WINDMILL WHITE HOUSE บ้านโมเดิร์น เรียบง่าย สบายตา

แต่เนื่องจากโถงห้องนั่งเล่นเป็นดับเบิ้ลสเปซซึ่งมีความสูงของฝ้าเพดานถึง 4.50เมตร โจทย์ที่ตามมาคือจะออกแบบบันไดอย่างไรให้มีหน้าตาแตกต่างจากบันไดทั่วไปเห็นแล้วไม่สูงจนดูน่าตกใจ และช่วยสร้างความรู้สึกว่าการขึ้นบันไดไม่เป็นเรื่องยากสถาปนิกจึงตัดสินใจเลือกออกแบบเป็นบันไดวน โครงสร้างหล่อขึ้นจากคอนกรีตแล้วกรุผิวด้วยไม้ ช่วยสร้างความรู้สึกอบอุ่นและเดินสบายขึ้น อีกทั้งยังออกแบบเป็นโถงกลมวนสูงขึ้นไป โดยเจาะช่องแสงไว้ด้านบนเพื่อให้พื้นที่ส่วนนี้ช่วยลดการใช้แสงประดิษฐ์ได้ตลอดทั้งวัน

ส่วนรูปทรงของบ้าน สถาปนิกถอดแบบมาจากบุคลิกของเจ้าของ บ้านจึงออกมาเรียบง่ายตรงไปตรงมา สัมพันธ์กับการออกแบบภายในที่อยู่สบาย ภายใต้ธีมสีสว่างตัดกับไม้บริเวณโถงบันไดและพื้นบ้านในสัดส่วนที่ดูแล้วสบายตา เติมเต็มความรู้สึกให้บ้านดูอบอุ่นยิ่งขึ้น

Windmill White House หลังนี้เมื่อมองแค่ภายนอกอาจถูกหลอกได้ว่า ความนิ่งเรียบคือความง่ายแต่ความจริงแล้วบ้านหลังนี้เกิดจากการที่สถาปนิกใส่ใจและใช้การออกแบบแก้ปัญหาข้อจำกัดต่าง ๆเพื่อให้เจ้าของบ้านมีความสุขไม่ว่าจะอยู่ส่วนใดของบ้านก็ตาม…

ออกแบบ – ตกแต่ง บริษัทดวงฤทธิ์ บุนนาค จำกัด www.facebook.com/DBALP หรือ dbalp.com

 

เรื่อง Ektida N.
ภาพ W Workspace 

อ่านต่อ : MODERN HOUSES

10 บ้านโมเดิร์นสุดฮิต ที่มีคนอ่านมากที่สุดใน room life

10 บ้านโมเดิร์นสุดฮิต ที่มีคนอ่านมากที่สุดใน room life ประจำปี 2560
[คลิก]

ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ ได้ใน room magazine ฉบับที่ 178 เดือนมกราคม – กุมภาพันธ์ 2560 : LANDSCAPE ISSUE

room magazine no. 178 : LANDSCAPE ISSUE

#roomฉบับล่าสุดวางแผงแล้ว ฉบับที่ 178 เดือนมกราคม – กุมภาพันธ์ 2560 : LANDSCAPE ISSUEWhat’s Special!!GREEN SPACE – สวนของบ้าน สวนของเมืองรวบรวมความเคลื่อนไหวและความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับ “สวน คน และเมือง”ตลอดทั้งปีที่ผ่านมาเพื่อชวนให้คุณขบคิดอีกครั้ง.Introduction: Architecture – ตอกย้ำความหรูหราให้กับเมกะโปรเจ็กต์สุดอลังการด้วยพื้นที่สีเขียวสูงเสียดฟ้าในโครงการ Marina One ประเทศสิงคโปร์ Introduction: Interior- T House ปรับปรุงบ้านเก่าให้เป็นร้านอาหารกลางสวนทรอปิคัล โดย Kientruc O สตูดิโอออกแบบสัญชาติเวียดนามIntroduction: Product- ยกธรรมชาติมาไว้ใกล้ตัวด้วยของตกแต่งสุดแนะนำIntroduction: Book- หนังสือดีเอาใจบรรดานักปลูก .Design Cases- LA VELA KHAO LAK โรงแรมสุดเท่กับเส้นสายแลนด์สเคปฟอร์มสามเหลี่ยมสุดหวือหวา แต่ผ่อนคลายเข้าถึงกลิ่นอายท้องทะเล – DE FARM ออร์แกนิกฟาร์มที่ใช้ภูมิสถาปัตยกรรมเข้ามาจัดการพื้นที่ให้กลายเป็นแหล่งเรียนรู้ที่ดีต่อกายและใจ – GRAND UNITY คอนโดมิเนียม Low-rise ดีไซน์โมเดิร์น อีกหนึ่งทางเลือกที่ลงตัวสำหรับพื้นที่สำหรับการใช้ชีวิตของคนกรุง- Le Du ร้านอาหารไทยเมนูตามฤดูกาลบนพื้นที่แสนอบอุ่นจากวัสดุธรรมชาติ .Theme Design Documentary- Nature is not (really) a trend! ธรรมชาติอาจไม่ใช่แค่เทรนด์ Special Scoop 01- Green Network สวนเชื่อมเมือง การใช้ชีวิตท่ามกลางพื้นที่สีเขียว ความฝันของคนเมืองที่รอวันเป็นจริง People – พาไปพูดคุยกับ 4 สตูดิโอออกแบบภูมิสถาปัตยกรรม กับจุดมุ่งหมายในการสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีให้แก่ผู้คน Special Scoop 02 – ไอเดียหลากหลายที่ช่วยสร้างประสบการณ์ธรรมชาติกลางป่าคอนกรีต Home- Walls and Trees นำธรรมชาติให้เข้ามามีปฏิสัมพันธ์ร่วมกับงานสถาปัตยกรรม กับบ้านสีขาวของคุณอรรถพร คบคงสันติ เจ้าของสำนักงานภูมิสถาปัตยกรรม “TROP”- Windmill White House ออกแบบบ้านผ่านแนวคิดไม่ธรรมดาให้ออกมาเรียบง่ายน่าอยู่ ผลงานโดยคุณดวงฤทธิ์ บุนนาค.สอบถามสั่งซื้อนิตยสาร Room ได้ที่ช่องทางต่อไปนี้1. ฝ่ายสมาชิกนิตยสาร Room: โทร 02-423-98892. ID Line : @naiinfanclub3. Inbox FB : www.facebook.com/messages/t/Baanlaesuanbooks4. Website naiin.com : naiin.com/category?magazineHeadCode=RM&product_type_id=2

Posted by room magazine on Monday, 8 January 2018

What’s Special!!

GREEN SPACE – สวนของบ้าน สวนของเมือง
รวบรวมความเคลื่อนไหวและความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับ“สวน คน และเมือง”ตลอดทั้งปีที่ผ่านมาเพื่อชวนให้คุณขบคิดอีกครั้ง และพาไปแลกเปลี่ยนความคิดกับ 5 นักออกแบบชั้นแนวหน้าของไทย ที่จะทําให้คุณเข้าใจศิลปะในการใช้ชีวิตร่วมกับธรรมชาติมากขึ้น

Special Scoop : URBAN GREEN IDEAS – สร้างประสบการณ์ธรรมชาติในป่าคอนกรีต
หลากหลายไอเดียที่จะช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ในการสัมผัสธรรมชาติในรูปแบบที่เข้ากับพื้นที่ใช้ชีวิตของคนเมืองได้อย่างลงตัว

Home : WALLS AND TREES – ธรรมชาติกับผืนผนัง
บ้านโมเดิร์นกับการออกแบบที่นําธรรมชาติให้เข้ามามีปฏิสัมพันธ์กับสถาปัตยกรรมของคุณป๊อก – อรรถพร คบคงสันติ เจ้าของสํานักงานภูมิสถาปัตยกรรม “TROP”

Design Case : LA VELA KHAO LAK
โรงแรมสุดเท่ที่ได้แรงบันดาลใจจากการเดินทางของเรือในมหาสมุทร ผสมผสานกับประวัติศาสตร์ของพื้นที่ในบริบทใหม่ที่ดูโมเดิร์นริมชายหาดเขาหลัก จังหวัดพังงา

สอบถามสั่งซื้อนิตยสาร Room ได้ที่ช่องทางต่อไปนี้
1. ฝ่ายสมาชิกนิตยสาร Room: โทร 02-423-9889
2. ID Line : @naiinfanclub
3. Inbox FB : www.facebook.com/messages/t/Baanlaesuanbooks
4. Website naiin.com : naiin.com/category?magazineHeadCode=RM&product_type_id=2