บ้านของคนรักสีสัน

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบ สีสัน

การแต่งแต้มสีสันให้กับบ้านก็เป็นหนึ่งในวิธีการแสดงออกทางรสนิยมของตัวเอง บ้านเป็นแบบไหนก็สามารถบ่งบอกได้ว่าเจ้าของบ้านเป็นคนแบบไหน แถมบ้านยังเป็นหน้าเป็นตาให้กับเจ้าของบ้านอีกด้วย  และ สีสันก็เป็นสิ่งที่มีส่วนช่วยเติมเต็มความสดใสให้กับบ้าน วันนี้ทางเว็ปไซต์ “บ้านและสวน” ได้นำแบบบ้านที่มีสีสันสดใส มาฝากกัน จะเป็นอย่างไรนั้นไปชมกันเลยค่ะ

 

baanlaesuan201287

ห้องนี้้เป็นห้องที่เล่นสีกับผนัง โดยเลือกใช้หลากหลายสีและแต่ละสีก็เป็นสีที่มีความสดใส ทำให้ห้องดูมีชีวิตชีวา ไม่น่าเบื่อ ในขณะเดียวกันก็เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีสีขาว ซึ่งตัดกับความสดใส เพราะถ้าเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีสีอื่นหรือสีเข้มกว่านี้อาจทำให้ห้องดูเยอะเกินไป จึงควรใช้สีขาวเข้ามาช่วยลดความเด่นของสีให้เบาลง ทำให้บรรยากาศภายในห้องจะดูอึดอัดจนเกินไป

 

House04_88

ส่วนห้องนี้เลือกใช้สีแดงสดทาผนังห้อง ทำให้ห้องดูเด่นมาก ควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ในลักษณะเดียวกันกับรูปห้องก่อนหน้า คือใช้เฟอร์นิเจอร์สีขาวหรือสีดำ เพื่อตัดกับความเด่นของสีแดง แต่ยังคงความเด่นให้กับสีแดง

 

FEB2012_29

ห้องนี้ใช้โทนสีเหลืองอ่อน และสีชมพูอ่อน ทำให้บรรยากาศดูซอฟท์ ละมุนละไม ประกอบด้วยโคมไฟ มีที่มีกลิ่นอายของความเป็นวินเทจเล็กๆ เติมความหวานให้กับห้องนี้ขึ้นมา ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ ที่มี สีสัน น่ารัก สดใส

 

House08_5

หากคุณคิดว่างานปูนเปลือยฉาบเรียบขัดมันสีเทาธรรมดา ยังไม่ถูกใจคุณ ลองผสมสีฝุ่นลงไปในปูน  ก็จะได้งานปูนเปลือยในอีกอารมณ์ ที่ดูไม่เรียบหรือจืดชืดจนเกินไป


สีสัน

ผนังห้องครัวสีสันสดใส ผนังสีส้มนี้ถูกเติมแต่งด้วยกระเบื้องสีเขียวทำให้ดูมีชีวิตชีวา ด้วยการตัดกันระหว่างสีโทนร้อนและโทนเย็น เพิ่มเติมด้วยลังหวายเป็นที่เก็บของแบบลอยตัว สะดวกต่อการเคลื่อนย้ายได้ตามใจ

MARCH_188

 

หากบรรยากาศภายในห้องนอนดูเรียบเกินไป เรามีไอเดียการหาของแต่งบ้านในแบบที่สามารถปรับเปลี่ยนได้เรื่อยๆตามความต้องการ ลองหาผ้าลวดลายโบฮีเมี่ยนที่มีสีสันสดใส กับโคมไฟหัวเตียงที่ไม่จำเป็นต้องเป็นโคมไฟตั้งพื้นเพียงอย่างเดียว อาจห้อยลงมาจากเพดานช่วยสร้างบรรยากาศ เพิ่มลูกเล่นใหม่ๆให้กับห้องได้

 

สีสัน

 

ห้องนั่งเล่นห้องนี้ ถูกตกแต่งด้วยสไตล์ลัคชัวรี่ โดยเลือกใช้วอลเปเปอร์สีม่วงที่เพิ่มลวดลายให้ดูหรูหรา ตัดกับโซฟาหนังดึงกระดุมสไตล์อังกฤษ ลดความสูงของฝ้าเพดานด้วยโคมไฟระย้าสไตล์โมร็อคโค

 

 

ห้องทำงานห้องนี้ เลือกใช้สีเหลืองอ่อนทาผนังห้องตัดกับพื้นกระเบื้องสีส้มที่เล่นลวดลายด้วยการปูเฉียง และเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีน้ำตาลเข้มในการประดับตกแต่งห้อง ทั้งเก้าอี้ไม้ โต๊ะไม้ ตู้หนังสือ รวมไปถึงบานหน้าต่าง ที่ให้สีตัดกัน แต่ดูลงตัว โดยรวมทำให้ห้องนี้มีกลิ่นอายของความคลาสสิค

 

การเพิ่มเติมสีสันให้กับบ้าน ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นการทาสีผนังหรือใช้วอลเปเปอร์เสมอไป แต่ยังสามารถเลือกใช้กระเบื้อง,เฟอร์นิเจอร์,โคมไฟหรือผ้าที่มีสีสันสดใสเข้ามาประดับตกแต่งห้อง ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้ห้องดู มีชีวิตชีวาไม่น่าเบื่อได้อีกด้วย

 

ภาพ: บ้านเเละสวน

เรื่องโดย สุวรรณา ศรีสมบูรณ์ ,ลลิดา ติรณะประกิจ

เรียบเรียงโดย: เอกวิ สุปาณนนท์  

ติดตามเรื่องบ้านได้ที่: http://www.baanlaesuan.com/category/house/house-interior/