแต่มีชั้นเชิง เพื่อให้ความดิบนั้นได้สื่อสารตัวตนออกมาได้อย่างงดงาม

OWL POSHTEL KANCHANABURI ที่พักกาญจนบุรี
ห้องพัก Quadruple Bunk Bed ห้องพักเตียงรวมที่ออกแบบพื้นที่ให้โปร่งสบาย และสามารถรองรับจำนวนผู้เข้าพักได้ 4 คนอย่างไม่อึดอัด ความสูงของเพดานสูงโปร่งกว่า 3 เมตร พร้อมห้องน้ำส่วนตัวในห้อง เตียงเสริมท็อปหนาพิเศษเพื่อการนอนที่สบาย

OWL POSHTEL KANCHANABURI ที่พักกาญจนบุรี

OWL POSHTEL KANCHANABURI ที่พักกาญจนบุรี

IDEA TO STEAL: ฟาซาดบล็อกไม้

ด้านนอกเป็นฟาซาดบล็อกไม้ ด้านในเป็นผนังกระจกเต็มผืน แต่ละห้องพักด้านหน้าของโรงแรมจะถูกบังสายตาด้วยบล็อกไม้ภายนอก ช่วยสร้างความน่าสนใจให้กับภาพลักษณ์ของอาคารได้อย่างดี  ในขณะเดียวกันก็เอื้อให้แสงสว่างส่องผ่าน และมองออกไปเห็นภายนอกได้บางส่วนในเวลากลางวัน ส่วนในเวลากลางคืนในห้องจะมีม่านทึบสำหรับใช้บังสายตาเพื่อความเป็นส่วนตัว

อาวล์ พอชเทล เป็นส่วนหนึ่งในหนังสือ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” หนังสือ 100 Best Design Series เล่มที่ 2 ต่อจาก “100 Best Design Cafes” นอกจากคุณจะได้พบกับ โรงแรมไซส์เล็กสำหรับนักท่องโลกกว่า 100 แห่ง ซึ่งแบ่งออกเป็น 45 โรงแรมขนาดเล็กแต่ไอเดียล้น 40 โฮสเทลขนาดกะทัดรัด แต่มีพื้นที่ส่วนกลางแบบจัดเต็ม และ 15 ประเภทที่พักอื่น ๆ อย่าง โฮมสเตย์ เกสต์เฮ้าส์ และรีสอร์ทขนาดเล็ก เนื้อหาข้างในยังมีคู่มือเบื้องต้นสำหรับการเริ่มต้นทำธุรกิจโรงแรม และคู่มือการออกแบบโรงแรมขนาดเล็ก เพื่อช่วยต่อยอดแบบร่างโรงแรมในฝันของคุณให้สำเร็จได้ดังใจ วางแผงแล้ววันนี้ ราคา 495 บาท สามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่ www.facebook.com/roomfan/inbox/

100 Best Design Small Hotels & Hostels

เหลือเวลาอีกแค่ 3 วันเท่านั้น สำหรับการสั่งจองหนังสือ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” ล่วงหน้าในราคาพิเศษ 420 บาท (ลด 15% จากราคาปกติ 495 บาท)ในหนังสือ 100 Best Design Series เล่มที่ 2 ต่อจาก “100 Best Design Cafes” นี้นอกจากคุณจะได้พบกับ โรงแรมไซส์เล็กสำหรับนักท่องโลกทั้งหมด 100 แห่ง ซึ่งแบ่งออกเป็น 45 โรงแรมขนาดเล็กแต่ไอเดียล้น 40 โฮสเทลขนาดกะทัดรัดแต่มีพื้นที่ส่วนกลางแบบจัดเต็ม และ 15 ประเภทที่พักอื่น ๆ อย่างโฮมสเตย์ เกสต์เฮ้าส์ และรีสอร์ตขนาดเล็ก เนื้อหาข้างในยังมีคู่มือเบื้องต้นสำหรับการเริ่มต้นทำธุรกิจโรงแรม และคู่มือการออกแบบโรงแรมขนาดเล็ก เพื่อช่วยต่อยอดแบบร่างโรงแรมในฝันของคุณให้สำเร็จได้ดังใจสั่งจองได้ถึงวันที่ 10 ตุลาคม 2562 เท่านั้น เริ่มจัดส่งวันที่ 18 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป สำหรับผู้ที่สนใจสามารถอินบ๊อกซ์มาได้เลยครับ#100BestDesignSmallHotels

Posted by room magazine on Monday, 7 October 2019

เจ้าของ: คุณเตชินท์ จันทร์วาววาม
ออกแบบ: 
คุณภานุพล ศีลแดนจันทร์ จากบริษัท PAA

อาวล์ พอชเทล
ที่ตั้ง :
303 ถนนแม่น้ำแคว ต.ท่ามะขาม
อ.เมือง จ.กาญจนบุรี 71000
(ห่างจากสะพานข้ามแม่น้ำแคว 1.2 กม.)
โทร.06-4695-9696
FB: Owlposhtel


เรื่อง: korakada
ภาพ: อนุพงษ์