แบบบ้านวิวภูเขา

รวม แบบบ้านวิวภูเขา วิวหลักล้านที่ใครเห็นก็ต้องอิจฉา

แบบบ้านวิวภูเขา
แบบบ้านวิวภูเขา

แบบบ้านวิวภูเขา ทั้ง 25 หลังนี้ มีวิวธรรมชาติสวยๆให้ได้มองเห็นในทุกวัน ภายใต้ดีไซน์หลากหลายสไตล์ แต่ทุกหลังมีความผ่อนคลายน่าอยู่ไม่แพ้กัน

บ้านไม้ติดน้ำ รับลม และโอบล้อมด้วยวิวภูเขา 

  • เจ้าของ : คุณนิภา-คุณสุรพล ผลเพิ่ม
  • สถาปนิก : Pomelo Studio โดยคุณนันทพงศ์ เลิศมณีทวีทรัพย์ และคุณปรียชนัน สายสาคเรศ

แบบบ้านวิวภูเขา รูปทรงยาวที่ออกแบบให้ทุกห้องมองเห็นวิวธรรมชาติสวยๆ ทั้งบ่อน้ำ ภูเขา และท้องฟ้า ตัวบ้านมีลักษณะเหมือนบ้านไม้ใต้ถุนที่สูงเกือบ 4 เมตร ผสมคาแรกเตอร์มาจากบ้านไม้ตึกแถวของจันทบุรีและระยอง >> อ่านต่อ

บ้านไม้
มุมรับประทานอาหาร
แบบบ้านวิวภูเขา

บ้านไม้ ของ เขียนไขและวานิช โฮมสตูดิโอสไตล์พื้นถิ่น

  • ออกแบบ : Sher Maker โดย คุณธงชัย จันทร์สมัคร และคุณพัชรดา อินแปลง

บ้านไม้ สไตล์พื้นถิ่นในจังหวัดเชียงใหม่ที่โอบล้อมไปด้วยทิวทัศน์ของขุนเขาและทุ่งนา งดงามด้วยแนวคิดและวิถีชีวิตเรียบง่าย เป็นโฮมสตูดิโอและพื้นที่แห่งแรงบันดาลใจของศิลปินเจ้าของเพลงดัง “แก้มน้องนางนั้นแดงกว่าใคร” เขียนไขและวานิช >> อ่านต่อ

แบบบ้านวิวภูเขา
ชานไม้

บ้านหนองฮ่อ ดีไซน์สงบนิ่งที่เผยความงามธรรมชาติ

  • ออกแบบ : Skarn Chaiyawat โดย คุณสการ จัยวัฒน์, คุณภูวดล คำมะลิ, คุณกฤษณ์ จาติกวณิช

บ้านตากอากาศที่สามารถมองเห็นดวงอาทิตย์ตกลับยอดดอยสุเทพที่อยู่สุดปลายสายตา ออกแบบให้เปิดรับลมธรรมชาติและเปิดให้สัมผัสบรรยากาศรอบตัว ผสมผสานการใช้วัสดุท้องถิ่นได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นไม้สักที่รื้อจากบ้านเก่า หลังคามุงกระเบื้องดินขอ หรือกระเบื้องพื้นและผนังบางส่วนซึ่งเป็นกระเบื้องเคลือบดินเผาที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว >> อ่านต่อ

บ้านตากอากาศ

บ้านสไตล์ญี่ปุ่น ในฟาร์มสเตย์บนเนินเขาสวย

  • เจ้าของ-ออกแบบ : คุณสิทธิโชค ยอดรักษ์ และคุณสรัญภร พงศ์พฤกษา 

บ้านสไตล์ญี่ปุ่นสร้างจากไม้เก่าที่สะสมไว้โดยประยุกต์ดีไซน์และฟังก์ชันต่างๆ ให้มีกลิ่นอายเหมือนเรียวคัง ท่ามกลางเนินเขาที่ดูเขียวไปด้วยต้นไม้สวยภายใต้ท้องฟ้าเปิดโปร่ง ให้บรรยากาศโดยรอบดูราวกับเป็นพื้นที่ชนบทในเมืองเล็กๆ ของประเทศญี่ปุ่นได้เลย ทั้งที่จริงแล้วที่นี่คือตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ของเรานี่เอง >> อ่านต่อ

แบบบ้านวิวภูเขา
บ้านญี่ปุ่น
ห้องนอนแบบญี่ปุ่น

บ้านกระต๊อบชนบท บรรยากาศรีสอร์ท วิวดอยเชียงใหม่

  • เจ้าของ: พันตำรวจเอก เกรียงศักดิ์ กัลยาวัฒนเจริญ
  • สถาปนิก: คุณผดุง ปาลี ร่วมออกแบบโดย พันตำรวจเอก เกรียงศักดิ์ กัลยาวัฒนเจริญ

บ้านกระต๊อบสไตล์ชนบทหลังนี้ตกแต่งให้สวยงามและอยู่ได้อย่างสบาย บรรยากาศเหมือนอยู่รีสอร์ต ที่สำคัญยังมีสวนซึ่งเก็บผลิตผลไปใช้จริงในร้านอาหารและโรงแรม พร้อมไก่อารมณ์ดีอีกกว่า 50 ตัว และวิวเขาสวยระดับห้าดาว ตัวบ้านทั้งหมดแบ่งเป็นอาคารขนาดเล็กหลายหลังตามภูมิประเทศที่ลาดชันไล่มาตั้งแต่เรือนครัวที่ใช้ต้อนรับแขกและจัดงานเลี้ยงเล็กๆ แบบ Chef’s Table ได้ ถัดลงมาเป็นเรือนนอนแบบกระต๊อบที่มีชานชมวิวส่วนตัว ใกล้กับแปลงผักและกุหลาบ >> อ่านต่อ

แบบบ้านวิวภูเขา
มุมนั่งเล่น

บ้านชั้นครึ่งกลางทุ่งโล่ง สวยงามราวสวรรค์บนดิน

  • เจ้าของ  :  คุณนิโคลัส-คุณเนตรภัทร เฮเกอร์
  • สถาปนิก :  สำนักงานสถาปนิกนิวัตร ตันตยานุสรณ์ โดยคุณปวรรธน์ ตันตยานุสรณ์ 

บ้านสไตล์ร่วมสมัยที่ตั้งอยู่กลางทุ่งโล่งในอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ออกแบบเป็น แบบบ้านชั้นครึ่งยกสูง ที่โปร่งโล่ง เพื่อให้มองออกไปเห็นความสวยงามของทิวเขาและทุ่งนาขั้นบันได ซึ่งมีส่วนช่วยให้บ้านหลังนี้ดูราวกับเป็นสวรรค์บนดิน >> อ่านต่อ

บ้านชั้นครึ่ง

บ้านปูนเรียบง่ายที่ออกแบบมาเพื่อชมดอย ชมดาว

  • เจ้าของ : คุณธิดา สิริสิงห
  • สถาปนิก : คุณสะเทื้อม กะดีแดง 

บ้านปูนเรียบง่ายที่ดูไม่แปลกแยกจากบ้านของชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง บนทำเลที่อยู่บนเนินเขาที่มีระดับลาดเอียง  เป็นบ้านธรรมดาๆที่อยู่สบาย แต่ได้วิวดีสุดๆ ทั้งวิวดอยสุดลูกหูลูกตาในตอนกลางวัน และดวงดาวนับล้านในยามค่ำคืน สมกับชื่อของบ้านหลังนี้ที่ตั้งว่า “บ้านล้านดาว” >> อ่านต่อ

อ่างล้างจาน

บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ ในบรรยากาศธรรมชาติ

  • เจ้าของ-ตกแต่ง : คุณเขตนภินท์ โสภิญนนท์ – คุณภัทศา อัตตนนท์

บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ในบรรยากาศสุดชิลที่เหมาะกับการพักผ่อนอย่างแท้จริง เจ้าของบ้านเลือกใช้วัสดุราคาไม่แพง แต่ดูดี ได้อารมณ์อบอุ่น เมื่อบวกกับทิวทัศน์ธรรมชาติสวยๆ ที่มีความเป็นชนบทเรียบง่าย ก็ทำให้เจ้าของบ้านหลงรักบ้านหลังนี้อย่างหมดหัวใจ >> อ่านต่อ

หลองข้าว
เรือนยุ้งข้าว
หิ้งพระ

บ้านน้อยกลางทุ่งที่มองเห็นวิวดอยหลวงเชียงดาว

  • เจ้าของ-ตกแต่ง : คุณอัจฉรา บุนนาค
  • สถาปนิก : คุณพรไพลิน ตันเจริญ

บ้านครึ่งดินผสมคอนกรีตครึ่งไม้ขนาดกะทัดรัดที่ได้แรงบันดาลใจจากบ้านญี่ปุ่น โดดเด่นด้วยการออกแบบในลักษณะสมมาตร เข้ากับประตูหน้าต่างรูปวงกลม สร้างเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร พร้อมดึงเอาเสน่ห์ของเชียงดาวมาจากผืนดินผสมกับคอนกรีตฉาบแต่งเป็นผนังชั้นล่างให้สีแดงที่ดูเป็นธรรมชาติ รับกับชั้นสองที่เป็นโครงสร้างตีผนังด้วยไม้เนื้อแข็งสีน้ำตาลแดง ภายในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ลอยตัวเพียงไม่กี่ชิ้น มีหน้าต่างและช่องเปิดกระจายอยู่ทุกมุมห้อง >> อ่านต่อ

ล้อมบ้านหลังเล็กด้วยป่าส่วนตัว

  • เจ้าของ : ครอบครัวรัตนปรีดากุล
  • สถาปนิก : Spacetime Architects โดยคุณกรรณิการ์ รัตนปรีดากุล

บ้านหลังนี้ยกใต้ถุนสูงถึง 3 เมตร โดยทำโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็กในชั้นแรก ส่วนชั้นสองเป็นโครงสร้างเหล็ก อิงรูปแบบมาจากบ้านเรือนไทยสมัยก่อนที่นิยมมีใต้ถุนบ้านไว้ใช้ประโยชน์และทำกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งผลพลอยได้จากการยกใต้ถุนสูงนี้ทำให้ได้พื้นที่จอดรถเพิ่มขึ้น หรือในอนาคตหากต้องการกั้นห้องเพื่อใช้สอยก็สามารถทำได้เลย นอกจากนี้ยังได้ประโยชน์เรื่องวิวเพราะบนระเบียงชั้นสองที่มีระดับค่อนข้างสูงสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ในมุมมองที่ต่างออกไปและรับลมได้ดีขึ้น >> อ่านต่อ

บ้านใต้ถุนสูง
ระเบียงไม้