ฮอนด้า เอชอาร์-วี

Meet the Crafter

ฮอนด้า เอชอาร์-วี
ฮอนด้า เอชอาร์-วี

เราเชื่อว่าหลายคนเคยฝันอยากมีกิจการเล็กๆที่พัฒนาขึ้นความรักในสิ่งใดสิ่งหนึ่ง สร้างเป็นแบรนด์ที่มีคนรู้จัก ไปจนถึงการได้มีร้านเล็กๆเป็นของตัวเอง วันนี้บ้านและสวนมาชวนคุณไปรู้จัก คุณอู ธนวัฒน์ ควนสุวรรณ ผู้ชายที่เดินตามฝัน จนถึงวันที่สิ่งที่รักค่อยๆเติบโต ต่อยอดเป็นกิจการเล็กๆของตัวเองจนวันนี้ กับแบรนด์กระเป๋าและแอคเซสซอรี่หนังดีไซน์เท่แบบฉบับของคุณอู By Myself Handcrafted

ฮอนด้า เอชอาร์–วี

ผมเริ่มต้นทำแบรนด์ By Myself Handcrafted ตั้งแต่วันแรกจนวันนี้ก็ครบ 20 ปี จุดเริ่มต้นเล็กๆของการมีแบรนด์นี้ก็คือการอยากทำของขวัญให้เพื่อนในวันเกิดสนุกๆ จำได้ว่าวันนั้นเอาจริงเอาจังมาก เลือกหนังเอง ลองออกแบบเอง ตอก เย็บเองทั้งหมด นั่นเลยเป็นวันแรกที่ได้รู้จักกับหนัง วัสดุที่มีเสน่ห์ในแบบของมันครับ ผมชอบที่ธรรมชาติของหนังจะเปลี่ยนไปตามการใช้งานของแต่ละคน ทำให้เหมือนมีคาแรคเตอร์ของผู้ใช้ด้วยครับ  คุณอูเกริ่นนำ ที่มาที่ไปของแบรนด์ By Myself Handcrafted และเสน่ห์ของหนังแท้ได้อย่างเห็นภาพ นั่นจึงทำให้เราอยากรู้ต่อว่า ในฐานะเจ้าของแบรนด์ คุณอูต้องทำหน้าที่อะไรบ้าง

หน้าที่ของผมคือเป็นทุกอย่างเลยล่ะครับ (หัวเราะ) เริ่มตั้งแต่เป็นคนหา Reference เอง เป็นดีไซน์เนอร์เอง ออกไปเลือกซื้อหนังด้วยตัวเอง และก็ไปเฝ้าร้านเองด้วยครับคุณอูค่อยๆอธิบาย

ฮอนด้า เอชอาร์–วี

ฮอนด้า เอชอาร์–วี

ฮอนด้า เอชอาร์–วี

ฮอนด้า เอชอาร์–วี

วันของผมก็จะเริ่มต้นตั้งแต่เช้า อ่านหนังสือที่ผมชอบ ดู Reference ใหม่ๆ Sketch แบบที่ชอบ ที่อาจจะใช้กับคอลเล็กชั่นต่อไปเอาไว้ในสมุดประจำตัว พอใกล้เวลาที่ร้านจะเปิดก็เตรียมของ เลือกหนังที่จะเอาไปนั่งทำที่ร้าน ขับรถเข้าร้านไปก่อนเวลาร้านเปิดสัก 1 ชั่วโมง” คุณอูพูดพลางหอมม้วนหนังผืนใหญ่ไปเก็บในรถคู่ใจของเขา

ฮอนด้า เอชอาร์–วี

ฮอนด้า เอชอาร์–วี

รถที่ผมเลือกใช้ คุณสมบัติต้นๆคือการบรรทุกหนังของผมนี่ล่ะครับ แผ่นหนังส่วนมากในสต๊อกก็จะมีแบบไซส์ใหญ่ ม้วนแล้วความยาวถึงเมตรครึ่งก็มี รถที่ตอบโจทย์จึงต้องสามารถปรับพื้นที่ให้สามารถวางม้วนหนังของผมได้อย่างไม่บีบจนหนังเสียทรงจนเกินไป ซึ่งฟังก์ชั่นการปรับเบาะของที่รองรับการเก็บของจากด้านท้ายของ ฮอนด้า เอชอาร์วี ก็เอาใจผมไปเต็มๆ เหตุผลอันดับต้นๆของการเลือกรถคู่ใจแบบที่ใช่ที่สุดของคุณอู

ฮอนด้า เอชอาร์–วี

นอกจากเรื่องการบรรทุกสัมภาระก็ต้องชมเรื่องดีไซน์กันหน่อยครับ เริ่มกันที่ภายในผมชอบ ฮอนด้า เอชอาร์วี รุ่น RS คันนี้ก็ตรงเบาะหนังสีแดงออกซ์บลัด โทนสีที่ช่วยให้ความรู้สึกกระฉับกระเฉง ยิ่งเวลาเปิดซันรูฟให้แสงธรรมชาติผ่านเข้ามา ก็ยิ่งสวย ภายนอกแบบสปอร์ตที่เป็นเอกลักษณ์ของ ฮอนด้า เอชอาร์วี อยู่แล้วก็ยิ่งลงตัวครับ คุณอูเสริม

ฮอนด้า เอชอาร์–วี

ฮอนด้า เอชอาร์–วี

ฮอนด้า เอชอาร์–วี

ฮอนด้า เอชอาร์–วี

เพิ่มเติมจากคุณสมบัติเรื่องการบรรทุกสัมภาระ และดีไซน์ที่สะท้อนตัวตนของคุณอู ฮอนด้า เอชอาร์วี รุ่น RS คันนี้ยังครบครันด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และเทคโนโลยีความปลอดภัยล้ำสมัยในทุกรุ่น อาทิ ระบบเบรกมือไฟฟ้า (Electric Parking Brake) ระบบ Auto Brake Hold และกล้องส่องภาพด้านหลัง ปรับมุมมอง 3 ระดับ (Multi-Angle Rearview Camera) พร้อมด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัย เพื่อความมั่นใจในทุกการเดินทาง อาทิระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Honda LaneWatch) ระบบเตือนและช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำ (City Brake Active System – CTBA) และระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจรีโมทอยู่ห่างจากตัวรถ (Walk Away Auto Lock) อีกด้วย

ฮอนด้า เอชอาร์–วี

ฮอนด้า เอชอาร์–วี

และนี่ก็คืออีกหนึ่งแรงบันดาลใจของผู้ชายที่เดินตามความฝันเล็กๆจนกลายเป็นธุรกิจที่สร้างความภาคภูมิใจ ที่วันนี้ได้มาแชร์ประสบการณ์สนุกๆและรถคู่ใจให้เราได้ความรู้ไปด้วยค่ะ

รายละเอียดเพิ่มเติม ฮอนด้า เอชอาร์วี ได้ที่ https://www.honda.co.th/hrv

พบกับบูธฮอนด้า และกิจกรรมสนุกๆอีกมากมายได้ในงานบ้านและสวนแฟร์ 2019 วันศุกร์ที่ 18 ถึงวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2562 (10 วันเต็มๆ) ที่ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพคเมืองทองธานี