The Collection of Life’s Souvenirs – โลกใบย่อมที่บรรจุความทรงจำขนาดใหญ่

เพียงก้าวข้ามผ่านประตูห้องมา พวกเราก็เหมือนถูกพาไปยังอีกโลกหนึ่ง…โลกใบย่อมที่บรรจุเรื่องราวและประสบการณ์การเดินทางของสองสามีภรรยา คุณแซม โตสว่าง นักธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวละคุณจุ๋ม โตสว่าง นักการตลาดมือฉมัง แห่ง ThaiBev เอาไว้อย่างลงตัวภายใต้ห้องพื้นที่ขนาด 185 ตารางเมตรบน คอนโดมิเนียม ใจกลางเมืองย่านซอยสุขุมวิท 24

คอนโดมิเนียม
คุณจุ๋มในอิริยาบถสบายๆ กับผนังวอลเปเปอร์สีสันจัดจ้าน โดยฝีมือช่างภาพชาวฝรั่งเศส

หลังจากแต่งงานทั้งคู่จึงตัดสินใจหาซื้อคอนโดเพื่อแยกออกมา โดยมีโจทย์ว่า“เราต้องอยู่ซอย 24 หรือแถวนี้เพราะว่าบ้านแม่อยู่ซอย 26 วนอยู่ตรงนี้ไม่ได้ไปไกล เพราะคิดว่าแม่อายุเยอะแล้ว มีอะไรต้องกลับบ้านให้ทัน”บวกกับความต้องการของทั้งคู่ที่อยากได้ห้องที่มีพื้นที่เยอะ ซึ่งในขณะนั้นคอนโดใหม่ส่วนใหญ่จะมีพื้นที่มากสุดประมาณ 100 ตารางเมตร จึงเปลี่ยนเป้าหมายเป็นหาคอนโดเก่าแล้วนำมารีโนเวตแทนในที่สุดจึงมาลงตัวกันที่ห้องนี้

อีกหนึ่งมุมนั่งเล่นโปรดของคุณจุ๋ม ตกแต่งด้วยของสะสมจากหลายแหล่งทั่วโลก ประดับด้วยภาพวาดแมวสวมชุดแต่งงานสไตล์จีนผสมแขก จากนักวาดภาพผู้ไม่เคยวาดแมวมาก่อน

คุณจุ๋มเริ่มโครงการแปลงโฉมห้องโดยวางใจให้อินทีเรียดีไซเนอร์อย่าง First Floor Plan เข้ามาช่วยในการจัดผังห้องใหม่ เพื่อจัดสรรพื้นที่การใช้งานให้ลงตัว ตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ของทั้งสองคนมากขึ้น ผังห้องที่ได้จึงมีหนึ่งห้องนั่งเล่นใหญ่ หนึ่งห้องนอน สองห้องน้ำ สองห้องทำงาน และหนึ่งห้องครัว

ห้องฟังเพลงของคุณแซม ที่ไว้สำหรับฟังเพลงโดยเฉพาะมีการบุผนังด้วยโฟมเพื่อกันเสียงและใช้การจัดเรียงแผ่นเสียงขนาดเล็ก-ใหญ่ในการบาลานซ์เสียงดนตรีในห้องให้เท่ากัน
ห้องทำงานของคุณจุ๋มที่อัดแน่นไปด้วยหนังสือไทยและเทศ อดไม่ได้ที่จะเติมเต็มด้วยสินค้าแฮนด์เมดและของตกแต่งเล็กๆน้อยๆ

วอลเปเปอร์ลายแผนที่โลกที่สั่งทำเป็นพิเศษ ใช้สำหรับติดสติกเกอร์ปักหมุดประเทศที่ทั้งคู่เคยไปเยือนมาแล้ว และทั้งคู่เชื่อว่า “ทุกครั้งที่ไปเที่ยว เรากลับมาจะทำงานดีขึ้นเสมอ เหมือนเราได้ไปเติมไฟให้ตัวเอง”

อ่านต่อไลฟ์ไตล์และของสะสมจากการเดินทางของคุณจุ๋ม คลิก