รวม บ้านตู้คอนเทนเนอร์ สวยๆ ที่อยู่อาศัยได้สะดวกสบายไม่แพ้บ้านประเภทอื่นๆ

บ้านมินิคอนเทนเนอร์

เจ้าของ : คุณรัชดาภรณ์ ชัยเสนา
ออกแบบ : ออกแบบ : Wish Architect Design Studio โดยคุณชาญวิทย์ อนันต์วัฒนกุล

บ้านมินิคอนเทนเนอร์ขนาด 100 ตารางเมตร ซึ่งอยู่ในบริเวณเดียวกับ บ้านตู้คอนเทนเนอร์ เท่ๆ แต่อบอุ่น ใช้โครงสร้างเหล็ก หลังคาเมทัลชีท และคอนกรีต แต่สิ่งที่แตกต่างของมินิคอนเทนเนอร์และบ้านหลังใหญ่ คือการสามารถเก็บรายละเอียดของตัวตู้คอนเทนเนอร์มาใช้ได้อย่างลงตัว แม้จะมีข้อจำกัดของความสูงของตู้ที่ 2.40 เมตร แต่ผู้ออกแบบแก้ปัญหาโดยการเพิ่มช่องแสงอีก 60 เซนติเมตร เพื่อให้ได้ความสูงทำให้บ้านโปร่งขึ้น  รวมถึงการออกแบบเฟอร์นิเจอร์บิลท์อินทั้งหมดที่ใช้เป็นโครงเหล็กและไม้ ยึดเกาะกับผนังบ้าน ทำให้สามารถใช้งานพื้นที่ขนาดกะทัดรัดได้อย่างคุ้มค่า >>> อ่านต่อ 


บ้านตู้คอนเทนเนอร์รับวิวสวนเมืองร้อนบนเกาะบาหลี

ออกแบบ: Studio Tana by Mr. Andika Japa Wibisana

บ้านตู้คอนเทนเนอร์
บ้านตู้คอนเทนเนอร์
บ้านตู้คอนเทนเนอร์

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในย่าน Canggu บนเกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งในตอนแรกตั้งใจทำเป็นบ้านชั่วคราว ต่อมาก็กลายเป็นโฮมออฟฟิศและบ้านสวยแบบถาวรของครอบครัว แนวคิดด้านโครงสร้างคือการออกแบบบ้านให้มีลักษณะเป็นกล่องเล็กในกล่องใหญ่ โดยกล่องใหญ่คือโครงเหล็กและกระจกที่ช่วยให้เกิดเป็นผนังสองชั้น ลดทอนแสงแดดและความร้อนจากภายนอก ภายในบรรจุตู้คอนเทนเนอร์ 18 ตู้ มีการเปิดพื้นที่โล่งเพดานสูงเป็นรูปตัวแอล (L) เพื่อใช้เป็นพื้นที่นั่งเล่นส่วนกลาง >>> อ่านต่อ 


บ้านตู้คอนเทนเนอร์กลางสวนหลังน้อย

ออกแบบ : wiercinski studio
ภาพ : Oni Studio
ตู้คอนเทนเนอร์อยู่ได้จริง
ตู้คอนเทนเนอร์อยู่ได้จริง
ตู้คอนเทนเนอร์อยู่ได้จริง
 
ดัดแปลงตู้คอนเทนเนอร์สองใบขนาด 12 x 2.50 เมตร และสูง 2.90 เมตร ให้กลายเป็นบ้านสำหรับพักผ่อนท่ามกลางทำเลธรรมชาติ ในเมืองพอซนาน ประเทศโปแลนด์  ด้วยการวางตู้สองใบให้ซ้อนเยื้องกัน ตู้ด้านบนใช้สำหรับเป็นพื้นที่พักอาศัย ส่วนตู้ด้านล่างทำหน้าที่เป็นพื้นที่จัดเก็บเครื่องมือเกษตรและทำสวนต่าง ๆ ขณะที่การออกแบบตกแต่งภายใน ได้จัดแบ่งฟังก์ชันการใช้งานออกเป็นห้องนั่งเล่นพร้อมห้องครัว ที่ทำงาน ห้องนอน และห้องน้ำพร้อมอ่างอาบน้ำ ผนังภายในหุ้มฉนวนด้วยสเปรย์โฟม แล้วกรุทับด้วยไม้อัดเบิร์ช และปูพื้นด้วยไม้สน เพิ่มบรรยากาศให้บ้านตู้คอนเทนเนอร์มีความอบอุ่นน่าอยู่เหมือนบ้านแท้ ๆ >> อ่านต่อ

รวบรวม : Tarnda ตู้คอนเทนเนอร์อยู่ได้จริง 

ภาพ : ฝ่ายภาพบ้านและสวน และนิตยสาร room

บ้านน็อกดาวน์ ทางเลือกที่น่าสนใจของคนอยากมีบ้านหลังเล็กๆ

RAW CONCRETE HOUSES รวมบ้านปูนเปลือยดีไซน์เท่ 12 หลัง

บ้านไม้ที่มีความสุขอยู่เต็มไปหมด