รีโนเวตคอนโดเก่า ให้สวยหวาน

รีโนเวตคอนโดเก่า ให้เป็นบ้านและมีมุมทำงานแบบ Work from Home ที่มีบรรยากาศดี พร้อมปรับฟังก์ชันให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ และตกแต่งด้วยแชนเดอเลียร์เพิ่มมุมมองที่สวยหวาน

รีโนเวตคอนโดเก่า
มุมนั่งเล่นโทนสี neutral ที่เลือกใช้สีขาวและสีครีมเป็นหลัก วางโซฟานั่งสบายตัวยาวที่คุณแพรชอบมาก พร้อมตกแต่งภาพวาดต้นไม้สีชมพูและม่วงสะสมของคุณแพรจากแกลเลอรีที่ฮานอย ประเทศเวียดนาม เป็นองค์ประกอบที่ลงตัวกับห้องใหม่
รีโนเวตคอนโดเก่า
ส่วนนั่งเล่นดูโปร่งตาเปลี่ยนไปจากห้องเดิมโดยสิ้นเชิง โดยเลือกใช้สีและเฟอร์นิเจอร์โทนสีอ่อนนุ่มนวล ปูพื้นไม้ ตกแต่งแชนเดอเลียร์คริสตัลทำให้บรรยากาศภายในห้องดูสวยหวานและหรูหรามากยิ่งขึ้น
รีโนเวตคอนโดเก่า
คอนโดมิเนียมพื้นที่ 65 ตารางเมตร แบ่งสัดส่วนเป็นมุมแพนทรี่ พร้อมไอส์แลนด์ที่ใช้งานได้อเนกประสงค์ ตกแต่งโทนสีสว่างสะอาดตาในสไตล์ยุโรป

รีโนเวตคอนโดเก่า
รีโนเวตคอนโดเก่า
จัดโต๊ะทำงานไว้มุมห้องที่วางอยู่ใกล้ระเบียงสามารถเปิดผ้าม่านออกไปมองเห็นสีเขียวสบายตาด้านนอกได้

รีโนเวตคอนโดเก่า
ไอส์แลนด์สีหม่นกรุท้อปหินและเก้าอี้สีชมพูตุ่นที่ใช้เป็นโต๊ะรับประทานอาหารในตัว ตกแต่งโคมไฟโลหะสไตล์เรียบหรู
รีโนเวตคอนโดเก่า
จากครัวปิดเดิมทุบผนังออก สู่ครัวเปิดสไตล์ยุโรปฟังก์ชันครบครันพร้อมบิลท์อินตู้เก็บของอย่างจุใจ เพิ่มรายละเอียดให้ตู้เก็บของดูหวานขึ้นโดยตกแต่งคิ้วประดับบนหน้าบาน

คอนโดมิเนียมใจกลางเมืองย่าน CBD ของกรุงเทพฯ ที่มีอายุกว่า 20 ปี ภายในซอยที่มีบรรยากาศร่มรื่นสงบเงียบ แม้ว่าภายนอกจะดูเร่งรีบแต่บรรยากาศภายในคอนโดแห่งนี้กลับให้ความรู้สึกว่าเมื่อกลับมาจากทำงานก็สามารถพักผ่อนได้อย่างสบาย ๆ ขณะเดียวกันหากต้องการเดินทางไปไหนก็สะดวกสบายด้วยรถไฟฟ้าที่อยู่ใกล้ ๆ เจ้าของจึงต้องการ รีโนเวตคอนโดเก่า แห่งนี้ให้อยู่สบายได้เหมือนบ้าน

รีโนเวตคอนโดเก่า
เคาน์เตอร์ครัวบิลท์อินโทนสีขาวครีมเรียบหรู ออกแบบช่องจัดเก็บให้พอดีกับเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ต่าง ๆทั้ง เตาอบ ฮู้ดดูดควัน เครื่องล้างจาน ทำให้ครัวดูเรียบร้อยสวยงาม
รีโนเวตคอนโดเก่า
ตู้บิลท์อินในครัวออกแบบเป็นพิเศษฝั่งห้องครัวสามารถเปิดใช้ตู้ด้านบน ส่วนด้านล่างจะเปิดใช้งานจากฝั่งห้องน้ำ
มือจับโลหะแววาวบนตู้บิลท์อินสีครีมเพิ่มกลิ่นอายแบบยุโรปให้บ้านดูหรูขึ้น  
รีโนเวตคอนโดเก่า
บริเวณทางเข้าวางตู้ใบสวยดีไซน์ลักซูรีใช้งานเป็นตู้เก็บรองเท้าพร้อมวางของตกแต่งและโคมไฟ มีกระจกเงาบานใหญ่แบรนด์ CHANINTR ให้ส่องแต่งตัวก่อนออกจากห้องทั้งยังช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นด้วย
รีโนเวตคอนโดเก่า

เมื่อเรามาถึงห้องสวยหวานแห่งนี้เจ้าของห้องหญิงสาว “คุณแพร” เปิดประตูต้อนรับอย่างเป็นกันเอง พร้อมเล่าเรื่องราวก่อนจะเปลี่ยนแปลงสเปซใหม่ให้กลายเป็นบ้านอยู่สบาย พร้อมบรรยากาศที่เหมาะสำหรับนั่งทำงานแบบ Work From Home ไปด้วย

“ตอนแรกที่แพรซื้อคอนโดห้องนี้แล้วย้ายเข้ามาอยู่เราเป็นคนแต่งบ้านเองทั้งหมด เพราะถึงจะเป็นมือสองแต่ก็มีสภาพดีมาก จึงไม่ได้เปลี่ยนแปลงภายในมากนัก จนเมื่อประมาณ 5 ปีก่อน เริ่มมีความรู้สึกอยากรีโนเวต แต่ด้วยการทำงานที่ค่อนข้างยุ่งและไม่มีเวลาเลยไม่ได้ทำสักที จนมาช่วงสถานการณ์โควิด – 19 ที่ต้องปรับมาทำงานแบบ work from home ความคิดที่จะรีโนเวตบ้านจึงกลับมาอีกครั้งเพราะว่าอยากมีพื้นที่นั่งทำงานบรรยากาศดี ๆ แล้วบังเอิญไปเห็นผลงานของ คุณเล็ก-นภาภรณ์ โพธิรัชต์ ที่มาแต่งบ้านให้เพื่อนสนิท เลยลองค้นหาข้อมูลจากเว็บไซต์บ้านและสวน คิดไว้ในใจว่าถ้าตัวเองทำบ้านจะติดต่อพี่เล็กเพราะเป็นสไตล์แบบที่เราชอบ ”

รีโนเวตคอนโดเก่า
ห้องนอนขนาดกะทัดรัดตกแต่งสีชมพูตุ่นและสีขาวสวยหวาน มีการทำบิลท์อินตู้เสื้อผ้าติดผนังให้จัดเก็บเสื้อผ้าและของแต่งตัวได้เพียงพอ
รีโนเวตคอนโดเก่า
ผนังหัวเตียงเพิ่มความพิเศษด้วย painting wallpaper จากศิลปินชาวรัสเซียจากแบรนด์ fresq_ru นำเข้าและติดตั้งจากร้าน pinpina (IG : pinpinabkk) ทำให้ภาพรวมของห้องดูสวยหวาน หัวเตียงวางโคมไฟคลุมผ้าสีฟ้าแบบที่เลือกเอง พร้อมแขวนแชนเดอเลียร์คริสตัลของชิ้นโปรดที่คุณแพรชอบเพิ่มความหรูหราให้กับห้องนอน
รีโนเวตคอนโดเก่า
รีโนเวตคอนโดเก่า
ทำที่นั่งบิลท์อินขึ้นมาติดกับผนังกระจกที่เปิดมุมมองออกไปเห็นสวนบริเวณคอร์ตของคอนโด เลือกใช้ผ้าหุ้มเบาะและปลอกหมอนอิงสีฟ้ารับกันกับสีโคมไฟ
รีโนเวตคอนโดเก่า
โซฟาเบดบิลท์อินลิ้นชักเก็บของด้านล่างเพิ่มพื้นที่จัดเก็บของอย่างมีประสิทธิภาพ

ปรับเปลี่ยนให้ใช้งานได้คุ้มค่า

ไอส์แลนด์ตัวใหญ่เป็นมุมเด่นตั้งแต่ก้าวเข้ามาในห้อง อยู่ใกล้กับแพนทรี่ขนาดกะทัดรัดที่ขยายพื้นที่จากเดิมให้คนชอบทำขนมแบบคุณแพรใช้งานสะดวก เป็นทั้งมุมเตรียมอาหารและโต๊ะอาหารในตัวรวมทั้งยังใช้ต้อนรับเพื่อน ๆ ที่มาปาร์ตี้บ่อย ๆ ต่อเนื่องกันจัดเป็นมุมนั่งเล่นวางโซฟาตัวยาวพิเศษแบบที่คุณแพรชอบ จัดโต๊ะทำงานไว้มุมห้องติดริมระเบียงให้มองออกไปเห็นต้นไม้สีเขียวในคอร์ตของพื้นที่ส่วนกลางได้ ส่วนห้องนอนแยกเป็นสัดส่วนออกแบบไว้สวยหวานในบรรยากาศที่ดูโปร่งสว่างสดใส มีวอลเปเปอร์เพ้นท์มือลายดอกไม้ (painting wallpaper) จากศิลปินชาวรัสเซียจากแบรนด์ fresq_ru เป็นจุดเด่นบนผนังหัวเตียง บิลท์อินตู้เสื้อผ้าสีขาวยาวตลอดผนังพร้อมลิ้นชักเล็กๆน้อย ๆ ให้จัดเก็บเป็นระเบียบเรียบร้อย

บนพื้นที่ 65 ตารางเมตร คุณเล็กจัดการแปลงโฉมใหม่โดยปรับเปลี่ยนฟังก์ชันการใช้งานให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์มากขึ้น และจัดสรรพื้นที่ใช้งานอย่างคุ้มค่า เปลี่ยนห้องทึบทึมให้กลายเป็นห้องที่สว่างสดใส เรียบหรู อยู่สบาย พร้อมด้วยฟังก์ชันที่สามารถซ่อนตู้เก็บของตามมุมต่าง ๆ ได้อย่างน่าทึ่ง เนื่องจากเจ้าของบ้านเป็นหญิงสาวช่างแต่งตัวจึงมีเสื้อผ้า แอคเซสซารี่ รวมทั้งของใช้จิปาถะต่าง ๆ ค่อนข้างเยอะ จึงดีไซน์ตู้บิลท์อินไว้แต่ละมุม ไม่ว่าจะเป็นตู้เก็บของ ตู้เสื้อผ้า รวมถึงตู้ที่ออกแบบเป็นพิเศษโดยบิลท์อินตู้ติดผนังแต่แบ่งให้ครึ่งบนเป็นตู้เก็บของในห้องครัว ส่วนครึ่งล่างทำเป็นตู้ลิ้นชักในห้องน้ำ เป็นต้น

รีโนเวตคอนโดเก่า
ตู้เสื้อผ้าบิลท์อินยาวตลอดผนังสำหรับหญิงสาวช่างแต่งตัว ทำหน้าบานสีชมพูติดคิ้วบัวประดับสีขาว ขนาดบานเปิดพอดีกับระยะจากปลายเตียงแบบใช้งานสบาย

พื้นที่เดิมของห้องมีการกั้นส่วนไว้จึงปรับเปลี่ยนใหม่โดยทุบผนังเดิมบริเวณครัวออกเพื่อทำเป็นครัวเปิดทำให้ห้องดูกว้างและโปร่งขึ้น ทั้งยังใช้งานได้แบบมัลติฟังก์ชันปรับเปลี่ยนห้องน้ำใหม่โดยคงพื้นที่ใช้งานบางส่วนไว้เช่นตำแหน่งสุขภัณฑ์และส่วนอาบน้ำ แต่นำอ่างอาบน้ำเดิมออกแล้วจัดเป็นมุมซักผ้าและเก็บของ รวมทั้งเปลี่ยนประตูเชื่อมระหว่างห้องน้ำและห้องนอนเป็นบานเฟี้ยมซึ่งประหยัดพื้นที่ใช้งานมากกว่า  

แผ่นฉลุลายบังรางผ้าม่านทำสีชมพูตุ่นและคิวบัวสีขาวรับกับตู้เสื้อผ้ารายละเอียดเล็กๆน้อย ๆที่ทำให้บ้านเรียบร้อยและดูสวยงามมากขึ้น  
แชนเดอเลียร์โครงโลหะสีดำตกแต่งคริสตัลใสดูเรียบโก้แบบไม่หวานเกินไป
รีโนเวตคอนโดเก่า
โต๊ะไม้สีเข้มข้างเตียงสไตล์วินเทจวางโคมไฟสวยที่เลือกผ้าคลุมเอง

เพิ่มแสงสว่างด้วยโคมไฟ

คุณแพรชอบให้บ้านมีแสงสว่างและชอบแชนเดอเลียร์เป็นพิเศษ ทำให้ห้องชุดนี้มีโคมไฟอยู่หลายจุด แต่เป็นความมากที่ลงตัว มีทั้งโคมไฟแบรนด์ Chanintr, ร้าน Lantern ที่เป็นโคมไฟนำเข้าจากสาธารณรัฐเช็ก และบางชิ้นเป็นแชนเดอเลียร์แบบ custom made สั่งทำพิเศษจากร้านหรือแม้กระทั่งโคมไฟแบบ custom made ที่คุณเล็กออกแบบเอง

“เป็นคนชอบแสงไฟ ชอบคริสตัล โดยเฉพาะแชนเดอเลียร์ชอบมาก ถ้าสังเกตในบ้านนี้มีแชนเดอเลียร์เยอะมาก อาจจะเยอะจนเกินความจำเป็น (หัวเราะ) อย่างห้องนี้มีแชนเดอเลียร์ไปแล้ว 3 ชิ้น ในห้องนอนก็มีแชนเดอเลียร์เหมือนกัน ตอนแรกอยากได้ในห้องน้ำด้วย แต่พี่เล็กก็บอกว่าเยอะเกินไป แล้วพี่เล็กเก่งมากสามารถหาที่ลงให้ดูพอดีได้ อีกอย่างคือหาร้านทำแบบที่เราชอบให้ด้วยเพราะหาในเมืองไทยยากเหมือนกัน บางชิ้นแพรซื้อแค่ขามาแล้วพี่เล็กเป็นคนเลือกผ้าดีไซน์ออกมาเป็นแบบที่ชอบ”

รีโนเวตคอนโดเก่า
ประตูห้องน้ำเปิดได้จาก 2 ฝั่ง คือห้องนั่งเล่นและห้องนอน ฝั่งห้องนอนแทนที่จะใช้ประตูบานเปิดซึ่งกินพื้นที่ก็เปลี่ยนเป็นประตูเฟี้ยมตีเกล็ดซึ่งใช้พื้นที่น้อยกว่า
ลูกบิดประตูสีโรสโกลด์เข้ากับประตูสีขาวและตู้บิลท์อินสีชมพูอย่างลงตัว

การตกแต่งภายในห้องเน้นความอบอุ่นแบบหวานๆ เลือกใช้โทนสีเรียบหรูแต่มีเอกลักษณ์เฉพาะ บริเวณส่วนนั่งเล่นคุมโทน neutral เฉดสีขาวและสีเทา เลือกเฟอร์นิเจอร์สีชมพูตุ่นทำให้ห้องดูไม่เรียบจนเกินไป ดีไซน์ที่สวยหวาน การปรับเปลี่ยนพื้นที่ห้องใหม่ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่บอกความเป็นตัวตนเจ้าของบ้านออกมา แม้คอนโดมิเนียมจะอยู่กลางกรุงเทพฯ แต่เมื่อเดินผ่านประตูห้องเข้าไปกลับพบกลิ่นอายของความเป็นยุโรปจางๆ เหมือนพักอยู่ในโรงแรมชั้นดีในต่างประเทศทีเดียว

รีโนเวตคอนโดเก่า
ปรับโฉมห้องน้ำใหม่โดยยังคงตำแหน่งสุขภัณฑ์ อ่างล้งมือ และส่วนอาบน้ำเอาไว้ เปลี่ยนพื้นเป็นกระเบื้องและผนังบางสวนเป็นกระเบื้องลายหินอ่อน และย้ายอ่างอาบน้ำเดิมออกทำเป็นห้องซักผ้าและเก็บของ
รีโนเวตคอนโดเก่า
อ่างล้างมือสไตล์วินเทจ บิลท์อินตู้เก็บของด้านล่างให้เรียบร้อยสวยงามและเพิ่มพื้นที่จัดเก็บ
รีโนเวตคอนโดเก่า
ตู้บิลท์อินที่ออกแบบเป็นพิเศษครึ่งบนอยู่ฝั่งห้องครัวส่วนครึ่งล่างอยู่ฝั่งห้องน้ำทำเป็นลิ้นชักเก็บของต่างๆที่ใช้งานในห้องน้ำประจำ
มุมอ่างอาบน้ำเดิมปรับเปลี่ยนเป็นห้องซักรีดจึงสามารถนำเสื้อผ้าใช้แล้ววางในมุมนี้ได้สะดวก นอกจากนี้ยังใช้เก็บอุปกรณ์ทำความสะอาดต่าง ๆ ได้ด้วย และทำประตูติดบานเกล็ดดูเรียบร้อยสวยงาม 
 

เจ้าของ : คุณแพร

ตกแต่งภายใน : คุณนภาภรณ์ โพธิรัชต์

เรื่อง : เพ็ญนิภา วงษ์สุวรรณ

เรียบเรียง : วรัปศร

ภาพ : สิทธิศักดิ์ น้ำคำ

สไตล์ : Suanpuk


รีโนเวตคอนโดในบรรยากาศทะเล

รีโนเวตคอนโดที่มีพื้นที่จำกัดด้วยช่องเก็บของ