RESIDENCE W รีโนเวตคอนโดด้วยวัสดุธรรมชาติ

การวางแปลนของพื้นที่ส่วนกลางจัดให้เป็นแบบโอเพ่นแปลน หลีกเลี่ยงการกั้นผนังเพื่อลดความอึดอัดของขนาดพื้นที่ที่มีอยู่น้อย รวมทั้งการกั้นพื้นที่ด้วยผนังยังทำให้พื้นที่ภายในไม่ได้รับแสงธรรมชาติ ผู้ออกแบบจึงเลือกการแบ่งฟังก์ชัน และขอบเขตการใช้งานพื้นที่ออกจากกัน ด้วยการจัดวางเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัวเป็นหลัก และเลือกจะใช้ผนังและประตูกั้นเฉพาะฟังก์ชันหลักที่เชื่อมกันเพื่อลดการใช้เครื่องปรับอากาศโดยไม่จำเป็นรีโนเวตคอนโด

รีโนเวตคอนโด แบบห้องนอน
ห้องนอนลูกชายวัยสองขวบตกแต่งด้วยคิ้วบัวเช่นเดียวกับห้องนอนพ่อแม่ แต่เพิ่มลูกเล่นด้วยการทำโครงหลังคาเล็ก ๆ บริเวณหัวเตียงเพื่อสร้างสเปซที่ปลอดภัยให้แก่เด็กเล็ก
รีโนเวตคอนโด แบบห้องน้ำ
ภายในห้องน้ำเล็กเน้นความเรียบหรูด้วยการซ่อนไฟและกรุวัสดุสีสว่าง ผิวสัมผัสของผนังที่ดูคล้ายระลอกคลื่นช่วยสร้างมิติยามเมื่อถูกแสงเงาตกกระทบ เช่นเดียวกับเส้นแนวตั้งที่ช่วยให้ห้องน้ำที่มีพื้นที่ขนาดเล็กดูสูงโปร่ง ลดความอึดอัดได้อย่างดี

ในส่วนของการงานตกแต่งภายใน ผู้ออกแบบได้ดึงสไตล์ความชอบของเจ้าของบ้านทั้งสองคนออกมา แล้วนำมาผสมผสานกัน อย่างการชอบงานออกแบบสไตล์โมเดิร์นของคุณสามี บ้านนี้จึงเน้นใช้เส้นสายเฉพาะเท่าที่จำเป็น และจัดวางเฟอร์นิเจอร์เพียงน้อยชิ้น ร่วมด้วยการนำไม้มากรุลงไปตามพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อสร้างความรู้สึกอบอุ่นตามความชื่นชอบของคุณภรรยา เมื่อสองสไตล์ความชอบของทั้งคู่มารวมกันจึงเกิดเป็นการตกแต่งที่เรียบง่าย ดูสบายตา และน่าพักผ่อน

รีโนเวตคอนโด
ห้องแต่งตัวขนาดใหญ่ทำหน้าที่กั้นพื้นที่ระหว่างห้องนอนใหญ่กับห้องนอนเล็กให้ออกจากกัน แบ่งพื้นที่ชัดเจนด้วยการเลือกกรุพื้นและผนังบางส่วนด้วยไม้ปาร์เกต์เพื่อสร้างความรู้สึกหรูหราให้พื้นที่
รีโนเวตคอนโด แบบห้องนอน
ผ่อนคลายสายตาด้วยการตกแต่งห้องนอนด้วยการกรุผนังและฝ้าสีขาว เพิ่มรายละเอียดให้ห้องเล็กน้อยด้วยการตกแต่งคิ้วบัวบริเวณผนังหัวเตียงไปจนถึงฝ้าเพดาน
รีโนเวตคอนโด แบบห้องน้ำ
ห้องน้ำภายในห้องนอนใหญ่ตกแต่งสไตล์เรียบเท่ เด่นด้วยผนังปูนเปลือย และกระเบื้องโทนสีเทาเข้ม ตัดกับอ่างล้างสีดำสนิท ตกแต่งด้วยกระจกกรอบเหล็กสไตล์อินดัสเทรียลแสนสะดุดตา

จุดเด่นอีกอย่างที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้ คือการออกแบบโดยเลือกใช้เสน่ห์ของวัสดุธรรมชาติมาเป็นตัวสร้างบรรยากาศ แทนการกรุวอลล์เปเปอร์และทาสีแบบทั่วไป เช่น การก่ออิฐโชว์แนวบริเวณผ้าเพดาน กรุไม้บริเวณผนัง โชว์คานคอนกรีตซึ่งเป็นโครงสร้างเดิมของอาคาร ทำพื้นปูนขัดมัน และกรุแผ่นอะลูมิเนียมสีทองแดงบริเวณไอส์แลนด์คิตเช่นเพื่อเสริมให้ห้องดูหรูหรา ช่วยลดความดิบและแข็งกระด้างของคอนกรีตได้อย่างดี

รีโนเวตคอนโด ห้องน้ำ
ลดความขรึมของห้องน้ำด้วยอ่างอาบน้ำแบบลอยตัวสีขาว เสริมด้วยประตูไม้ช่วยให้บรรยากาศดูผ่อนคลายมากขึ้น

รีโนเวตคอนโด รีโนเวตคอนโด รีโนเวตคอนโด

ความลงตัวและกลมกลืนของ RESIDENCE Wนั้นอาจกล่าวได้ว่าเกิดจากความเข้าใจ ทั้งเรื่องสไตล์และความชื่นชอบของเจ้าของบ้าน เมื่อนำมาผสมผสานกันด้วยสัดส่วนที่ลงตัวเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นการจัดวางฟังก์ชัน การเลือกใช้วัสดุ และเฟอร์นิเจอร์ ไปจนถึงการทลายข้อจำกัดของโครงสร้างเดิม และขนาดพื้นที่ให้ออกมาน่าอยู่และอบอุ่น เติมเต็มภาพของคำว่าครอบครัวให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

ออกแบบ : KC Design Studio


เรื่อง : Ektida N.
ภาพ : Hey!cheese


เป็นเพื่อนกันเราได้ใน Line@ : https://line.me/R/ti/p/%40slo7204x