แอบส่องห้องนอนคนดัง 3 หนุ่ม 3 มุม

การมาเยี่ยมบ้านของศิลปินดาราในแต่ละครั้งมักทำให้เราประหม่าไม่น้อย เพราะถือเป็นโอกาสดี ๆ ที่จะได้เข้าไปรู้จักตัวตนที่แท้จริงของเขาในมุมที่น้อยคนจะได้เห็น และครั้งนี้ก็เช่นกัน เราจะพาคุณไปรู้จักไลฟ์สไตล์ของ  3 หนุ่ม 3 มุม ผ่าน ห้องนอนดารา เก๋ๆ เต็มไปด้วยดีไซน์ที่สะท้อนตัวตนอย่างชัดเจน

 

[1]

ART & CRAFT – ศิลปะที่น่าอยู่
เจ้าของ : คุณโทนี่ รากแก่น
ออกแบบ – ตกแต่ง : คุณธนานันต์ นุชนารถ

ห้องนอนดารา โทนี่ รากแก่น

ห้องนอนที่มีความพิเศษหลาย ๆ อย่างตั้งแต่ฝ้าเพดานสูงโปร่งที่รื้อทำใหม่อยู่หลายครั้ง เพื่อให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย สว่างสบายตาด้วยโทนสีขาวตัดกับพื้นไม้ดูอบอุ่น เพิ่มลูกเล่นให้พื้นไม้ในห้องนอนด้วยการวางลายสลับไปมา และเน้นให้เพดานมีความสูงโปร่งเป็นพิเศษ ปิดฝ้าเพดานด้วยแผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์เพื่อซ่อนไฟไว้ด้านบน เมื่อแสงไฟส่องกระทบลงมาก็จะเกิดเท็กซ์เจอร์ที่มีมิติ ส่วนห้องแต่งตัวออกแบบประตูเข้า – ออกให้เป็นซุ้มประตูโค้ง แล้วใช้ม่านกั้นพื้นที่ไม่ให้เครื่องปรับอากาศต้องทำงานหนักเกินไป

bedroom-tony-1

มุมชั้นวางโทรทัศน์กรุผนังไม้เพื่อให้เข้ากับพื้นห้อง และติดไฟดาวน์ไลท์ไว้ด้านบนช่วยเพิ่มแสงสว่าง ทำม่านปิดไว้ในเวลากลางคืนตามหลักฮวงจุ้ยที่ห้ามมีกระจกสะท้อนมาที่บริเวณเตียงนอน

tony

/ ความเชื่อรุ่นเก่า กับคนรุ่นใหม่ /
“เรื่องฮวงจุ้ยเป็นเรื่องที่ผมค่อนข้างเชื่อและจะดูเป็นอันดับแรกครับ อย่างเช่นทิศทางลม ผมได้ พี่ปุ๊ เจ้าจันทร์ มาช่วยดูให้ในตอนแรกที่ซื้อบ้าน เขาก็บอกคร่าว ๆ ว่าบ้านหลังนี้ทิศทางดีนะ และควรจะต้องทำอะไรตรงไหนบ้าง หลังจากนั้นก็ได้ พี่อีกคนที่ค่อนข้างรู้เชิงลึกมาดูอย่างละเอียดอีกรอบ และผมก็ค่อย ๆ ศึกษาเองด้วย จะเห็นได้จากหนังสือบนชั้นในห้องทำงานซึ่งเป็นหนังสือเกี่ยวกับฮวงจุ้ยอย่างเดียวเลย เราก็พยายามดู เพราะผมเชื่อว่า คนเราเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ เชื่อในหลักการดึงธรรมชาติเข้ามาไว้ในบ้าน หรือ พลังงานบางอย่างที่มองไม่เห็นแต่สัมผัสได้ เราก็เลยวางฟังก์ชันแบบอิงฮวงจุ้ยเป็นหลักก่อนแล้วค่อยตามมาด้วยสไตล์”

อ่านต่อ : ART & CRAFT ศิลปะที่น่าอยู่

อ่านต่อบ้าน คุณโบ – ธนากร ชินกูล