รวมคาเฟ่สุดฮิป ย่านสุขุมวิท

// ขอเอาใจชาว room สายคาเฟ่กันสักหน่อย เพราะดูเหมือนว่า “คาเฟ่ ย่านสุขุมวิท” ที่เน้นคอนเสปต์ดีไซน์เฉพาะตัวจะมาแรงไม่น้อย ใครที่ยังไม่มีแพลนจะไปไหนสุดสัปดาห์นี้ ลองเปลี่ยนมาบรรยากาศนั่งจิบกาแฟหอมๆ ทานขนมอร่อย ไปกับคาเฟ่สุดฮิปเหล่านี้ดูสิ //

 

Vanilla Cafeteria
8062_vanilla-cafeteria_01

 อีกหนึ่งคาเฟ่ของตระกูลวานิลา โดย Vanilla Cafeteria มาในคอนเซ็ปต์โรงอาหารโดยนำเสน่ห์ความขรึมแต่หรูของสไตล์คลาสสิกมาผสานกับความเก๋และทันสมัยของสไตล์โมเดิร์น บวกกับการนำเสนอไอเดียแบบโรงอาหาร ทำให้ร้านนี้มีเอกลักษณ์ตามฉบับตระกูลวานิลาอย่างครบครัน

ตามไปเช็คอินที่ : ชั้น 2 โซน Helix ห้าง The EmQuartier (ใกล้กับทางเชื่อมของห้าง)
อ่านรีวิวฉบับเต็ม : Vanilla Cafeteria

 

TOBY’S CAFÉ

8262_toby_01

คาเฟ่ที่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมทรงยุโรป ผสานกับความโดดเด่นของอิฐที่เรียงตัวเป็นอาคาร มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “Australia Cafe” ทำให้ที่นี่สะดุดตาจนต้องเข้าไปเยือนสักครั้ง โดยเฉพาะหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ ต้องไม่พลาดที่จะมาเยือน TOBY’S CAFÉ เพราะที่นี่ออกแบบให้คุณสนุกกับการถ่ายภาพทุกมุมร้าน
ตามไปเช็คอินที่ : สุขุมวิท 38 (ร้านอยู่เกือบสุดซอย ทางด้านซ้ายมือ)
อ่านรีวิวฉบับเต็ม : 
TOBY’S CAFÉ

 

Thinking Outside The Fox

12467_thinkin-outside-the-fox-03

คอนเซ็ปต์หลักที่ทำให้คาเฟ่แห่งนี้มีความแตกต่างตามแบบฉบับของ Urban Neighborhood Café เสมือนเพื่อนบ้านที่ช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ในบรรยากาศแปลกใหม่ ตึกแถวขนาดสามชั้นนี้ได้รับการปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นถ้ำของสุนัขจิ้งจอก พร้อมเสิร์ฟเมนูต่างๆ โดยเชฟจากเลอกอร์ดองเบลอ
ตามไปเช็คอินที่ : ทองหล่อ 14
อ่านรีวิวฉบับเต็ม : 
Thinking Outside The Fox

 

D’ARK

8180_dark_21

ร้านตกแต่งสไตล์โมเดิร์นด้วยโทนสีขาวสะอาดตาและสีดำที่ทำให้ร้านดูทันสมัย เพิ่มความเป็นกันเองด้วยสีน้ำตาลจากเฟอร์นิเจอร์ไม้และหลอดไฟเอดิสันสีนวลตา ผสานกับความใส่ใจทุกรายละเอียด ทำให้ร้าน D’ARK ดูเนี้ยบตามแบบฉบับโมเดิร์นสไตล์อย่างแท้จริง
ตามไปเช็คอินที่ : โครงการพิมาน 49 (สุขุมวิท 49)
อ่านรีวิวฉบับเต็ม : D’ARK

 

SHUGAA

10337_shugaa-01

การร่วมมือกันระหว่างเชฟขนมหวานมากประสบการณ์กับเจ้าของโรงงานน้ำตาล ผลลัพธ์ที่ได้จึงเกิดเป็น Dessert Bar หวานละมุนด้วยสารพัดเมนูของหวาน อย่าง Plated Dessert ขนมที่เชฟเจ้าของร้านเป็นคนคิดค้น ผสมผสานระหว่างความเป็นตะวันตกกับตะวันออกเข้าไว้ด้วยกัน ละมุนไปพร้อมกับการตกแต่งแสนหวานแรงบันดาลใจจากผลึกน้ำตาล จนเกิดเป็นคาเฟ่เท่ๆ และหวานๆ ไปพร้อมกัน
ตามไปเช็คอินที่ : The Residence@61 สุขุมวิท 61
อ่านรีวิวฉบับเต็ม : SHUGAA

 

HANDS AND HEART YOUR COFFEE BREW

7549_hands-heart_00

เอาใจคอกาแฟ ภายในได้รับการตกแต่งตามคอนเซ็ปต์ “Feel Like Home” ใช้สีขาวเป็นสีหลัก วัสดุที่นำมาใช้แสดงให้เห็นถึงความมินิมัลได้อย่างลงตัว กาแฟที่ร้านนี้มีที่มาและชนิดแตกต่างกันออกไป มีทั้งที่นำเข้าจากต่างประเทศและปลูกในประเทศไทยเอง รสชาติและกลิ่นจึงแตกต่างตามแหล่งที่มา ช่วยให้สนุกไปกับการดื่มกาแฟมากขึ้น
ตามไปเช็คอินที่ : ซอยสุขุมวิท 38
อ่านรีวิวฉบับเต็ม : 
HANDS AND HEART YOUR COFFEE BREW