รวม 6 ที่เช็คอินกับผนังเท่ๆ ดีไซน์เก๋ด้วยกำแพงอิฐกร่อน

สำหรับใครที่ชอบความงามตามเวลาของผนังอิฐ ต้องไม่พลาด 6 คาเฟ่สวย ๆ และโรงแรมเท่ ๆ นี้

คาเฟ่สวย

1 – Chata Specialty Coffee 

คาเฟ่สวย chata

เรือนกระจกหลังเล็กที่ซ่อนตัวอยู่หลังโรงแรม Baan2459 ภายในร้านตกแต่งในสไตล์คอนเทมโพรารีลอฟต์  ผสานวัสดุสมัยใหม่ กับเฟอร์นิเจอร์เก่าเข้าด้วยกัน จุดเด่นของร้านนี้คือการเก็บรักษากำแพงอิฐเก่าเอาไว้ โดยสร้างติดกับกำแพงรั้วเก่า ที่ยังคงความงดงามของผนังอิฐเดิมๆ ที่หลุดกร่อนตามธรรมชาติ นับเป็นการผสานรูปแบบของร้านระหว่างความใหม่และความเก่าได้อย่างลงตัว

พิกัด : โรงแรม Baan2459 ที่อยู่ 98 ถนนพาดสาย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ
โทรศัพท์ : 08-4625- 2324
เปิดบริการ : วันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 7.00-15.00 น.
FB : CHATA Specialty Coffee

 

2 –  Boon Chan Ngarm House

ด้านในที่พักแห่งนี้ โดดเด่นด้วยผนังครึ่งอิฐครึ่งปูนผืนใหญ่ตลอดทั้งหลัง การตกแต่งเน้นสไตล์รัสติกแบบไทยๆ โดยเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์วินเทจ ผสานกับการนำเอาธรรมชาติเข้ามาไว้ในพื้นที่บ้านพักทุกห้องตั้งแต่ บริเวณส่วนเอ๊าต์ดอร์ด้านนอกเป็นพื้นที่โล่งกับเคาน์เตอร์บาร์ส่วนเซอร์วิส พื้นที่อเนกประสงค์ส่วนกลางชั้นล่าง ที่รับประทานอาหารและครัว กับเคาน์เตอร์ไม้ และโต๊ะทานข้าวไม้เข้าคู่กัน ส่วนพื้นที่นั่งเล่น ก็จัดเป็นมุมเก้าอี้ไม้สไตล์ไทย และห้องนอนที่ลือกใช้โทนสีขาวและไม้ธรรมชาติให้เข้ากับผนังอิฐ บวกกับบานหน้าต่างกระจกสีกับวงกบไม้และเหล็กแบบบ้านไทยยุคโบราณ

พิกัด: 308 ถ.พระสุเมรุ แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200
โทร: 083-304-1551
Facebook: Boon Chan Ngarm house

 

3 – HARVEST RESTAURANT

คาเฟ่สวย

ร้านอาหารที่เน้นตกแต่งให้เหมือนบ้านเก่าที่แปลงโฉมใหม่ ในสองบรรยากาศ ทั้งในส่วนของอาคารโรงนา หรือ Barn House ที่คุมโทนโดยใช้วัสดุธรรมชาติ อย่างอิฐ ไม้ และปูนขัดสี สำหรับส่วนที่ต่อเติมขึ้นใหม่ ให้เป็นกลาสเฮ้าส์ก็เจาะเปิดช่องแสงบนหลังคาให้รับกับ หน้าต่างกระจกบานใหญ่ตลอดแนวหน้าร้าน และก่อผนังอิฐเล็กน้อยเพื่อแบ่งสเปซภายในด้วยโครงสร้างเสาและกำแพงคอนกรีต โดยตั้งใจทิ้งร่องรอยของ การทุบผนังไว้ให้เสมือนหลุดเข้ามาในอีกโซนหนึ่งของร้าน ที่ตกแต่งผนังให้ดูเก่าด้วยการฉาบปูนที่กะเทาะออกทีละชั้น และมีลวดลายการแตกของผนังที่ดูสมจริงที่สุด

พิกัด : 24/1 ซอยสุขุมวิท 31 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ
เปิดทุกวัน 17.30 น. – 24.00 น. โทร. 0-2262-0762
FB :HARVESTrestaurantBKK

อ่านต่ออีก 3 ที่ คลิก