10 หนังสือน่าซื้อจากงานสถาปนิก’60

  1. Untitled Room เมื่อห้องไม่ต้องมีชื่อ

โดย สำนักพิมพ์บ้านและสวน
ปัจจุบันด้วยสภาพสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป ส่งผลให้วิถีชีวิตและรูปแบบการอยู่อาศัยของผู้คนเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย หลายพื้นที่ในบ้านถูกออกแบบให้มีความคาบเกี่ยว ต่อเนื่อง และซ้อนทับกันจนไม่สามารถแยกออกจากกันได้ บางห้องจำเป็นต้องรองรับการใช้งานมากกว่าหนึ่งอย่าง ในขณะที่บางห้องถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการบางอย่างของเจ้าของบ้าน โดยไม่มีฟังก์ชันชัดเจน หรือบางห้องก็ไม่มีแม้กระทั่งผนังมาเป็นตัวกำหนดขอบเขต

สั่งซื้อหน้งสือได้ที่นี่

  1. A beginner’s guide to gardening คู่มือทำสวนฉบับเริ่มต้น

โดย สำนักพิมพ์บ้านและสวน
หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้การจัดสวนของคุณไม่ยุ่งยากอีกต่อไป นำเสนอเรื่องราวและภาพวาดผ่านครอบครัวและเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นตัวแทนของคนทั่วไปที่อยากมีสวน ภาพวาดประกอบน่ารักๆในเล่มเป็นฝีมือของ คุณถิง ชู นักวาดภาพประกอบและนักปั้นงานเซรามิกจาก SlowHand Studio จังหวัดเชียงใหม่ และคุณภัทรสิริ อภิชิต ก็มาช่วยจัดวางรูปเล่มให้หนังสือเล่มนี้ดูน่าอ่าน น่าหยิบจับ และมีเนื้อหาไม่หนักจนเกินไป ถ้าคุณอยากเริ่มต้นกับการทำสวน อ่านเล่มนี้แหละ…ใช่เลย

สั่งซื้อหน้งสือได้ที่นี่

  1. The Best Homes

โดย สำนักพิมพ์บ้านและสวน
ตลอด 40 ปีแห่งการเดินทางของ“บ้านและสวน” ทางกองบรรณาธิการได้รวบรวมบ้านสวยที่ชอบและใช่มาให้แล้วในหนังสือเล่มนี้ หากใครอยากได้หนังสือสักเล่มที่สร้างแรงบันดาลใจในการออกแบบบ้านที่ดี เล่มนี้ตอบโจทย์คุณแน่นอน

สั่งซื้อหน้งสือได้ที่นี่

  1. เปลี่ยนบ้านเก่าเป็นบูติคโฮเต็ล

โดย วรพันธุ์ คล้ามไพบูลย์
กระแสเปลี่ยนบ้านเก่าเป็นอะไรสักอย่างกำลังมาแรงเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่ ร้านอาหาร Co-Working Space หรือโฮเต็ล หนังสือเล่มนี้จะพาไปพบกับเบื้องลึกของธุรกิจการเปลี่ยนบ้านเก่าให้เป็นบูติคโฮเต็ลอย่างถึงแก่น อ่านเพลินๆก็ดีสำหรับผู้สนใจ แต่ถ้าใครกำลังจะเริ่มธุรกิจดังกล่าวละก็ ห้ามพลาดเล่มนี้เลยล่ะ

  1. เชียงใหม่ Art Guide

โดย Li-Zenn Publishing Limited
Art Guide เล่มนี้ไม่ใช่เพียงหนังสือนำเที่ยวแกลเลอรี่เท่านั้น แต่ยังพาเราลงลึกเข้าไปในโลกของศิลปินหลากหลายท่าน ทั้งความเป็นอยู่ พื้นที่ทำงาน บ้าน สตูดิโอ และแกลเลอรี่ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่พวกเขาเหล่านั้นได้ใช้ชีวิต และน่าจะสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อ่านได้ไม่น้อยเช่นกัน