แบบบ้านชั้นครึ่ง

8 แบบบ้านชั้นครึ่ง น่ารัก น่าอยู่

แบบบ้านชั้นครึ่ง
แบบบ้านชั้นครึ่ง

ว่าไปแล้ว แบบบ้านชั้นครึ่ง ก็คือแบบบ้านชั้นเดียว เพียงแต่มีการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยเป็นส่วนของชั้นลอย ให้สามารถใช้ประโยชน์ได้เพิ่มมากขึ้น เราได้รวม 8 แบบบ้านชั้นครึ่ง ที่มีบรรยากาศน่าอยู่ เผื่อเป็นไอเดียสำหรับคนชื่นชอบบ้านแนวนี้มาฝากกัน

บ้านชั้นครึ่งกลางทุ่งโล่ง

  • เจ้าของ  :  คุณนิโคลัส-คุณเนตรภัทร เฮเกอร์
  • สถาปนิก :  สำนักงานสถาปนิกนิวัตร ตันตยานุสรณ์ โดยคุณปวรรธน์ ตันตยานุสรณ์

แบบบ้านชั้นครึ่ง กลางทุ่งนาสไตล์ร่วมสมัยที่ตั้งอยู่กลางทุ่งโล่งในอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ออกแบบเป็นบ้านที่โปร่งโล่ง เพื่อให้มองออกไปเห็นความสวยงามของทิวเขาและทุ่งนาขั้นบันได ซึ่งมีส่วนช่วยให้บ้านหลังนี้ดูราวกับเป็นสวรรค์บนดิน >> อ่านต่อ

แบบบ้านชั้นครึ่ง
ประตู
ระเบียงไม้
ห้องน้ำ

บ้านชั้นเดียวกลางทุ่ง พร้อมพื้นที่เกษตรพอเพียง

  • เจ้าของ : คุณศุภรัฐ ทินจันทร์ และคุณชลียา วามสิงห์
  • ตกแต่งภายใน : Chaleeya DESIGN

บ้านทรงจั่วที่ผสมผสานด้วยฟังก์ชันเก๋ๆ จากสไตล์ความชอบที่ต่างกันของเจ้าของบ้านฝ่ายชายและฝ่ายหญิง โดยฝั่งขวาของบ้านเรียกกันว่าส่วนของวิลล่าตากอากาศที่ออกแบบให้ดูสวยงามและชวนผ่อนคลายพร้อมพื้นที่ใช้สอยจำเป็นครบถ้วน ทั้งส่วนนั่งเล่น แพนทรี่ ห้องน้ำและห้องนอนบนชั้นลอย พร้อมกับเฉลียงไว้นั่งเล่นหน้าบ้าน ขณะที่ฝั่งซ้ายของบ้านเป็นส่วนของโรงนาสำหรับเก็บเครื่องมือการเกษตรของเจ้าของบ้านฝ่ายชาย กรุด้วยเมทัลชีตที่ดูเรียบเท่ โดยทั้งสองส่วนเชื่อมต่ออยู่ภายใต้ผืนหลังคาจั่วเดียวกัน แต่มีช่องทางเดินนอกบ้านคั่นไว้ ซึ่งกลายเป็นช่องเปิดที่ช่วยให้ลมหมุนเวียนได้ดีมาก ๆ >> อ่านต่อ

แบบบ้านชั้นครึ่ง
แบบบ้านชั้นครึ่ง
ชั้นลอย
ห้องน้ำ
มุมทำงานช่าง

บ้านชั้นเดียวขนาดเล็กที่สร้างขึ้นจากสังกะสี

  • เจ้าของ-ออกแบบ : คุณอรทัย เจริญเรืองเดช และคุณอภิชาติ พรหมฤทธิ์

บ้านชั้นเดียวขนาดเล็กสร้างขึ้นด้วยสังกะสี ภายใต้รูปทรงจั่วที่อยู่สบายและไม่ร้อนอย่างที่ใครๆ กังวลนั่นก็เพราะทำเลที่ตั้งของบ้านอยู่ภายในสวนละมุดซึ่งร่มรื่นไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่แถมยังรับไอเย็นจากท้องร่องสวน ภายในใส่ฟังก์ชันทั้งส่วนนั่งเล่น ห้องนอน ชั้นลอยอเนกประสงค์ ห้องน้ำ และส่วนครัวเปิดหลังบ้าน พร้อมระเบียงไม้ใต้ร่มเงาของต้นละมุดในสวน จนกลายเป็นบ้านขนาดเล็กที่สวยโดดเด่นไม่เหมือนใคร >> อ่านต่อ

แบบบ้านชั้นครึ่ง
แบบบ้านชั้นครึ่ง
ชั้นลอย
ห้องนอน
ชั้นลอย

บ้านฟาร์มกลางนาสไตล์แคมปิ้ง

  • เจ้าของ: คุณวัชาภรณ์ อุประ และคุณปรัชญ์ ศรีหนองโคตร

บ้านฟาร์มกลางนา 40 ไร่ในจังหวัดหนองบัวลำภูที่ออกแบบให้สอดรับกับกิจกรรมการทำเกษตรอินทรีย์สมัยใหม่ โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ ส่วนในบ้านที่มีห้องนอนเป็นชั้นลอย ห้องน้ำ ครัวเล็กๆ และพื้นที่ห้องนั่งเล่น ส่วนชานที่มีหลังคา และส่วนชานหลังคาที่ไม่มีหลังคา เติมกิมมิกเก๋ๆด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แคมปิ้งที่ยกย้ายได้ตามการใช้งาน >> อ่านต่อ

แบบบ้านชั้นครึ่ง
ชั้นลอย

บ้านไม้อบอุ่น ชวนห้อยขาล้อมคอร์ตสีเขียว

  • เจ้าของ: คุณอั๋นและคุณทิพ บุนนาค
  • ออกแบบสวน: Kaizentopia

แบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้มีบรรยากาศของบ้านไทยสมัยก่อน แต่ตีความความอบอุ่นของบ้านริมคลองเสียใหม่ ให้กลายเป็นบ้านที่มีคอร์ตยาร์ดสีเขียวเป็นหัวใจของบ้าน ทั้งยังมีสวนหลังบ้านที่มีคลองเล็กๆ ในฝั่งธนบุรีไหลผ่าน ส่วนหลังคาผืนใหญ่ทำหน้าที่รับน้ำฝนและเป็นม่านน้ำยามฝนตก ชานบ้านขนาดใหญ่เหมาะกับการเอกเขนก ตีลังกา และนั่งเล่นห้อยขาสบายใจ พร้อมลมเอื่อยๆ ที่พัดมา ภายในยังออกแบบให้มีชั้นลอยเพื่อประดิษฐานพระบูชา >> อ่านต่อ

แบบบ้านชั้นครึ่ง
ระเบียง
แบบบ้านชั้นครึ่ง
แบบบ้านชั้นครึ่ง
ห้องพระ

บ้านไม้แบบไทยๆ กลิ่นอายโมเดิร์นของป๊อด – ธนชัย อุชชิน

  • เจ้าของ: คุณธนชัย อุชชิน
  • สถาปนิก: Erix Design Concepts โดยคุณณัฐภาคย์ พัฒนาพรหมชัย   

บ้านพักตากอากาศสไตล์ไทยโมเดิร์นของ ป๊อด โมเดิร์นด็อก ศิลปินคนดัง ที่ปลีกตัวมาใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายในช่วงวันธรรมดากับคุณแม่ พร้อมทำงานศิลปะท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่มีความเป็นธรรมชาติของเขาใหญ่ ภายในบ้านที่ออกแบบให้เปิดโล่ง สามารถรับลมได้ดี จึงอยู่อาศัยได้อย่างสบายกายและใจ พร้อมทำชั้นลอยที่ให้ความรู้สึกถึงความเป็นบ้านด้วยโครงสร้างไม้ใต้หลังคา ซึ่งบางครั้งเจ้าของบ้านก็ใช้เป็นที่นอนด้วย >> อ่านต่อ

แบบบ้านชั้นครึ่ง
ระเบียง
ชั้นลอย

บ้านกลิ่นอายโปรวองซ์ที่มีอากาศเย็นตลอดทั้งปี

  • เจ้าของ-ออกแบบ : คุณศิริวัฒน์ มังคลรังษี

บ้านหลังเล็กแบบชั้นเดียวที่เน้นความสัมพันธ์กับทิศทางตามสภาพแวดล้อมธรรมชาติและอากาศประกอบกัน โดยหันหน้าบ้านออกไปให้ตรงกับวิวของภูเขาเป็นหลัก เปิดช่องหน้าต่างรับลมเข้าจากทิศตะวันตกเฉียงใต้และออกสู่ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เพราะเป็นแนวช่องภูเขาที่มีลมพัดผ่านดี แถมมีความสูงของภูเขาช่วยบังแดด ทำให้อากาศเย็นสบายตลอดปี ภายในยังออกแบบให้มีชั้นลอยเพื่อทำเป็นห้องนอนขนาดเล็กกะทัดรัด >> อ่านต่อ

แบบบ้านชั้นครึ่ง
ห้องนั่งเล่น
ห้องนอนใต้หลังคา

บ้านน้อยบนดอยที่มีวิวภูเขาโอบล้อม 360 องศา

  • เจ้าของ-ออกแบบ : คุณณชนก เสียมไหม

บ้านปูนเปลือยหลังคาสูง พิเศษตรงที่มีระเบียงนั่งเล่นตามมุมต่างๆเพื่อชมวิว บ้านหลังนี้สร้างตรงจุดชมวิวที่สวยที่สุด จึงมักเป็นมุมโปรดปรานของเจ้าของบ้าน ภายในเปิดโล่ง มีชั้นลอยเล็กๆ สำหรับเป็นห้องนอนรับรองแขก ชั้นล่างกั้นส่วนเล็กๆเป็นส่วนเตรียมอาหาร บาร์สำหรับชงกาแฟสดหอมๆ พร้อมมุมนั่งจิบกาแฟเล็กๆ ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้เก่าแบบมีชิ้นเดียวในโลก ของประดับตกแต่งต่างๆเน้นของทำมือ >> อ่านต่อ

แบบบ้านชั้นครึ่ง
ชั้นลอย
ครัวปูน

 เรียบเรียง : Tarnda

ภาพ : คลังภาพบ้านและสวน

รวมบ้านชั้นเดียว สวย น่าอยู่

บ้านชั้นเดียวสวยๆ 8 สไตล์ น่ารัก เรียบง่าย น่าอยู่มาก