Dyson Purifier Cool Formaldehyde TP09 คู่หูชาว Work From Home ผู้ใช้จริงบอกเลยพิฆาตภูมิแพ้ได้ชะงัด

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าใน 2 ปีที่ผ่านมา การปรับเปลี่ยนวิถีการทำงานของผู้คนจากออฟฟิศมาทำงานอยู่กับบ้านแบบ Work From Home นั้นได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ การจัดพื้นที่สำหรับการทำงานที่ดีนั้นจึงเป็นความจำเป็นที่เกิดขึ้นตามมา นอกจากเฟอร์นิเจอร์ และอุปกรณ์ต่างๆแล้ว การดูแลพื้นที่ให้มีสุขภาวะที่เหมาะสมกับการทำงานก็เป็นสิ่งที่จะทำให้เกิดประสิทธิภาพได้อย่างดีอีกด้วย โดยเฉพาะกับคนที่เป็นภูมิแพ้ บอกเลยว่าการซื้ออุปกรณ์สำหรับการฟอกอากาศที่มีประสิทธิภาพนั้น เป็นสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยทีเดียว Dyson Purifier Cool Formaldehyde TP09 คืออีกหนึ่งงานออกแบบที่ไม่ใช่เพียงแค่ดูดี แต่ยังสามารถสร้างให้พื้นที่ทำงานแบบ Work From Home นั้นสบาย และดีต่อสุขภาพได้กว่าที่เคย สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็นไม่เท่าได้ลองใช้จริง วันนี้! room จึงอยากพาทุกท่านไปพบกับประสบการณ์จริงของผู้ใช้จริงที่กลับมา Work From Home ที่บ้าน และเลือกใช้ Dyson Purifier Cool Formaldehyde TP09 ให้คอยดูแลสภาพอากาศภายในบ้าน

“ชื่ออุ้ยค่ะ สุดารัตน์ โกมารทัต ช่วงโควิดที่ผ่านมาก็เริ่มที่จะเข้าออฟฟิศน้อยลง บ่อยครั้งที่แทบไม่ได้เข้าออฟฟิศเลยเป็นเดือนๆทำงานอยู่ที่บ้านนี่แหละค่ะ ถามว่าชอบไหม? ก็มีความเป็นสัดส่วน ผ่อนคลาย และกำหนดพื้นที่ได้ยืดหยุ่นกว่าการทำงานออฟฟิศ แต่สิ่งที่ตามมาก็คือการที่ “บ้าน” นั้นไม่ได้มีคนคอยดูแลเหมือนกับการทำงานที่ “ออฟฟิศ” แล้วเราเองเป็นภูมิแพ้ พอทำงานยาวๆก็ไม่ได้มานั่งปัดกวาด ดูดฝุ่น อาการก็กำเริบ ต้องเสียเวลา หงุดหงิดกับอาการภูมิแพ้ที่เกิดจาก ฝุ่น อากาศเปลี่ยน หรือแม้แต่สารต่างๆที่มีอยู่ในอากาศ บ่อยครั้งเข้าก็พาลจะไม่มีสมาธิทำงานไปซะเปล่าๆ ซึ่งปัญหานี้ที่จริงแล้วสามารถแก้ไขได้ง่ายกว่าที่คิดเพราะก็มีคนแนะนำว่า ให้หา “เครื่องฟอกอากาศ” ที่มีประสิทธิภาพในการขจัดสารก่อภูมิแพ้มาใช้ ก็เป็นอันจบ แต่จะเลือกเครื่องฟอกอากาศทั้งที จะให้ดีต้องดูที่มีดีไซน์ด้วยไปซะเลย ก็เลยมาสรุปที่ Dyson Purifier Cool Formaldehyde TP09 เครื่องนี้”

 “เราเลือกจากดีไซน์ก่อน แล้วก็มาจบที่ Dyson แต่เครื่องฟอกอากาศรวมทั้งพัดลมของ Dyson ก็มีหลายรุ่น สุดท้ายรุ่นที่ตรงใจที่สุดก็เลยเป็น Dyson Purifier Cool Formaldehyde TP09 ตัวใหม่ที่เป็นเครื่องฟอกอากาศแบบพัดลมไร้ใบพัดรุ่นใหม่ล่าสุดจากซีรี่ย์ Dyson Purifier Cool ซึ่งในรุ่น TP09 นั้น มีความพิเศษตรงที่สามารถดักจับได้ทั้งฝุ่น สารก่อภูมิแพ้ และไวรัสได้ถึง 99.9% เลยทีเดียว ทั้งยังตรวจจับและทำลายสารฟอร์มาดีไฮด์อย่างต่อเนื่องด้วยระบบเซนเซอร์อันชาญฉลาด  และยังมีฟังค์ชั่นที่จะคอยดูแล และช่วยเหลือชาวภูมิแพ้อีกมากมาย เรียกว่าเครื่องเดียว ครบ จบ เหมือนมีเพื่อนคอยดูแลเลยทีเดียวอยู่ข้างๆกันเลย”

Dyson TP09
Dyson TP09

เป็นคนละเอียด สารก่อภูมิแพ้ นิดหน่อยก็ตรวจเจอ

    “เคยไหม? ห้องก็ห้องเดิม ก็เหมือนไม่มีอะไร แต่จู่ๆก็มีอาการภูมิแพ้ นั่นเป็นเพราะเราไม่สามารถเห็นสารก่อภูมิแพ้ต่างๆได้ด้วยตาเปล่า พอมีเครื่องนี้ด้วยเซนเซอร์ในตัวเครื่องที่สามารถวิเคราะห์อากาศภายในห้องได้อย่างต่อเนื่อง และอัลกอริทึ่มที่ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง Dyson TP09 จึงสามารถตรวจสอบสภาพอากาศได้แบบวินาทีต่อวินาที ทั้งรายงาน และขจัดสารก่อภูมิแพ้ รวมทั้งมลภาวะได้ถึงระดับโมเลกุล รวมทั้งรายงานสู่จอมือถือ หรือ หน้าจอที่ตัวเครื่องได้ตลอดเวลา ซึ่งก็ทำให้เราสบายใจ สามารถจัดการปัญหาได้ก่อนที่จะเกิดเสียด้วยซ้ำ ทำงานยาวๆ มองดูคุณภาพอากาศบ้างก็เพียงพอ”

Dyson TP09

เปลี่ยนง่าย สบายใจ ครอบคลุมทุกการปกป้อง ด้วยฟิลเตอร์พิเศษ แบบ 360 องศา

    “ซื้อมาแล้วต้องดูแลยากหรือเปล่า? เป็นคำถามตั้งแต่ก่อนที่จะซื้อเครื่องนี้มา แต่ด้วยการออกแบบของ Dyson ทำให้เราสามารถเปลี่ยนไส้กรองได้เองอย่างง่ายดาย ทั้งตัวเครื่องยังคอยเตือนผ่านแอป Dyson Link เมื่อถึงเวลาเปลี่ยนตัวกรองอีกด้วยนะ ส่วนไส้กรองรุ่นนี้อย่างที่บอกว่าเรามั่นใจจึงเลือกใช้ เพราะปกป้องเหนือชั้นด้วยฟิลเตอร์ HEPA H13 แบบ 360 องศา Glass HEPA + Carbon ที่ได้รับการรับรองจาก Asthma and Allergy Friendly ดักจับฝุ่น สารก่อภูมิแพ้ และไวรัสได้ถึง 99.9% กรองได้สูงสุดถึง 0.1 ไมครอน และชั้นถ่านกัมมันต์ที่ช่วยกำจัดสารฟอร์มาดีไฮด์อย่างได้ผล”

Dyson TP09
Dyson TP09

รีโมตไม่หาย ควบคุมง่ายด้วยมือถือ สะดวกสบายทั้งในบ้าน และแม้แต่นอกบ้าน

    “เวลาไปข้างนอกกลับมา เราก็กลัวว่าฝุ่นจะเยอะ หรือ PM2.5 นอกบ้านจะรั่วไหลเข้ามาหรือไม่ แต่เครื่องฟอกนี้มีระบบควบคุม และติดตามคุณภาพของอากาศได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยแอป Dyson Link สามารถสั่งให้ฟอกอากาศขณะกำลังเดินทางกลับสู่บ้านได้ นั่นจึงแปลว่าเราจะพบกับอากาศสดชื่นไร้สารก่อภูมิแพ้ และมลพิษในบ้าน ตั้งแต่วินาทีแรกที่เดินเข้าสู่ตัวบ้านเลยทีเดียว อันนี้คือถูกใจมาก และไม่ใช่แค่เพียงแอป Dyson Link แต่ Dyson TP09 ทุกตัวยังมาพร้อมกับรีโมตสั่งการที่จะสแนปติดอยู่บนตัวเครื่องด้วยแม่เหล็ก ทำให้สามารถหยิบขึ้นมาสั่งการได้ในทันทีเช่นกัน”

Dyson TP09

จะหันไปทางไหน ก็ง่ายดาย ลมแรงก็ดี กระจายอย่างแผ่วเบาก็ทำได้

    “อีกสิ่งที่ถูกใจชาว Work From Home คือการออกแบบฐานรูปทรงกระบอก ทำให้ Dyson TP09 สามารถครอบคลุมองศาการกระจายอากาศได้ถึง 350 องศา นั่งมุมนี้ ย้ายไปมุมนั้น จะเอาแต่ใจย้ายบ่อยแค่ไหน น้องก็หันมามอบอากาศบริสุทธิ์ได้ทุกองศา ทั้งกระจายลมอย่างแผ่วเบาได้ด้วยโหมดที่จะย้ายทิศทางลมไปด้านหลังเช่นกัน จะย้ายไปตั้งตรงนั้นตรงนี้ แต่ดีไซน์ที่ดูดีทุกองศาก็ไม่รกตาเลย รักตัวนี้”

Dyson TP09

ดูแลอย่างเงียบเชียบ แม้ในเวลาที่เรากำลังนอนหลับ

    สำหรับเราแล้ว การนอนก็สำคัญไม่แพ้การทำงานด้วยเหมือนกัน เพราะถ้านอนไม่เพียงพอก็คงไม่มีแรงไปทำงานในวันรุ่งขึ้นได้ เดิมทีเราก็มีปัญหาอยู่บ้างเวลาดึกๆแล้วภูมิแพ้กำเริบ แต่พอมี Dyson TP09 ก็เหมือนจะดีขึ้นมากเลย ไม่มีอาการมาหลายวันแล้ว เค้าออกแบบมาให้ไม่รบกวนการนอนด้วยนะ ด้วยโหมดกลางคืน ที่จะตรวจวัดและกรองอากาศในการตั้งค่าที่มีเสียงเบาที่สุด และหรี่จอแสดงผลลงให้ไร้การรบกวนต่อการนอน เอาจริงๆบางครั้งก็ลืมไปเลยว่าเปิดเครื่องไว้ด้วยซ้ำ”

Dyson TP09

วางสวยๆ หมุนเวียนอากาศดีสู่ทุกพื้นที่ใช้ชีวิตของคุณ

“ย้ำเป็นครั้งที่ร้อยเลยก็ได้ว่าเราเลือก Dyson TP09 จากหน้าตาก่อนเลย แล้วพอมาดูสเปคกับใช้จริงๆก็พบว่าเครื่องฟอกรุ่นนี้ทำงานได้เงียบลงกว่ารุ่นก่อนถึง 20% มีระบบ Air Multiplier ที่สามารถสร้างการหมุนเวียนอากาศได้กว้างถึง 81 ลูกบาศก์เมตร ครอบคลุมทุกพื้นที่ชีวิตสำหรับการ Work From Home วางมุมไหนก็สวย ก็ช่วยสร้างอากาศสดชื่น ตอนนี้คือติดเค้ามากเลยล่ะ”

Dyson TP09

Dyson Purifier Cool Formaldehyde TP09 เพื่อนที่คอยดูแลเราอยู่ไม่ห่างกาย

“เชื่อไหมว่า พอมี Dyson TP09 แล้วก็เหมือนจะทำงานอยู่กับบ้านได้ดีขึ้นกว่าเดิมมากๆเลยนะ เพราะมากกว่าดีไซน์ที่ดูดี คืองานออกแบบที่คำนึงถึงคุณภาพชีวิตอย่างแท้จริง Dyson Purifier Cool Formaldehyde TP09 คืออีกหนึ่งงานออกแบบที่เราคิดว่าเข้าใจคนเป็นภูมิแพ้อย่างมาก มันทำให้เรามองเห็นปัญหาในด้านมลภาวะทางอากาศภายในบ้านมากขึ้นด้วย ก็เหมือนกับนอกจากการทำงานของตัวเองแล้ว เราก็เริ่มที่จะสังเกต ดูว่าเค้าตรวจเจอสารมลพิษบ้างหรือเปล่า ตอนนี้จะว่าไป Dyson TP09เครื่องนี้ก็เปรียบเสมือนเพื่อนที่คอยดูแลด้วยความห่วงใย และขยันดูแลไม่หยุดเลยจริงๆเลยล่ะ”

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.dyson.co.th

#DysonPurifier #DysonTH #DysonTP09airpurifier #DysonHome #breathefreely #cleanair #healthierhome #airpurifier