แบบสวนหน้าบ้านสวยๆ ที่ช่วยให้อาคารดูโดดเด่นยิ่งขึ้น

สวนสวยเป็นองค์ประกอบหนึ่งที่ช่วยเพิ่มพื้นที่การใช้งานภายนอกให้มีประโยชน์ใช้สอยมากยิ่งขึ้น อีกทั้ง แบบสวนหน้าบ้านสวยๆ ยังช่วยให้สถาปัตยกรรมของอาคารมีความโดดเด่นมากขึ้นอีกด้วย

บ้านและสวน จึงได้รวบรวม แบบสวนหน้าบ้านสวยๆ ที่มีออกแบบพื้นที่และบรรยากาศให้มีความเป็นธรรมชาติ ล้อมรอบตัวบ้านที่ผ่านการออกแบบมาให้สวยงาม สอดคล้องเข้ากันได้เป็นอย่างดี

Sleepless Residence บ้านริมทะเลสาบที่ได้ฟีลเหมือนอยู่รีสอร์ต

บ้านริมทะเลสาบที่ได้ฟีลเหมือนอยู่รีสอร์ต โดยแบ่งพื้นที่สวนออกเป็นสองส่วน คือ คอร์ตกลางบ้านบรรยากาศแบบป่าลึก โดยใช้ต้นไม้ใบทึบ มีรูปทรงชัดเจน ปลูกให้สูงขนานไปกับทางเดินตามระดับ เช่น ต้นมะเม่า เฟิน หญ้าถอดปล้อง สนใบพาย และสวนริมน้ำในบรรยากาศสวนป่าริมทะเลสาบสไตล์ตะวันตกที่เน้นการดูแลรักษาง่าย >> อ่านเพิ่มเติม

แบบสวนหน้าบ้านสวยๆ

สวนป่าทรอปิคัลที่เรียบร้อย

สวนป่าทรอปิคัลที่เน้นการใช้เส้นใช้เคิร์ฟในการจัดวางองค์ประกอบต่างๆ ในสวน ใช้การปลูกต้นไม้ชนิดเดียวเป็นกลุ่มใหญ่เพื่อให้ดูแลง่าย และใช้ไม้ตัดแต่งมาเติมลงไปในบางมุม เพื่อให้สวนดูเป็นระเบียบ สวยแบบไม่รกตา ล้อมรอบอาคารสองหลังที่เชื่อมถึงกันด้วยระเบียงชั้นสอง >> อ่านเพิ่มเติม

แบบสวนหน้าบ้านสวยๆ

สวนญี่ปุ่นร่วมสมัย ที่เป็นเหมือนงานศิลปะรอบบ้าน

สวนญี่ปุ่นร่วมสมัยในบ้านพักตากอากาศชั้นเดียวที่เปิดรับแสงแดดและลมธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ ซึ่งใช้เป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อนของคนในครอบครัว และมีพื้นที่ไว้ให้เด็กๆ ได้วิ่งเล่นในบรรยากาศที่เป็นการหาตรงกลางหรือสมดุลที่เกิดขึ้นระหว่างสวนญี่ปุ่นที่เป็นวัฒนธรรมแบบดั้งเดิมกับสวนญี่ปุ่นสมัยใหม่ที่มีความโมเดิร์น >> อ่านเพิ่มเติม

แบบสวนหน้าบ้านสวยๆ

สวนสร้างความทรงจำ สำหรับวัยเด็กของสามพี่น้อง

จากบ้านจัดสรรที่เห็นโดยทั่วไป ทางนักออกแบบได้มีการปรับเปลี่ยนผนังอาคารให้มีความคลาสสสิกเพิ่มมากขึ้น เพื่อทำให้บรรยากาศรอบบ้านโดยรวมดูสอดคล้องกลมกลืนกันกับสวนในคอนเสปต์ Childhood Memories Garden ที่เน้นการออกแบบให้มีทุกฟังก์ชัน และกิจกรรมที่ตอบโจทย์ความเป็นเด็กอย่างรอบด้าน อีกทั้งยังมีสระว่ายน้ำหลังบ้านที่ช่วยสร้างบรรยากาศที่ดูร่มรื่นและร่มเย็นได้เป็นอย่างดี >> อ่านเพิ่มเติม

แบบสวนหน้าบ้านสวยๆ

สวนสไตล์อเมริกัน ที่ให้อารมณ์เหมือนบ้านพักตากอากาศในต่างจังหวัด

บ้านที่ให้อารมณ์เหมือนบ้านพักตากอากาศในต่างจังหวัด แม้ว่าจะอยู่ในกรุงเทพฯ โดยมีสวนสไตล์อเมริกัน ประกอบไปด้วย บ่อปลา บ่อน้ำ น้ำตก และพื้นที่ปลูกผัก ซึ่งก็เข้ากันได้ดีกับตัวบ้าน >> อ่านเพิ่มเติม

สวนผึ้ง บอนไซ วิลเลจ อาณาจักรของคนรักบอนไซ

โจทย์ของสวนนี้คือต้องการให้เป็นสถานที่โชว์บอนไซ ที่มีมากถึงราว 3,000 ต้น ภายใต้บรรยากาศของสวนจีนและสวนญี่ปุ่น ที่ช่วยกันส่งเสริมให้เกิดเป็นสไตล์ที่ชัดเจนและน่าสนใจ >> อ่านเพิ่มเติม

สวนดอกไม้ในฝัน ณ เมืองโรแมนติก

ภาพบ้านที่อบอวลไปด้วยความหวานหอมของอาคารสไตล์ยุโรปที่เรียบหรู ซึ่งตั้งอยู่บนเนินด้านหน้าของทะเลสาบที่ล้อมรอบด้วยทิวทัศน์ของทิวเขา พร้อมด้วยสวนดอกไม้หลากหลายชนิดหน้าบ้านในบรรยากาศชวนฝัน ซึ่งการปลูกดอกไม้หลากหลายชนิดมีข้อดีคือทำให้ในแต่ละช่วงเวลาบรรยากาศของสวนจะเปลี่ยนแปลงไปไม่น่าเบื่อ เพราะต้นไม้แต่ละชนิดมีฤดูออกดอกแตกต่างกันในแต่ละเดือนวนเวียนกันตลอดทั้งปี >> อ่านเพิ่มเติม

สวนญี่ปุ่นร่วมสมัย และบ่อปลาคาร์ปหมายเลข 8

สวนญี่ปุ่นร่วมสมัยที่มีหัวใจอยู่ที่บ่อปลาคาร์ป โดยลงทุนวางระบบต่างๆ อย่างละเอียด เพื่อให้ปลามีคุณภาพชีวิตที่ดี พร้อมแนวคิดในการจัดสวนที่เน้นความสงบร่มรื่นอิงธรรมชาติ ขณะเดียวกันก็สร้างสเปซและเส้นสายต่าง ๆ ให้ดูเรียบง่าย แต่เปี่ยมด้วยความอบอุ่น ภาพรวมจึงเน้นสีเขียวของพรรณไม้และสีดำของวัสดุอย่างหินที่ใช้เป็นองค์ประกอบหลักในสวนที่ช่วยเสริมให้ตัวบ้านโดดเด่นขึ้น >> อ่านเพิ่มเติม

บ่อปลาคาร์ปในสวนญี่ปุ่นร่วมสมัย

สวนที่เป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ

บ้านทรงยุโรปสไตล์สแกนดิเนเวียหลังนี้ เจ้าของบ้านเป็นสถาปนิกผู้ออกแบบตกแต่งเอง เน้นความเรียบง่ายแวดล้อมด้วยธรรมชาติ ตัวบ้านทาสีขาวตัดกับสีเทาของหลังคาทรงจั่วสูง ผนังบ้านเป็นประตูไม้ และหน้าต่างกระจกใสเปิดรับแสงและลมธรรมชาติ ให้บรรยากาศอบอุ่นและโปร่งสบาย โดยมีสวนเมดิเตอร์เรเนียนที่จัดวางและเว้นจังหวะพรรณไม้ เพื่อดึงบรรยากาศภายนอกเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสวน แม้อยู่ในบ้านก็เหมือนได้ใกล้ชิดติดธรรมชาติ >> อ่านเพิ่มเติม

สุขทุกสัปดาห์ในสวนอังกฤษ

บ้านในสไตล์มินิมัล และสวนอังกฤษที่ทำให้รู้สึกอบอุ่น สดชื่นสบายตา ด้วยรูปทรงของพรรณไม้และความพลิ้วไหวของใบหญ้า แม้บ้านกับสวนจะเป็นคนละสไตล์แต่ก็ทำออกมาให้เชื่อมโยงกัน ทั้งการเลือกใช้วัสดุ เฟอร์นิเจอร์ และโทนสี ได้อย่างลงตัว >> อ่านเพิ่มเติม