แบบบ้านน็อกดาวน์ แบบบ้านสำเร็จรูป

8 แบบบ้านน็อกดาวน์ – แบบบ้านสำเร็จรูป สร้างง่าย สร้างเร็ว สวยงาม อยู่สบาย

แบบบ้านน็อกดาวน์ แบบบ้านสำเร็จรูป
แบบบ้านน็อกดาวน์ แบบบ้านสำเร็จรูป

ปัจจุบัน แบบบ้านน็อกดาวน์ แบบบ้านสำเร็จรูป มีการออกแบบได้สวยงาม น่าอยู่ไม่แพ้บ้านแบบอื่นๆ แถมยังมีข้อดีตรงที่สามารถมาประกอบสร้างที่หน้างานได้เลย จึงสะดวก รวดเร็ว พร้อมอยู่ได้ในเวลาไม่นาน เรามีแบบบ้านสวยๆรูปแบบนี้มาให้ชมกันเป็นไอเดีย

บ้านน็อกดาวน์ สไตล์ญี่ปุ่น หลังเล็กน่ารัก

  • เจ้าของ : นายแพทย์อัฐพร  ตระการสง่า
  • ออกแบบ : Yuzu Living

บ้านน็อกดาวน์สไตล์ญี่ปุ่นที่นำเอารูปแบบการอยู่อาศัยแบบชาวญี่ปุ่นแท้ ๆ มาออกแบบเป็นบ้านขนาดกะทัดรัดได้อย่างลงตัว โดยตัวบ้านใช้โครงเหล็กชุบกัลวาไนซ์ซึ่งป้องกันสนิมได้ดีกว่าเหล็กทั่วไป ผนังใช้แผ่นสมาร์ทบอร์ดหนา 8 มิลลิเมตรประกบ 2 ด้าน กรุฉนวนกันความร้อนตรงกลาง เช่นเดียวกันกับพื้นใช้สมาร์ทบอร์ดหนา 20 มิลลิเมตร ปูกระเบื้องยางลายไม้ ส่วนระเบียงนอกบ้านทั้งหมดใช้ไม้เทียม ประตูหน้าต่างใช้อะลูมิเนียมลายไม้ดูเป็นธรรมชาติ สีทาภายนอกและภายในใช้เกรดพรีเมียม หลังคามุงเมทัลชีตสีชาโคลเกรย์ >> อ่านต่อ

แบบบ้านน็อกดาวน์ แบบบ้านสำเร็จรูป
แบบบ้านน็อกดาวน์ แบบบ้านสำเร็จรูป

บ้านไม้สักชั้นเดียว อบอุ่น โปร่งสบาย

  • เจ้าของ : คุณปวีณา ถือคำ
  • ออกแบบ : PREBUILT ASIA

บ้านไม้ถอดประกอบที่คิดต่อยอดจากภูมิปัญญาของคนที่อยู่กับแหล่งไม้สัก ผสานเทคนิคงานไม้เข้ากับการรู้จักธรรมชาติของไม้สักอย่างถ่องแท้ เพื่อให้แต่ละส่วนของ บ้านน็อคดาวน์ชั้นเดียว มีความสวยงามและใช้ไม้ได้อย่างคุ้มค่า >> อ่านต่อ

แบบบ้านน็อกดาวน์ แบบบ้านสำเร็จรูป

บ้านสำเร็จรูป กลางสวนของสองนักบิดผู้ชื่นชอบการผจญภัยเเละการปลูกผัก

  • เจ้าของ: คุณชัยฉัตร ปิลันธน์โอวาท และคุณกัญญ์กุลณัช กัญกุลพิพัฒน์
  • ออกแบบ: CASE Studio โดย คุณปฐมา หรุ่นรักวิทย์

บ้านสำเร็จรูปท่ามกลางพื้นที่ 19 ไร่ ในจังหวัดอุดรธานี สำหรับไว้มาใช้ชีวิตเเบบเอ๊าต์ดอร์ที่เเสนเรียบง่ายเเละเงียบสงบ โดยเลือกใช้วัสดุหลักเป็นเมทัลชีทบุฉนวน ซีเมนต์บอร์ด และโครงเหล็ก ที่สามารถสร้างได้เสร็จรวดเร็ว แบ่งเป็นก้อนอาคารขนาดมาตรฐาน 2 ขนาด คือ 3.60×3.60 เมตร และก้อนอาคารขนาดเล็ก 1.20×3.60 เมตร ทั้งหมดจะก่อสร้างด้วยระบบโมดูลาร์ซึ่งสามารถต่อขยายกล่องอาคารเพิ่มเติมได้อีกในอนาคต พร้อมด้วยโครงสร้างเสริมอย่างระเบียงและทางลาด สถาปนิกออกแบบบ้านหลังนี้ให้มี 7 ก้อนอาคารมาตรฐานรวมกันกับ 3 ก้อนอาคารเล็ก 3 ระเบียงใหญ่ และ 2 ทางลาด ที่พรั่งพร้อมไปด้วยระบบสาธารณูปโภคอันจำเป็น อาทิ ระบบน้ำ ไฟ ปลั๊กไฟฟ้า และสุขภัณฑ์ โดยใช้เวลาสร้างจนแล้วเสร็จภายใน 3 เดือนเท่านั้น >> อ่านต่อ

แบบบ้านน็อกดาวน์ แบบบ้านสำเร็จรูป
แบบบ้านน็อกดาวน์ แบบบ้านสำเร็จรูป

บ้านสำเร็จรูป พร้อมสร้าง ยกไปวางที่ไหนก็ได้

บ้านสำเร็จรูปขนาด 64 ตารางเมตรที่ใช้วัสดุอย่างไม้ เหล็ก กระจก และวัสดุรีไซเคิลในการก่อสร้าง สถาปนิกหาวิธีผสานตัวบ้านให้เข้ากับบริบทรอบๆ โดยออกแบบช่องเปิดเพื่อเชื่อมต่อกับธรรมชาติ พร้อมจัดแปลนบ้านด้วยแกนแนวทแยงซึ่งช่วยสร้างมุมมองที่แปลกใหม่ และทำให้บ้านดูกว้างอย่างไม่น่าเชื่อ แถมยังใช้เวลาก่อสร้างแค่ 2 เดือนเท่านั้น >> อ่านต่อ

แบบบ้านน็อกดาวน์ แบบบ้านสำเร็จรูป
แบบบ้านน็อกดาวน์ แบบบ้านสำเร็จรูป

บ้านไม้สนที่มีความสุขอยู่เต็มไปหมด

  • เจ้าของ : คุณวราภรณ์ ปุณณะหิตานนท์
  • ออกแบบ – ก่อสร้าง : บริษัทอายะติ จำกัด

บ้านเล็กๆ หลังนี้ก่อสร้างด้วยไม้สนจากประเทศรัสเซีย ทั้งหลังประกอบขึ้นด้วยระบบน็อกดาวน์ จึงก่อสร้างได้รวดเร็วกว่าบ้านแบบปกติมาก แถมยังมีกลิ่นหอมจากไม้สนและดูสวยงามอีกด้วย สีเหลืองครีมอ่อนๆ ของตัวบ้านเมื่ออยู่ท่ามกลางต้นไม้น้อยใหญ่ก็สร้างบรรยากาศให้บ้านดูน่าอยู่และมีชีวิตชีวา การแบ่งพื้นที่ใ ช้สอยของบ้านดูกะทัดรัด เริ่มตั้งแต่ระเบียงไม้กว้างหน้าบ้านสำหรับออกมานั่งพักผ่อน ส่วนภายในประกอบด้วยห้องโถงซึ่งกว้างขวางเพียงพอให้คนในครอบครัวมาใช้งานร่วมกัน ทั้งยังแบ่งมุมหนึ่งเป็นแพนทรี่เล็กๆ ได้ด้วย รอบห้องเจาะหน้าต่างให้แสงสว่างจากภายนอกลอดเข้ามา บ้านหลังนี้มีเพียง 1 ห้องนอนและ 1 ห้องน้ำ แต่ก็จัดวางผังการใช้งานได้ลงตัวและสวยงาม >> อ่านต่อ

แบบบ้านน็อกดาวน์ แบบบ้านสำเร็จรูป

บ้านไม้สนชั้นเดียวกลางสวนป่า

แบบบ้านไม้สน ที่สร้างอยู่บนเนินเขาโดยยกใต้ถุนบ้านให้เป็นช่องลมหมุนเวียนคลายความร้อน ทั้งโครงสร้างหลัก พื้น และผนังเป็นไม้สนญี่ปุ่นทั้งหมดที่นำมาประกอบเข้ากันผสมด้วยเทคนิคการเข้าเดือยเข้าลิ้นแบบโบราณ >> อ่านต่อ

แบบบ้านน็อกดาวน์ แบบบ้านสำเร็จรูป

บ้านชั้นเดียวบนเนิน ชมวิวเพลินทั้งวัน

  • เจ้าของ : คุณบุญจิรา ศิลารมณ์
  • ออกแบบ – ก่อสร้าง : บริษัทอายะติ จำกัด

แบบบ้านไม้สนชั้นเดียวโชว์สีสันและผิวสัมผัสแบบไม้สนอย่างสวยงาม คู่กับหลังคายางชิงเกิ้ลสีเทาดูเข้ากัน บนที่ดินจัดสรรในอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ด้านหน้ามีสนามหญ้าไล่ไปตามเนิน รับกับฉากหลังอันเป็นทิวทัศน์แสนสวยงามของภูเขาสลับซับซ้อน ใต้ถุนบ้านใช้พื้นที่เหลือจากโครงสร้างฐานรากขึ้นเป็นเสาตามความชันเดิมของพื้นที่ สามารถทำห้องเก็บของและห้องพักรับรองแขกได้อีก ดูแล้วเป็นบ้านที่ออกแบบฟังก์ชันได้ครบครันในขนาดที่เหมาะสม ซึ่งแท้จริงแล้วเป็นบ้านไม้สำเร็จรูปแบบน็อกดาวน์ที่ติดตั้งก่อสร้างได้ง่าย ใช้เวลาไม่นาน เป็นบ้านที่ให้ความรู้สึกเหมือนได้มาพักผ่อนจริง ๆ >> อ่านต่อ

แบบบ้านน็อกดาวน์ แบบบ้านสำเร็จรูป

บ้านสำเร็จรูป สวยด้วยงบห้าแสน

  • เจ้าของ : คุณหมอปึ้ง
  • ออกแบบ : Korpon House

บ้านขนาดเล็กหลังนี้เป็นบ้านสำเร็จรูปซึ่งมีพื้นที่ใช้สอย 24.5 ตารางเมตร (3.70×7 เมตร) เป็นเหมือนคอนโดแบบสตูดิโอที่อยู่สบายด้วยมุมพักผ่อน มุมนั่งรับประทานมื้อเช้าเบาๆ เก๋ด้วยบาร์ขนาดยาวริมหน้าต่างไว้ชมวิว ห้องนอนขนาดกำลังดี และห้องน้ำส่วนตัว โดยยกมาวางบนพื้นที่สนามหญ้าหน้าบ้านหลังเดิม >> อ่านต่อ

แบบบ้านน็อกดาวน์ แบบบ้านสำเร็จรูป

เรียบเรียง : Tarnda     

ภาพ : ฝ่ายภาพบ้านและสวน   

ซื้อ บ้านน็อกดาวน์ – บ้านสำเร็จรูปต้องรู้อะไร

รวม บ้านตู้คอนเทนเนอร์ สวยๆ