Rooster Solar Brick Light นวัตกรรมอิฐแก้วทีสว่างได้ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

หนึ่งในผู้พัฒนาด้านแสงสว่างที่สำคัญให้กับไต้หวันมาเป็นเวลานานตั้งแต่ปี ค.ศ. 1989  อย่าง Rooster Lighting โดยบริษัทมีเป้าหมายในการพัฒนาผลิตภัณฑ์แสงสว่างคุณภาพสูงที่ช่วยปกป้องโลกและรักษาระบบนิเวศมาโดยตลอด จึงไม่แปลกใจเลยที่การลงทุนทรัพยากรและเวลาในแต่ละครั้งจะกลับมาพร้อมกับความตื่นตาตื่นใจ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ให้วงการได้ตื่นเต้นอยู่เสมอ Rooster Solar Brick Light

สำหรับผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ล่าสุดของ Rooster Lighting คือ “Glass Solar Brick” งานวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี (R&D) ที่เปิดตัวในปี 2020 โดยมีแนวคิดการพัฒนาที่ยั่งยืนเป็นหัวใจหลัก เห็นได้จากการที่ตัวผลิตภัณฑ์ใช้พลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานหลักได้อย่างสมบูรณ์  ส่วนตัวบล็อกทำจากแก้วรีไซเคิล 100% จึงสามารถเรียกได้อย่างเต็มปากว่านี่คือผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง ช่วยประหยัดพลังงาน และง่ายต่อการบำรุงรักษา


หลักการทำงานของบล็อกแก้วนี้คือระบบตรวจจับแสงที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ตัวบล็อกจึงสามารถสว่างขึ้นเองโดยอัตโนมัติเมื่อพระอาทิตย์ตกเหลือแต่ความมืด และปิดเองในยามเช้าที่มีแสงธรรมชาติ สามารถชาร์ตพลังงานได้เองในตอนตอนกลางวันเพียงนำไปวางไว้ในจุดที่แสงอาทิตย์ส่องถึง ใช้งานได้นานถึง  55  ชั่วโมงเมื่อชาร์จแบตเตอรี่จนเต็ม ความพิเศษของผลิตภัณฑ์นี้อีกสิ่งหนึ่งคือความง่ายในการติดตั้ง  ไม่ต้องขุดเจาะ ไม่มีระบบต้องเชื่อมต่อให้วุ่นวาย เพียงหาจุดเหมาะที่คุณต้องการแสงสว่างก็สามารถนำไปวางไว้ได้เลย หรือหากอยากเปลี่ยนมุมก็ทำได้อย่างสะดวกสบาย

Glass Solar Brick ผลิตออกมาด้วยกันสองรุ่น ได้แก่ รุ่นทรงสี่เหลี่ยม และ รุ่นทรงกลม ทั้งหมด 5 สี ได้แก่ ขาว น้ำเงิน เขียว เหลืองอำพัน และแดง ให้คุณได้เลือกสร้างสรรค์ตามแต่ลักษณะของพื้นที่ ตอบโจทย์ทุกรูปแบบงานดีไซน์  เหมาะสำหรับใช้ในงานเอ๊าต์ดอร์และกึ่งเอ๊าต์ดอร์ เพราะมีคุณสมบัติในการกันน้ำ กันฝุ่น ทนต่อการสึกหรอ ทนต่อการกัดกร่อน และทนต่อแรงกระแทก ทำให้งานตกแต่งภายนอก งานตกแต่งสวนของคุณกลายเป็นเรื่องสนุกได้ไม่ยาก

ด้วยคุณสมบัติทั้งในแง่ของการใช้งานและดีไซน์ที่ถูกคิดมาอย่างถี่ถ้วน ผลิตภัณฑ์ตัวนี้จึง ได้รับรางวัล Taiwan Excellence Award 2020 เป็นรางวัลที่ได้รับการจัดตั้งโดยกรมการค้าต่างประเทศกระทรวงเศรษฐกิจไต้หวัน ที่ก่อตั้งโดยกระทรวงเศรษฐกิจไต้หวัน (MOEA) ในปี พ.ศ. 2536 ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลและเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในวงการออกแบบ เพราะทุกผลงานต้องผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มงวด โดยมีเกณฑ์การพิจารณา 4 หัวข้อ คือ การวิจัยและพัฒนา, การ ออกแบบ, คุณภาพและการตลาดที่คัดเลือกโดยรัฐบาลและผู้ทรงคุณวุฒิทั่วโลก  ผลิตภัณฑ์จึงแสดงถึงความยอดเยี่ยม และความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมที่ได้รับการยอมรับ และเป็นที่รู้จักทั่ว โลกมากกว่า 106 ประเทศ

ROOSTER คือผู้ออกแบบและผลิตโคมไฟส่องสว่างชั้นนำในไต้หวัน ความคงอยู่ของธุรกิจแสงสว่างไม่เคยเปลี่ยนแปลงตั้งแต่เริ่มก่อตั้งในปี ค.ศ.1989 ในการนำของประธาน คุณ Minka Hsu เรามีเป้าหมายเสมอมาในการพัฒนาผลิตภัณฑ์แสงสว่างคุณภาพสูงที่ปกป้องโลกและรักษาระบบนิเวศ ดังนั้นเราจึงได้ลงทุนทรัพยากรและเวลาอย่างมากในการพัฒนาเทคโนโลยีแสงสีเขียวคุณภาพสูง เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน

Rooster ไม่เพียงแต่ให้แสงที่สมบูรณ์แบบ แต่ยังหวังที่จะใช้พลังและความกระตือรือร้นของ “แสง” เพื่อสร้างรากฐานในไต้หวัน และปัจจุบันไฟกระเบื้องปูพื้นพลังงานแสงอาทิตย์เป็นผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาเต็มที่ที่สุด ในปีนี้ ไฟส่องพื้นโซลาร์เซลล์ได้รับรางวัล Taiwan Excellence Award ประจำปี 2020 ในด้านการออกแบบและคุณภาพที่ยอดเยี่ยม

นอกจากไฟส่องพื้นโซลาเซลล์ตัวล่าสุดแล้ว Rooster ยังมีผลิตภัณฑ์ส่องสว่างในรูปแบบที่หลากหลาย เช่น ไฟตกแต่งสะพาน ไฟถนน  ไฟสำหรับงานเทศกาล ไฟอุโมงค์ ฯลฯ ให้คุณได้เลือกใช้งานตามแต่ความเหมาะสม

ตามมาดูตัวอย่างผลงานที่ใช้ไฟจาก Rooster ที่มีความโดดเด่นกัน

Kaohsiung Formossa Boulevard

สถานีรถไฟใต้ดินที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดในโลก โดยเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2008  ออกแบบโดยสถาปนิกชาวญี่ปุ่นนาม Takamatsu ที่ออกแบบทางเข้า-ออกสถานีดูคล้ายเปลือกหอย ซึ่งมีความหมายเชิงสัญลักษณ์ถึงการอธิษฐาน ภายในสถานีบรรจุไว้ด้วยงานศิลปะวาดด้วยมือโดยศิลปินชาวอิตาลี Narcissus Quagliata และร่วมมือกับเวิร์กช็อป German Derix ที่มีชื่อเสียงในยุโรป เป็นงานศิลปะแก้วที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยสถานีนี้เป็นสถานี MRT สถานีแรกในไต้หวันที่ได้รับการแปลเป็นภาษาโปรตุเกสอีกด้วย

การออกแบบแสงสว่างเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 7 ปีของการเปิดสถานีรถไฟใต้ดินเกาสง Rooster Lighting ได้ออกแบบการแสดงแสงสีบนขอบปริมณฑลของงานศิลปะ Dome of Light โดยเฉพาะ นอกจากนี้เรายังเลือกทางเข้าที่เหมือนเปลือกหอยสองแห่งแล้วแทนที่ด้วยแสงที่อบอุ่นเพื่อให้ทางเข้ามีความรู้สึกเชื้อเชิญและให้ความรู้สึกอบอุ่น  ด้วยการผสานรวมแสง RGB พิเศษและแสงเลเซอร์ การแสดงแสงได้รับการออกแบบด้วยการแสดงผลแบบกำหนดเองและการซิงโครไนซ์เพลง กลายเป็นความสุขที่แท้จริงสำหรับผู้ที่ผ่านสถานี

2019 Taiwan Lantern Festival

งานเทศกาลโคมไฟเมื่อปี 2019 การเนรมิตโรงละครตงกัง ซึ่งครั้งหนึ่งเคยอยู่ที่ถนนเฉาหยางในตงกังเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจและความบันเทิงอันทรงคุณค่าในสมัยก่อน เมื่อเวลาผ่านไปพื้นที่แห่งนี้ถูกทิ้งร้าง ไม่ถูกใช้งาน สำหรับงานเทศกาลในครั้งนี้คือการผสมผสานศิลปะ ดนตรี และการจัดแสง ผ่านการติดตั้งกล่องไฟขนาดเล็กในโรงละครเพื่อแสดงให้เห็นถึงอดีต ปัจจุบัน และอนาคตของเมือง

การติดตั้งนี้ช่วยคืนชีวิตชีวาให้กับผู้เยี่ยมชมและชุมชนด้วยการแสดงศิลปะ ดนตรีอันทรงพลัง และคุณลักษณะแบบโต้ตอบเพื่อแกะสลักเงา และภาพลงบนกล่องแสดงผลสามมิติ ผู้คนจะเข้าไปในบู๊ธและถ่ายรูปเพื่ออัปโหลดตัวเองไปยังกล่องไฟ ทิ้งความทรงจำใหม่ ๆ และสร้างช่วงเวลาพิเศษกับเพื่อน ครอบครัว และชุมชน

การออกแบบแสงสว่าง การแสดงการทำแผนที่ procection ออกแบบและควบคุมโดยแผนก LIGHT ARTWORKS ของ Rooster Lighting โดยใช้ลักษณะและองค์ประกอบทางวัฒนธรรมของตงกัง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจการติดตั้งของเราในเทศกาลโคมไฟไต้หวันปี 2019 ตามปริมาณแสงที่มีอยู่โดยรอบในตำแหน่งของการติดตั้ง เราใช้โปรเจ็กเตอร์ขนาด 2 x 5000Lm พร้อมระบบการฉายภาพแบบกำหนดเอง ในระบบเดียวกัน ทั้งยังได้เพิ่มฟังก์ชันอินเทอร์แอคทีฟของกล้องในบู๊ธภาพถ่ายเพื่ออัปโหลดภาพถ่ายของผู้มาเยี่ยมชมการแสดงแสงสี ว่ากันว่าวิถีชีวิตบนเมืองตงกังมีความเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับทะเล ดังนั้นในบริเวณโดยรอบของการติดตั้ง เราจึงนำภาพพิเศษและโคมไฟที่ได้รับแรงบันดาลใจจากทะเลมาไว้ด้วยกันการแสดงแผนที่ฉายภาพที่ได้รับแรงบันดาลใจจากองค์ประกอบท้องถิ่นของตงกัง บนกล่องไฟในช่วงเทศกาลโคมไฟไต้หวันปี 2019 ที่ผิงตง เรามีการทำงานร่วมกันแบบมีส่วนร่วม ซึ่งช่วยให้ผู้ชมสามารถออกจากช่วงเวลาพิเศษในระหว่างการเยี่ยมชมได้ Yanping Old Street เต็มไปด้วยร่องรอยของเวลาเป็นแก่นแท้ของย่านแสงของเมือง

สำหรับใครที่สนใจสินค้า สามารถสั่งซื้อได้ที่ PChomeThai : https://bit.ly/2TyiZXL
ราคาอยู่ที่ 2,6xx-2,8xx บาท หรือติดต่อสอบถามได้ที่  Facebook : @TaiwanExcellence.Th
Line : @TaiwanExcellenceTH (มี @ด้วย)
ข้อมูลผลิตภัณฑ์ : https://bit.ly/3uIhVh8
รับชมวิดิโอ : https://vimeo.com/79364934
.
ค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลหมวดอื่นๆ : https://bit.ly/3dI4kRo
รู้จักกับ Taiwan Excellence เพิ่มเติม : https://bit.ly/3hiRUkM

#TaiwanExcellenceTH #EverydayExcellence #Rooster #Solarbricklight #Eco