BOON CHAN NGARM HOUSE ที่พักสไตล์ไทยวินเทจในเขตพระนคร

ในปัจจุบันทางเลือก ที่พัก สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ มีมากมายนอกเหนือจากโรงแรมทั่วๆไป ที่แห่งนี้ บ้าน Boon Chan Ngarm ที่พักทางเลือกใหม่สำหรับแขกที่ต้องการความเป็นส่วนตัวสไตล์วิถีไทยดีไซน์วินเทจ ในพื้นที่ประวัติศาสตร์ บนเกาะรัตนโกสินทร์ ริมถนนพระสุเมรุ

ที่พัก

ที่พักแห่งนี้เป็นตึกแถวเก่า 2 ชั้นเดิมที่มีอายุกว่า 100 ปี เจ้าของได้เช่าและทำการปรับปรุงให้เป็นที่พักให้เช่าสำหรับนักท่องเที่ยว โดยมีแนวความคิดที่อยากให้บ้านพักมีความเป็นส่วนตัว บรรยากาศสบายๆ เหมาะกับกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัวจำนวนไม่เกิน 4 ผู้เข้าพัก

ที่พัก

เดิมอาคารคูหาเดียวแห่งนี้เป็นโครงสร้างร้านอาหารเดิมที่ตกแต่งในสไตล์รัสติก ส่วนด้านในอาคาร โดดเด่นด้วยผนังอิฐผืนใหญ่ ถูกกั้นส่วนระหว่างพื้นที่ภายนอกและภายใน ด้วยผนังโครงเหล็กบานกระจกพับได้ และบริเวณส่วนเอ๊าต์ดอร์ด้านนอกเป็นพื้นที่โล่งกับเคาน์เตอร์บาร์ส่วนเซอร์วิส รวมถึงมีโครงสร้างบันไดเวียนไปยังชั้นบน

ที่พัก

คุณอ๊อง เจ้าของที่พักจึงทำการปรับปรุงพื้นที่ชั้นล่างให้กลายเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ส่วนกลาง สำหรับพักผ่อนชมบรรยากาศเมืองริมถนนด้านหน้าอาคาร ผ่านผนังโครงสร้างบานกระจกใส ซ้อนประตูบานเฟี๊ยมไม้เก่า 

ภายในประกอบไปด้วย พื้นที่รับประทานอาหารและครัว กับเคาน์เตอร์ไม้ และโต๊ะทานข้าวไม้อเนกประสงค์ที่ปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นเป็นโต๊ะรับประทานอาหารหรือโต๊ะนั่งทำงานได้ ตกแต่งด้วยตู้กับข้าวสไตล์ไทยโมเดิร์นและของตกแต่งแบบไทยๆ

พื้นที่นั่งเล่น จัดเป็นมุมเก้าอี้ไม้กับผนังครึ่งอิฐครึ่งปูน และส่วนด้านนอกต่อเติมให้เป็น ครัวไทย, ห้องน้ำ และส่วน service ตกแต่งในสไตล์รัสติกแบบไทยๆ โดยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์วินเทจ รวมถึงนำเอาธรรมชาติเข้ามาไว้ในพื้นที่บ้านพัก ด้วยการประดับไม้กระถางตามมุมต่างๆ ทำให้บรรยากาศผ่อนคลาย เหมาะแก่การพักผ่อน


เดินขึ้นบันไดเวียนสู่ชั้นบนจะพบกับ ห้องนอน ที่ตกแต่งในบรรยากาศอบอุ่น เป็นกันเองรอต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่ ด้วยการเลือกใช้โทนสีขาวและไม้ธรรมชาติให้เข้ากับผนังอิฐ และบานหน้าต่างกระจกสีกับวงกบไม้และเหล็กแบบบ้านไทยยุคโบราณ พร้อมฟังก์ชั่นครบครันทั้งส่วนนอน ส่วนนั่งเล่นและส่วนแต่งตัว โดยมองเห็นทัศนียภาพบริเวณถนนพระสุเมรุภายนอกหน้าต่างได้


นับว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการประสบการณ์ใหม่ๆในการเข้าพักบ้านเช่าที่มีบรรยากาศอบอุ่น สบายๆแบบไทย รับรองว่าที่นี่จะต้องถูกใจนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอย่างแน่นอน โดยราคาค่าเข้าพักเฉลี่ยนคนละ 1,000 บาท/คืน เท่านั้น

พิกัด: 308 ถ.พระสุเมรุ แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200
Facebook: Boon Chan Ngarm house
http://www.airbnb.com/rooms/18014236
โทร: 083-304-1551
เปิดบริการ ตามช่วงเวลาที่แขกผู้เข้าพักจอง

ถ้ายังไม่จุใจ อ่านคาเฟ่ดีไซน์เท่ๆ เพิ่มเติมได้ที่ : ROOM DIRECTORY

‘นอนสบาย ดีไซน์เท่’ : รวม 5 Airbnb สุดชิคในกรุงเทพฯ

Airbnb ห้องนี้อยู่ในพื้นที่ศิลปะ


เรื่อง: Bundaree D.

ภาพ: สิทธิศักดิ์ น้ำคำ