รวม 5 บ้านพักต่างจังหวัด จาก 5 ครอบครัว

ช่วงสิ้นปีใกล้เทศกาลแบบนี้ หลายบ้านอาจจะกำลังเตรียมตัววางแผนถึงทริปพักผ่อนกับครอบครัวในช่วงวันหยุดที่กำลังจะมาถึง แต่จะดีแค่ไหนถ้าคุณมีที่พักแบบไม่ต้องไปแย่งชิงรีบจองก่อนใคร เช่น บ้านพักต่างจังหวัด ทั้ง 5 หลังนี้ จาก 5 ครอบครัวที่เรานำมาฝากกัน

ซึ่งนอกจากจะเป็นบ้านที่สามารถมาพักผ่อนกันได้เป็นประจำทุกวันหยุดแล้ว ยังเป็นส่วนตัวอีกด้วย บ้านพักต่างจังหวัด ทั้ง 5 หลังนี้จะมีหลังไหนสวยถูกใจกันบ้าง ไปชมกันค่ะ

บ้านพักต่างจังหวัด

Keep Calm and Stay Warm สวยเท่ในความอุ่น

ห้องชุดขนาดเจ็ดสิบกว่าตารางเมตรในโครงการ 23 Degree Estate ของแสนสิริ บนทำเลซึ่งโอบล้อมด้วยภูเขาสีเขียว ของคุณหนุ่ย – ธัญชนก กุลนฤนาทวนิช ผู้ซึ่งชอบเดินทางมาพักผ่อนที่นี่ ด้วยความที่เป็นห้องพักผ่อนสำหรับวันหยุด เฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักที่ช่วยรองรับช่วงเวลาผ่อนคลายจึงเป็นโซฟาตัวใหญ่ที่คุณหนุ่ยเลือกสรรโดยเน้นออกแบบให้มีความลึกเป็นพิเศษ เหมาะสำหรับนั่งๆ นอนๆ เอกเขนกได้ทั้งวัน ไม่ว่าจะดูทีวีหรือนอนเล่นชมธรรมชาติด้านนอกผ่านหน้าต่างและระเบียงกว้างก็ให้ความสบายไม่แพ้กัน ส่วนผนังด้านหลังโซฟาในห้องนั่งเล่นนั้นกรุไม้วีเนียร์สีเทา เพื่อให้สัมผัสถึงธรรมชาติ แต่ดูไม่น่าเบื่อจนเกินไป ขณะที่ห้องกระจกซึ่งเดิมเป็นห้องนอนเล็ก แต่เปลี่ยนเป็นห้องอาหารก็กรุผนังด้วยไม้วีเนียร์เช่นกัน แต่ปรับโทนสีให้อบอุ่นขึ้น ช่วยสร้างมิติให้แก่การมอง อ่านต่อ…

เจ้าของ : คุณหนุ่ย – ธัญชนก กุลนฤนาทวนิช


 

แบบห้องรับประทานอาหาร แบบห้องครัวสีขาว

A SOUND INSIDE – บ้านพักตากอากาศ สไตล์เฟรนช์คันทรี่

บ้านพักตากอากาศ สไตล์เฟรนช์คันทรี่ หลังนี้ จากถนนหน้าบ้านไล่ระดับขึ้นไปจะพบสวน สไตล์เฟรนช์คันทรี่ถัดมาเป็นตัวบ้านสีเอิร์ธโทนซึ่งดโดดเด่นท่ามกลางแมกไม้สีเขียวและเทือกเขาอุดมสมบูรณ์ที่เป็นฉากหลัง แม้กระทั่งอินทิเรียด้านในนั้น ก็คุมโทนสีธรรมชาติอย่างสีเบจ สีเทา สีขาว ทำให้บ้านพักตากอากาศหลังนี้สามารถแทนตัวตนของคุณดนัยที่เป็นคนรักความสงบและธรรมชาติได้อย่างสมบูรณ์แบบ อ่านต่อ…

เจ้าของ – ออกแบบ : คุณดนัย ดีโรจนวงศ์


 

บ้านพักตากอากาศสุดเท่ริมทะเลชะอำ – ONE SPACE FAMILY HOUSE

บ้านพักตากอากาศ ริมทะเล หลังใหม่ของครอบครัว คุณพล ศรีพงศ์เพา เพียงขับรถออกจากบ้านที่กรุงเทพฯในย่านพระรามสองไม่กี่อึดใจ  ก็เดินทางมาถึง บ้านสองชั้นสไตล์โมเดิร์น ใกล้กับหาดเจ้าสำราญ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ผลงานการออกแบบโดย IDIN Architects ที่สามารถตอบโจทย์การพักผ่อนและกิจกรรมนันทนาการของทุกคนในครอบครัวได้ถึง 14 คน ซึ่งมีตั้งแต่รุ่นปู่ย่าไปจนถึงลูกหลานวัยกำลังซน ให้สามารถทำกิจกรรมและใช้เวลาร่วมกันได้ อย่างเต็มที่ เพื่อเติมเต็มความสุขทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ อ่านต่อ…

เจ้าของ : คุณพล ศรีพงศ์เพา

ดูบ้านอีก 2 หลัง