แบบบ้านพูลวิลล่า

10 แบบบ้านพูลวิลล่า ได้ฟีลเหมือนอยู่รีสอร์ต

แบบบ้านพูลวิลล่า
แบบบ้านพูลวิลล่า

แบบบ้านพูลวิลล่า เป็นบ้านที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ได้อารมณ์เหมือนกำลังพักผ่อนในรีสอร์ต คงจะดีถ้าเรานำเอาสระว่ายน้ำมาเป็นส่วนหนึ่งของบ้าน ที่ทำให้เราได้ปล่อยใจจอยๆได้ 365 วัน ในแบบที่ไม่ต้องออกเดินทางไปไหนเลย มาดูบ้านสวยที่ให้ฟีลเหมือนพูลวิลล่าในรีสอร์ตที่น่าพักผ่อนกัน

บ้านสีขาวริมทะเลสไตล์ Mid-century Modern

  • เจ้าของ-ออกแบบ :  คุณนัฐวุฒิ พูนพิริยะ และคุณจุฬารัตน์ หาญรุ่งโรจน์

แบบบ้านพูลวิลล่า ที่แม้จะไม่ได้อยู่ติดทะเล แต่มีฉากหลังเป็นภูเขาและอยู่ในความรู้สึกของบ้านชายทะเล เจ้าของบ้านจึงเห็นพ้องต้องกันว่าน่าจะแต่งบ้านแบบปาล์มสปริงที่มีมู้ดของสไตล์ Mid-century Modern ซึ่งเน้นรูปฟอร์มเรขาคณิตอันเรียบง่ายผสมไปกับความอบอุ่นของงานไม้แบบเอิร์ธโทน พร้อมออกแบบให้พื้นที่ส่วนใหญ่ในบ้านเปิดออกรับวิวสระว่ายน้ำ ซึ่งเป็นมุมกิจกรรมที่สร้างความผ่อนคลายให้ครอบครัว >> อ่านต่อ

แบบบ้านพูลวิลล่า
แบบบ้านพูลวิลล่า

บ้านสีขาวริมทะเล ที่นุ่มนวลแบบมินิมัลและอบอุ่นแบบสแกนดิเนเวีย

  • เจ้าของ : คุณณัฐนนท์ – คุณวรรณิกา ศรีศรานนท์
  • ออกแบบ : Studio NSD โดยคุณณัฐพล แสงทองฉาย
  • ภูมิทัศน์ : Murraya Garden โดยคุณฐาปนิต โชติกเสถียร

แบบบ้านพูลวิลล่า ริมทะเลที่ชะอำหลังนี้ปรับผังบ้านจากโครงการจัดสรรไปเป็นสไตล์มินิมัลที่โล่งสบายตาผสมผสานกับความอบอุ่นของไม้ในกลิ่นอายสแกนดิเนเวีย โดยตัวบ้านฝั่งที่หันหน้าเปิดโล่งออกสู่ทะเลออกแบบทำระเบียงขนาดยาวซึ่งมีสระว่ายน้ำส่วนตัวเชื่อมต่อกับสวนเมดิเตอร์เรเนียนผสมกลิ่นอายสเปนที่เน้นไม้ฟอร์มสวย โปร่งตา และทนลมทนไอเค็มจากทะเลได้ดี ได้บรรยากาศผ่อนคลายเป็นที่สุด >> อ่านต่อ

แบบบ้านพูลวิลล่า
แบบบ้านพูลวิลล่า

บ้านชั้นเดียวริมทุ่งนา ที่เย็นสบายทุกฤดูกาล

  • เจ้าของ : คุณกัญจน์-คุณภัทริยา ประทีปจินดา
  • ออกแบบและก่อสร้าง :  Jin Design Co.Ltd. 

แบบบ้านชั้นเดียวริมทุ่งนาที่ออกแบบในลักษณะของเรือนชั้นเดียวหลังเล็ก ๆ เชื่อมต่อกัน ใต้ถุนสูงคล้ายเรือนไทยสมัยโบราณเพื่อป้องกันน้ำท่วมและให้มีลมพัดผ่าน อีกทั้งกำหนดทิศทางบ้านให้หันหน้าสู่ทิศเหนือเพื่อเปิดช่องลม รวมถึงทำหลังบ้านให้เป็นสระว่ายน้ำเปิดรับวิวและรับลมเย็นๆ จากทางทิศใต้ และก่อผนังทึบในห้องที่ตรงกับทิศตะวันตกตามหลักภูมิศาสตร์ของเมืองไทย >> อ่านต่อ

แบบบ้านพูลวิลล่า
แบบบ้านพูลวิลล่า
แบบบ้านพูลวิลล่า

บ้านเหล็กในป่าใหญ่

  • เจ้าของ – ออกแบบ : คุณประภากร วทานยกุล

บ้านเหล็กสวยเท่ในแถบเขาใหญ่ที่เน้นการก่อสร้างได้รวดเร็ว และออกแบบให้อยู่ร่วมกับธรรมชาติอันยิ่งใหญ่ด้วยความเข้าใจและอ่อนน้อม ภายในออกแบบเป็นโถงโล่งด้วยเพดานสูง 5 เมตร วางพื้นที่ใช้งานในลักษณะ Open Plan ต่อเนื่องกันหมด ตั้งแต่ส่วนนั่งเล่นด้านใน ส่วนเตรียมอาหาร ส่วนรับประทานอาหาร ไปจนถึงส่วนอเนกประสงค์ ซึ่งติดกับสระว่ายน้ำด้านนอก มีเพียงห้องนอนและห้องน้ำเท่านั้นที่กั้นผนังเป็นสัดส่วนชัดเจน >> อ่านต่อ

แบบบ้านพูลวิลล่า
แบบบ้านพูลวิลล่า

บ้านโมเดิร์นทรงกล่องกลิ่นอายเอเชีย

  • เจ้าของ : คุณศุภชาติ- คุณนีรภา บุตรดีขันธ์

บ้านรูปทรงตัวแอล (L) ตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์นร่วมสมัย  เน้นความอบอุ่นขององค์ประกอบไม้ เฟอร์นิเจอร์ไม้กับโทนสีขาวสว่างตาภายใต้กลิ่นอายแบบเอเชีย วางผังบ้านโดยเน้นมุมเปิดที่เชื่อมแต่ละมุมของบ้านให้ต่อเนื่องกันและเปิดออกสู่สระว่ายน้ำนอกบ้าน พร้อมมุมน่ารักพิเศษด้วยห้องฟังเพลงและจิบชาแบบญี่ปุ่น >> อ่านต่อ 

แบบบ้านพูลวิลล่า

“บ้านอากาศเย็น” บ้านเลขที่ 1 ณ เย็นอากาศ

  • เจ้าของ : คุณอรรณพ ชั้นไพบูลย์ และคุณสุชีรา นิมิตราภรณ์
  • จัดสวน : สวนโจ๋น
  • ก่อสร้าง : บริษัทเอ็ม.เค.เอส.เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด

บ้านอากาศเย็นเป็นชื่อบ้านที่เจ้าของตั้งขึ้นล้อกับชื่อถนนเย็นอากาศ แต่เมื่อเข้ามาในบ้านก็รู้สึกเย็นสมชื่อ เพราะแม้จะเป็นบ้านคอนกรีตเปลือยสุดเท่ แต่ออกแบบให้มีคอร์ตในบ้านหลายจุด หนึ่งในนั้นเป็นสระว่ายน้ำ พร้อมบ่อแช่น้ำระบบนวดตัวที่เปิดรับแสงธรรมชาติ และสร้างมิติให้สเปซของบ้านสัมพันธ์กับธรรมชาติอย่างงดงาม >> อ่านต่อ

แบบบ้านพูลวิลล่า

V60 House บ้านโมเดิร์นของนักบินที่เปลี่ยนจากการมองปุยเมฆมาชมสวน

  • เจ้าของ : คุณกฤษณ์ สินธวานนท์ – คุณภัทร์วลัย ชาญเชี่ยว
  • ออกแบบสถาปัตยกรรม – ตกแต่งภายใน – ภูมิสถาปัตยกรรม :  WARchitect  โดยคุณธาวิน หาญบุญเศรษฐ  คุณพศวัต อปริมาณ

แบบบ้านโมเดิร์น สีเทาดำ ที่ออกแบบให้มีพื้นที่เปิดซึ่งสามารถสัมผัสธรรมชาติได้มากที่สุด มีต้นไม้แทรกแผ่ร่มเงาทั่วบริเวณ แม้จะอยู่กลางเมืองแต่ก็เงียบสงบ โดยสร้างให้อยู่ติดกับบ้านคุณพ่อคุณแม่ เพื่อให้สามารถดูแลทั้งสองท่านได้แม้จะแยกบ้านออกมา พร้อมทำสระว่ายน้ำและส่วนออกกำลังกายแยกจากตัวบ้าน เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่และเครือญาติสามารถมาใช้ร่วมกันได้โดยไม่รบกวนความเป็นส่วนตัวภายในบ้าน >> อ่านต่อ

แบบบ้านพูลวิลล่า
แบบบ้านพูลวิลล่า

บ้านทรอปิคัลโมเดิร์นที่ออกแบบด้วยแนวคิด “เรือนหมู่”

  • ออกแบบ : Space Story Studio โดยคุณพิพล ลิขนะไพศาล และคุณอภิชาติ โรจน์ธรณิน

บ้านทรอปิคัลโมเดิร์นสำหรับครอบครัวขยายที่รีโนเวตและสร้างบ้านใหม่ต่อจากบ้านเดิม โดยออกแบบเผื่อลูกหลานมีครอบครัวของตัวเอง และอยู่ร่วมบ้านเดียวกับคุณพ่อคุณแม่ได้ ซึ่งเป็นแนวคิดเดียวกับ “เรือนหมู่” ของคนไทยโบราณ แต่ซ่อนรูปอยู่ในบ้านร่วมสมัยที่ออกแบบด้วยดีเทลและวัสดุสมัยใหม่ พร้อมออกแบบให้มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ โดยทำขอบสระด้วยกระจกนิรภัยทำให้มุมนั่งเล่นริมสระดูเหมือนจมอยู่ในสระน้ำ เป็นทั้งมุมออกกำลังกายและพักผ่อนสุดโปรดของทุกคนในครอบครัว >> อ่านต่อ

แบบบ้านพูลวิลล่า
แบบบ้านพูลวิลล่า

บ้านโมเดิร์นทรอปิคัลที่หายใจร่วมกับธรรมชาติ

  • เจ้าของ : คุณวิชิต สัจจะธรรมรัตน์

บ้านสไตล์โมเดิร์นทรอปิคัลสุดอบอุ่นของครอบครัวคนไทยเชื้อสายอินเดีย ซึ่งเน้นการออกแบบพื้นที่ที่ให้ความสำคัญกับครอบครัว โดยต้องมีพื้นที่รองรับกิจกรรมร่วมกันได้อย่างเพียงพอ ขณะเดียวกันสมาชิกแต่ละคนก็ต้องมีพื้นที่ของตัวเองที่เป็นส่วนตัวเช่นกัน รวมถึงยังไม่ละทิ้งเรื่องทิศทางลมและแสงแดดที่มีทางให้ลมเข้า- ออกได้ เพื่อให้เกิดการระบายอากาศที่ดี นอกจากสระว่ายน้ำที่ชั้นล่างแล้ว บ้านนี้ยังมีสระน้ำที่ลงไปแช่ผ่อนคลายได้ตั้งอยู่บนระเบียงสวนดาดฟ้าด้วย >> อ่านต่อ

แบบบ้านพูลวิลล่า
แบบบ้านพูลวิลล่า
อ่างแช่ตัว

บ้านชั้นเดียวบนที่ดิน 100 ตารางวาที่มีสระว่ายน้ำส่วนตัว

  • เจ้าของ-ออกแบบ : คุณธีรพจน์ แก่นจันทน์ 

บ้านชั้นเดียวฟังก์ชันครบที่มีทั้งสระว่ายน้ำ ศาลา ห้องรับแขก และห้องนอนอยู่ภายในพื้นที่ใช้สอยทั้งสิ้นประมาณ 100 ตารางเมตร บนที่ดิน 100 ตารางวา ใช้งบประมาณค่อนข้างน้อย เพราะไม่ต้องตอกเสาเข็ม เนื่องจากพื้นดินที่ตั้งเป็นดินภูเขาอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ >> อ่านต่อ  

แบบบ้านพูลวิลล่า
แบบบ้านพูลวิลล่า

เรียบเรียง : Tarnda

ภาพ : คลังภาพบ้านและสวน, นิตยสาร room

เรื่องน่ารู้..ก่อนสร้างสระว่ายน้ำ

เลือกสร้างสระว่ายน้ำแบบไหนคุ้มค่า