รวมแบบสวนอังกฤษ จัดพรรณไม้เมืองร้อนในบรรยากาศเมืองหนาว

สวนสไตล์อังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์วินเทจ คอตเทจ หรือแบบประยุกต์ให้มีความโมเดิร์น สิ่งสำคัญคือการเลือกใช้พรรณไม้ให้เหมาะสม เพื่อให้ได้ทั้งบรรยากาศแบบเมืองหนาว และปลูกได้ในเมืองร้อน

สวนกุหลาบสไตล์อังกฤษ ในบรรยากาศชนบทที่ร่มรื่น

สวนในบ้านพักตากอากาศที่รายล้อมด้วยสายลม ขุนเขา และแมกไม้ โดดเด่นด้วยสนามหญ้าสีเขียวขจี มีแปลงดอกไม้ที่ดูเป็นอิสระเหมือนเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่บางมุมก็ปลูกต้นไม้บางส่วนเป็นแถวหรือแปลง เพื่อให้สวนมีกลิ่นอายความเป็นชนบทกึ่งฟอร์มัลและช่วยแบ่งเขตพื้นที่ใช้สอยให้เป็นสัดส่วนยิ่งขึ้น เน้นการเลือกใช้ต้นไม้ชนิดพันธุ์ที่ออกดอกสวยงามตลอดทั้งปีและมีลักษณะใบละเอียด เพื่อช่วยสร้างสีสัน ความรู้สึกปลอดโปร่ง และช่วยให้สามารถชมวิวทิวทัศน์ของภูเขาโดยรอบ อีกทั้งมีการผสมผสานไม้ต่างประเทศ อย่าง ซิลเวอร์โอ๊ก และไม้ไทย อย่าง บุนนาค และจำปีไว้ด้วย >> อ่านเพิ่มเติม

Perfect Harmony ความลงตัวในสวนที่ออกแบบให้พื้นที่ 3 ส่วนเป็นหนึ่งเดียวกัน

สวนนี้แบ่งออกเป็น 3 โซนตามพื้นที่ว่างรอบๆ อาคารแต่ละหลัง เริ่มที่บริเวณหน้าบ้านเป็นสวนฟอร์มัล ตัดแต่งต้นไม้ให้เป็นพุ่มดูเป็นระเบียบเรียบร้อย เพิ่มสีสันด้วยดอกไม้โทนสีม่วงอย่างโคลงเคลง แวววิเชียรออสเตรเลีย มอร์นิ่งกลอรี่ โซนที่สองเป็นสวนที่ดูเท่ๆ แนวโมเดิร์นวินเทจ ปลูกสนฉัตรฟอร์มสวยเป็นจุดเด่นที่มุมอาคาร โซนที่สามคือด้านหลังบ้านที่ติดริมน้ำ จัดเป็นสวนแนวคอตเทจ มีต้นไม้หลากหลายชนิดขึ้นรวมกันเป็นกลุ่มๆ กระจายไปทั่วแปลงปลูก เพื่อให้สวนดูมีชีวิตชีวามากขึ้น >> อ่านเพิ่มเติม

สวนวินเทจ
สวนวินเทจ

สวนอิงลิชโมเดิร์น สวยหวานปนเท่

เปลี่ยนภาพสวนอังกฤษเดิมที่ดูแลยากให้เป็นสวนแบบอิงลิชโมเดิร์นที่ผสมผสานความหวานและความทันสมัยเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ทั้งยังดูแลรักษาได้ง่าย ด้วยการย้ายต้นไม้ใหญ่เดิมไปปลูกไว้ห่างกันคนละมุม แบ่งสเปซใช้งานให้เป็นสัดส่วน และมีจุดเด่นนำสายตาที่ชัดเจน นอกจากนี้ ยังมีการติดกระจกเงาสะท้อนภาพต้นไม้สวยๆ ในสวน พร้อมวางของตกแต่งเพิ่มบรรยากาศของความเป็นสวนอังกฤษมากยิ่งขึ้น >> อ่านเพิ่มเติม

สวนอังกฤษ
ประติมากรรมในสวนอังกฤษ

สวนที่ออกแบบมา เพื่อตอบรับความต้องการของคนทุกวัย

นอกจากการจัดสรรพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านสำหรับทุกคนแล้ว พื้นที่นอกบ้านอย่างเช่นสวนก็ต้องตอบสนองกับการใช้งานและความต้องการของคนในบ้านเช่นกัน โดยเลือกออกแบบบรรยากาศของสวนให้เป็นสวนอังกฤษที่มีความเป็นโมเดิร์นผสมอยู่ มีมุมพักผ่อนกระจายอยู่ทั่วสวน เพื่อให้หมุนเวียนการใช้งานพื้นที่ และใช้พรรณไม้ที่เจ้าของบ้านชื่นชอบ อย่าง ซิลเวอร์โอ๊ก เหลืองปรีดียาธร พญากาหลง และยี่โถ >> อ่านเพิ่มเติม

Play Yard Garden สวนอังกฤษ สุดสนุก

สวนสนุกขนาดย่อมๆ เป็นสวรรค์ของเด็กๆ บนเนื้อที่กว่า 100 ตารางเมตร ได้รับการจัดสรรเป็นส่วนกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแปลงปลูกผักสวนครัว ลานชิงช้า มีแทรมโพลีนให้กระโดดเล่นอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ มีมุมกระดานดำไว้วาดรูปเล่น มีกระดานหมากรุกขนาดยักษ์ หรือระเบียงขนาดใหญ่สำหรับจัดปาร์ตี้บาร์บีคิว >> อ่านเพิ่มเติม

สวนอังกฤษ

สวนข้างบ้าน ในรั้วบ้านเดี่ยวสไตล์อังกฤษ

สวนข้างบ้านที่ตกแต่งในบรรยากาศสไตล์สวนอังกฤษ เพื่อให้สอดคล้องกับการตกแต่งภายในของบ้านสไตล์โคโลเนียลตะวันตก โดยปลูกต้นโมกเป็นแนวกําแพง เพื่อให้เกิดความเป็นส่วนตัวและใช้ไม้ดอก อย่าง กุหลาบวาเลนไทน์ กล้วยไม้ดิน นีออน ช่วยสร้างความหลากหลายให้กับพื้นที่ ประดับด้วยตุ๊กตาปูนปั้น น้ําพุ และอ่างน้ํานกวางเป็นจุดหยุดสายตาในพื้นที่ต่างๆ ทำให้สวนนี้สามารถมองเห็นได้จากทุกมุมภายในบ้าน โดยเฉพาะจากเรือนกระจกซึ่งเป็นส่วนที่ตั้งใจต่อเติมออกมาจากตัวบ้าน >> อ่านเพิ่มเติม

สวนข้างบ้าน
สวนข้างบ้านสไตล์อังกฤษ

สวนอังกฤษ บนเนินเขา

กว้างไกลสุดสายตา เส้นขอบฟ้ามาบรรจบทิวเขา เหล่านกน้อยส่งเสียงร้องขับกล่อมเคล้าคลอเบาๆ สัมผัสกลิ่นไอดินและหยาดฝนที่เพิ่งหยุดโปรยปราย นั่นเป็นความรู้สึกแรกพบ เหมือนมนตร์สะกด ต้องหยุดนิ่งกับภาพความสวยงามเบื้องหน้าของสวนสวยสไตล์อังกฤษบนเนินเขา โดยพรรณไม้ระดับสูงหรือไม้ประธานจะเน้นปลูกสนสายพันธุ์ต่างๆ เช่น สนฉัตร สนสามใบ สนแผง สนมังกร ประกอบกับพรรณไม้ใหญ่อื่นๆ ที่มีลักษณะทรงพุ่มโปร่งอย่างซิลเวอร์โอ๊ก เหลืองปรีดียาธร และปลูกหลิวช่วยสร้างอารมณ์สวนให้นุ่มนวล ส่วนการลงไม้พุ่มและไม้คลุมดิน เลือกชนิดที่มีสีสันของดอกหรือใบ เพื่อให้สวนดูมีชีวิตชีวา เช่น ถั่วเปรู หญ้าเม็กซิกัน นีออน ไฮเดรนเยีย แซลเวีย >> อ่านเพิ่มเติม

koh150512-023

THE EMPIRE OF THE QUEEN สวนสวยทรงเสน่ห์ของซุป’ตาร์สาวตัวแม่ ”อั้ม พัชราภา“

สวนพื้นที่กว่า 300 ตารางเมตร ได้รับการรังสรรค์ให้กลายเป็นสวนอังกฤษสไตล์นีโอคลาสสิกดูหรูหรา สวยสง่าไม่ซ้ำใคร พื้นที่ภายในสวนจัดแบ่งสัดส่วนไว้อย่างชัดเจน มีบรรยากาศที่สวยหวานด้วยแปลงไม้พุ่มกลิ่นอายสไตล์สวนอังกฤษซึ่งปลูก ผสมผสานกันดูเป็นธรรมชาติ ทั้งไม้ใบ ไม้พุ่ม และ ไม้ดอก เช่น สน หลิวอรหันต์ หลิวใบ ยี่โถ กุหลาบอังกฤษ ฯลฯ เรียงขนานไปกับแนวอาคารและรั้วบ้าน เพื่อสร้างสเปซให้สนามหญ้าดูกว้างขึ้น >> อ่านเพิ่มเติม

สวนบ้าน อั้ม พัชราภา