ที่เที่ยวชุมพร

ที่เที่ยวชุมพร …นอนริมทะเลที่ตำบลสะพลี

ที่เที่ยวชุมพร
ที่เที่ยวชุมพร

หลังจากล่องเรือชมคลองเสร็จก็ร่ำลาพี่ๆน้องๆเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสะพลี ที่สละเวลามาให้ข้อมูลต่างๆแก่พวกเรา ถึงตอนนี้เรายังไม่เหนื่อย จึงขอขับรถไปกันต่อที่เขาดินสอ ซึ่งเป็นจุดชมวิวเมืองสะพลี เป็นแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติ เป็นจุดชมวิวดูเหยี่ยวอพยพที่จะมาในช่วงประมาณเดือนตุลาคมของทุกปี ก็จะมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาดูเหยี่ยวกันอย่างคึกคัก นอกจากนี้ยังมีเส้นทางเดินป่าสำหรับผู้รักการผจญภัย และมีจุดกางเต็นท์ด้านบนด้วย แต่ว่าไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ นักท่องเที่ยวต้องเตรียมมาเอง ที่เขาดินสอนี้ถือเป็นจุดชมวิว ที่สวยงามมาก มองเห็นอ่าวสะพลีและหาดทุ่งวัวแล่น ซึ่งเป็นหาดชื่อดังของตำบลสะพลีเลยทีเดียว

หมดไปอีกหนึ่งวันแล้ว กว่าจะลงจากเขาดินสอก็เป็นเวลาที่ดวงอาทิตย์ตกดินพอดี กลับเข้าที่พักอาบน้ำอาบท่าเสร็จ คืนนี้ขอออกมาใช้ชีวิตกลางคืนที่ริมทะเลหน่อย ปลายทาง สำหรับคืนนี้อยู่ที่หาดทุ่งวัวแล่นครับ มาถึงตำบลสะพลีทั้งทีไม่แวะไปใช้ชีวิตที่หาดนี้ เดี๋ยวจะ หาว่ามาไม่ถึงสะพลี ค่ำคืนนี้เราฝากท้องว่างๆของเราไว้ที่มาลิบลู ร้านอาหารริมหาด ทุ่งวัวแล่นที่ราคาไม่แพง แต่บรรยากาศแพงมาก พร้อมดนตรีบลูส์กับเสียงแหบๆของนักร้อง มันช่างเข้า กับบรรยากาศที่เพิ่งจะผ่านฝนไปหมาดๆจริงๆ บวกกับเครื่องดื่มเย็นๆ เพลงดีๆ นั่งแล้วไม่อยากลุกเลย แต่งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา นี่ก็ใกล้เที่ยงคืนแล้ว คงต้องขอตัวกลับที่พักก่อน พรุ่งนี้เตรียมตัว เดินทางกลับกรุงเทพฯ เดี๋ยวนอนไม่พอจะเกิดอันตรายเวลาขับขี่รถยนต์ อย่าลืมนะครับ ใครมีโอกาสเดินทางลงใต้ ลองแวะมาพักที่สะพลีสักคืน แล้วค่อยเดินทางต่อ ถือซะว่าจอด พักรถก็ได้ครับ แล้วจะรู้ว่าการใช้ชีวิตกับการมาเที่ยวมันให้ความรู้สึกต่างกันจริงๆ

คุณผู้อ่านที่สนใจอยากจะลองมาใช้ชีวิตแบบวิถีชาวเลที่สะพลี ติดต่อสอบถาม รายละเอียดได้ที่เทศบาลตำบลสะพลี ที่นี่มีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำสถานที่เที่ยว ที่กิน ที่นอน ให้เสร็จสรรพ อีกอย่างหนึ่งที่นี่มีความปลอดภัยสูงมาก ดังนั้นนักท่องเที่ยวสบายใจได้ครับ

ใครต้องการข้อมูลเพื่อการท่องเที่ยวตำบลสะพลี
ติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์  0-7762-2866-7 โทรสาร 0-7762-2869 (ระหว่างเวลา 8.30 – 16.30 น.)

ขอขอบคุณ

คุณนิจนารถ ไชยมงคล , คุณชัยพฤษ์ โพธิ์แดง (สำหรับที่พัก)
คุณกฤษฎา โลพิศ (นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสะพลี)
คุณเอื้องพร อำไพรัตน์ (รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสะพลี)
คุณสุริยา ล้อมทอง (ประธานสภาเทศบาลตำบลสะพลี)
คุณวีณารัตน์ คุณวุฒิ
คุณฉัตรชัย เที่ยงจรรยา

ไปดู “โรงรับจำนำปู”สถานที่ฟื้นฟูชีวิตปูที่ตำบลสะพลี กัน!

ที่เที่ยวหน้าฝน