KHAO YAI HOUSE บ้านตากอากาศในฝันของชีวิตหลังเกษียณ

ความฝันหลังเกษียณอายุของใครหลาย ๆ คน อาจเป็นการได้ไปพักผ่อนท่ามกลาง ธรรมชาติหรือได้อยู่กับตัวเองและลูกหลาน ที่สำคัญคือการได้หลีกหนีจากความวุ่นวาย ของเมืองกรุงที่ต้องเผชิญมากว่าค่อนชีวิต และหนึ่งในเจ้าของความฝันนั้นคือ คุณสมศักดิ์ กวีศรศักดิ์ ผู้รับเหมาตกแต่งภายในที่ตัดสินใจซื้อที่ดินบนเขาใหญ่ผืนนี้แล้ววางใจให้สถาปนิกจาก I LIKE DESIGN STUDIO เป็นผู้ออกแบบบ้านพักขนาดพื้นที่ใช้สอยกว่า 900 ตารางเมตร แบบบ้านโมเดิร์น บนเนื้อที่กว่า 4 ไร่ เพื่อทำความฝันหลังเกษียณให้เป็นจริง

DESIGNER DIRECTORY
ออกแบบ: I LIKE DESIGN STUDIO

แต่ก่อนจะถึงวันนั้น แบบบ้านโมเดิร์น หลังนี้ได้ทำหน้าที่ ในฐานะบ้านพักตากอากาศของครอบครัวและเพื่อน ๆซึ่งมักมาใช้เวลาท่องเที่ยวพักผ่อน ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

แบบบ้านโมเดิร์น

“อยากทิ้งระยะให้มองเห็นภูเขาเยอะๆ  แล้วก็ยกตัวบ้านให้สูงขึ้น  เนื่องจากพื้นที่ ตรงข้ามเป็นที่ดินจัดสรร  เราไม่รู้ว่าในอนาคตเขาจะทำเป็นโครงการแบบไหน  เราเลยเลือก ยกบ้านขึ้นก่อนในสเต็ปแรก”

นี่คือคำตอบที่ช่วยคลายความสงสัยให้แก่เรา  หลังจากเห็นสนามหญ้าโล่งเตียน สุดลูกหูลูกตาบริเวณหลังบ้าน  แต่ตัวอาคารกลับตั้งอยู่ชิดรั้ว  อีกทั้งการยกตัวบ้านขึ้นสูง จากถนนกว่า 2.70 เมตร  ก็เพื่อบังสายตาและสร้างความเป็นส่วนตัวจากที่ดินฝั่งตรงข้าม  และช่วยให้สามารถมองเห็นวิวได้แบบพานอรามาไม่มีอะไรมาบดบัง

แบบบ้านโมเดิร์นแบบบ้านโมเดิร์น

แมสของอาคารจัดวางในรูปแบบตัว แอล (L)  โดยหลังหนึ่งเป็นอาคารสองชั้น  สำหรับใช้เป็นพื้นที่พักผ่อนของครอบครัว  พื้นที่ชั้นล่างจัดวางแบบโอเพ่นแปลนเปิดโล่ง  มีแพนทรี่ขนาดย่อม  ต่อเนื่องไปยังโต๊ะ รับประทานอาหารและมุมนั่งเล่นพักผ่อน  ส่วนชั้น 2 ประกอบด้วยห้องนอน  พื้นที่ นั่งเล่น  และชานกึ่งเอ๊าต์ดอร์สำหรับ สังสรรค์  ส่วนอีกฝั่งเป็นอาคารชั้นเดียว 2 ห้องนอนไว้รองรับเพื่อน ๆ หรือเผื่อญาติๆ  ที่มาเที่ยว

แบบบ้านโมเดิร์นแบบบ้านโมเดิร์น แบบบ้านโมเดิร์น แบบบ้านโมเดิร์น