โชว์รูมเฟอร์นิเจอร์ 5 สไตล์ มีดีไซน์เพื่อบ้านสวย

Mother Goose – เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งสำหรับเด็ก11007_mother-goose-00011007_mother-goose-0211007_mother-goose-0311007_mother-goose-04

room ขอชวนคุณไปช็อปเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งสำหรับเด็กรับรองว่าต้องถูกใจคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่แน่นอน ร้านนี้เกิดจากแรงบันดาลใจของคุณแม่มืออาชีพ คุณโชติพร นันทขว้าง เฟอร์นิเจอร์ของ Mother Goose ไม่ว่าจะเป็นเปล เตียงเด็ก ไปจนถึงบ้านเด็กเล่น ผ่านการออกแบบอย่างพิถีพิถันจากดีไซเนอร์ชั้นนําของไทยอย่าง คุณจิตริน จินตปรีชา ซึ่งนําประสบการณ์การเป็นคุณพ่อ และความเข้าใจในทุกความต้องการของเด็กๆ มาสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดให้กับเจ้าตัวน้อย ภายใต้ดีไซน์คอนเทมโพรารีแฝงกลิ่นอายสแกนดิเนเวียนเบาๆ เข้ากันได้ดีกับการตกแต่งบ้านทุกสไตล์

นอกจากนี้ภายในร้านยังมีคอลเล็คชั่นชุดเครื่องนอนคุณหนูหลากหลายลวดลายให้เลือกช็อป และที่นี่ยังเป็นเสมือน Selected Shop ย่อมๆ มีทั้ง เสื้อผ้า ของเล่น และของตกแต่งห้องที่คัดเลือกมาจากหลากหลายแบรนด์เก๋ๆ ทั่วโลก และเร็ว ๆ นี้ทางแบรนด์กําลังจะออกคอลเล็คชั่นใหม่สําหรับเด็กโต เรียกได้ว่าช็อปเพลินกันทั้งครอบครัวจริง ๆ

พิกัด : ซอยนายเลิศ ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
เปิดวันอังคาร – อาทิตย์ เวลา 10.00 น. – 18.00 น.
www.mothergoose-thailand.com

 

ANTIQUE & VINTAGE SHOWCASE – อาณาจักรของวินเทจ

8542_ANTIQUE_018542_ANTIQUE_028542_ANTIQUE_038542_ANTIQUE_04

สองพาร์ตเนอร์อย่าง คุณไก่ – ประสิทธิ์ แซ่เตีย และ คุณเปิ้ล – อรุณี ดำเกิงสุรเดช จึงมาตั้งฐานที่มั่นสำหรับรวบรวมของวินเทจซึ่งทั้งคู่ตั้งใจสะสมและเสาะหามาจากตลาดของเก่าทั้งในอังกฤษ ฝรั่งเศส และประเทศต่าง ๆ ในยุโรป เป็นที่มาของร้าน Antique & Vintage Showcase ริมถนนพัฒนาการ ก่อนถึงซอยพัฒนาการ 21 แห่งนี้

ร้านทั้งสามชั้นได้รับการเนรมิตให้กลายเป็นอาณาจักรของวินเทจ ตกแต่งเท็กซ์เจอร์และสีสันในแต่ละมุมให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่นำมาจัดวางให้ลูกค้าเข้ามาช็อปและเก็บไอเดียใหม่ ๆ นอกจากนี้ยังให้บริการเช่าของวินเทจสำหรับใช้เป็นพร็อปส์ตกแต่งในงานต่าง ๆ และเปิดสถานที่เป็นสตูดิโอให้เช่าด้วย หากไม่สะดวกมาที่ร้าน คุณสามารถอัพเดตของตกแต่งที่เพิ่งนำเข้ามาวางจำหน่ายผ่านทางแฟนเพจ หรือถ้ามีข้าวของชิ้นไหนในดวงใจจะส่งเรเฟอเรนซ์มาให้ช่วยตามหาก็ได้เช่นกัน

พิกัด : ถนนพัฒนาการ ก่อนถึงปากซอยพัฒนาการ 21
เปิดวันพุธ – อาทิตย์ เวลา 11.00 น. – 18.00 น.
www.facebook.com/vintageshowcase51

IF I WERE A CARPENTER – เฟอร์นิเจอร์ไม้ และเหล็ก ดิบเท่

โชว์รูมเฟอร์นิเจอร์

5348_IF-CARPENTER_015348_IF-CARPENTER_03

จากคาแร็คเตอร์โดดเด่นของงานไม้เก่าและเหล็ก ถ่ายทอดออกมาเป็นงานออกแบบโชว์รูมจากวัสดุรีไซเคิลทั้งหมด ผนังกรุสังกะสีขึ้นสนิมแบบรัสติกแท้ ๆ หลังคาครอบจากตับจากซ่อนฉนวนกันความร้อนเพื่อให้อากาศภายในไม่ร้อน เดินเลือกชมเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างสบาย นอกจากนี้แสงธรรมชาติที่ส่องผ่านกระจกลอนยังขับเน้นให้เฟอร์นิเจอร์ไม้เก่ากลายเป็นเดคอเรตชิ้นมาสเตอร์พีซให้กับพื้นที่ ทั้งชุดโต๊ะกลาง ตู้ โซฟา รวมไปถึงแอ๊กเซสซอรี่ส์ชิ้นเล็กอย่างมือจับหรือเขียงไม้ที่เป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ ตกแต่งด้วยผืนผ้าฝ้ายสีอินดิโกช่วยให้บรรยากาศดูนุ่มนวลและเป็นกันเอง

นอกจากจะเป็นโชว์รูมและสตูดิโอออกแบบแล้ว ที่นี่ยังบริการให้เช่าพื้นที่สำหรับงานถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวอีกด้วย รับรองเลยว่าคนหลงใหลงานดิบเท่จะได้สัมผัสกับความรัสติกขนานแท้ในดินแดนช่างไม้อย่างใกล้ชิดจนลืมเวลาไปเสียสนิท
พิกัด : ซอยปรีดี พนมยงค์ 42 แยก 12
เปิดวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 12.00 น. – 19.00 น.
www.ifiwereacarpenterbkk.com

 

ถ้ายังไม่จุใจ อ่านต่อ : 

ลายแทง(ไม่)ลับ ฉบับรวมร้านเฟอร์นิเจอร์


รวบรวม Parichat K.