12 สีสุดเฮงประจำปีนักษัตร แต่งบ้านสวยอัพเกรดโชคปีหมูทอง

ธาตุหลักประจำปีกุนก็คือ “ธาตุดิน” ที่แสดงถึงความหนักแน่น ความอุดมสมบูรณ์ในด้านต่าง ๆ ของชีวิต สำหรับปีนักษัตรอื่น ๆ ที่มีความโดดเด่นในรายละเอียดแตกต่างกันไป การรักษาสภาวะความสมดุลระหว่างพลังดินของปีหมูจึงเป็นเรื่องสำคัญทีเดียว

ชวด Sage green, Naples yellow, Fuchsia pink

สำหรับปีชวดหรือปีหนู ให้ระมัดระวังเรื่องปัญหาซึ่งอาจเกิดจากภาระหน้าที่รับผิดชอบที่มากขึ้นในปีนี้ แต่อย่างไรก็ตาม คุณมีความโดดเด่นในเรื่องการงานที่ต้องใช้ความคิด วิเคราะห์ เรียกว่ามีความหลักแหลมเลยทีเดียว สีที่นำโชคของคุณคือสีที่ส่งเสริมการเรียนรู้ เช่น เขียวใบเสจ เหลืองอ่อน และอีกสีที่ช่วยเรื่องโชคลาภได้ดีคือชมพูเข้ม

ฉลู Azure blue, Fuchsia pink

สำหรับปีฉลูหรือปีวัว มีโอกาสได้ขยับขยายงานหรือธุรกิจส่วนตัว แต่ทุกอย่างควรไปอย่างช้า ๆ มั่นคง รอบคอบ ยังไม่ควรตัดสินใจแบบหุนหันพลันแล่น สีสันที่จะช่วยปรับสมดุลธาตุของคุณคือสีที่เน้นธาตุน้ำและไฟ เช่น ฟ้าใส และชมพูเข้ม เป็นต้น

ขาล Malachite green, Slate gray

สำหรับปีขาลหรือปีเสือ โดยพื้นเพชาวนักษัตรนี้มีความเข้มแข็งเหมือนพยัคฆ์ ซึ่งโดดเด่นในความกล้าหาญ แต่ก็ต้องระวังกิริยา และคำพูดคำจาด้วย ปีนี้คุณอาจต้องรัดเข็มขัดสักหน่อย สีที่ช่วยเพิ่มพลังโชคลาภของคุณควรเน้นพลังของธาตุไม้ และธาตุโลหะ เช่น เขียวมาลาไคท์ และเทาเข้ม เป็นต้น

เถาะ Indigo, Fuchsia pink, Indian yellow

สำหรับปีเถาะหรือปีกระต่าย ถือเป็นช่วงที่อาจมีเรื่องติดขัดบ้าง แต่ด้วยความเป็นคนมีน้ำจิตน้ำใจดีของคุณ จะทำให้มีมิตรดี ๆ ช่วยเหลือและผ่านช่วงเวลายากลำบากไปได้ สีที่ช่วยเพิ่มพลังธาตุของคุณควรเป็นกลุ่มดิน ไฟ และน้ำ เช่น สีคราม สีชมพูเข้ม และเหลืองทอง

มะโรง Cardinal red, Smoke grey

สำหรับปีมะโรงหรือปีมังกร เป็นปีที่ดีสำหรับคุณ มีโอกาสสมหวังในการงานสำหรับคนที่หางานใหม่ ได้รับทรัพย์สำหรับคนค้าขาย เพิ่มความเฮงของคุณให้โดดเด่นมากขึ้นด้วยกลุ่มสีที่เสริมพลังธาตุไฟและโลหะ เช่น แดงก่ำ และเทาหมอก

มะเส็ง Leek green, Fresh butter yellow

สำหรับปีมะเส็งหรือปีงูเล็ก พื้นเพชาวนักษัตรนี้เป็นคนมีไหวพริบดี เฉลียวฉลาด เรื่องของการเงินในปีนี้ก็วนเวียนอยู่กับการเจรจาซื้อขาย ถือว่ามีความหมุนเวียนดีพอสมควร ดังนั้นมาปรับความสมดุลให้ดวงการเงินดียิ่งขึ้นด้วยการเพิ่มพลังดิน ไม้ และน้ำ ด้วยสีเขียวใบไม้ และเหลือง

มะเมีย Burnt sienna, Silver white

สำหรับปีมะเมียหรือปีม้า มีเรื่องการติดต่องาน เจรจาเข้ามาข้องเกี่ยว คุณอาจได้รับมอบหมายให้ทำธุรกิจใหม่ ๆ หรือต้องออกโรงเจรจาสัญญาด้วยตัวเองบ่อยหน่อยในปีนี้ ควรเพิ่มความสมดุลระหว่างธาตุดินและโลหะ ด้วยสีน้ำตาล และสีเงิน จะเหมาะสมที่สุด

มะแม Smoke grey, Cerulean blue

สำหรับปีมะแมหรือปีแพะ เป็นช่วงที่กำลังได้โฮกาสในการทำงาน และการเรียน ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่คุณต้องแสดงความสามารถออกมา การเงินมีสภาพคล่องดี เพิ่มความเฮงให้บ้านด้วยธาตุน้ำและโลหะ โดยการใช้สีประจำธาตุอย่างเทาหมอกและฟ้าสด เป็นต้น

วอก Mayan blue, Orchid pink, Indian yellow

สำหรับปีวอกหรือปีลิง มีสติปัญญาเป็นเลิศ แต่ในปีนี้คุณอาจต้องเหนื่อยกาย เหนื่อยใจกันหน่อย หลายอย่างอาจไม่เป็นไปตามที่หวัง ดังนั้นขอให้พยายาม และรอบคอบเข้าไว้ อะไรที่ไม่จำเป็นก็พยายามอย่าใช้จ่ายให้มาก สีสันที่ช่วยกระตุ้นพลังธาตุของคุณคือสีฟ้าของท้องฟ้า ชมพู และเหลืองเข้ม

ระกา Parma pink, Cerulean blue, Spring green

สำหรับปีระกาหรือปีไก่ ควรมุ่งเน้นไปที่ธุรกิจส่วนตัวของตัวเอง บริหาร วางแผนดี ๆ มีอากาสทำกำไรสูงมากในปีนี้ เรียกว่าเป็นปีแห่งเงินทองไหลมาเทมาของคุณเลยก็ว่าได้ เปิดพลังชีวิตของคุณด้วยการขับเน้นพลังธาตุไฟ น้ำ และไม้ให้โดดเด่น ด้วยสีชมพูอมม่วง ฟ้าสด และเขียวสะท้อนแสง

จอ Guede blue, Indian yellow

สำหรับปีจอหรือปีสุนัข เป็นคนมีคุณธรรม รักเหตุผล มีมิตรดีรอบตัวมากมาย แม้เรื่องการงานจะมีอะไรให้ต้องตัดสินใจจนเอาแน่เอานอนไม่ได้บ่อย ๆ แต่ก็ยังมีคนรอบกายพร้อมเป็นกำลังใจ กำลังกายสนับสนุนให้ ควรรักษามิตรให้ดี รักษาสมดุลระหว่างธาตุดินและน้ำของคุณไว้ ด้วยสีเหลืองเข้ม และฟ้าหม่น

กุน Vermillion red, Venetian yellow

ปีกุนหรือปีหมู ปีนี้คือปีประนักษัตรของคุณเอง มีโอกาสใหม่ ๆ เข้ามาในชีวิตทั้งการงาน และการเงิน หากมีข้อเสนอดี ๆ เข้ามาก็ลองเปิดใจดู ไม่แน่ว่าอาจได้ผลงอกเงยก็เป็นได้ ดังนั้นมาเปิดดวงชะดารับทรัพย์ด้วยสีที่เน้นพลังธาตุไฟและดิน อย่างสีแดงสด และสีเหลืองอมส้มดีกว่า