สถาปนิกสำหรับคนรักบ้านชั้นเดียว

รวม สถาปนิกสำหรับคนรักบ้านชั้นเดียว อยู่สบาย รับมืออากาศร้อนชื้นได้ดี

สถาปนิกสำหรับคนรักบ้านชั้นเดียว
สถาปนิกสำหรับคนรักบ้านชั้นเดียว

รวมมาให้ 10 สถาปนิกสำหรับคนรักบ้านชั้นเดียว ซึ่งมีการออกแบบบ้านให้เหมาะสมกับบริบทแบบไทยๆ ที่ต้องอยู่สบาย รับมือสภาพอากาศแบบร้อนชื้นได้ดี แถมด้วยดีไซน์สวยงาม

นอกจาก สถาปนิกสำหรับคนรักบ้านชั้นเดียว แล้ว ยังสามารถดูรายชื่อสถาปนิกอื่นๆ อีกกว่า 800 รายชื่อได้ที่ บ้านและสวน room Designer Directory 

Anatomy Architecture + Atelier/AA+A

บ้านชั้นเดียวหลังนี้เป็นการรีโนเวตบ้านที่ปล่อยร้างแบบพลิกโฉมใน 90 วัน เป็นบ้านแบบบ้านมินิมัล สีขาวเรียบเท่ สำหรับเป็นบ้านตากอากาศของครอบครัวที่เขาใหญ่ โดยวางผังแบ่งห้องเหมือนเดิม แต่ปรับจาก 4 ห้องนอน ให้เหลือ 3 ห้องนอน และเปลี่ยนห้องนอนอีกห้องเป็นห้องพักผ่อน โดยออกแบบการเชื่อมต่อพื้นที่ใหม่ และเปลี่ยนภาษาสถาปัตยกรรมให้เรียบง่ายและอบอุ่น >> ชมบ้านหลังนี้เพิ่มเติม

สถาปนิกสำหรับคนรักบ้านชั้นเดียว

AOMO Architecture of My Own

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่ออกแบบให้ทุกมุมเหมาะกับวันพักผ่อน ได้บรรยากาศเหมือนอยู่ในพูลวิลล่าที่ทั้งเย็นสบาย เเละโอบล้อมด้วยสวนสวย มีชานนั่งเล่นขนาดใหญ่ให้ออกมารับลม ชมฝูงปลาคาร์ปแวกว่ายอย่างเพลินตา >> ชมบ้านหลังนี้เพิ่มเติม

สถาปนิกสำหรับคนรักบ้านชั้นเดียว

Ilikedesignstudio 

บ้านชั้นเดียวขนาดพื้นที่ใช้สอยประมาณ 100 ตารางเมตร เลือกใช้วัสดุมาตรฐานราคาประหยัดอย่างอิฐมวลเบาปิดผิวด้วยไม้ฝา ผสมกรอบประตูหน้าต่างและเฟอร์นิเจอร์จากบ้านเก่า ภายในเปิดโล่งด้วยโถงนั่งเล่นที่สูงโปร่ง แพนทรี่จากชุดครัวสำเร็จรูป ตัวบ้านเชื่อมต่อกับส่วนของโรงนาที่ใช้เก็บของปิดผิวด้วยเมทัลชีทที่ดูดิบเท่ รอบๆ บ้านยังขุดเป็นบ่อน้ำเพื่อใช้ประโยขน์ทางการเกษตร โดยปลูกต้นไม้เพื่อสร้างความร่มรื่นให้รอบพื้นที่ บางส่วนสำหรับทำฟาร์มปลูกพืชผักสวนครัวผสมไม้ยืนต้นที่ให้ผลเก็บเกี่ยวกินได้ >> ชมบ้านหลังนี้เพิ่มเติม

สถาปนิกสำหรับคนรักบ้านชั้นเดียว

JR CREATIA

บ้านปูนชั้นเดียวริมน้ำที่มีการประยุกต์ใช้ข้อดีของบ้านสไตล์จีน ไทย และโมเดิร์นเข้าไว้ด้วยกัน กลายเป็นบ้านสไตล์เอเชียร่วมสมัยที่เข้ากับสภาพแวดล้อมในท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี โดยวางแปลนอาคารแยกออกเป็นบ้านแฝดสองหลังที่มีขนาดและหน้าตาภายนอกเหมือนกันทุกอย่าง >> ชมบ้านหลังนี้เพิ่มเติม

สถาปนิกสำหรับคนรักบ้านชั้นเดียว

Normal Practice

บ้านชั้นเดียวที่ดึงแนวคิดบ้านอยู่สบายแบบไทยๆ เข้ามาผสมผสานกับการออกแบบ โดยทำชายคายาวป้องกันแดด และแก้ข้อจำกัดแปลนรูปตัวยู (U) ด้วยคอร์ตโปร่ง กระชับพื้นที่เพื่อให้ผู้อาศัยมองเห็นกันได้อย่างอุ่นใจ หรือหาวิธีเปิดช่องให้ลมหมุนเวียนได้ดี ไม่อย่างนั้นตัวอาคารจะปิดทึบจนร้อน แล้วเปิดสเปซว่างเพื่อจัดวางฟังก์ชันเข้าไป โดยแยกให้ชัดเจนระหว่างฝั่งรับแขกนั่งเล่นกับฝั่งที่เป็นส่วนตัว >> ชมบ้านหลังนี้เพิ่มเติม

สถาปนิกสำหรับคนรักบ้านชั้นเดียว

Looklen Architects

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังนี้เป็นส่วนต่อขยายเพิ่มเติมจากบ้านเก่าของผู้อาศัย และที่ดินรอบ ๆ ยังถูกโอบล้อมไว้ด้วยบ้านเรือนเคียงทั้งสามด้าน ผู้ออกแบบจึงเน้นการลดข้อจำกัดของที่ดินปิดล้อม โดยการเปิดโปร่งผังอาคารเพื่อเชื่อมโยงพื้นที่ใช้สอยให้ต่อเนื่องกันระหว่างภายในกับภายนอก โดยมีคอร์ตยาร์ดกลางบ้านเป็นจุดพักสายตาพร้อมสวนเขียวที่มอบความสดชื่น >> ชมบ้านหลังนี้เพิ่มเติม

สถาปนิกสำหรับคนรักบ้านชั้นเดียว

MITR ARCHITECTS

บ้านชั้นเดียวล้อมคอร์ตสไตล์โมเดิร์น เน้นแต่งด้วยโทนสีขรึมๆ แบบเทาดำ และดูอบอุ่นผ่อนคลายเหมือนรีสอร์ต ภายในบ้านเปิดโล่งด้วยคอร์ตต้นไม้ที่ช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวไว้ตรงกลาง แล้วทำสเต็ปภายในบ้านเล็กน้อยเพิ่มความน่าสนใจให้บ้านชั้นเดียวดูไม่น่าเบื่อและก็ใช้สเต็ปเล็กๆ นี้แยกฟังก์ชันของพื้นที่ไปด้วย มีบันไดเหล็กสำหรับเดินขึ้นไปบนดาดฟ้าวนได้จากหน้าบ้านไปหลังบ้านด้วยเช่นกัน เพื่อให้สามารถขึ้นไปใช้ประโยชน์จากดาดฟ้าที่เปิดโล่งของบ้านชั้นเดียวได้จนกลายเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ของบ้านที่น่าสนใจ >> ชมบ้านหลังนี้เพิ่มเติม

สถาปนิกสำหรับคนรักบ้านชั้นเดียว

Monotello

บ้านที่เกิดขึ้นจากความทรงจำในวัยเด็กที่มีวิถีชีวิตอยู่ริมน้ำ เป็นบ้านชั้นเดียวที่พอเหมาะพอดีกับการใช้งานของผู้สูงอายุมีรูปแบบที่เรียบง่าย เน้นวัสดุที่ทนทานและไม่เป็นภาระในการดูแลรักษา พื้นที่ภายในโปร่งโล่งรองรับกิจกรรมได้หลากหลายและมีสระว่ายน้ำที่ได้บรรยากาศเหมือนกระโดดน้ำคลอง เป็นสถานที่โปรดของครอบครัวในวันหยุดสุดสัปดาห ์ ตอบโจทย์การอยู่ร่วมกันแบบไทย ๆ ได้เป็นอย่างดี >> ชมบ้านหลังนี้เพิ่มเติม

สถาปนิกสำหรับคนรักบ้านชั้นเดียว

OAAS (The Office of design and research for Appropriate Aesthetic)

บ้านสวนชั้นเดียวที่ออกแบบด้วยวิธีคิดแบบสมัยใหม่ แต่ใช้องค์ประกอบแบบบ้านพื้นถิ่นเข้ามาช่วยให้พื้นที่ชีวิตของบ้านนั้นสามารถใช้งานร่วมกับบริบทธรรมชาติโดยรอบอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นหน้าจั่วที่รับลมระบายความร้อนออกจากตัวบ้าน หรือชายคายื่นยาวที่กลายเป็นเฉลียง และชานบ้าน ที่ไม่เพียงเพิ่มพื้นที่กึ่งเอาต์ดอร์เท่านั้น แต่ยังช่วยให้แดดไม่สาดเข้าสู่พื้นที่อาศัยโดยตรงอีกด้วย >> ชมบ้านหลังนี้เพิ่มเติม

สถาปนิกสำหรับคนรักบ้านชั้นเดียว

Vessu Collaboration

บ้านชั้นเดียวหลังนี้มีรูปทรงเรียบง่ายเหมือนสี่เหลี่ยมผืนผ้า เพราะต้องการให้ทุกห้องสามารถเปิดวิวออกสู่ภูเขาด้านข้างที่ดูสวยได้เหมือนๆ กัน โดยวางผังแต่ละห้องให้เรียงร้อยต่อกันและมีโถงนั่งเล่นเป็นจุดศูนย์กลางขนาดใหญ่ของบ้านซึ่งเป็นมุมที่มองเห็นวิวได้สวยที่สุดเพื่อดึงให้ทุกคนได้มาใช้ชีวิตประจำวันแบบ “พร้อมหน้าพร้อมตา” ตามวัฒนธรรมของครอบครัวคนไทย >> ชมบ้านหลังนี้เพิ่มเติม

สถาปนิกสำหรับคนรักบ้านชั้นเดียว

ภาพ : คลังภาพบ้านและสวน, room Books

รวมรายชื่อสถาปนิกแนวโมเดิร์น

รวม 20 สถาปนิกบ้านไม้ อบอุ่น อยู่สบาย

ติดตามบ้านและสวนเพิ่มเติมได้ที่เพจ บ้านและสวน