รวม 10 สวนป่า ธรรมชาติสไตล์ทรอปิคัลที่หลายคนหลงรัก

สวนสไตล์ทรอปิคัลหรือ สวนป่า ร้อนชื้นไม่เคยเป็นสวนที่หมดความนิยมไปเลย เพราะนอกจากให้ความร่มรื่นและรู้สึกเย็นสบายแล้ว สวนสไตล์นี้ยังเหมาะกับภูมิอากาศและพรรณไม้พื้นบ้านส่วนใหญ่ของบ้านเรา เมื่อเข้ามาอยู่หรือเห็นทีไรก็รู้สึกสดชื่น เราเลยรวบรวมมุมสวนสวยๆจากสวนป่าทรอปิคัลทั้ง 10 สวน จะมีสวนไหนบ้างตามมาดูเลย

1.สวนน้ำตก บรรยากาศธรรมชาติสุดร่มรื่น

สวนของบริษัทอภิสิทธิ์รุ่งรัตน์ (2008) ครบุรี จำกัด

สวนน้ำแห่งนี้อยู่ในร้านคาเฟ่อเมซอน อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา เช้าวันอาทิตย์สบายๆเช่นนี้  มีผู้คนแวะเวียนมานั่งเล่นจิบกาแฟกันไม่ขาดสาย มีทั้งขี่จักรยานมานั่งพักชิล บ้างก็มากันแบบครอบครัว การได้มาพักชม สวนน้ำตก จึงเหมือนได้มาผ่อนคลาย ณ ริมธารน้ำธรรมชาติ อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

2.สวนป่า ในบรรยากาศโปร่งสบายน่ามอง

สวนของคุณบุญรักษ์ ธนเจริญโรจน์ และคุณนิพนธ์ คีรีกิจไพศาล

แฟนบ้านและสวนหลายคนอาจไม่คุ้นชื่อ คุณช้าง-บุญรักษ์ ธนเจริญโรจน์ หากแต่ในวงการไม้ล้อมของประเทศไทยหรือแวดวงการจัดสวนในจังหวัดเชียงใหม่ ชื่อของคุณช้างได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีในฐานะผู้บุกเบิกการซื้อขายไม้ที่มีฟอร์มต้นบิดโค้งไปมา หรือที่เรียกว่า “Sculpture Tree” อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

3.สวนป่าโมเดิร์นของลูกสาวตัวน้อย ในพื้นที่ 50 ตารางวา

สวนของคุณธิติภูมิ อึ้งสกุล และคุณพรภัสสร อมตกุลชัย

кредиты наличными лучшие предложения

หลังฝ่าการจราจรอันแสนวุ่นวายของย่านสุขุมวิท กระทั่งเลี้ยวเข้าไปในซอยปุณณวิถีจนถึงบ้านหลังย่อมๆ บนเนื้อที่กว้างขวาง เนื่องจากเจ้าของบ้านมีบริษัทที่อยู่ในบริเวณเดียวกัน รอบบ้านกั้นด้วยรั้วสูงและประตูเหล็กบานใหญ่ เดินผ่านสนามหญ้าหลังบ้านเข้าไปด้านใน ก็มองเห็นประตูเล็กๆ กั้นอยู่ข้างหน้า หูแว่วได้ยินเสียงน้ำไหล อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

4.สวนป่าใกล้ชิดธรรมชาติของคนรักไม้ใบ

สวนของคุณวันทนา กษีรรัตน์

สวนซึ่งเป็นจุดตรงกลางระหว่างเจ้าของสวนคือ คุณวัน-วันทนา กษีรรัตน์ ผู้หลงใหลในไม้ใบ และ คุณเต็นท์-พุทธิพจน์ พงษไพโรจน์ จากTTT Tree Landscape นักจัดสวนน้ำตกหรือสวนป่าสไตล์ทรอปิคัล เพื่อนำธรรมชาติเข้ามาอยู่ใกล้ตัวมากขึ้น เพียงหนึ่งก้าวจากบ้านก็สามารถดื่มด่ำไปกับธรรมชาติที่เป็นเสมือนป่าในเมือง อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

5.สวนป่าเมืองร้อนเพื่อให้ธรรมชาติบำบัดใจ

สวนของคุณพิชาญ มหาชนก และคุณบุณฑริกา พัทธยุติ

สวนข้างโฮมออฟฟิศของหญิงสาวนักจิตวิทยา ที่ใช้ธรรมชาติช่วยผ่อนคลาย บำบัดจิตใจให้กับผู้ที่กำลังประสบปัญหาในชีวิต โดยเน้นการได้ยินเสียงน้ำ เสียงนก และความสงบเพื่อให้ได้กลับมาอยู่กับตัวเองมากขึ้น ปัญหาต่างๆที่สั่งสมไว้เริ่มตกตะกอน ในขณะที่การได้สัมผัสดิน รดน้ำ ใส่ปุ๋ย กลางแสงแดดก็ช่วยป้องกันโรคซึมเศร้าได้ด้วย อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

6.สวนน้ำตกร่มรื่นด้วยเส้นสายธรรมชาติ

สวนของดร.นรินทร์ กาบบัวทอง-พญ.นภัทร ภูมิรัตน

เส้นสายของสวนแห่งนี้มีทั้งเส้นจากรูปทรงอิสระที่ช่วยผสานเส้นจากรูปทรงเรขาคณิตของศาลา แผ่นทางเดิน และระเบียงไม้ ให้อยู่ในสัดส่วนที่พอเหมาะพอดีกัน โดยมีเส้นสายธรรมชาติจากธารน้ำและกิ่งก้านของพรรณไม้ที่เติบโตโน้มเข้าหากันตามจังหวะของแสงธรรมชาติ อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

7.สวนป่าขนาดเล็กหลังบ้านขนาด 6×12 เมตร

สวนของคุณวีรพงษ์ วิสูตร

คุณอาร์มวีรพงษ์ วิสูตรตื่นขึ้นมารับแสงแดดในยามเช้าเช่นเดียวกับคุณกิ๊กปฏิญญา วิสูตรผู้เป็นภรรยา และน้องอาย ลูกสาวตัวน้อย กิจวัตรประจําวันทุกเช้าของคุณอาร์มคือการเข้ามารดน้ําต้นไม้และดูแลสวนแห่งนี้อยู่เสมอเพราะเขาเป็นทั้งผู้ออกแบบและลงมือปลูกต้นไม้ทุกต้นด้วยตัวเอง เมื่อเราได้เข้าไปภายในสวนป่าขนาดเล็กเพียง 6 x 12 เมตร ริมคลองลาดบัวขาว ที่นี่แสนสงบและดูเป็นธรรมชาติจนไม่น่าเชื่อว่าจะอยู่ภายในกรุงเทพมหานคร อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

8.สวนน้ำตกของบ้านเก่าใจกลางสุขุมวิท

สวนของครอบครัววิสุทธิผล

บ้านเก่าอายุหลายสิบปีกลางสุขุมวิทที่โอบล้อมด้วยตึกสูงรอบด้าน สวนในบ้านบนเนื้อที่เกือบ 400 ตารางเมตรเต็มไปด้วยต้นไม้ที่ร่มรื่น ได้ยินเสียงน้ำไหลจากสวนน้ำตกที่อยู่ด้านใน บ่อปลาขนาดใหญ่ที่มีฝูงปลาคาร์ฟตัวโตแหวกว่ายอย่างมีความสุข ที่นี่เปรียบเหมือนคอร์ตยาร์ดกลางเมืองใหญ่ เป็นสวนลับที่ซ่อนไว้ซึ่งเรากำลังจะพาคุณไปชมกัน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

9.โอบกอดของสวนป่าริมคลองในพื้นที่ 70 ตารางเมตร

สวนของนาวาเอกพิพัฒน์ การจันดา

หลังจากที่ คุณโหน่ง – นาวาเอกพิพัฒน์ การจันดา ตัดสินใจซื้อบ้านหลังนี้และรีโนเวตใหม่เพื่อปรับฟังก์ชันการใช้งานให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของครอบครัว และอยากทำสวนป่าริมคลองบริเวณรอบบ้านในบรรยากาศร่มรื่นให้ คุณพลอย – พัทธ์ธีรา การจันดา ภรรยา ซึ่งทำงานและดูแลลูกสาว น้องพราวด์เพิร์ล อยู่ที่บ้านเป็นส่วนใหญ่ การตามหานักจัดสวนในแบบที่ชอบจึงเริ่มต้นขึ้น อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

10.สวนป่าแสนสวยงามในร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ จังหวัดอุดรธานี

สวนของคุณศุภสันติ์ ศีรษะพล

สวนป่าจัดเองของคุณศุภสันติ์ ศีรษะพล ที่ร้าน”ก๋วยเตี๋ยวเรือกุ๊กกิ๊ก” ต้นไม้มีตีนตุ๊กแกที่ขึ้นครึ้มเป็นฉากหลัง ในขณะที่บางต้นอย่างเฟินชนิดต่างๆ สับปะรดสี ลั่นทมและบีโกเนียเป็นกลุ่มพุ่มใหญ่ ให้อารมณ์เหมือนสวนป่าเขตร้อน แต่ยังคงซ่อน กลิ่นอายของความเป็นสวนบาหลีไว้ ทําให้ทันทีที่เดินออกมาจากร้านก๋วยเตี๋ยวสู่พื้นที่ภายในสวนรู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปในสถานที่จริงของสวนบาหลีที่ประเทศอินโดนีเซีย อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่


บทความที่เกี่ยวข้อง