ถอดรหัสความละเมียดในงานดีไซน์ของสถาปัตยกรรมสไตล์ชาโตว์ ที่คฤหาสน์สุดหรู โครงการใหม่ “LAKE LEGEND แจ้งวัฒนะ”

สถาปัตยกรรมฝรั่งเศสในรูปแบบคฤหาสน์หรูหรือ Chateau (ชาโตว์) ของเหล่าขุนนาง ชนชั้นสูงตระกูลเก่าแก่ริมน้ำลัวร์ที่ประเทศฝรั่งเศสยังคงความงดงามและสมบูรณ์ไว้แม้ผ่านเวลามาเนิ่นนานแล้วนั้น สะท้อนให้เห็นอย่างแน่ชัดว่าสถาปัตยกรรมที่ก่อสร้างด้วยความละเมียด บรรจงในรายละเอียด คือหนึ่งผลงานศิลปะที่ไม่ว่าจะผ่านเวลาไปนานเท่าใดก็ยังคงทำหน้าที่สะท้อนความหรูหราที่ชวนลุ่มหลงออกมาได้อยู่เสมอ

ในปัจจุบัน หากกล่าวถึงสถาปัตยกรรมสไตล์ชาโตว์ เชื่อว่าหลายคนคงนึกภาพไปถึงคฤหาสน์หลังใหญ่ที่ตั้งตระหง่านท่ามกลางเนินเขา ไร่องุ่น ริมแม่น้ำ ริมทะเลสาบ ซึ่งในอดีตเป็นสไตล์บ้านของเหล่าขุนนางคหบดีที่มีความมั่งคั่งในอดีต ไม่ต่างจากปราสาทสไตล์กอทิคที่อยู่รายล้อมพระราชวัง เอกลักษณ์ของสถาปัตยกรรมชาโตว์ หรือ Châteauesque Architect มีกลิ่นอายของศิลปะเรเนอซองส์ผสมอยู่ เช่นเดียวกับสถาปัตยกรรมกอทิคซึ่งเป็นยุครุ่งโรจน์ในยุโรป ทั้งโดมอาคารหลังคากรวยแหลม แปลนอาคารเป็นทรงสมมาตร งานปูนปั้นตกแต่ง หากแต่ถูกลดทอนรายละเอียดให้ดูเรียบง่ายขึ้น คงไว้แต่รูปแบบอาคารที่ยังคงสง่างามท่ามกลางธรรมชาติในบริบทรอบข้าง

อัตลักษณ์ของสถาปัตยกรรมชาโตว์ ที่ยังคงสื่อถึงความงดงามประกอบด้วยหลายส่วน หนึ่งในนั้นคือหลังคามันซาร์ด (Mansard roof) หรือที่เรียกว่า Curb roof อันประกอบด้วย Dormer windows ที่รับแสงเข้าสู่ห้องใต้หลังคา หน้าต่างช่องตารางบานใหญ่ (French Window) หรือกระจกบานติดตายที่ทำหน้าที่เปิดรับแสงแดดในช่วงฤดูร้อนที่เฝ้าฝันหา และซุ้มโค้ง (Arch) อันเป็นสัญลักษณ์ของสถาปัตยกรรมคลาสสิก องค์ประกอบเหล่านี้ล้วนบอกเล่าให้สถาปัตยกรรมโดดเด่นเป็นที่น่าจดจำหรือจะเรียกว่า Timeless ก็ไม่ผิดเสียทีเดียว

ซุ้ม Arch เหนือประตูทางเข้าที่สื่อถึงความยิ่งใหญ่ พร้อมหน้าต่างแบบ French Window
Dormer windows ส่วนหนึ่งที่ทำให้สถาปัตยกรรมดีไซน์เด่นชัด
หลังคามันซาร์ด งานดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์สไตล์ฝรั่งเศส

ไม่เพียงแต่สถาปัตยกรรมภายนอก งานตกแต่งภายในของสไตล์ชาโตว์ยังบอกเล่าความร่ำรวยของผู้เป็นเจ้าของ ตั้งแต่โถงภายในที่โอ่อ่าแบบ Double Volume มีโถงทางเข้าหลักมี Foyer สำหรับเตรียมตัวก่อนเข้าบ้าน และที่ขาดไม่ได้คือ Tea Room ห้องดื่มชาที่เป็นมุมสังสรรค์ในช่วงบ่ายของวัน วัสดุตกแต่งภายในล้วนมีมูลค่าอย่างหินอ่อน อะลูมิเนียม กระจก ซึ่งในอดีตมีเพียงชนชั้นสูงเท่านั้นที่สามารถจับต้องได้ เช่นเดียวกับลวดลายศิลปะที่อ่อนช้อยของวอลล์เปเปอร์ที่สะท้อนรสนิยมที่เหนือระดับ ทั้งลวดลาย Botanic หรือจะเป็นลายแพทเทิร์นที่ดูเป็นระเบียบก็ตามที

บ้านหรู แจ้งวัฒนะ

ความงดงามที่ลงตัวในสถาปัตยกรรมสไตล์ชาโตว์ที่งดงามเหนือกาลเวลาเหล่านี้ ถูกถ่ายทอดเป็นคอนเซ็ปต์หลักของ “LAKE LEGEND แจ้งวัฒนะ” บ้านหรูระดับ Super Luxury ภายใต้ความร่วมมือของ Property Perfect ผนึกกำลังกับ Hongkong Land บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวหน้าของฮ่องกงที่มีอายุยาวนานถึง 130 ปี ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ร่วมลงทุนในโครงการบ้านเดี่ยวในเมืองไทย ผสานรูปแบบงานดีไซน์เพื่อที่อยู่อาศัยที่เหนือระดับในย่านแจ้งวัฒนะ

LAKE LEGEND เป็นโครงการคฤหาสน์สุดหรูในย่านแจ้งวัฒนะแห่งเดียวเท่านั้นที่มีทะเลสาบ 25 ไร่ ใจกลางโครงการ ภายใต้ความงามของสถาปัตยกรรมที่ส่งต่อความละเมียดแบบดั้งเดิมให้ออกมาในรูปแบบ Modern French ลดทอนความวิจิตรให้เหลือเพียงความโก้หรูประยุกต์ให้เข้ากับยุคสมัย สะท้อนผ่านตัวอาคาร Clubhouse ที่ตระการตาด้วยอาคารแบบสมมาตร (Symmetry Design) ริมทะเลสาบอันเป็นเอกลักษณ์ของโครงการ

ความโดดเด่นของอาคาร Clubhouse ริมทะเลสาบที่มีสถาปัตยกรรมไม่ต่างจากชาโตว์ในฝรั่งเศส ล้อมรอบด้วยแลนด์สเคปในสไตล์ Formal Garden เน้นเส้นสายที่ชัด เป็นระเบียบ เสริมความสง่างามให้ตัวอาคารทรงสมมาตร สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ Infinity Edge ทอดยาวเชื่อมสายตาไปกับทะเลสาบที่อยู่เบื้องหน้าพร้อม Jacuzzi pool ทัศยภาพที่ออกแบบมาให้เกิดความผ่อนคลายเมื่อเข้ามาพักผ่อนในพื้นที่ส่วนนี้

บ้านทั้ง 5 แบบ ภายในโครงการได้แก่ Avignon , Brittany ,Corsica, Lorraineและ Margaret มีขนาดตั้งแต่ 346 -570 ตร.ม. ถูกออกแบบภายใต้แนวคิด Modern French โดยใช้ความงามในแต่ละฤดูของฝรั่งเศสเป็น Mood & Tone หลักในการออกแบบงาน Interior Design ของบ้านตัวอย่างทั้ง 5 แบบ และความวิจิตรตระการตาถูกปรับแต่งให้เป็นความงามสมัยใหม่ที่ยังคงมีความ Elegant ในแบบฉบับฝรั่งเศส โอ่อ่าและโก้หรู สอดแทรกอัตลักษณ์ของงานสถาปัตยกรรมสไตล์ชาโตว์ไว้ ไม่ว่าจะเป็นหน้าต่างช่องแสงแบบ French Window ที่ทอดยาวจากชั้นล่างสู่ชั้นบน ทำให้พื้นที่ภายในโปร่งโล่งด้วยแสงธรรมชาติที่เปิดรับเข้าสู่ตัวอาคาร ภายในบ้านมี Foyer หรือโถงต้อนรับเชื่อมต่อกับ Reception Area สำหรับรับรองแขก และ Tea Room คือฟังก์ชันที่ถอดแบบมาจากวัฒนธรรมของชาวฝรั่งเศสแต่สามารถปรับฟังก์ชันให้เข้ากับรสนิยมของเจ้าของบ้านได้ อย่างเช่นเปลี่ยนเป็นห้องเก็บไวน์ หรือเปลี่ยนเป็นบาร์สังสรรค์ตามความชอบ

สถาปัตยกรรมแบบ Modern French ที่มีความละเมียดและเส้นสายที่โดดเด่น
ภายในตกแต่งสไตล์ Modern French คลุมโทนด้วยสี Beige

ความละเมียดถูกถ่ายทอดสู่ภายในบ้าน เพื่อสะท้อนความสมบูรณ์แบบแห่งที่พักอาศัยโดยปรับแต่งดีเทลให้งานดีไซน์ของ Modern French ชัดเจนขึ้น ทั้งสถาปัตยกรรมที่สง่างาม สูงโปร่ง พร้อมกับดีเทลของสไตล์ชาโตว์ที่ลดทอนให้เข้ากับยุคสมัย ไม่ว่าจะเป็นช่องแสงกระจกใส ซุ้ม Arch หน้าโถงทางเข้า ช่องหน้าต่างลายตาราง สอดคล้องกับงานตกแต่งภายในที่หยิบยกความงามสมัยใหม่เข้ามาผสม การใช้วัสดุที่สื่อถึงความหรูหราอย่างหินอ่อนตกแต่ง ความมันวาวของสเตนเลสสีโรสโกล์ด วัสดุที่โดดเด่นของ Screen กั้นพื้นที่เพื่อความเป็นส่วนตัวในบ้านที่มีทั้งโปร่งแสงและทึบแสง โคมไฟแชนเดอเลียร์ขนาดใหญ่ที่ตกแต่งจากเพดาน Double Volume สูงถึง 6.9 เมตร

โถงมุมนั่งเล่นเป็นแบบ Double Volume สูงถึง 6.9 เมตร
มุม Family Corner พื้นที่ส่วนกลางสำหรับทุกคนในครอบครัว

หัวใจสำคัญในการจัดฟังก์ชันของบ้านในโครงการ Lake Legend  คือการให้ทุกคนในบ้านได้มีปฏิสัมพันกันแม้จะอยู่ในพื้นที่ที่โอ่อ่ากว้างขวาง ไม่ว่าจะเป็นชั้นล่างที่จัดโถงต้อนรับ มุมรับรองแขก มุมนั่งเล่น มุมน้ำชา มุมรับประทานอาหาร และแพนทรี ให้เปิดเชื่อมถึงกันโดยมี Screen เป็นฉากกั้น ในส่วนของชั้นสองซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนตัวแบ่งเป็น 3-4 ห้องนอน และมุม Family Area ที่เป็นพื้นที่ส่วนกลางให้สมาชิกในครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมก่อน ไม่เพียงเท่านั้น ยังออกแบบภายในบ้านตามหลัก Universal Design เพื่อให้ทุกวัยใช้ชีวิตในบ้านได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็น ห้องนอนล่างสำหรับผู้สูงอายุที่ประตูห้องน้ำเปิดกว้าง ไม่มีการดรอปพื้นต่างระดับ หรือจะเปิดทางลาดเอียงเข้าสู่ประตูข้างบ้านเพื่อ รองรับวิลแชร์ได้อย่างคล่องตัว

ห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุ ออกแบบ Elder Care Design พื้นเรียบไม่มีต่างระดับ
Master Bedroom ตกแต่งให้ดูอบอุ่นในโทนสีน้ำตาล ใส่ลูกเล่นที่ผนังคิ้วบัวและปูพื้นไม้ลายก้างปลาในแบบฉบับฝรั่งเศส
ห้องน้ำใน Master Bedroom ใช้หินอ่อนเป็นวัสดุตกแต่ง พิเศษสุดคือบ้านทุกหลังในโครงการมาพร้อมอ่างอาบน้ำ
LAKE LEGEND
อีกหนึ่งไอเดียเปลี่ยน Tea room ให้เป็นห้องเก็บไวน์
โถงต้อนรับแบบ Double Volume
มุมพักผ่อน Private Family Area

การออกแบบภายในบ้านทุกหลังในโครงการล้วนแต่เป็นหนึ่งเดียวกัน ด้วยโทนสีแห่งฤดูกาลประเทศฝรั่งเศสที่กลมกลืน สร้างบริบทให้การอยู่อาศัยที่เหนือระดับยิ่งขึ้นด้วยแลนด์สเคปล้อมรอบโครงการ ร่มรื่น และสง่างามในแบบ Formal Garden สอดคล้องไปกับทะเลสาบขนาดใหญ่ใจกลางโครงการที่ล้อมรอบคลับเฮ้าส์ ยกระดับทัศนียภาพด้วย Underground Cable System ระบบไฟฟ้าใต้ดินทั้งโครงการ ทำให้ไม่มีสายไฟกวนสายตา พร้อมด้วย Exclusive Security System อุ่นใจตลอด 24 ชม.ด้วย Double Security Entrance และเทคโนโลยี SECOM และมาพร้อมกับ Smart Home Automation พร้อมทั้งระบบ Active AirFlow และเครื่องปรับอากาศภายในบ้านที่สามารถกรองฝุ่น PM 2.5 ได้เรียกได้ว่าเติมเต็มการใช้ชีวิตในบ้านได้อย่างสมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง

ห้องนอนชั้นล่างสามารถปรับฟังก์ชันให้เป็นห้องทำงานที่กว้างขวางได้
Exclusive Security System อุ่นใจตลอด 24 ชม. ด้วย Double Security Entrance และเทคโนโลยี SECOM
Lakeside Pavilion ริมทะเลสาบ พร้อมสระว่ายน้ำ Infinity-Edge Pool ให้ความรู้สึกเชื่อมต่อกับทะเลสาบ

มาสัมผัสความละเมียดของงานสถาปัตยกรรมที่งดงาม พร้อมคลับเฮ้าส์สไตล์ชาโตว์ ฝรั่งเศส เพียงหนึ่งเดียวบนแจ้งวัฒนะ ที่จะเติมเต็มความสุนทรีย์ในการใช้ชีวิตได้แล้วที่ “LAKE LEGEND แจ้งวัฒนะ” โทร. 1375 หรือ คลิก