บ้านต่างจังหวัดวิวสวย

รวม บ้านต่างจังหวัดวิวสวย ธรรมชาติสร้างสรรค์

บ้านต่างจังหวัดวิวสวย
บ้านต่างจังหวัดวิวสวย

บ้านต่างจังหวัดวิวสวย ใครๆก็อยากมี มาดูตัวอย่างบ้านสวยๆสำหรับเป็นแรงบันดาลใจให้คนอยากมีบ้านแบบนี้กันดีกว่า แต่ละหลังมีวิวที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ได้แบบสวยอลังการ ไม่ว่าจะเป็นวิวเขา แม่น้ำ ทะเล หรือท้องทุ่ง ดูกันเพลินตาเพลินใจแน่นอน

บ้านชั้นครึ่งกลางทุ่งโล่ง สวยงามราวสวรรค์บนดิน

  • เจ้าของ  :  คุณนิโคลัส-คุณเนตรภัทร เฮเกอร์
  • สถาปนิก :  สำนักงานสถาปนิกนิวัตร ตันตยานุสรณ์ โดยคุณปวรรธน์ ตันตยานุสรณ์ 

บ้านต่างจังหวัดวิวสวย ที่ตั้งอยู่กลางทุ่งโล่ง ออกแบบเป็นแบบบ้านชั้นครึ่งยกสูง ที่โปร่งโล่ง เพื่อให้มองออกไปเห็นความสวยงามของทิวเขาและทุ่งนาขั้นบันได ซึ่งมีส่วนช่วยให้บ้านหลังนี้ดูราวกับเป็นสวรรค์บนดิน >> อ่านต่อ

บ้านต่างจังหวัดวิวสวย
ระเบียงไม้
ครัว
เปล

บ้านกระต๊อบชนบท บรรยากาศรีสอร์ต วิวดอยเชียงใหม่

  • เจ้าของ : พันตำรวจเอก เกรียงศักดิ์ กัลยาวัฒนเจริญ
  • สถาปนิก คุณผดุง ปาลี ร่วมออกแบบโดย พันตำรวจเอก เกรียงศักดิ์ กัลยาวัฒนเจริญ

บ้านกระต๊อบสไตล์ชนบทหลังนี้ตกแต่งให้สวยงามและอยู่ได้อย่างสบาย บรรยากาศเหมือนอยู่รีสอร์ต ที่สำคัญยังมีสวนซึ่งเก็บผลิตผลไปใช้จริงในร้านอาหารและโรงแรม พร้อมไก่อารมณ์ดีอีกกว่า 50 ตัว และวิวสวยระดับห้าดาว ตัวบ้านทั้งหมดแบ่งเป็นอาคารขนาดเล็กหลายหลังตามภูมิประเทศที่ลาดชันไล่มาตั้งแต่เรือนครัวที่ใช้ต้อนรับแขกและจัดงานเลี้ยงเล็กๆ แบบ Chef’s Table ได้ ถัดลงมาเป็นเรือนนอนแบบกระต๊อบที่มีชานชมวิวส่วนตัว ใกล้กับแปลงผักและกุหลาบ >> อ่านต่อ

บ้านต่างจังหวัดวิวสวย
บ้านต่างจังหวัดวิวสวย
บ้านต่างจังหวัดวิวสวย

แบบบ้านสวนโมเดิร์นทรอปิคัลอยู่สบายกับธรรมชาติ

  • เจ้าของ : คุณพงศ์สยาม และ คุณอุราลักษณ์ ชูติวัตร
  • ออกแบบสถาปัตยกรรม-ออกแบบภายใน : คุณสัญญา เทียนสว่าง 
  • ออกแบบจัดสวน : คุณสัญญา เทียนสว่าง, คุณรังสิต ณ น่าน

บ้านสวนสไตล์โมเดิร์นทรอปิคัล มีใต้ถุนสูงแบบบ้านไทย ที่ออกแบบคำนึงถึงสภาพแวดล้อมเดิม และเปิดมุมมองเพื่อชมวิวได้รอบตัว สถาปนิกตั้งใจให้บ้านหลังนี้เน้นการประหยัดพลังงาน ทิศทางของลมและการระบายอากาศ การใช้แสงธรรมชาติ จนกลายบ้านที่อยู่ร่วมกับต้นใหญ่ที่มีอยู่เดิมแบบถ่อมตัว บ้านจึงมีความสูงสองชั้นที่มีระเบียงกว้างเพื่อชมวิวแบบ 180 องศา ได้ทั้งจากมุมมองหน้าบ้านและหลังบ้าน โดยส่วนบริเวณรอบบ้านมีทั้งต้นไม้ใหญ่เดิม สวนทุเรียน และแนวต้นสนที่เจ้าของบ้านปลูกไว้เพื่อกันลมให้ต้นทุเรียน >> อ่านต่อ

บ้านต่างจังหวัดวิวสวย
สวน
บ้านใต้ถุนสูง
ห้องกินข้าว

บ้านไม้สนชั้นเดียวกลางสวนป่า

  • เจ้าของ : คุณสายใจ อภิรัตน์วรากุล
  • จัดสวน : บริษัทสวนลีลา จำกัด โดยคุณศักดิ์ เรืองพร้อม

บ้านไม้สนหลังนี้สร้างอยู่บนเนินเขา ทั้งโครงสร้างหลัก พื้น และผนังเป็นไม้สนญี่ปุ่นทั้งหมด โดยนำมาประกอบเข้ากันด้วยเทคนิคการเข้าเดือยเข้าลิ้นแบบโบราณ เพื่อปรับระนาบของบ้านให้เหมาะสมจึงต้องมีการยกใต้ถุนบ้านและช่วยหลีกเลี่ยงความชื้นจากพื้นดิน พร้อมกับเป็นช่องลมหมุนเวียนช่วยคลายความร้อนไม่ให้สะสมอยู่ที่ตัวบ้านไปด้วย หลังคามุงด้วยเมทัลชีตเพิ่มมุมมองให้ดูทันสมัยแต่ยังสามารถกลมกลืนเข้ากับบ้านไม้ได้เป็นอย่างดี การเลือกใช้ไม้สนเป็นหลัก นอกจากได้ความแข็งแรง ทนทาน ปลอดจากปลวกแล้ว ยังได้ประโยชน์ในเรื่องกลิ่นหอมอ่อนๆ คล้ายมิ้นต์ที่ระเหยจากตัวไม้ เป็นพลังงานจากธรรมชาติที่ทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายได้ดี และเพิ่มความพิเศษด้วยการใช้ไม้เผาไฟสีดำมากรุผนังบางส่วนของบ้าน ทำให้บ้านไม้ยิ่งดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากขึ้นไปอีก >> อ่านต่อ

บ้านต่างจังหวัดวิวสวย
สวน
บ้านไม้สน
บ้านไม้สน
สระว่ายน้ำ

บ้านริมทะเลในรูปแบบสามชั้นใต้ถุนสูงบนเชิงผา

  • สถาปนิก : One Architect

บ้านริมทะเลในรูปแบบบ้านสามชั้นใต้ถุนสูงที่แฝงด้วยความสบายในทุกอณูของพื้นที่ เพราะสามารถออกมาสัมผัสท้องฟ้า สายลม ต้นไม้ และทะเลได้ทุกเมื่อ >> อ่านต่อ

บ้านต่างจังหวัดวิวสวย
สระว่ายน้ำริมทะเล
ห้องนอนวิวทะเล
ศาลา

ตากลม ชมธรรมชาติ ในบ้านริมแม่น้ำนครนายก

  • เจ้าของ : คุณสุทธิชัย – คุณสุพรรณี พนิตนรากุล
  • ออกแบบ : สถา ณ – SaTa Na โดยคุณเฉลิมชัย อาสายศ

บ้านริมแม่น้ำนครนายกที่สร้างขึ้นภายใต้แนวคิดให้สอดคล้องกับบริบทที่ตั้ง และพยายามตัดต้นไม้เดิมให้น้อยที่สุด บ้านจึงสร้างขึ้นเหนือเนินดินซึ่งทอดตัวยาวขนานไปกับแนวตลิ่ง กั้นระหว่างพื้นที่โล่งด้านหน้าและพื้นที่ริมน้ำซึ่งเชื่อมต่อกับระเบียงนั่งเล่นภายนอก เสมือนกับเป็นกำแพงที่ช่วยปิดกั้นให้โซนอยู่อาศัยภายในมีความเป็นส่วนตัว แต่สามารถเปิดรับวิวทิวทัศน์ริมฝั่งแม่น้ำได้อย่างเต็มที่ ทั้งยังเน้นการระบายอากาศที่ดีเพื่อสร้างสภาวะน่าสบายแก่ โดยเฉพาะบริเวณห้องนั่งเล่นที่สามารถเปิดหน้าต่างรับลมให้ทะลุผ่าน ส่วนกำแพงตรงปลายสุดทั้งสองด้านของบ้านก็ออกแบบโดยใช้บล็อกคอนกรีตช่องลมที่สร้างความรู้สึกเป็นส่วนตัว แต่ลมยังสามารถพัดผ่านได้ นอกจากนั้นระเบียงริมน้ำซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตกก็ได้รับร่มเงาจากตัวบ้านชั้น 2 ที่ยกลอยขึ้นเหนือด้านบน ทำให้บริเวณนี้สามารถนั่งเล่นรับลมเย็นที่พัดผ่านได้ตลอดทั้งวันด้วย >> อ่านต่อ

บ้านต่างจังหวัดวิวสวย
บ้านต่างจังหวัดวิวสวย
บ้านต่างจังหวัดวิวสวย

เรือนแพ Loylum Villa ความสุขสงบที่ลอยเหนือผืนน้ำเมืองกาญจนบุรี

  • เจ้าของ : ม.ร.ว. แม้นนฤมาส ยุคล สวัสดิ์-ชูโต, คุณต่อสวัสดิ์ สวัสดิ์-ชูโต และ ด.ช.จุลสวัสดิ์ สวัสดิ์-ชูโต

เรือนแพที่ทำจากตู้คอนเทนเนอร์ ออกแบบให้แอบซ่อนตัวและกลมกลืนกับธรรมชาติ ลอยลำบนผืนน้ำสงบในเขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี แม้ภายนอกจะดูเป็นเรือนแพ แต่ภายในจัดฟังก์ชันไม่ต่างจากบ้านที่สะดวกสบาย แบ่งโซนการใช้งานชัดเจน โซนห้องนอนออกแบบผนังเป็นประตูบานใหญ่เปิดรับธรรมชาติ ห้องน้ำมีส่วนใช้งานตามปกติ และส่วนอาบน้ำกึ่งกลางแจ้งที่พิเศษด้วยอ่างอาบน้ำไม้และเรนชาวเวอร์เปิดโล่งแบบรีสอร์ต การตกแต่งใช้ไม้ไผ่และไม้เก่าที่มาจากต่างที่ และเน้นการทาเคลือบผิวไม้ด้วยทีคออย (Teak oil) เพื่อให้ผิวสัมผัสที่เป็นธรรมชาติ แม้จะคำนึงถึงการใช้แสงธรรมชาติและทำบ้านเปิดโล่งให้ลมผ่านได้เป็นหลัก แต่ก็เตรียมเครื่องปรับอากาศให้อยู่สบายในวันอากาศร้อน และเพิ่มแสงไฟให้บ้านดูงามตาในยามค่ำคืน โดยใช้ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ผ่านแผงโซลาเซลล์ร้อยเปอร์เซ็นต์ >> อ่านต่อ

บ้านต่างจังหวัดวิวสวย
เรือนแพ
เรือนแพ
ห้องอาบน้ำเอ๊าต์ดอร์
เรือนแพ

เรียบเรียง : Tarnda

ภาพ : คลังภาพบ้านและสวน

10 แบบบ้านต่างจังหวัด ในฝัน น่าอยู่มาก

10 บ้านต่างจังหวัดบรรยากาศชิล ที่ใครเห็นก็ตกหลุมรัก