แบบบ้านชั้นเดียว

รวม 80 แบบบ้านชั้นเดียว ที่ดีที่สุด สวยที่สุด จากบ้านและสวน

แบบบ้านชั้นเดียว
แบบบ้านชั้นเดียว

บ้านฟาร์มกลางนา สไตล์แคมปิ้ง

  • เจ้าของ: คุณวัชาภรณ์ อุประ และคุณปรัชญ์ ศรีหนองโคตร
  • สถาปนิก: Wish Architect Design Studio โดยคุณชาญวิทย์ อนันต์วัฒนกุล

ชานเรือน หลังคา รางน้ำฝน และเฟอร์นิเจอร์แคมปิ้ง ทั้งหมดดีไซน์เพื่อให้สอดรับกับกิจกรรมทางการเกษตรสมัยใหม่ของ บ้านฟาร์มกลางนา 40 ไร่แห่งนี้ ที่จังหวัดหนองบัวลำภู >> อ่านต่อ

แบบบ้านชั้นเดียว
แบบบ้านชั้นเดียว
เฟอร์นิเจอร์แคมปิ้ง

บ้านชั้นเดียวริมทุ่งนาที่เย็นสบายทุกฤดูกาล

  • เจ้าของ : คุณกัญจน์-คุณภัทริยา ประทีปจินดา
  • ออกแบบและก่อสร้าง :  Jin Design Co.Ltd. 

แบบบ้านชั้นเดียว ริมทุ่งนาที่ออกแบบในลักษณะของเรือนชั้นเดียวหลังเล็ก ๆ เชื่อมต่อกัน ใต้ถุนสูงคล้ายเรือนไทยสมัยโบราณเพื่อป้องกันน้ำท่วมและให้มีลมพัดผ่าน อีกทั้งกำหนดทิศทางบ้านให้หันหน้าสู่ทิศเหนือเพื่อเปิดช่องลม รวมถึงทำหลังบ้านให้เป็นสระว่ายน้ำเปิดรับวิวและรับลมเย็นๆ จากทางทิศใต้ และก่อผนังทึบในห้องที่ตรงกับทิศตะวันตกตามหลักภูมิศาสตร์ของเมืองไทย >> อ่านต่อ

แบบบ้านชั้นเดียว
ห้องนอน
ส่วนรับประทานอาหาร

บ้านดาดฟ้า เหนือหลังคาอพาร์ตเมนต์ใจกลางลาดพร้าว

  • เจ้าของ คุณขจี เกศจุมพล
  • สถาปนิก : Warchitect โดยคุณธาวิน หาญบุญเศรษฐ

บ้านโมเดิร์นทรงกล่องเรียบๆ สไตล์มินิมัลที่ตั้งอยู่บนดาดฟ้าของอาคารขนาด 5 ชั้น เพื่อใช้เป็นที่พักผ่อนส่วนตัว ดูเหมือนสเปซเรียบๆ ที่ไม่มีขอบ แต่ลอยขึ้นจากระนาบพื้น เน้นตกแต่งด้วยไม้เต็งที่เหมาซื้อมาแบบคละสีคละลาย เป็นกลุ่มไม้ที่มีร่องรอยตำหนิ รอยแตก รอยเลื่อย แต่เข้ากันได้ดีกับรูปทรงของบ้านที่เรียบเท่และมินิมัลที่สุด โดยแก้ปัญหาเรื่องการปะทะกับความร้อนโของบ้านบนดาดฟ้าด้วยการออกแบบประตูกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่ที่สามารถเปิดกว้างให้ลมพัดผ่านเพื่อระบายอากาศและคลายความร้อนได้ดี รวมถึงเติมคอร์ตกลางบ้านสำหรับปลูกต้นจิกน้ำฟอร์มสวยให้เป็นมุมมองธรรมชาติที่มองเห็นได้จากห้องต่างๆ ของบ้าน ขณะที่ลานกว้างหน้าบ้านปลูกต้นน้ำเต้าในฟอร์มโมเดิร์นที่ให้ใบสีเขียวเล็กๆ โดยวางจังหวะของต้นไม้ให้พอดีกับมุมมองจากภายในบ้าน >> อ่านต่อ

แบบบ้านชั้นเดียว
ส่วนรับประทานอาหาร
ครัวไม้

บ้านไม้อบอุ่น ชวนห้อยขาล้อมคอร์ตสีเขียว

แบบบ้านชั้นเดียว หลังนี้มีบรรยากาศของบ้านไทยสมัยก่อน แต่ตีความความอบอุ่นของบ้านริมคลองเสียใหม่ ให้กลายเป็นบ้านที่มีคอร์ตยาร์ดสีเขียวเป็นหัวใจของบ้าน ทั้งยังมีสวนหลังบ้านที่มีคลองเล็กๆ ในฝั่งธนฯ ไหลผ่าน ส่วนหลังคาผืนใหญ่ทำหน้าที่รับน้ำฝนและเป็นม่านน้ำยามฝนตก ชานบ้านขนาดใหญ่เหมาะกับการเอกเขนก ตีลังกา และนั่งเล่นห้อยขาสบายใจ พร้อมลมเอื่อยๆ ที่พัดมา >> อ่านต่อ

แบบบ้านชั้นเดียว
ชานบ้าน
ชานไม้

บ้านไม้ชั้นเดียวกลางสวนของ ป้าจิ๊ – อัจฉราพรรณ ไพบูลย์สุวรรณ

  • เจ้าของ : คุณอัจฉราพรรณ ไพบูลย์สุวรรณ
  • สถาปนิก : คุณบุญเลิศ เหมวิจิตรพันธ์
  • ออกแบบสวน : คุณมณฑล จิโรภาส

บ้านไม้ชั้นเดียวกลางสวนที่ตกแต่งแบบโมเดิร์นผสมกับแบบไทย ภายในเน้นความเรียบโล่ง เพราะเจ้าของบ้านไม่ชอบของรกๆ ท่ามกลางบรรยากาศของสวนสวยที่ออกแบบได้สอดรับกันกับตัวบ้าน >> อ่านต่อ

แบบบ้านชั้นเดียว
ชานไม้
ห้องนอน

บ้านไม้ชั้นเดียวกลางสวนผลไม้ที่ออกแบบตามความพอดีของชีวิต

  • เจ้าของ : คุณนพดล ศรีเกียรติขจร
  • ออกแบบ : บริษัทสถาปนิก สเปซไทม์ จำกัด โดยคุณกรรณิการ์ รัตนปรีดากุล

แบบบ้านไม้ชั้นเดียวที่วางแปลนโดยมีเรือนเล็กๆ 4 หลังอยู่ในพื้นที่เดียวกัน เชื่อมต่อด้วยระเบียงไม้ ซึ่งใช้เป็นทั้งทางสัญจรในบ้านและพื้นที่อเนกประสงค์ ท่ามกลางบรรยากาศของสวนผลไม้ที่เปิดมุมมองสู่บ่อน้ำขนาดใหญ่และวิวภูเขาด้านหลัง >> อ่านต่อ

แบบบ้านชั้นเดียว
ห้องนอน

บ้านเล็กในป่าใหญ่

  • เจ้าของ – ออกแบบ : คุณจักษ์ ลัดพลี

บ้านไม้ชั้นเดียวที่สร้างอยู่บนสระน้ำขนาดใหญ่ โดยออกแบบให้แทบจะไม่มีผนังทึบเลย เพราะต้องการให้เห็นแต่ต้นไม้และได้รับลม ซึ่งเจ้าของบ้านต้องการให้รู้สึกเหมือนค่อยๆเดินเข้ามาในป่า ได้บรรยากาศบ้านเล็กในป่าใหญ่ >> อ่านต่อ

แบบบ้านชั้นเดียว
บ้านไม้

บ้านไม้แบบไทยๆ กลิ่นอายโมเดิร์นของป๊อด – ธนชัย อุชชิน

  • เจ้าของ: คุณธนชัย อุชชิน
  • สถาปนิก: Erix Design Concepts โดยคุณณัฐภาคย์ พัฒนาพรหมชัย   

บ้านพักตากอากาศสไตล์ไทยโมเดิร์นของ ป๊อด โมเดิร์นด็อก ศิลปินคนดัง ที่ปลีกตัวมาใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายในช่วงวันธรรมดากับคุณแม่ พร้อมทำงานศิลปะท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่มีความเป็นธรรมชาติของเขาใหญ่ ภายในบ้านที่ออกแบบให้เปิดโล่ง สามารถรับลมได้ดี จึงอยู่อาศัยได้อย่างสบายกายและใจ >> อ่านต่อ

แบบบ้านชั้นเดียว
บ้านไม้

รีโนเวตบ้านชั้นเดียวเป็นบ้านสีขาวมินิมัล

  • เจ้าของ : คุณวริษา จุฑาศิลปารัตน์ คุณรักษิณา หาญเจริญกิจ และคุณณภัค หาญเจริญกิจ
  • ออกแบบ : HUES development Co.,Ltd. โดยคุณกุหลาบ เลิศมัลลิกาพร และคุณณัฐชานันท์ โลห์ประเสิรฐ

พลิกโฉมบ้านชั้นเดียวยุคเก่าให้กลายเป็นบ้านสีขาวมินิมัลเรียบง่ายและอบอุ่น เป็นดั่งฝันของพี่น้องสองสาวซึ่งอยากรีโนเวตบ้านชั้นเดียว เพื่อให้คุณแม่อยู่สบาย มีความปลอดภัยสำหรับผู้สูงอายุในงบไม่แพง แต่ก็มีสไตล์ถูกใจลูกๆ ด้วย >> อ่านต่อ

แบบบ้านชั้นเดียว
ห้องนอน

บ้านหลังเล็กแต่จัดสรรพื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร อย่างชาญฉลาด

  • เจ้าของ: คุณโรจน์ปิติ ธรรมชูเวท และคุณนัทวนันต์ ปรมะเจริญโรจน์
  • ออกแบบสถาปัตยกรรม-ตกแต่งภายใน: I Like Design Studio โดยคุณณฤชา คูวัฒนาภาศิริ
  • ออกแบบภูมิสถาปัตยกรรม: คุณอดิศักดิ์ ทองสถิตย์

บ้านหลังเล็กขนาดกะทัดรัดที่มีพื้นที่ใช้สอยแค่ 100 ตารางเมตร แต่มีพื้นที่ใช้งานสำหรับสองชีวิตอย่างครบถ้วน สะดวกสบาย สถาปนิกออกแบบและจัดสรรปันส่วนให้แต่ละส่วนใช้พื้นที่น้อยที่สุด แต่ยังคงมอบความสะดวกสบาย จัดเรียงพื้นที่แต่ละส่วนต่อกันให้เกิดความลื่นไหล ชาญฉลาด และเกิดประสิทธิภาพสูงสุด >> อ่านต่อ

แบบบ้านชั้นเดียว
แพนทรี่