ค้นหาความหมายของ SLOW LIFE ผ่านหนังเรื่อง Did You Hear About The Morgans

“SLOW LIFE” เชื่อว่าผู้อ่านหลายคนคงคุ้นหูกับคำนี้ และใครหลายคนอาจจะเคยพูดอยู่บ่อยๆ จนกลายเป็นคำฮิตติดปาก ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้คำนี้ก็ได้กลับมาเป็นกระแสที่สังคมพูดถึงกันอีกครั้ง โดยเฉพาะการถกเถียงกันถึงความหมายที่แท้จริงของ Slow Life หากนำคำนี้มาตีความแบบกำปั้นทุบดินจะได้ความหมายตรงตัวว่า “การใช้ชีวิตแบบไม่เร่งรีบ”

สำหรับผู้เขียนคำว่า การใช้ชีวิตแบบไม่เร่งรีบ มิได้หมายความถึงการใช้ของหรูกินของแพง แต่หมายถึงการให้ตัวเองได้หยุดพักเพื่อเติมพลัง เป็นการเบรกความเร่งรีบเพื่อหันมาใส่ใจตัวเอง ใส่ใจคนข้างกาย และใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยที่ชีวิตประจำวันยังคงขับเคลื่อนไปพร้อมกับการก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง หรืออีกนัยหนึ่งก็คือการหันกลับมาละเมียดละไมสิ่งรอบตัวอย่างสุนทรีย์

แต่การจะเบรกตัวเองจากความเร่งรีบ แล้วหันมาเสพความสุขอย่างละเมียดละไมนั้น ควรเริ่มจากจุดไหน วันนี้เราจะพาคุณไปหาคำตอบจากภาพยนตร์เรื่องนี้

 

Morgans-HD_02

 

 “Did You Hear About The Morgans?” หรือในชื่อภาษาไทยว่า “ไฮโซมอร์แกนโกบ้านนา” เป็นภาพยนตร์ Romantic Comedy ที่ได้ Sarah Jessica Parker มารับบทเป็นเมอรีล มอร์แกน ภรรยาที่กำลังจะแยกทางของพอล มอร์แกน ซึ่งแสดงโดย Hugh Grant เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อคู่สามีภรรยามอร์แกนได้พบเห็นการฆาตกรรมทั้งยังเห็นหน้าตาของฆาตกร ทำให้ชีวิตของทั้งคู่ตกอยู่ในอันตราย จนต้องลี้ภัยไปอยู่ในเมืองเล็กๆ อย่าง Ray, Wyoming ในเมืองนี้เองที่ทำให้มิตเตอร์และมิสซิสมอร์แกนได้มีเวลาอยู่กับตัวเองและฟังเสียงคนข้างๆ พร้อมกับเพลิดเพลินกับการใช้ชีวิต

แน่นอนว่าการใช้ชีวิตแบบ Slow Life สำหรับผู้เขียน มิใช่การเดินทางไปอยู่ในพื้นที่ชนบทหรือเมืองเล็กๆ แต่เป็นการเปลี่ยนมุมมองการใช้ชีวิตแบบเดิมๆ ด้วยการลดความเร่งรีบลง เพื่อหันมาเสพรสชาติของชีวิตอย่างละเมียดละไม

 

Morgans-HD_03

 

อาจเริ่มจากการวางเงยหน้าจากสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แล้วหันมาตั้งใจฟังเสียงของคนรอบข้าง เพื่อเปิดพื้นที่ให้ “ความคิด” เพราะการใช้ชีวิตแบบ Slow Life มิใช่เพียงการทำทุกอย่างอย่างแช่มช้า แต่ยังหมายรวมถึงการให้พื้นที่กับตนเองได้คิดคำนึงถึงความต้องการที่แท้จริงทั้งความต้องการของตนเองและคนรอบข้าง ดั่งเช่นพระ-นางในเรื่องที่หันมาทำความเข้าใจถึงความต้องการของกันและกัน ผ่านการพูดคุยหลังจากที่ถูกยึดเครื่องมือสื่อสาร จนต่างฝ่ายต่างเข้าใจถึงปัญหาที่แท้จริง มิใช่การทำความเข้าใจผ่านตัวอักษรบนหน้าจอโดยใช้ปลายนิ้วตัดสิน

 

Morgans-HD_04

 

กิจกรรมในเช้าแรกของครอบครัวมอร์แกนในเมือง Ray, Wyoming คือการวิ่ง และในฉากต่อๆ มาเราจะเห็นทั้งคู่ทำกิจกรรมอื่นๆ อีกหลากหลาย การเติมพลังกายด้วยการทำกิจกรรม เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยให้เราเบรกตัวเองจากความเร่งรีบ โดยเฉพาะเมื่อเราทำกิจกรรมเหล่านั้นท่ามกลางธรรมชาติ ลองจัดสรรเวลาให้ตัวเองได้ทำกิจกรรมที่ชอบท่ามกลางความสดชื่นของแมกไม้ ไม่ว่าจะเป็นการอ่านหนังสือเล่มโปรดอย่างสงบพร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์ในสวนสาธารณะใกล้บ้าน หรือนั่งชมภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมในบ้านแสนรัก ฯลฯ เพราะการได้ทำสิ่งที่ชอบจะช่วยให้เราโฟกัสอยู่กับสิ่งที่ทำและเบรกตัวเองจากความคิดมากมายที่อยู่ในหัวได้ชั่วขณะ

 

Morgans-HD_06

 

อีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้คนเมืองมีความสุขแบบ Slow Life คือ รื่นรมย์กับสิ่งรอบกาย ซึ่งจะส่งผลให้อารมณ์ของคุณแจ่มใส มีความสุขได้แม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ เสมือนฉากหนึ่งในภาพยนตร์ที่ทั้งเมอรีลและพอลต่างหัวเราะอย่างมีความสุข เพียงแค่พวกเขาชนะเกมบิงโก

…แล้วการใช้ชีวิตแบบ Slow Life ของคุณผู้อ่านเป็นอย่างไร?

หากคุณยังคงสับสนและไม่มั่นใจว่าวิถีชีวิตที่ดำเนินอยู่นี้เป็นการใช้ชีวิตแบบ Slow Life ดั่งที่ต้องการอยู่หรือไม่ เราขอท้าให้คุณเดินทางไปตามหาคำตอบด้วยตนเองผ่านภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยช่องทางแสนสะดวกที่ให้คุณชมภาพยนตร์ได้ทุกที่ทุกเวลา กับบริการ Store ในแอพพลิเคชั่น HOLLYWOOD HDTV ที่มีบริการทั้ง “เช่า” และ “ซื้อ” ในราคาสบายกระเป๋า แน่นอนว่าแอพพลิเคชั่นนี้มีทั้งภาพยนตร์ใหม่และภาพยนตร์เก่ากว่าพันเรื่องให้คุณได้เลือกชมอย่างจุใจ คุณสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น HOLLYWOOD HDTV ได้ที่ APP Store และ Google Play หรือจะคลิกไปชมตัวอย่างภาพยนตร์ รวมทั้งรายละเอียดการสั่งซื้อเพิ่มเติมได้ที่ www.hollywood-hdtv.com …แล้วคุณจะรู้ว่าการใช้ชีวิตแบบ Slow Life ไม่ใช่เรื่องยาก

 

Morgans-HD_07

 

Advertorial