บงชูร์ ฟรองซ์ Bonjour France มหกรรมสินค้าแฟชั่นและไลฟสไตล์ฝรั่งเศสครั้งแรกในเมืองไทย

จากความสาเร็จของงาน Bonjour French Fair บงชูร์ เฟรนช์แฟร์ มหกรรมสินค้าฝรั่งเศสที่หอการค้าฝรั่งเศส-ไทยได้จัดขึ้นเป็นประจำในเดือนธันวาคมติดต่อกันมาหลายปีแล้ว ในปีนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีของหอการค้าฝรั่งเศส-ไทยและ 160 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างฝรั่งเศสและไทย จึงได้จัดงานพิเศษเพิ่มขึ้นระหว่างวันที่ 14-17 กรกฎาคมที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิร์ล ในช่วงเวลาเฉลิมฉลองวันชาติฝรั่งเศส เพื่อนาเสนอสินค้าด้านแฟชั่นและไลฟสไตล์จากฝรั่งเศส ในชื่องาน Bonjour France บงชูร์ ฟรองซ์ โดยงานชื่อเดียวกันนี้ได้เริ่มจัดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว โดยหอการค้าฝรั่งเศส ณ กรุงโตเกียว ซึ่งนาเสนอสินค้าหลากหลายส่งตรงจากฝรั่งเศส โดยเฉพาะสินค้าใหม่ๆ แบรนด์ใหม่ ๆ ที่ยังไม่เคยนาเข้ามาที่ญี่ปุ่น

Bonjour France
งาน Bonjour France บงชูร์ ฟรองซ์ จะเน้นสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ ทั้งแบรนด์ใหม่ๆ ที่เพิ่งเข้ามาในไทย เช่น เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เก๋ Fermob เจ้าของลิขสิทธ์ Bistro Chair อายุกว่า 120 ปีที่ยังทันสมัยอยู่ เป็นต้น รวมถึงสินค้าที่ยังไม่เคยนาเข้ามาในเมืองไทย โดยทางสถานทูตฝรั่งเศสได้เชิญแบรนด์ใหม่ๆ ด้านแฟชั่น และของดีไซน์ให้มาออกแสดงในงานเพื่อพบกับคู่ธุรกิจผู้สนใจนาเข้าสินค้าในงานนี้ด้วย จึงเรียกได้ว่าเป็นงานที่ท่านจะได้ช้อปอย่างเพลิดเพลินและยังอาจได้ธุรกิจอีกด้วย และแน่นอนที่สุด ยังมีอาหารและไวน์ฝรั่งเศสให้ท่านได้ชิมกันแบบชิลล์ๆ ในงานเช่นเคย พบกับการแสดงบนเวทีที่ตื่นตาตื่นใจ นอกจากนี้ ยังมีหน่วยงานด้านการศึกษา Campus France และสมาคมฝรั่งเศส Alliance française ที่จะมาให้ข้อมูลเรื่องการศึกษาต่อในประเทศฝรั่งเศส และคอร์ส เรียนภาษาฝรั่งเศสในเมืองไทย ในด้านการท่องเที่ยว ท่านก็ยังจะได้รับข้อมูลเพื่อเตรียมตัวไปท่องเที่ยวที่ประเทศฝรั่งเศสได้อย่างเต็มที่ ทั้งแพ็กเกจทัวร์หลากหลาย ข้อมูลเมืองท่องเที่ยวใหม่ๆ และยังมีโอกาสลุ้นได้บินไปสัมผัสฝรั่งเศสกับรางวัลตั๋วเครื่องบินไป-กลับกรุงเทพฯ-ปารีสจากสายการบินแอร์ฟรานซ์ เมื่อท่านใช้จ่ายในงานทุก 2,000 บาท   งานนี้ได้รับความสนับสนุนอย่างดียิ่งจากสถานทูตฝรั่งเศส สมาคมค้าปลีกไทย ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิร์ล และ สมาคมฝรั่งเศส
นายอเล็กซอง ดูปอง ประธานหอการค้าฝรั่งเศส-ไทยได้กล่าวในโอกาสนี้ว่า “งานบงชูร์ฟรองซ์ เป็นงานด้านแฟชั่นและไลฟสไตล์ที่เราจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในโอกาสฉลองครบรอบ 50 ปีของหอการค้าฝรั่งเศส-ไทย ซึ่งมีบทบาทหน้าที่ส่งเสริมสนับสนุนการค้าระหว่างทั้งสองประเทศมาโดยตลอด เราทราบกันดีว่าประเทศฝรั่งเศสเป็นเจ้าแห่งแฟชั่นและดีไซน์ นอกเหนือไปจากอาหารและไวน์รสเลิศ จึงอยากให้คนไทยได้มีโอกาสสัมผัสความเป็นฝรั่งเศสผ่านงานดีไซน์เหล่านี้ คนไทยมีความเป็นศิลปะและมีเอกลักษณ์ไม่แพ้ใคร อยากให้ได้มาดูว่า ทาไมสินค้าฝรั่งเศสถึงได้รับความนิยมจากทั่วโลก ซึ่งคนไทยก็น่าจะทำได้ ถ้ามีโอกาสได้เห็นและได้พ้ฒนาอย่างเต็มที่”