รวมแบบสวนรีโนเวต เปลี่ยนพื้นที่เดิมให้เขียวสะพรั่งและน่าใช้งาน

เมื่อกาลเวลาผ่านไป ต้นไม้ในสวนที่เคยจัดไว้ก็เติบโตขึ้น หรือบางครั้งความชอบของเจ้าของบ้านก็เปลี่ยนไป ได้เวลาเปลี่ยนสวนเดิม ให้กลับมาสดชื่นและน่าใช้งานอีกครั้ง

บ้านและสวน จึงได้รวบ รวมแบบสวนรีโนเวต ที่เจ้าของสวนแต่ละแห่ง ได้เปลี่ยนแปลงพื้นที่สวน เพื่อให้กลับมาสดชื่นและตอบโจทย์การใช้งานมาให้เป็นไอเดียกัน

1. รีโนเวตจากสวนเดิมที่เข้าถึงและดูแลยาก ให้กลายเป็นสวนที่มีความเรียบง่าย

จากสวนเดิมที่ค่อนข้างทรุดโทรม เจ้าของบ้านจึงตัดสินใจรีโนเวตสวนไปพร้อม ๆ กับตัวบ้าน เพื่อให้รู้สึกว่า เมื่อได้บ้านใหม่แล้วก็อยากให้สวนดูใหม่และสวยงามเขียวฟูด้วยเช่นกัน โดยยังคงให้สวนมีความร่มรื่นและความเป็นทรอปิคัล แต่ในขณะเดียวกันก็มีฟังก์ชันการใช้งาน อย่าง พื้นที่ทำกิจกรรม พื้นที่สำหรับปิ้งย่าง หรือลานบาร์บีคิว

เจ้าของ : คุณกาญจนา พฤกษาพรพงศ์

ออกแบบ : บริษัท เพอโกล่าร์ จำกัด

อ่านเพิ่มเติม >> คลิก

รีโนเวตสวน
รวมแบบสวนรีโนเวต

2. รีโนเวตสวนในบ้านจัดสรรให้เป็น สวนสร้างความทรงจำสำหรับวัยเด็ก

จากบ้านจัดสรรธรรมดาได้ถูกเปลี่ยนหน้าตาใหม่ ภายใต้คอนเสปต์ Childhood Memories Garden ที่เน้นการออกแบบให้มีทุกฟังก์ชัน และกิจกรรมที่ตอบโจทย์ความเป็นเด็กอย่างรอบด้าน พร้อมทั้งการให้ปรับเปลี่ยนหน้าตาของบ้าน เพื่อให้เข้ากับสวนทั้งข้างในและข้างนอก นักจัดสวนจึงได้ดำเนินการปรับปรุงตัวอาคารไปพร้อมกับงานจัดสวน อย่าง การวางผังห้องครัวด้านในใหม่ ปรับเปลี่ยนฟาซาดด้านนอก และต่อเติมระเบียงด้านหลังที่ยื่นออกมาชมวิวสระว่ายน้ำ เพื่อให้ลืมภาพของบ้านจัดสรรเดิม ๆ

เจ้าของ : คุณอารยา อัลเบอร์ตา ฮาร์เก็ต

ออกแบบ : Summersnow Home & Garden

อ่านเพิ่มเติม >> คลิก

รวมแบบสวนรีโนเวต
รวมแบบสวนรีโนเวต

3. รีโนเวตพื้นที่นอกบ้านใหม่ ให้กลายเป็นพื้นที่ที่ชวนออกมาใช้งาน

เมื่อกำลังต่อเติมพื้นที่บ้านใหม่ เจ้าของบ้านจึงมีความคิดว่าจะปรับปรุงสวนไปด้วยในคราวเดียวกัน โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรกบริเวณที่เชื่อมต่อจากโรงจอดรถหลังใหม่และห้องรับประทานอาหารออกมายังสระว่ายน้ำที่ปิดล้อมด้วยอาคารอย่างเป็นส่วนตัว และอีกส่วนคือบริเวณคอร์ตระหว่างบ้านกับโรงงาน ที่ด้านในสุดออกแบบเป็นเชลเตอร์ใช้งานได้อเนกประสงค์ ส่วนตรงกลางเป็นลานโล่งวางทำรางน้ำตกแบบโมเดิร์นเล่นระดับลงมา ซึ่งเป็นน้ำที่เหลือจากระบบผลิตน้ำแข็งในโรงงานและดึงมาใช้งานอย่างคุ้มค่า

เจ้าของ : คุณรวีโรจน์- คุณวิภาวัลย์ ลีลาสุขเสรี

ออกแบบ : กิ่ง ก้าน ใบ 

อ่านเพิ่มเติม >> คลิก

รวมแบบสวนรีโนเวต
รวมแบบสวนรีโนเวต

4. รีโนเวตพื้นที่ทิ้งร้าง ให้กลายเป็นสวนสวยสไตล์ทรอปิคัลของชุมชน

พื้นที่สีเขียวแห่งนี้ตั้งอยู่ในย่านรามอินทรา 99 หลังแฟชั่นไอส์แลนด์ ซึ่งเดิมเป็นเพียงพื้นที่รกร้าง และพื้นที่ทิ้งขยะของชุมชน แต่หลังได้รับการชุบชีวิตพลิกฟื้นพื้นที่ให้กลายเป็นสวนสวยใต้ร่มเงาของไม้ใหญ่ในสไตล์สวนทรอปิคัล โดยในระหว่างการปรับปรุงต้องมีการแก้ปัญหามากมาย เช่น สภาพพื้นที่เดิมมีน้ำขังอยู่ใต้ดินค่อนข้างมาก ทำให้มีปัญหาเรื่องการระบายน้ำ ส่งผลให้รากของต้นไม้ใหญ่ได้รับผลกระทบ ทางเจ้าของและนักจัดสวนจึงได้ยกระดับพื้นที่บริเวณตุ้มดินขึ้นและปั้นเนินดินใหม่แทนการฝังรากลึกลงในดิน

เจ้าของ : คุณจารุวัตร จีระมานะพงศ์

จัดสวน : Murraya Garden

อ่านเพิ่มเติม >> คลิก

รวมแบบสวนรีโนเวต
รวมแบบสวนรีโนเวต

5. รีโนเวตพื้นที่ลานจอดรถ ให้กลายเป็นสวนส่วนกลางสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก

พื้นที่ว่างด้านหน้าอาคารเดิมจะใช้เป็นที่จอดรถ แต่ก็ไม่กว้างขวางพอและดูจะธรรมดาเกินไป เจ้าของอพาร์ตเม้นท์แห่งนี้ จึงอยากทำเป็นสวน เพื่อให้ผู้พักอาศัยได้ใช้ผ่อนคลายอิริยาบถหลังการทำงาน ให้เขาสบายใจก่อนจะขึ้นตึก ถึงพื้นที่เราจะมีน้อย แต่ก็อยากให้ได้คุณภาพชีวิตที่ดี มีสวนสวย ๆ ให้ผู้พักอาศัยได้รู้สึกเหมือนอยู่บ้าน

เจ้าของ : คุณแหลม ขันดี

ออกแบบ : Shabby Chic Gardens 

อ่านเพิ่มเติม >> คลิก

รวมแบบสวนรีโนเวต
รวมแบบสวนรีโนเวต

6. รีโนเวตสวนรอบบ้าน ให้เป็นสวนป่าผสานกลิ่นอายสวนญี่ปุ่น

จุดเริ่มต้นของการรีโนเวตสวนเก่าในครั้งนี้เกิดขึ้นจาก ความต้องการของเจ้าของบ้านที่ได้เล็งเห็นถึงความทรุดโทรมและปัญหาจากการใช้งานในพื้นที่สวนเก่าอายุกว่าสิบปี เลยอยากรีโนเวทสวนใหม่ เปิดพื้นที่ให้ดูโล่ง เพื่อให้ทุกคนในบ้านสามารถออกมาใช้พื้นที่นอกบ้านได้ โดยเฉพาะสำหรับพ่อแม่ที่อายุเยอะ และเด็กเล็กที่มักจะวิ่งเล่นไปทั่ว

เจ้าของ : คุณปรมาพร สุติเชวงกุล

ออกแบบ : บริษัท เพอโกล่าร์ จํากัด 

อ่านเพิ่มเติม >> คลิก

7. รีโนเวตบ่อปลาคาร์ปในสวนญี่ปุ่นร่วมสมัย ให้ตอบโจทย์ความชอบเรื่องการเลี้ยงปลาคาร์ปอีกครั้ง

บ้านหลังนี้สร้างอยู่บนเนื้อที่ 180 ตารางวา มีพื้นที่สวนประมาณหนึ่งในสามส่วน ซึ่งทางเจ้าของบ้านต้องการให้รีโนเวตบ่อปลาและสวนไปพร้อม ๆ กัน โดยปรับปรุงจากบ่อเลี้ยงปลาเดิมให้มีขนาดใหญ่เกือบเต็มพื้นที่ เผื่อพื้นที่ไว้สำหรับรองรับปลาในอนาคต พร้อมทั้งวางระบบต่าง ๆ อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้ปลาได้น้ำที่มีคุณภาพและมีคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งส่งผลให้ทุกคนในบ้านมีความสุข ท่ามกลางบรรยากาศสวนที่สงบและอบอุ่นแห่งนี้

เจ้าของ : คุณพิริยรัชต์ ภัทรกิตต์เกษม

จัดสวน : Murraya Garden

อ่านเพิ่มเติม >> คลิก

บ่อปลาคาร์ปในสวนญี่ปุ่นร่วมสมัย

8. รีโนเวตพื้นที่ข้างบ้านเป็นสวนจัดเองของคนรักไม้ใบ และไม้ด่าง

จากสนามหญ้าเดิมที่โครงการหมู่บ้านให้มา เจ้าของบ้านได้เปลี่ยนพื้นที่รอบบ้านให้ด้านหนึ่งเป็นโรงเรือนเก็บสะสมไม้ใบทางด้านทิศตะวันตกของบ้าน ส่วนอีกฝั่งของบ้านจัดเป็นสวนขนาดเล็กที่นําไม้ใบและไม้สะสมที่ไม่ต้องดูแลมากมาปลูกรวมไว้ พร้อมทั้งจัดเป็นสวนสวยงามที่เน้นความรู้สึกโปร่งสบาย ซึ่งทั้งหมดนี้ ทางเจ้าของบ้านได้ลงมือทำ และวางระบบกรองบําบัดนํ้าเองทั้งหมด

เจ้าของ- จัดสวน : คุณยุทธวีร์ รอดแสงสินธุ์ และคุณอิศราภา ซื่อตรง

อ่านเพิ่มเติม >> คลิก

9. รีโนเวตพื้นที่รอบบ้านโอบกอด ด้วยสวนป่าริมคลองในพื้นที่ 70 ตารางเมตร

เจ้าของบ้านตัดสินใจซื้อบ้านหลังนี้และรีโนเวตใหม่ เพื่อปรับฟังก์ชันการใช้งานให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของครอบครัว และอยากทำสวนป่าริมคลองบริเวณรอบบ้านในบรรยากาศร่มรื่น พร้อมด้วยบ่อปลาคาร์ฟขนาดใหญ่อยู่ริมระเบียงไม้ สำหรับใช้นั่งพักผ่อน และทำกิจกรรมต่าง ๆ ของครอบครัว 

เจ้าของ : นาวาเอกพิพัฒน์ – คุณพัทธ์ธีรา การจันดา

ออกแบบ : Ayothaya Landscape

อ่านเพิ่มเติม >> คลิก

10. รีโนเวตผืนนาที่รกชัฏ สู่สวนสวยเพื่อวันวิวาห์

สวนแห่งนี้ เจ้าของลงมือออกแบบเอง ซื้อต้นไม้เอง ลงแรงทำทุกอย่างเอง ไม่เว้นแม้แต่รายละเอียดปลีกย่อยอย่างการหาของตกแต่งจัดวาง เพื่อเนรมิตสวนสวยบนเนื้อที่กว่า 3 ไร่ โดแบ่งเป็น 3 โซนหลัก ๆ คือ โซนสวนป่า โซนสวนยุโรป และโซนสระน้ำ 

เจ้าของ – ออกแบบ : คุณเอ๊กซ์ ฉายะวรรณ์

อ่านเพิ่มเติม >> คลิก