โนเบิล เกเบิล วัชรพล บ้านดีไซน์ใหม่สำหรับวิถีชีวิตที่อบอุ่น เรียบง่าย และสมดุล

Noble Gable Watcharapol บ้านเดี่ยวและบ้านแฝดดีไซน์ใหม่ ตอบโจทย์คนเมืองที่กำลังมองหาบ้านหลังใหม่ในบรรยากาศอบอุ่น เรียบง่ายท่ามกลางธรรมชาติ ภายใต้ชื่อ โนเบิล แบรนด์อสังหาริมทรัพย์ ที่ขึ้นชื่อเรื่องการออกแบบอันโดดเด่น และสะท้อนตัวตนของผู้อยู่อาศัยสำหรับครอบครัวยุคใหม่ ที่นี่จึงน่าจะเป็นอีกตัวเลือกของโครงการแนวราบย่านวัชรพลที่น่าสนใจเป็นพิเศษ

เฟสใหม่ของโครงการ โนเบิล เกเบิล วัชรพล ออกแบบภายใต้แนวคิด Ikigai (อิคิไก) ปรัชญาการใช้ชีวิตของชาวญี่ปุ่น ซึ่งหมายถึง การสร้างคุณค่าของการมีชีวิตอยู่ จากการได้ใช้ชีวิตในแบบที่รักและมีความหมาย การออกแบบบ้านจึงเน้นการสร้างสมดุล และสร้างสภาพแวดล้อม ที่เชิญชวนให้เราสังเกตความสุขจากสิ่งรอบๆ ตัวผ่านรูปแบบบ้านที่เป็นเอกลักษณ์ ฟังก์ชั่นรองรับทุกความต้องการ รวมถึงความยืดหยุ่นและลื่นไหลเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ 

โครงการนี้ประกอบด้วยบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด จึงตอบโจทย์การอยู่อาศัยได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวขยาย หรือครอบครัวเล็กๆ ที่เพิ่งเริ่มต้นชีวิตสเต็ปใหม่ นอกจากดีไซน์เรียบเท่ ที่มาพร้อมหลังคาหน้าจั่ว ซึ่งสร้างความรู้สึกอบอุ่นคุ้นเคยของความเป็นบ้านแล้ว พื้นที่ใช้สอยอเนกประสงค์ที่มากขึ้นและยืดหยุ่นยิ่งขึ้น ก็ทำให้บ้านกลายเป็นพื้นที่ ที่พร้อมจะเติมเต็มชีวิตของสมาชิกครอบครัวทุกคนได้อย่างลงตัวที่สุด

คลิปวิดีโอเยี่ยมชมโครงการ

บ้านเดี่ยวแบบ AINO

  • พื้นที่ใช้สอย 182 ตรม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องครัว ที่จอดรถ 2 คัน
  • ขนาดที่ดิน 51.8 – 67.1 ตารางวา

ตัวบ้านโดดเด่นด้วยฟาซาด (Facade) กรุแผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ ตกแต่งลวดลายในลักษณะเส้นสายแนวตั้ง ที่ช่วยสร้างแสงเงาและมิติให้กับตัวบ้านได้อย่างน่าสนใจ ไฮไลต์ของ AINO อยู่ที่ช่องแสงบนแนวหลังคาด้านหน้าบ้าน ซึ่งเจาะทะลุให้ต้นกันเกราสูง 5 เมตรเติบโตสูงขึ้นไปถึงชั้น 2 เพิ่มมุมพักสายตาและความร่มรื่น พร้อมสอดแทรกธรรมชาติให้กลายเป็นส่วนหนึ่งของสถาปัตยกรรมได้อย่างกลมกลืน

เมื่อเข้ามาภายใน จะพบกับ Welcome court สวนคอร์ตกลางบ้านที่ต้อนรับทุกคนด้วยพื้นที่สีเขียว ซึ่งเชื่อมต่อชั้นบนและชั้นล่างเข้าด้วยกัน อีกทั้งยังแบ่งแยกบริเวณห้องนอนชั้นล่างออกจากส่วนห้องนั่งเล่นและครัวให้เป็นสัดส่วน

พื้นที่ชั้นล่างมีการออกแบบผังพื้นแบบเปิดโล่ง (Open Plan) เชื่อมต่อระหว่างห้องนั่งเล่น ส่วนรับประทานอาหารและครัวเข้าด้วยกัน ภายในบ้านสว่างไสวจากแสงธรรมชาติตลอดวัน ด้วยช่องเปิดขนาดใหญ่ทั้งสองด้าน เชื่อมต่อพื้นที่ภายในและภายนอกได้แบบไร้รอยต่อ ทั้งระเบียงด้านหลังและชานด้านหน้า จึงให้ความรู้สึกร่มรื่น และโปร่งสบายไปพร้อมกัน 

อีกด้านของ Welcome court คือห้องนอนผู้สูงอายุ ซึ่งเชื่อมกับระเบียงด้านหลังบ้าน ลงตัวสำหรับการพักผ่อนอย่างเป็นส่วนตัว ภายในห้องออกแบบโดยคำนึงถึงความปลอดภัย อาทิ พื้นห้องแบบ Absorption Floor ช่วยลดแรงกระแทก พร้อมห้องน้ำในตัวติดตั้งเก้าอี้อาบน้ำ ซึ่งออกแบบมารองรับผู้ใช้งานสูงอายุโดยเฉพาะ หรือหากครอบครัวไม่มีผู้สูงอายุ ก็สามารถปรับใช้เป็นห้องอเนกประสงค์อื่นๆ ได้อีกด้วย

ชั้น 2 ประกอบด้วยห้องนอนใหญ่ และห้องนอนเล็ก 2 ห้อง พร้อมมุมอเนกประสงค์บริเวณบันได ซึ่งสามารถใช้เป็นมุมทำงาน คอร์ตกลางบ้าน และช่องเปิดบริเวณโถงบันได ช่วยให้แสงสว่างกระจายในทุกพื้นที่ จึงโปร่งสบายแทบไม่ต่างจากชั้นล่าง  ส่วนห้องนอนใหญ่กว้างขวางเป็นพิเศษ รองรับเตียงขนาดคิงไซส์ได้โดยยังมีพื้นที่ใช้งานโดยรอบ เชื่อมต่อกับ Walk-in closet แบบเปิดโล่งทำให้ห้องไม่ทึบตัน

มุมอเนกประสงค์บริเวณโถงบันไดสามารถปรับให้เป็นพื้นที่ทำงานแบบเปิดโล่ง
มุมมองคอร์ตกลางจากบนชั้น 2 ช่องเปิดรอบคอร์ตช่วยให้แสงธรรมชาติเข้าสู่ภายในบ้านได้มากขึ้น

ภาพผังพื้น

   ผังพื้นชั้น 1                                                                                                 ผังพื้นชั้น 2

บ้านแฝดแบบ GEMI

  • พื้นที่ใช้สอย 148 ตรม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องครัว ที่จอดรถ 2 คัน
  • ขนาดที่ดิน 36.2 – 47.8 ตารางวา

โดดเด่นด้วยฟาซาด 3 รูปแบบที่สร้างความหลากหลายให้กับรูปลักษณ์ภายนอกของบ้านแฝด โดยภาพรวมของดีไซน์ยังคงต่อเนื่องและสอดคล้องกับบ้านเดี่ยว ซึ่งแต่ละยูนิตมีส่วนเชื่อมต่อกับเพื่อนบ้านบริเวณโถงบันได และห้องครัว จึงมีความเป็นส่วนตัวสูง 

แม้เป็นบ้านแฝด แต่ภายในบ้านยังคงออกแบบผังพื้นแบบเปิดโล่งได้อย่างลงตัว พร้อมช่องเปิดขนาดใหญ่รับแสงธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ ทั้งยังเชื่อมต่อกับพื้นที่ภายนอก จึงมีพื้นที่สำหรับกิจกรรมตามไลฟ์สไตล์ได้แบบไม่มีข้อจำกัด นอกจากนี้ ยังมีห้องเก็บของขนาดใหญ่ใต้บันไดเช่นกัน โดยด้านหลังบ้านเชื่อมต่อกับพื้นที่ภายนอกกว้าง 2 เมตร

บนชั้น 2 จะมีห้องนอนใหญ่ กับสองห้องนอนเล็ก ที่แชร์ห้องน้ำกัน โดยในบ้านตัวอย่างปรับเปลี่ยนห้องนอนเล็กให้กลายเป็นห้องทำงานกับห้องพักผ่อนส่วนตัว ซึ่งสอดแทรกไอเดียของเฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชั่นที่พับเก็บได้ ตอบโจทย์พื้นที่จำกัดได้ดี ทั้งโต๊ะทำงาน ตู้เสื้อผ้า 

บ้านตัวอย่างทั้งบ้านเดี่ยวและแฝด มีลักษณะการกั้นห้องเกือบเหมือนบ้านจริงทุกอย่าง เช่นเดียวกับสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ แต่กระเบื้องตกแต่งพื้นและผนังอาจมีความแตกต่างกันไปในบ้านจริง โดยในส่วนของการตกแต่ง มีให้เลือกทั้งแบบ Standard และแบบ Fully Furnished พร้อมอยู่อาศัย

ภาพผังพื้น

ผังพื้นชั้น 1                                                                                                      ผังพื้นชั้น 2

อยู่สบายด้วยนวัตกรรมใหม่

ที่นี่มาพร้อมการออกแบบสถาปัตยกรรมที่สอดคล้องกับธรรมชาติด้วยแนวคิด Passive design วางบ้านแนวทิศเหนือ-ใต้ จึงลดปริมาณความร้อนจากแสงแดดที่เข้าสู่ตัวบ้าน รวมถึงการใช้หลังคาติดตั้งระบบ Passive ventilation ที่ช่วยระบายความร้อนใต้หลังคาด้วยลมธรรมชาติ โดยไม่ใช้พลังงานไฟฟ้า

นอกจากนี้ ยังมีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาช่วยสร้างความสะดวกสบาย ออกแบบให้อยู่สบายด้วย ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งระบบ Fiber To The Home (FTTH) โดยแยกสัญญาณเข้าสู่ระบบโทรศัพท์พื้นฐาน และ/หรือ ระบบอินเทอร์เน็ตและเคเบิลทีวีภายในบ้าน รวมถึงโคมไฟส่องสว่างแบบ Motion sensor บริเวณทางเข้าบ้านเพื่อความสะดวกสบาย

ปลอดภัยจากน้ำท่วม

โครงการอยู่สูงกว่าระดับรอบนอกถึง 1.2 เมตร บ้านทุกหลังยกพื้นสูงขึ้นอีก 45 เซนติเมตร พร้อมระบบประตูน้ำที่พร้อมรับมือทุกสถานการณ์ฉุกเฉิน 

พื้นที่ส่วนกลางสำหรับทุกคน

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ตรงกลางโครงการ มีทั้งสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ พร้อมสระเด็ก ฟิตเนส คลับเฮ้าส์ และพื้นที่สีเขียว โดยภายในพื้นที่ส่วนกลางมีการออกแบบมีทางลาดสำหรับผู้สูงอายุและผู้ใช้รถเข็นให้สามารถเข้าใช้งานได้อย่างสะดวก

ทำเลศักยภาพใจกลางวัชรพล

นอกจากดีไซน์ดี ที่นี่ก็ทำเลดีด้วย โครงการ โนเบิล เกเบิล วัชรพล ตั้งอยู่ใจกลางวัชรพล เดินทางเข้าเมืองสะดวกด้วยทางด่วนหลายสาย ทั้งยังไม่ไกลจากรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว โดยรอบโครงการมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งโรงพยาบาล โรงเรียนและมหาวิทยาลัยชื่อดัง และห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ตอบโจทย์ทุกรูปแบบไลฟ์สไตล์

ที่ตั้งโครงการ https://bit.ly/3tc3XXu
15 ถนนเพิ่มสิน แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร 10220

เริ่ม 5.6 ล้าน* | ผ่อนให้ 12 เดือน* + กู้ 100%* | จองวันนี้ ฟรี ทุกค่าใช้จ่าย* + ของแถมสูงสุด 9 รายการ*
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่โครงการกำหนด

ลงทะเบียนเยี่ยมชมโครงการ
Facebook: https://nobleurl.com/3omi0qa

Website: https://nobleurl.com/3Gjtote

สอบถามข้อมูล โทร. 02-251-9955​