รวมบ้านมีสไตล์ ดีไซน์ให้เป็นถ้ำ

บ้านหลังเล็กที่เจ้าของบ้านตั้งชื่อว่า “Mancave” เป็นบ้านที่สร้างแยกออกมาจากบ้านหลังใหญ่ โดยตั้งใจไว้ทํางานอดิเรกต่างๆ ซึ่งมีฟังก์ชันการใช้งานครบครันเหมือนบ้านหลังใหญ่ๆ หลังหน่ึงเลยทีเดียว

MAN CAVE

ที่ทำงานชั้นสอง พื้นที่นี้ติดเครื่องปรับอากาศ และมีหน้าต่างสําหรับ มองลงไปยังพื้นที่เวิร์คชอป

โถงบันไดหลักภายในบ้าน เปิดโล่งจากช้ันหน่ึงไปจนถึง ชั้นสอง ราวบันไดทําจากเหล็กแล้วนําไปทาสีดําให้เข้ากับบ้านท่ีมีวัสดุส่วนใหญ่ เป็นปูนเปลือยขัดมัน

“ถ้ำ” ขนาดกะทัดรัดนี้ เป็นความตั้งใจของเจ้าของ เพื่อเติมเต็มความชอบในงานอดิเรกสุดโปรดอย่างการซ่อมเครื่องยนต์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรือหรือมอเตอร์ไซค์ที่รัก

“ Man cave ” มองเผินๆ เหมือนบ้านธรรมดา แต่ถ้าได้เข้ามาด้านในจะพบกับดีเทลที่ไม่ธรรมดาเลย เพราะบ้านหลังเล็กสองชั้นที่มีพื้นที่ชั้นละ 60 ตารางเมตรหลังนี้บรรจุพื้นที่ใช้สอยเอาไว้อย่างครบถ้วนในงบประมาณเพียงหนึ่งล้านบาทเท่านั้น โดยมีส่วนพื้นที่เวิร์คชอปเป็นพระเอกของบ้าน ซึ่งมีขนาด 5 x 6.70 เมตร สําหรับไว้ซ่อมเครื่องยนต์ โดยเฉพาะการซ่อมเรือที่ต้องใช้พื้นที่มากเป็นพิเศษ ออกแบบโดยใช้สัจวัสดุ เช่น ปูนเปลือยขัดมัน เหล็ก และไม้ เพื่อเบรกไม่ให้ภาพรวมของบ้านหลังนี้ดูดิบเกินไป นอกจากนี้ยังเป็นโถงเปิดโล่งไปจนถึงชั้นสองช่วยถ่ายเทอากาศได้เป็นอย่างดี จากการใส่ใจรายละเอียดเล็กน้อยอย่างผนังช่องลม ที่เกิดจากการนําอิฐมาเรียงแนวเฉียง ทําให้บ้านเย็นตลอดท้ังวันโดยไม่ต้องพึ่งพาเครื่องปรับอากาศ

อ่านต่อ : MAN CAVE ถ้ำลับของคนรักงานอดิเรก

เจ้าของ : คุณชาตรี อำมาตริยกุล
ออกแบบ : คุณคำรน สุทธิ จากบริษัท อีโค่ อาร์คิเทค