รวม 5 สวนป่าข้างบ้าน บรรยากาศร่มรื่นเหมือนอยู่กลางป่า

ผ่านพ้นกันไปแล้วกับฤดูร้อน ที่รอบนี้เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวฝนสลับกันไปมา เผลอแป๊บเดียวก็กำลังเข้าสู่ฤดูฝนกันแล้ว ปฏิเสธไม่ได้ว่าสวนป่าเป็นสวนที่จะดูสวยสุดๆ ในช่วงฤดูฝน เนื่องจากต้นไม้จะได้รับน้ำอย่างเต็มที่ ทำให้ต้นไม้ในสวนเขียวชอุ่มร่มรื่นและดูสวยงาม เพื่อต้อนรับความชุ่มฉ่ำที่กำลังจะมาถึงในครั้งนี้บ้านและสวนจึงได้รวม 5 สวนป่าข้างบ้าน ที่มีบรรยากาศสุดร่มรื่นมาฝากกัน ดังนี้

สวนป่าข้างบ้าน

หน้าฝนปลูกผักอะไรดี ที่ทนน้ำท่วมได้ด้วย
10 วิธี เตรียมสวนรับหน้าฝน

1.สวนป่าเมืองร้อนเพื่อให้ธรรมชาติบำบัดใจ

สวนป่าข้างบ้าน สวนป่าข้างบ้าน สวนป่าข้างบ้าน

สวนป่าข้างโฮมออฟฟิศของหญิงสาวนักจิตวิทยา ที่ใช้ธรรมชาติช่วยผ่อนคลาย บำบัดจิตใจให้กับผู้ที่กำลังประสบปัญหาในชีวิต โดยเน้นการได้ยินเสียงน้ำ เสียงนก และความสงบเพื่อให้ได้กลับมาอยู่กับตัวเองมากขึ้น ปัญหาต่างๆที่สั่งสมไว้เริ่มตกตะกอน ในขณะที่การได้สัมผัสดิน รดน้ำ ใส่ปุ๋ย กลางแสงแดดก็ช่วยป้องกันโรคซึมเศร้าได้ด้วย

อ่านต่อ: สวนป่าเมืองร้อนเพื่อให้ธรรมชาติบำบัดใจ


2.สวนป่ารอบบ้าน บนพื้นที่ขนาด 250 ตารางเมตร

สวนป่าข้างบ้าน

สวนป่ารอบบ้านขนาดกระทัดรัด บนเนื้อที่ประมาณ 250 ตารางเมตร ดูร่มครึ้มไปด้วยต้นไม้ใหญ่เกือบ 20 ต้น และยังมีพรรณไม้อีกหลายชนิดปลูกอยู่ทั่วบริเวณ ท่ามกลางไอหมอกที่เย็นฉ่ำจนเผลอคิดไปว่ากำลังเดินอยู่ในป่าที่ร่มรื่น

อ่านต่อ: สวนป่ารอบบ้าน บนพื้นที่ขนาด 250 ตารางเมตร


3.สวนป่าขนาดเล็กหลังบ้านขนาด 6×12 เมตร จัดเอง

สวนป่าขนาดเล็กเพียง 6 x 12 เมตร ริมคลองลาดบัวขาว บรรยากาศภายในสวนได้แรงบันดาลใจจากป่าดิบชื้นบนดอยอินทนนท์ ประกอบด้วยอินจันต้นใหญ่ที่สูงทะลุระเบียงชั้นสองจิกเศรษฐี บัวสวรรค์ และลําดวน ไม้ระดับล่างเป็นพวกเฟินต่างๆ และมอสส์ที่ขึ้นแทรกไปกับลําธารและทางเดินหิน

อ่านต่อ: สวนป่าขนาดเล็กหลังบ้านขนาด 6×12 เมตร จัดเอง


4.สวนป่าใกล้ชิดธรรมชาติของคนรักไม้ใบ

สวนป่าข้างบ้าน สวนป่าข้างบ้าน

สวนป่าสไตล์ทรอปิคัลซึ่งมีน้ำตกเป็นจุดศูนย์กลางของสวนทอดยาวเชื่อมต่อพื้นที่จากน้ำตกบริเวณสวนหน้าบ้านไปยังลานระเบียงไม้บริเวณหลังบ้านอีกทั้งมีมุมนั่งเล่นแทรกอยู่รอบๆสวนอย่างลงตัว เพื่อเป็นพื้นที่ชมความสวยงามของธรรมชาติและพรรณไม้สไตล์ทรอปิคัล

อ่านต่อ: สวนป่าใกล้ชิดธรรมชาติของคนรักไม้ใบ


5.สวนป่าที่เต็มไปด้วยไอเดียการดัดแปลงสิ่งต่างๆจากของใกล้ตัว

สวนป่าในบ้านหลังนี้เกิดขึ้นหลังได้รับ ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เมื่อ ปีก่อน ส่งผลให้บริษัททัวร์ท่องเที่ยวของคุณน้อย
ต้องปิดตัวลง ทํา ให้มีโอกาสกลับมาใช้เวลาอยู่ร่วมกับครอบครัวมากยิ่งขึ้น ซึ่งกิจกรรมที่บ้านนี้ทําร่วมกันเสมอคือการจัดสวนและดูแลต้นไม้ที่เดิมก็มีอยู่แล้ว ยิ่งเพิ่มให้ดูสวยงามและน่าอยู่มากขึ้น

อ่านต่อ: สวนป่าที่เต็มไปด้วยไอเดียการดัดแปลงสิ่งต่างๆจากของใกล้ตัว


เรียบเรียง: Tatsareeya S.
คลังภาพบ้านและสวน

เรื่องที่น่าสนใจ

คู่มือการจัดทำสวนป่า 

 สวนป่าข้างบ้าน

x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 

x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x