ช็อปของเก่าเก๋ที่…ตลาดนัดรถไฟ รัชดาฯ

shopping-Ratchadanight-vintage-01

หากพูดถึงตลาดของแอนทีคที่กลับมาบูมอีกครั้งในช่วงนี้ หลายคนคงนึกถึง ตลาดนัดรถไฟ รัชดาฯ ซึ่งเปิดอย่างเป็นทางการไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยจะเปิดทุกวัน เว้นวันจันทร์ เวลา 17.00 น. – 1.00 น. ตลาดนัดแห่งนี้ตั้งอยู่หลังศูนย์การค้าเอสพลานาด รัชดาภิเษก การเดินทางที่สะดวกที่สุดคือนั่งรถไฟใต้ดินมาลงสถานีศูนย์วัฒนธรรม ออกทางออกที่ 3 ค่ะ

แม้การเลือกของเก่าจะขึ้นอยู่กับความถูกใจล้วนๆ แต่เราขอแนะนำให้คุณพกแปลนของพื้นที่ที่ตั้งใจจะตกแต่งและตลับเมตรไปด้วย ทั้งสองอย่างนี้จะเป็นตัวช่วยให้คุณได้ของที่เหมาะสมกับพื้นที่ ไปดูกันว่ามีร้านเฟอร์นิเจอร์สไตล์แอนทีคร้านไหนที่น่าสนใจบ้าง โดยเราจะเน้นไปที่โซนโกดังกันค่ะ

shopping-Ratchadanight-vintage-02

Rod’s Antique

ร้านนี้เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของตลาดนัดรถไฟ เพราะ คุณโรจน์ –ไพโรจน์ ร้อยแก้ว เจ้าของร้านเป็นผู้ก่อตั้งตลาดนัดรถไฟที่จตุจักรตั้งแต่เริ่มแรก นอกจากจะมีของแอนทีคสวยๆให้เลือกชมแล้ว ยังมีบริการให้เช่าของเก่า ของสะสม ของแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ชิ้นเล็กไปจนถึงชิ้นใหญ่ รวมถึงรถโบราณ ถือเป็นร้านใหญ่ที่รวบรวมของเก่าหลากสไตล์ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าและกลุ่มคนรักของโบราณ

  • ไฟสปอตไลต์โลหะทำสีจากประเทศสหรัฐอเมริกา สามารถปรับระดับได้ สอบถามราคาได้ที่ร้าน
  • กระเป๋าเดินทางหนัง ขนาด 60 x 20 x 40 เซนติเมตร อาจนำไปใช้เก็บของที่ไม่ได้ใช้บ่อยหรือจะวางประดับห้องก็ได้ สอบถามราคาได้ที่ร้าน

shopping-Ratchadanight-vintage-03

MENTAL LIINESS

ร้านของ คุณเอก เลิศยศโกมลหิรัญ ที่มีกลิ่นอายอินดัสเทรียลของยุคอุตสาหกรรมนิดๆ สินค้าในร้านส่วนมากเป็นงานเหล็กและเครื่องหนัง ตั้งแต่ถาดใส่ของเล็กๆไปจนถึงโคมไฟเพดานขนาดใหญ่ จุดเด่นของที่นี่คือการจัดวางเฟอร์นิเจอร์เหมือนใช้งานจริงในบ้าน เพื่อเป็นไอเดียให้เก็บไปปรับใช้ได้

  • ชั้นวางเอกสารเหล็ก ขนาด A4 นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ราคา 850 บาท
  • โซฟาหนังสีแดงเข้มจากเมืองเชสเตอร์ฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ราคา 32,000 บาท
  • เก้าอี้หนังสีแดงพนักพิงสูงจากประเทศอังกฤษ ราคา 2,000 บาท
  • โคมไฟเหล็ก ลองนำไปวางพิงผนังบริเวณมุมห้อง ก็ช่วยเพิ่มความเก๋ได้แล้ว ราคา 11,000 บาท

shopping-Ratchadanight-vintage-04

RKA STUDIO

จุดเด่นของร้านนี้คือการตกแต่งเก๋ๆในบรรยากาศสบายๆเป็นกันเอง ร้านมีขนาด 2 คูหา พื้นที่ส่วนหนึ่งจึงเปิดเป็นบาร์สำหรับจิบเครื่องดื่มเบาๆ ส่วนสินค้าในร้านก็ไม่ธรรรมดา คัดสรรของมือสองสไตล์ลอฟต์นิดๆที่มีคุณภาพดี นำเข้าจากประเทศอิตาลี ส่วนมากทำจากไม้หรือเหล็ก จึงเหมาะกับผู้ชื่นชอบการแต่งบ้านแบบดิบๆ ซึ่งเป็นแนวการตกแต่งที่กำลังได้รับความนิยม

  • ตู้เหล็กสำหรับเก็บเอกสาร หรือใส่อุปกรณ์ชิ้นเล็กๆเพื่อแยกเก็บให้เป็นระเบียบ ราคาคู่ละ 4,500บาท
  • โต๊ะเหล็กที่ใช้ในโรงงาน จากประเทศเยอรมนี สามารถพับท็อปโต๊ะสองด้านเก็บได้เพื่อประหยัดพื้นที่ และกางขยายได้เมื่อต้องการเพิ่มพื้นที่ใช้งาน ราคา 2,500 บาท

shopping-Ratchadanight-vintage-05

OH ANTIQUES

สำหรับคนรักของกระจุกกระจิก แนะนำให้มาร้านนี้เลยค่ะ คุณจะตื่นตาตื่นใจกับกองทัพสินค้าวินเทจที่มีตั้งแต่ชุดน้ำชาเซรามิก หีบไม้ ตุ๊กตา เก้าอี้ รถของเล่น วิทยุ ฯลฯ แน่นอนว่าทุกอย่างอยู่ในสภาพดีเสมือนของใหม่เลยทีเดียว

  • กล่องไม้นำเข้าจากประเทศอังกฤษ ขนาด 3 x 6 x 2 นิ้ว ราคา 600 บาท
  • จานเซรามิก เทคนิค Blue and White ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 8 นิ้ว ราคา 1,500 บาท
  • เก้าอี้ทรงสูง ที่นั่งทำจากกระเบื้องเซรามิกและทองเหลือง ขาเหล็กตกแต่งด้วยเหล็กดัดโค้ง ราคา 10,000 บาท

Tip

ของเก่าอย่างไม้หรือหนังแท้จะมีสีเข้มขึ้นตามกาลเวลา หากนำไปตกแต่งบ้านหรือห้อง ควรจัดวางในเปอร์เซ็นต์ที่ไม่มากเกินไป หรือประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ภายในห้อง จะช่วยให้ห้องดูไม่ทึบหรืออึดอัดจนเกินไป และจะทำให้เฟอร์นิเจอร์หรือของชิ้นนั้นกลายเป็นไฮไลต์เด่นของห้องได้เลย

เรื่องโดย : fernkul

ภาพโดย : ศุภกร ศรีสกุล