แบบบ้านต่างจังหวัดสวยๆ อยู่สบาย

100 แบบบ้านต่างจังหวัด แสนน่าอยู่

แบบบ้านต่างจังหวัดสวยๆ อยู่สบาย
แบบบ้านต่างจังหวัดสวยๆ อยู่สบาย

 81. อยู่ร่วมกับธรรมชาติในบ้านชั้นเดียวขนาดเล็กสไตล์โมเดิร์น

  • เจ้าของ : ครอบครัวนรธีร์ดิลก
  • ออกแบบ : คุณรักษ์ชัย นรธีร์ดิลก

บ้านชั้นเดียวขนาดเล็กในป่ายางอันเขียวชอุ่ม ที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้คุณแม่ได้ใช้พักผ่อนสังสรรค์กับเพื่อนๆ วัยเดียวกัน โดยเลือกออกแบบเป็นบ้านปูนเปลือยที่ดูเรียบง่าย โครงหลังคาเป็นเหล็กทำสีดำแบบเพิงหมาแหงน บนพื้นที่ 43 ตารางเมตร >> อ่านต่อ

แบบบ้านต่างจังหวัดสวยๆ อยู่สบาย

82. บ้านหลังน้อยสีขาว …ที่แสนน่ารักและอบอุ่น

  • เจ้าของ- ออกแบบ : คุณพรพจน์ สุขสำราญ และคุณกฤติกา อ่อนหวาน

บ้านไม้หลังน้อยสีขาวยกพื้นสูง ตกแต่งในสไตล์วินเทจ เน้นความร่มรื่นและบรรยากาศชนบทใกล้ชิดธรรมชาติ ตัวบ้านมีขนาดเล็กกะทัดรัด โครงสร้างของตัวบ้านใช้โครงเหล็ก กรุผนังด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีขาว ปูพื้นภายนอกด้วยวีว่าบอร์ด ภายในห้องครัวปูพื้นด้วยกระเบื้องยางซึ่งติดตั้งกันเอง ตกแต่งให้มีกลิ่นอายของบ้านพักแบบหัวหิน ตามแบบที่เจ้าของบ้านชื่นชอบ ด้วยงบประมาณไม่รวมของตกแต่ง 3.5 แสนบาท >> อ่านต่อ

แบบบ้านต่างจังหวัดสวยๆ อยู่สบาย

83. บ้านชั้นเดียวหลังเล็กในโทนสีดอกไม้แสนหวาน

  • เจ้าของ – ตกแต่ง : คุณบุษกร พิชยาทิตย์

บ้านชั้นเดียวหลังเล็กกลางสวนแสนน่าอยู่ กับโทนการตกแต่งในสไตล์บ้านคันทรีที่ได้แรงบันดาลในการเลือกใช้สีมาจากดอกไม้เล็กๆที่เจ้าของบ้านชื่นชอบ บวกกับการประดับด้วยข้าวของแนวแฮนด์เมด ทำให้บรรยากาศของบ้านดูอบอุ่น น่าสบาย และเต็มไปด้วยรายละเอียดอันแสนละมุนละไม >> อ่านต่อ

แบบบ้านต่างจังหวัดสวยๆ อยู่สบาย

84. บ้านชั้นเดียวขนาดเล็กที่สร้างขึ้นจากสังกะสี

  • เจ้าของ-ออกแบบ : คุณอรทัย เจริญเรืองเดช และคุณอภิชาติ พรหมฤทธิ์

บ้านชั้นเดียวขนาดเล็กสร้างขึ้นด้วยสังกะสี ภายใต้รูปทรงจั่วที่อยู่สบายและไม่ร้อนอย่างที่ใครๆ กังวลนั่นก็เพราะทำเลที่ตั้งของบ้านอยู่ภายในสวนละมุดซึ่งร่มรื่นไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่แถมยังรับไอเย็นจากท้องร่องสวน ภายในใส่ฟังก์ชันทั้งส่วนนั่งเล่น ห้องนอน ชั้นลอยอเนกประสงค์ ห้องน้ำ และส่วนครัวเปิดหลังบ้าน พร้อมระเบียงไม้ใต้ร่มเงาของต้นละมุดในสวน จนกลายเป็นบ้านขนาดเล็กที่สวยโดดเด่นไม่เหมือนใคร >> อ่านต่อ

แบบบ้านต่างจังหวัดสวยๆ อยู่สบาย

85. บ้านปูนเรียบง่ายที่ออกแบบมาเพื่อชมดอย ชมดาว

  • เจ้าของ : คุณธิดา สิริสิงห
  • สถาปนิก : คุณสะเทื้อม กะดีแดง

บ้านปูนเรียบง่ายที่ดูไม่แปลกแยกจากบ้านของชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง บนทำเลที่อยู่บนเนินเขาที่มีระดับลาดเอียง เป็นบ้านธรรมดาๆที่อยู่สบาย แต่ได้วิวดีสุดๆ ทั้งวิวดอยสุดลูกหูลูกตาในตอนกลางวัน และดวงดาวนับล้านในยามค่ำคืน สมกับชื่อของบ้านหลังนี้ที่ตั้งว่า “บ้านล้านดาว” >> อ่านต่อ

แบบบ้านต่างจังหวัดสวยๆ อยู่สบาย

86. บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่มีแนวคิดอ่อนน้อมถ่อมตน

  • เจ้าของ : คุณรัตนา – คุณชาตรี เตชะติ
  • ออกแบบ : Is Architects Co., Ltd. โดยคุณศรายุทธ ใจคำปัน

บ้านชั้นเดียวที่มีแนวคิดในการออกแบบที่เน้นความอ่อนน้อมถ่อมตน เพราะตั้งอยู่ใกล้กับวัดเพียงแค่ข้ามถนนไป เจ้าของบ้านบอกว่าหากสร้างสองชั้นอาจไม่เหมาะสม เพราะจะอยู่สูงกว่าวัดซึ่งเป็นวัดที่ครอบครัวนับถือกันมานาน โดยสถาปนิกได้สอดแทรกสถาปัตยกรรมโมเดิร์นด้วยการใช้หลังคา Flat Slab ซึ่งมีการยื่นชายคาออกไปมากกว่าปกติเพื่อบังแสงแดดไม่ให้ตัวบ้านร้อน แต่ยังดูกลมกลืนไปกับสภาพแวดล้อมที่ล้อมรอบด้วยสวนและต้นไม้ >> อ่านต่อ

แบบบ้านต่างจังหวัดสวยๆ อยู่สบาย

87. บ้านชั้นเดียวปูนเปลือย ธรรมดาแต่น่าอยู่

  • เจ้าของ : คุณผดุงศักดิ์ วงษ์ไกร และคุณนิธิมา ทักษอุดม
  • ออกแบบ : Pijic Architect โดยคุณศรายุทธ ใจคำปัน

บ้านปูนเปลือยหลังเล็กที่เน้นเรื่องขนาดที่เหมาะสำหรับการเป็นบ้านที่น่าอยู่ เช่น ความสูงของฝ้าภายในห้องประมาณ 2.60 เมตร ทางเดินภายนอกกว้างประมาณ 1 เมตร ดูน่ารักและอบอุ่น หรือแม้แต่ความสูงโดยรวมของตัวบ้านก็ไม่มากนัก ประมาณ 5 เมตร ทำให้เมื่อยืนอยู่ที่สวนกลางบ้าน ตัวบ้านไม่ได้สูงจนข่มผู้อาศัย โครงสร้างหลักคือคอนกรีตเสริมเหล็ก ภายนอกอาคารทำผิวขัดมัน ตกแต่งด้วยการก่ออิฐซึ่งมาจากจังหวัดลำปาง มีขนาดใหญ่กว่าก้อนอิฐทั่วไป ซึ่งความไม่สม่ำเสมอของผิวและสี ทำให้เกิดรูปแบบเฉพาะตัวที่น่าสนใจ >> อ่านต่อ

แบบบ้านต่างจังหวัดสวยๆ อยู่สบาย

88. บ้านปูนเปลือยชั้นเดียวกลางหุบเขาที่ดูแลรักษาง่าย ใช้งบไม่มาก

  • เจ้าของ-ตกแต่ง : พลตำรวจโทพนมศักดิ์ ทั่งทอง

บ้านปูนเปลือยชั้นเดียว กลางหุบเขาในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ก่อสร้างด้วยงบประมาณไม่มาก ดูแลรักษาง่าย แต่สามารถมองเห็นวิวผืนป่า ลำน้ำสายเล็ก และนาขั้นบันไดได้สวยงามตลอดทั้งปี >> อ่านต่อ

แบบบ้านต่างจังหวัดสวยๆ อยู่สบาย

89. บ้านชั้นเดียวน่าอยู่กลางสวนร่มรื่น

  • เจ้าของ-ตกแต่ง : คุณจาตุรนต์-คุณรุ่งทิพย์ เมธา

บ้านชั้นเดียวกลางสวนร่มรื่นที่ยกพื้นสูง แฝงตัวอยู่หลังพุ่มไม้ประดับอาจไม่ใช่รูปแบบแปลกใหม่ที่เรียกความสนใจ แต่ทุกส่วนที่ประกอบเป็นบ้านหลังนี้ผ่านขั้นตอนที่คำนึงถึงความอยู่สบาย เพราะมีการออกแบบให้บ้านล้อมสวนคอร์ตตรงกลาง เพื่อให้แสงแดดส่องผ่านลงมายังทุกห้องได้ และแต่ละห้องที่ล้อมรอบอยู่ก็มีหน้าต่างบานใหญ่จึงช่วยให้อากาศถ่ายเทได้ตลอดเวลา ทำให้บ้านเย็นสบายตลอดทั้งปี >> อ่านต่อ

แบบบ้านต่างจังหวัดสวยๆ อยู่สบาย

90. บ้านไม้ชั้นเดียว กลางเขา ใต้ร่มเงาไม้ ธรรมชาติที่โอบล้อมทุกด้าน

  • เจ้าของ : คุณอิศราภรณ์ ประสงค์กิจ และคุณเกษม อมตวณิชย์
  • ตกแต่ง : คุณอิศราภรณ์ ประสงค์กิจ

บ้านหลังนี้สร้างจากไม้เกือบทั้งหมด โดยมีการใช้โครงสร้างเหล็กเสริมเพื่อความแข็งแรงคงทนในระยะยาว ภายในจัดวางพื้นที่ใช้สอยแบบเปิดโล่งถึงกันหมด มีเฉพาะห้องนอนเท่านั้นที่ออกแบบให้มีชั้นวางของดีไซน์ทันสมัยมากั้นห้องและเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน ไฮไลต์ของบ้านยังอยู่ที่ความพยายามเก็บรักษาต้นไม้ในพื้นที่เอาไว้ให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะต้นกัลปพฤกษ์ต้นใหญ่กลางบ้านที่มีการออกแบบเจาะช่องหลังคาเพื่อให้ต้นกัลปพฤกษ์สามารถเติบโตต่อไปได้พร้อมๆ กับบ้านที่มีอยู่ >> อ่านต่อ

แบบบ้านต่างจังหวัดสวยๆ อยู่สบาย