สัมผัสเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ไอคอนิกที่ TABLE สเปซใหม่ล่าสุดของ Fritz Hansen

“ TABLE ” ที่นี่คือพื้นที่ใหม่ของ House of Fritz Hansen แบรนด์เฟอร์นิเจอร์จากประเทศเดนมาร์ก ที่มีประวัติยาวนานกว่า 150 ปี ชวนทุกคนมาปลดปล่อยจินตนาการ และสร้างนิยามการอยู่อาศัยในแบบของตนเอง กับ นิทรรศการ “Beyond Walls”

TABLE Fritz Hansen

TABLE นอกจากจะเป็นโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์แล้ว ยังเป็นสเปซใหม่ของ Fritz Hansenในซอยสมคิดแห่งนี้ โดยเป็นพื้นที่แบบ multi- function ที่ถูกขยายออก และเชื่อมต่อกับพื้นที่โชว์รูมบ้านหลังเดิมอย่างลื่นไหลกลมกลืน ผลงานของฟริตซ์ฮานเซ่น นั้นไม่ได้เป็นเพียงแต่เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งบ้าน แต่เป็นชิ้นงานศิลปะที่สอดคล้องไปกับการใช้ชีวิตที่ร่วมสมัยได้อย่างลงตัว

TABLE Fritz Hansen

“ Beyond Walls” นิทรรศการแรกของพื้นที่แห่งนี้ จึงนำเสนอแนวคิดการอยู่อาศัยแบบไร้ข้อจำกัดและใกล้ชิดธรรมชาติผ่านคอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุดของฟริตซ์ฮานเซ่น อาทิ โซฟาโมเดิร์นสุดคลาสสิก Lissoni Sofa ออกแบบโดย ปิเอโร่ ลิซโซนี่ (Piero Lissoni ) ดีไซน์เนอร์ชื่อดังระดับตำนานของวงการออกแบบโลก โซฟาหุ้มด้วยผ้าทอเนื้อดีเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความประณีตที่สง่างามด้วยเท็กเจอร์ และโทนสีธรรมชาติ

อีกทั้งยังมีเก้าอี้งานดีไซน์ระดับครู 2 คอลเล็กชั่น อย่าง Carimate Chair ที่ออกแบบโดย Vico Magistretti (วิโก้ มาจิสเตรตตี้) นักออกแบบชาวอิตาเลียน ผู้เปี่ยมด้วยวิสัยทัศน์กว้างไกล และเก้าอี้ PK15 ผลงานไอคอนิคของดีไซเนอร์ชื่อดังชาวเดนมาร์ก โดย Poul Kjærholm (พอล เคียร์โฮล์ม) ซึ่งทั้งสองคอลเลคชั่นนี้ได้สะท้อนให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบ เฟอร์นิเจอร์จากวัสดุธรรมชาติเช่นกัน

TABLE Fritz Hansen

TABLE Fritz Hansen
บรรยากาศเปิดงานนิทรรศการ Beyond Wall ในพื้นที่ใหม่ “TABLE “
ซ้าย: ดาริโอ้ เรเคียร์ว ประธานบริหาร รีพับบลิค ออฟฟริตซ์ ฮานเซน เอเชีย
ขวา: คุณวีกฤษฏิ์ พลาฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท นอร์ส รีพับบลิค จำกัด
TABLE Fritz Hansen
House of Fritz Hansen ซอยสมคิด

และนับเป็นครั้งแรกในเมืองไทยกับการจัดแสดงผลงานการออกแบบของดีไซเนอร์ระดับตำนาน อาร์เน จาค็อปเซ่น (Arne Jacobson) กับ The Egg Chair Collector’s Edition Pure Leather เก้าอี้สำหรับนักสะสมตัวจริงที่มีเพียง 150 ตัวทั่วโลก หุ้มด้วยหนังสีเขียว Forest Green ซึ่งเข้าคู่กับขาเก้าอี้ทรงดาวแฉกสีทองแดงอย่างลงตัว โดยหนังที่ใช้จะมีการเปลี่ยนสีไปตามกาลเวลา เกิดเป็นร่องรอยที่สวยงามเฉพาะตัวซึ่งจะยิ่งช่วยเสริมความโดดเด่นตามธรรมชาติของตัวหนัง ทั้งนี้ทาง Fritz Hansen ประเทศไทยมีมาให้จับจองเพียง 2 ตัวเท่านั้น


พบกับนิทรรศการ Beyonnd Walls จากฟริตซ์ฮานเซ่นได้ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2567
ณ House of Fritz Hansen ซอยสมคิด


เปิดทุกวันอังคาร-อาทิตย์เวลา 10.00 – 19.00 น. ปิดวันจันทร์
ข้อมูลเพิ่มเติม: www.norserepublics.com
Line official @norse_republics Instagram @fritzhansen_bangkok , @norse_republics


ภาพ: นันทิยา, เอกสารประชาสัมพันธ์

ชวน JAIME HAYON คุยเรื่องดีไซน์ วิถีชีวิต และ FRITZ HANSEN