แบบบ้านสวยๆ

รวม แบบบ้านสวยๆ สำหรับคนรักบ้าน

แบบบ้านสวยๆ
แบบบ้านสวยๆ

บ้านชั้นครึ่งกลางทุ่งโล่ง สวยงามราวสวรรค์บนดิน

  •  เจ้าของ  :  คุณนิโคลัส-คุณเนตรภัทร เฮเกอร์
  • สถาปนิก :  สำนักงานสถาปนิกนิวัตร ตันตยานุสรณ์ โดยคุณปวรรธน์ ตันตยานุสรณ์

บ้านสไตล์ร่วมสมัยที่ตั้งอยู่กลางทุ่งโล่งในอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ออกแบบเป็น แบบบ้านชั้นครึ่งยกสูง ที่โปร่งโล่ง เพื่อให้มองออกไปเห็นความสวยงามของทิวเขาและทุ่งนาขั้นบันได ซึ่งมีส่วนช่วยให้บ้านหลังนี้ดูราวกับเป็นสวรรค์บนดิน >> อ่านต่อ

แบบบ้านสวยๆ

บ้านใจสว่าง บ้านสีขาวกลางทุ่งนา

  • เจ้าของ – ออกแบบ : คุณปรีดิ์ จินดาโรจน์

บ้านสีขาวสองชั้นหลังกะทัดรัดที่ตั้งอยู่ท่ามกลางสีเขียวของต้นไม้ใบหญ้าและทุ่งนาที่โอบล้อมอยู่ด้านหลัง ตัวบ้านได้แรงบันดาลใจจากบ้านแบบซานโตรินีที่เป็นสีขาว – ฟ้า แต่เจ้าของบ้านขอเลือกใช้สีขาวกับไม้แทน เพื่อให้มีกลิ่นอายความเป็นชนบทนิดนึง ทั้งยังเน้นติดบานเฟี้ยมเปิดโล่งทั้งหน้าบ้านและหลังบ้าน เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก มีลมพัดผ่านตลอดเวลา >> อ่านต่อ

แบบบ้านสวยๆ

บ้านฟาร์มหลังเกษียณ ที่กลายเป็นโฮมสเตย์ ปลูกผักกินเอง

  • เจ้าของ: คุณสมจิตร์ สิริแสงสว่าง และครอบครัว
  • สถาปนิก: วาดไว้ อาร์คิเทค แอนด์ ดีไซน์ โดยคุณณชพล เฉลิมลักษณ์

บ้านฟาร์มหลังเกษียณที่สร้างขึ้นก่อนเจ้าของบ้านจะมีอายุ 60 ปี โดยใช้งานเป็นทั้งมุมปาร์ตี้ พักผ่อน และเป็นฟาร์มปลูกผักกินเอง โดยผู้ออกแบบวางแปลงผักให้อยู่หลังบ้านในทิศที่ได้แดด เพื่อช่วยในการเจริญเติบโต ตอนนี้ปลูกมะเขือ คะน้า กวางตุ้ง ผักชี กล้วย แล้วยังมีมะละกอที่งอกกขึ้นมาเองเป็นต้นใหญ่ สามารถเก็บผลผลิตมาทำภายในบ้านซึ่งเชื่อมต่อกับลานด้านหน้าบ้านได้ทันที นอกจากนี้ยังใช้เป็นโฮมสเตย์สำหรับคนรู้จักด้วย บ้านหลังนี้จึงเป็นบ้านที่ทำให้เจ้าของบ้านได้ใช้ชีวิตในช่วงวันหยุดอย่างสุขกายสบายใจ >> อ่านต่อ

แบบบ้านสวยๆ

บ้านชั้นเดียว กลางทุ่ง พร้อมพื้นที่เกษตรพอเพียง

  • เจ้าของ : คุณศุภรัฐ ทินจันทร์ และคุณชลียา วามสิงห์
  • สถาปนิก : I like design studio
  • ตกแต่งภายใน : Chaleeya DESIGN

บ้านชั้นเดียวขนาดพื้นที่ใช้สอยประมาณ 100 ตารางเมตร เลือกใช้วัสดุมาตรฐานราคาประหยัดอย่างอิฐมวลเบาปิดผิวด้วยไม้ฝา ผสมกรอบประตูหน้าต่างและเฟอร์นิเจอร์จากบ้านเก่า ภายในเปิดโล่งด้วยโถงนั่งเล่นที่สูงโปร่ง แพนทรีจากชุดครัวสำเร็จรูป ตัวบ้านเชื่อมต่อกับส่วนของโรงนาที่ใช้เก็บของปิดผิวด้วยเมทัลชีทที่ดูดิบเท่ รอบๆ บ้านยังขุดเป็นบ่อน้ำเพื่อใช้ประโยขน์ทางการเกษตร โดยปลูกต้นไม้เพื่อสร้างความร่มรื่นให้รอบพื้นที่ บางส่วนสำหรับทำฟาร์มปลูกพืชผักสวนครัวผสมไม้ยืนต้นที่ให้ผลเก็บเกี่ยวกินได้ พร้อมหมักปุ๋ยจุลินทรีย์ไว้ใช้เองในครัวเรือน และติดตั้งพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อใช้เป็นโคมไฟรอบๆ บ้าน >> อ่านต่อ

แบบบ้านสวยๆ

บ้านฟาร์มสไตล์ฝรั่งเศส กับความสุขเกิดที่ขึ้นได้ทุกวันที่บ้าน

  • เจ้าของ – ออกแบบ : คุณอนุรักษ์ ฆ้องวงษ์

บ้านฟาร์มสไตล์ฝรั่งเศสที่มีแนวคิดการออกแบบให้ตอบโจทย์การใช้งานจริง มีการคำนวณพื้นที่ใช้สอยไม่ให้เหลือพื้นที่ว่าง พร้อมจัดสรรพื้นที่แบบบ้านชั้นเดียวที่ใช้การยกระดับพื้นให้น้อยที่สุด ภายในเต็มไปด้วยรายละเอียดการตกแต่งที่บ่งบอกตัวตนและความชอบของเจ้าของบ้าน อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับแสงสว่างที่จะส่องเข้ามาในบ้านมากเป็นพิเศษด้วย นอกจากนั้นสร้างพื้นที่สีเขียวสำหรับทำกิจกรรมนอกบ้าน ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยสร้างความสดชื่นให้บ้านหลังนี้ ทั้งมุมพักผ่อนที่โอบล้อมด้วยทิวทัศน์ธรรมชาติ ระเบียงนอนเล่นริมน้ำ ทางเดินในสวน และสวนผักขนาดเล็กซึ่งเน้นปลูกพืชสมุนไพรสำหรับทำอาหารรับประทานเองในบ้าน >> อ่านต่อ

แบบบ้านสวยๆ

บ้านสไตล์ญี่ปุ่น ในฟาร์มสเตย์บนเนินเขาสวย

  • เจ้าของ-ออกแบบ : คุณสิทธิโชค ยอดรักษ์ และคุณสรัญภร พงศ์พฤกษา

บ้านชั้นเดียวที่มีกลิ่นอายแบบญี่ปุ่นชัดเจนหลังนี้มีชื่อว่า “วาบิซาบิ” เจ้าของบ้านนำวัสดุไม้ไทยๆ อย่างไม้ประดู่ ไม้มะค่า ที่รื้อจากบ้านเก่าผสมกับไม้มังคุด ไม้มะขาม ไม้ขนุน ไม้ตำเสาหรือกันเกราที่เก็บมาจากภาคใต้มาใช้เป็นวัสดุหลัก ร่วมกับวัสดุอื่นที่หาง่ายในท้องถิ่น รวมถึงไม้กระพี้เขาควายที่นำมาใช้เป็นเสา 6 ต้นภายในบ้าน แต่ออกแบบจัดวางองค์ประกอบภายนอกและภายในให้ดูเหมือนเรียวคังหรือบ้านพักสไตล์ญี่ปุ่น เมื่อโอบล้อมด้วยวิวทิวทัศน์กลางเนินเขาสวยที่ทำแปลงเกษตรแบบพึ่งพาตัวเองไปด้วย ทำให้นึกว่าเป็นบ้านชนบทของญี่ปุ่นได้เลย >> อ่านต่อ

แบบบ้านสวยๆ

“บ้านสวนอธิษฐาน” บ้านไม้พื้นถิ่นร่วมสมัย

  • เจ้าของ: คุณศุภวุฒิ บุญมหาธนากร
  • สถาปนิก: ใจบ้านสตูดิโอ
  • รับเหมาก่อสร้าง: Banjerd Atelier
  • ช่างไม้: คุณพงศกร ยืนน้อย (สล่ากิ้ว)

บ้านไม้พื้นถิ่นร่วมสมัย หลังนี้มีชื่อว่า “บ้านสวนอธิษฐาน” ซึ่งออกแบบให้มีสัดส่วนรูปทรงที่สอดคล้องกับการวางฟังก์ชันภายใน ใช้งานตามทิศแดดลมฝนได้ดี ดูกลมกลืนไปกับบ้านไม้ของชุมชนโดยรอบ >> อ่านต่อ

แบบบ้านสวยๆ

บ้านพื้นถิ่นไทย ที่อบอุ่นด้วยงานไม้เก่า

  • เจ้าของ : คุณดิษฐวัฒน์ – คุณศุภาวีร์ เตียพิบูลย์
  • สถาปนิก : Studio Miti โดยคุณเผดิมเกียรติ สุขกันต์

บ้านพื้นถิ่นไทย ที่ออกแบบมาให้มีช่องเปิดรับแสงในทิศทางที่เหมาะสม มีช่องทางไหลเวียนของลมเพื่อระบายความร้อน ชายคายื่นยาวกันแดดกันฝน และเพิ่มมุมมองที่อบอุ่นนุ่มนวลด้วยงานไม้เก่า >> อ่านต่อ

แบบบ้านสวยๆ

บ้านใหม่จากบ้านไม้เก่า ยกใต้ถุนสูงอยู่กลางสวนมะพร้าว

  • เจ้าของ  :  คุณณัฐธภาคย์ – คุณวีณ์ลภัส ธำรงโรจนพัฒน์
  • สถาปนิก  :  Studio Miti  โดยคุณประกิต กัณหา

บ้านไม้ยกใต้ถุนสูงหลังนี้ สร้างขึ้นด้วยแนวคิดการผสมผสานไม้เก่าหลากประเภทเพื่อให้ได้บ้านไม้หลังใหม่ในงบประมาณที่ไม่สูงเกินไป  พร้อมอาศัยสภาพแวดล้อมที่ร่มรื่นของสวนผลไม้เก่าในคลองดำเนินสะดวก  ซึ่งมีต้นไม้เยอะ มีร่องน้ำ จึงเหมาะกับการเปิดช่องลมและยกใต้ถุนสูงให้ลมพัดผ่าน  เพื่อช่วยลดทอนความร้อนของอากาศและทำให้บ้านเย็นสบายโดยไม่ต้องอาศัยเครื่องปรับอากาศเลย >> อ่านต่อ

แบบบ้านสวยๆ

บ้านไม้ของเขียนไขและวานิช โฮมสตูดิโอสไตล์พื้นถิ่น

  • เจ้าของ : คุณบุษราพรรณ ไพรทอง และคุณสาโรจน์ ยอดยิ่ง
  • ออกแบบ : Sher Maker โดย คุณธงชัย จันทร์สมัคร และคุณพัชรดา อินแปลง

บ้านไม้สไตล์พื้นถิ่นในจังหวัดเชียงใหม่ที่โอบล้อมไปด้วยทิวทัศน์ของขุนเขาและทุ่งนา งดงามด้วยแนวคิดและวิถีชีวิตเรียบง่าย เป็นโฮมสตูดิโอและพื้นที่แห่งแรงบันดาลใจของศิลปินเจ้าของเพลงดัง “แก้มน้องนางนั้นแดงกว่าใคร” เขียนไขและวานิช >> อ่านต่อ

แบบบ้านสวยๆ