เที่ยวตามใจไป ปีนัง

วันที่สาม

เช้านี้ผมไม่ได้วิ่งอย่างที่ตั้งใจไว้ นั่นเพราะมีโปรแกรมต้องไปไกลหน่อย จุดหมายของวันนี้อยู่ที่  Air Itam Dam เป็นเขื่อนขนาดเล็กที่ไม่ค่อยเห็นใครรีวิวกัน เป็นที่ที่นักวิ่งและนักปีนเขาชอบนัดมารวมตัวทำกิจกรรมดังกล่าว ผมเองยังอยากจะมาวิ่งที่นี่ดูสักครั้ง เพราะวิวป่าสองข้างทางสวยงามมาก ถนนดีอากาศก็ดี

เราใช้เวลาที่เขื่อนนี้พอสมควรเพราะฝนตกหนักมาก ก่อนถึงเขื่อนจะมีวัดจีนที่ชื่อ Kek Lok Si  ซึ่งเป็นวัดพุทธที่ใหญ่ที่สุดในมาเลเซีย ว่ากันว่าภายในบริเวณวัดมีความสวยงามและมีจุดชมวิวให้ถ่ายรูปเยอะแต่พวกเราไม่ได้แวะเข้าไปเนื่องจากฝนตกหนักมาก จึงต้องรีบเข้าเมืองเพื่อไปสำรวจตลาดของกินเพราะตอนนี้ท้องเริ่มร้องแล้วค่ำคืนของวันที่สามเราฝากท้องไว้ที่ห้างใกล้ๆห้างคอมต้า แลนด์มาร์กสำคัญอีกแห่งของปีนัง ทั้งยังเป็นศูนย์รวมของการเดินทางในเมืองนี้ เปรียบเสมือนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิที่เป็นจุดต่อรถของบ้านเรานั่นเอง

วันที่สี่(วันสุดท้ายแล้ว)

วันนี้คณะของเราตื่นเช้ากว่าทุกวันเพราะว่าจะต้องรีบไป Bukit Bendera หรือ Penang Hill หลายๆคนที่มาเที่ยวปีนังจะต้องมาที่นี่ ซึ่งถือเป็นไฮไลต์ที่ห้ามพลาด การเดินทางก็ไม่ยากนั่งรถเมล์สาย 204 จากตึกคอมต้ามาจนสุดสาย แต่พวกเราติดใจบริการเรียกแท็กซี่ผ่านแอพลิเคชั่น อยากให้บ้านเราเปิดบริการให้ถูกกฎหมายจริงๆสักที

ผมแนะนำให้มาปีนังฮิลส์ตอนเช้าวันธรรมดาถ้ามารอบแรกได้ยิ่งดีเพราะคนจะไม่เยอะ ไม่อย่างนั้นได้รอกันนานแน่ๆ ผมเองไปถึงแต่เช้าเป็นรอบแรกๆ ทำให้เห็นหมอกจางๆ สวยงามมากๆ คราวหน้าถ้ามีโอกาสมาอีกจะขอเดินขึ้นมาเลยเพราะเขามีทางเดินสำหรับให้นักท่องเที่ยวเดินออกกำลังกายขึ้นมาด้วยแต่จะนานสักหน่อย วันสุดท้ายนี้เรามาที่ปีนังฮิลส์ที่เดียว เพราะต้องรีบกลับไปเช็กเอ๊าต์ตอนสิบเอ็ดโมง

การมาปีนังครั้งนี้ยังมีกิจกรรมที่ไม่ได้ทำอีกเยอะ และมีอีกหลายที่ที่ยังไม่ได้ไป ซึ่งไว้คราวหน้าเราจะกลับมาใหม่สำหรับคนที่อยากมาเที่ยวที่นี่ก็หาดูวิธีเดินทางได้จากรีวิวในอินเทอร์เน็ต แต่ถ้าอยากมาใช้ชีวิต เชื่อว่าบทความนี้น่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้คุณลองมาใช้ชีวิตที่ปีนังได้บ้างนะครับ

เรื่อง : “ไตรรัตน์ ทรงเผ่า”
ภาพ: ไตรรัตน์ ทรงเผ่า , ธนกิตติ์ คำอ่อน

ไปเที่ยวทุ่งชม ” ดอกนิลุบล ” กันเถอะ! ….