รวม 10 อินทีเรียร์ ดีไซเนอร์ แต่งบ้านสวยเก๋หลากหลายสไตล์

นอกเหนือจากรูปลักษณ์ของอาคารภายนอก บ้านจะสวยสมบูรณ์แบบได้นั้น การตกแต่งภายในก็ถือเป็นส่วนสำคัญ รวมอินทีเรียร์ ดีไซเนอร์ จาก บ้านและสวน room Designer Directory ที่มีผลงานใน เว็บไซต์บ้านและสวน มาให้ชมกัน

การตกแต่งภายในบ้าน มีหลากหลายรูปแบบ และ สไตล์ ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของเจ้าของบ้าน โดยเราได้ รวมอินทีเรียร์ ดีไซเนอร์ ที่ออกแบบพื้นที่ภายในบ้าน ให้สวยงาม อยู่สบาย ตอบสนองการใช้งานได้อย่างลงตัว

Dot Line Plane

เมื่อเดินเข้าสู่ภายใน ก็รู้สึกได้ถึงความสบายของบ้าน เพราะทั้งส่วนนั่งเล่น ส่วนรับประทานอาหาร และ แพนทรี่ เปิดถึงกันหมด เลือกใช้โทนสีเอิร์ธโทน ที่ช่วยให้รู้สึกสบายตา เฟอร์นิเจอร์เป็นสไตล์คลาสสิก ที่ปรับให้เรียบขึ้น ส่วนใหญ่ทำจากไม้โทนสีอ่อน ถ้าค่อยๆ เดินเข้ามาถึงส่วนนั่งเล่น จะมองเห็นทุกส่วนของบ้านได้แทบทั้งหลัง เพราะฝ้าเพดานที่สูงถึงชั้นสอง ช่วยสร้างบรรยากาศที่อบอุ่น รอบๆ บ้านออกแบบเป็นประตูกระจก ที่เปิดให้ลมพัดผ่าน ในวันที่อากาศร้อน และ ให้แสงสว่างเพียงพอ ในช่วงกลางวัน ชั้นล่างยังมีการออกแบบ ห้องนอนใหญ่ สำหรับผู้สูงอายุด้วย ส่วนชั้นบนแบ่งเป็นห้องนอน 3 ห้อง >> ชมภาพบ้านหลังนี้เพิ่มเติม

รวมอินทีเรียร์ ดีไซเนอร์

Lexoda

“ตอนแรกที่แพรซื้อคอนโดห้องนี้ แล้วย้ายเข้ามาอยู่ เราเป็นคนแต่งบ้านเองทั้งหมด เพราะถึงจะเป็นมือสอง แต่ก็มีสภาพดีมาก จึงไม่ได้เปลี่ยนแปลงภายในมากนัก จนเมื่อประมาณ 5 ปีก่อน เริ่มมีความรู้สึกอยากรีโนเวต แต่ด้วยการทำงานที่ค่อนข้างยุ่ง และ ไม่มีเวลาเลยไม่ได้ทำสักที จนมาช่วงสถานการณ์โควิด – 19 ที่ต้องปรับมาทำงานแบบ work from home ความคิดที่จะรีโนเวตบ้าน จึงกลับมาอีกครั้ง เพราะว่าอยากมีพื้นที่นั่งทำงานบรรยากาศดี ๆ  >> ชมภาพบ้านหลังนี้เพิ่มเติม

รวมอินทีเรียร์ ดีไซเนอร์

Maincourse

บ้านที่โดดเด่น ด้วยฟาซาดกระเบื้องดินเผา ดีไซน์สะดุดตา ภายในนำเฟอร์นิเจอร์ และ ของเก่ามาตกแต่ง ร่วมกับของใหม่ รวมถึงงานศิลปะ ที่สะสมไว้ จนนำไปสู่การออกแบบ แกลเลอรี่ลอยฟ้า สีสันสดใสบนชั้น 2 และ ทะลุขึ้นไปยังท้องฟ้าด้านบน บรรยากาศเงียบสงบ ร่มรื่น และ เป็นส่วนตัวให้พื้นที่ภายใน รวมถึงบริเวณโต๊ะรับประทานอาหาร ขนาด 12 ที่นั่ง ซึ่งเปรียบเสมือนจุดศูนย์กลางของบ้านอีกจุดหนึ่ง >> ชมภาพบ้านหลังนี้เพิ่มเติม

รวมอินทีเรียร์ ดีไซเนอร์

Huippudesign

ปัญหาหลักๆ ของทาวน์โฮม มักเป็นเรื่องพื้นที่ใช้สอยขนาดจำกัด มีความเป็นส่วนตัวน้อย เพราะใช้ผนังร่วมกันจึงทำให้บริเวณกลางบ้านถูกปิดทึบ เพราะไม่ค่อยได้รับแสงสว่างจากธรรมชาติ แต่บ้านทาวน์โฮมหลังนี้ สามารถแก้ทุกข้อจำกัดเหล่านี้ได้ โดย รีโนเวตทาวน์โฮม ให้กลายเป็นเหมือนบ้านเดี่ยว ที่มีสวนพร้อมมุมนั่งเล่นนอกบ้าน แถมด้วยลานกีฬาเล็กๆ หน้าบ้านให้ลูกชายเล่นบาสเก็ตบอลได้อย่างสบาย >> ชมภาพบ้านหลังนี้เพิ่มเติม

รวมอินทีเรียร์ ดีไซเนอร์

Kirin Design & Living

“เพราะตึกแถวเดิมที่อยู่ ไม่สามารถตอบรับความต้องการ ของครอบครัวที่ขยายขึ้น และ ไม่มีพื้นที่สีเขียวด้วย พอดีมาเจอทาวน์เฮ้าส์นี้ ที่อยู่ใกล้โรงเรียนลูก ก็เลยตัดสินใจ รีโนเวตตกแต่งใหม่ทั้งหมด เน้นให้มีฟังก์ชัน ที่ตอบรับกับทุกคนในครอบครัว เริ่มจากการทำชั้นล่าง ให้เป็นกึ่งสาธารณะ คือทุบกำแพงด้านซ้าย ให้เปิดทะลุออกไป เป็นสวน และ ทำเป็นลานให้เด็กวิ่งเล่นได้ ส่วนอีกด้าน ทำเป็นห้องนั่งประชุมคุยงานในทีม ห้องซ้อมดนตรี และ ห้องแม่บ้าน ทั้งหมดนี้เป็นเหมือนพื้นที่ใต้ถุนโล่ง ๆ ซึ่งแยกออกจากพื้นที่ส่วนตัวข้างบนอย่างชัดเจน” >> ชมภาพบ้านหลังนี้เพิ่มเติม

รวมอินทีเรียร์ ดีไซเนอร์

BALLSILVER INTERIOR AND DESIGN

บ้านหลังนี้ สร้างขึ้นมาหลังจากที่คุณบอย และ คุณโบแต่งงานกันได้ไม่นาน ด้วยความที่เป็นบ้านหลังแรก ทั้งคู่จึงให้ความสำคัญ กับทุกขั้นตอนตั้งแต่ที่ดิน การออกแบบทั้งภายใน และ ภายนอกการเลือกเฟอร์นิเจอร์ ไปจนถึงการเลือกสุขภัณฑ์ แม้ว่าจะยาก และ พบปัญหาให้แก้ไขอยู่เป็นระยะ ก็ไม่ท้อใจ ซึ่งคุณโบเองรับหน้าที่ ดูรายละเอียดทุกอย่างด้วยตัวเอง เพื่อให้ทุกฟังก์ชันของบ้าน ขนาด 500 ตารางเมตร ตรงกับไลฟ์สไตล์มากที่สุด >> ชมภาพบ้านหลังนี้เพิ่มเติม

รวมอินทีเรียร์ ดีไซเนอร์

10 Design

บ้านทรงกล่อง ดีไซน์เรียบง่าย ขนาดสองชั้น ที่มีช่องเปิดขนาดใหญ่ ทะลุชั้นบน เเละ ชั้นล่าง พร้อมการออกแบบ ให้มีทางเดินวนเป็นวงกลม ได้รอบบ้าน ทั้งครัว ห้องนั่งเล่น เเละ ห้องกิจกรรมของครอบครัว ซึ่งเด็ก ๆ ใช้เป็นห้องวาดรูป เล่นดนตรี ซึ่งเดิมทีห้องนี้ ออกแบบมาเพื่อ เป็นห้องรับเเขก โดยมีประตูบานเลื่อน เป็นตัวกั้น สำหรับเเขกที่ไม่สนิทมาก เมื่อเปลี่ยนมาเป็นห้องกิจกรรม พ่อเเม่ก็สามารถเดินเข้าไป ร่วมเล่นกับลูกได้อย่างสะดวกสบาย >> ชมภาพบ้านหลังนี้เพิ่มเติม

รวมอินทีเรียร์ ดีไซเนอร์

Pheen Studio

บ้านฟาร์มสไตล์ฝรั่งเศสหลังนี้ เกิดขึ้นจากคติในการใช้ชีวิตของ คุณฟีน – อนุรักษ์ ฆ้องวงษ์ มัณฑนากร ผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบบ้านสไตล์คลาสสิก ว่า “เราคิดว่าเราไม่ควรจะแก่ไปตามอายุ เรายังอยากสนุกกับชีวิต อยากทำทุกวันให้มีความสุข ขอบคุณทุกเช้าเลยที่ได้ตื่นมาในวันนี้” ซึ่งเป็นอีกสิ่งหนึ่ง ที่สะท้อนอยู่ในทุกมุมของบ้าน บนที่ดินริมลำน้ำอันเงียบสงบ แห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่หลังนี้ ซึ่งคุณฟีนออกแบบด้วยตัวเอง สำหรับใช้เวลาผ่อนคลาย และ เพลิดเพลินกับธรรมชาติโดยรอบ >> ชมภาพบ้านหลังนี้เพิ่มเติม

รวมอินทีเรียร์ ดีไซเนอร์

Studio Fine Art

“ที่ผมเลือกบ้านจัดสรร เพราะต้องการความปลอดภัย ให้คุณแม่เป็นหลัก อีกอย่างคือ เวลาไปต่างจังหวัด ก็ไม่ต้องกังวล เพื่อนบ้านก็โอเค และมีพื้นที่ ให้น้องหมาวิ่งเล่นด้วย บ้านหลังเดิม ผมแต่งสไตล์โมเดิร์นขาว ๆ ไม้ ๆ แต่พอโตขึ้นก็อยากได้บ้านโทนสีเข้ม ที่ให้ความรู้สึกสงบ ไม่ต้องหวือหวา หรูแต่ไม่ตะโกน และ ผมยังชอบเรื่องของวัสดุธรรมชาติด้วย โดยเฉพาะไม้สีวอลนัท กับหินขัด ซึ่งพอรวมภาพงานที่ชอบ ให้คุณติ๊กดู เขาบอกผมว่านี่คือสไตล์ Mid-century ทำให้ผมรู้สึกสนใจ และเริ่มหาข้อมูลมากขึ้นไปด้วย” >> ชมภาพบ้านหลังนี้เพิ่มเติม

รวมอินทีเรียร์ ดีไซเนอร์

Abalance Interior Design

ในส่วนของการตกแต่งภายใน เผยให้เห็นถึงตัวตนของเจ้าของบ้าน จุดแรกที่ดูสะดุดตา คงหนีไม่พ้นแพนทรี่ที่ถูกออกแบบใน สไตล์ยุโรป ดูประณีตสวยงาม และ ตอบสนองฟังก์ชันการใช้งานอย่างครบครัน จัดโชว์เครื่องถ้วย ชาม และแก้วอย่างน่าทนุถนอม เน้นบรรยากาศ แบบปาร์ตี้เล็กๆ ฝ้าเพดานเพิ่มลูกเล่น โดยออกแบบเป็นฝ้าหลุม โดดเด่นด้วยคิ้วบัวดูทันสมัย และ หรูหรา โทนสีส่วนใหญ่เป็นสีน้ำเงิน ตามที่เจ้าของบ้านชื่นชอบ  >> ชมภาพบ้านหลังนี้เพิ่มเติม

รวมอินทีเรียร์ ดีไซเนอร์

เรียบเรียง : jOhe  

ภาพ : ฝ่ายภาพบ้านและสวน, room


รวมรายชื่อสถาปนิก สำหรับคนอยากรีโนเวตบ้าน

รวมรายชื่อสถาปนิก สไตล์โมเดิร์นทรอปิคัล

ติดตามข้อมูลดีๆที่เพจบ้านและสวน