บ้านทาวน์เฮ้าส์รีโนเวต

รวม บ้านทาวน์เฮ้าส์รีโนเวต สวยสะดุดตา ทำเอาลืมภาพจำเดิมๆไปเลย

บ้านทาวน์เฮ้าส์รีโนเวต
บ้านทาวน์เฮ้าส์รีโนเวต

รีโนเวตทาวน์เฮ้าส์ ให้ทุกพื้นที่เป็นมุมพักผ่อนได้ไม่มีเบื่อ

  • เจ้าของ : คุณดอน เบเกอร์ และคุณรุจิรา เตปา
  • สถาปนิก : Blank Studio โดยคุณศตวัชร ขัตลิวงศ์

แปลงโฉมทาวน์เฮ้าส์หลังเก่าอายุกว่ายี่สิบปี ให้กลายเป็นบ้านในเมืองสุดเท่ โดยทำลายความเป็นกล่องของทาวน์เฮ้าส์ออกและใช้พื้นที่ทุกมุมให้เกิดประโยชน์สูงสุด ดังนั้นแทนที่จะกั้นห้องเป็นฉากตรงก็เลยใช้เส้นเฉียงมาสร้างดีไซน์ของผนังส่วนต่างๆ ในบ้าน นอกจากนี้เจ้าของบ้านยังมีแนวคิดที่ต้องการแยกพื้นที่ใช้งานออกเป็นสองยูนิตคล้ายกับบ้านเล็กๆสองหลังในอาคารเดียวกัน ทำให้ต้องมีทางเข้าบ้านสองด้านคือทางเข้าพื้นที่ชั้นล่างและบันไดทางเข้าสำหรับพื้นที่ชั้น 2-3 โดยชั้นล่างมีฟังก์ชันครบถ้วนในตัวคล้ายๆห้องชุดในคอนโด ชั้น 2-3 เป็นเหมือนบ้านอีกหลังที่เริ่มต้นด้วยโซฟานั่งเล่นซึ่งสามารถเลื่อนประตูกระจกเชื่อมต่อออกไปถึงระเบียงกว้างได้ ด้านในเป็นครัวบิลท์อินติดผนังและโต๊ะรับประทานอาหารดีไซน์พิเศษ ชั้นบนสุดของบ้านคือส่วนของ 2 ห้องนอนพร้อมห้องน้ำในตัว พร้อมเพิ่มฟังก์ชันให้มีชั้นลอยเป็นที่นอนเล่นอีกส่วนหนึ่ง โดยทำบันไดทางขึ้นที่สามารถเก็บซ่อนไปกับตู้เก็บของติดผนังได้เวลาไม่ใช้งาน ซึ่งกว่าจะได้งานออกแบบที่ซ่อนฟังก์ชันอย่างละเอียดลออมากมายขนาดนี้ ก็ต้องอาศัยการพูดคุยและพัฒนาแนวคิดระหว่างเจ้าของบ้านกับสถาปนิกไปด้วยกัน >> อ่านต่อ

ทาวน์เฮ้าส์ของสถาปนิกชื่อแมวผู้หลงใหลเหล็ก ปูน ไม้ และเลี้ยงเจ้าเหมียว 11 ตัวไว้ในบ้าน

  • เจ้าของ: คุณภราดร – คุณปียมาภรณ์ กู้เกียรตินันท์
  • ออกแบบ: POP Studio โดย คุณคุณภราดร กู้เกียรตินันท์

รีโนเวตทาวน์เฮ้าส์สามชั้น โดยเริ่มต้นออกแบบจากการฟังภายในใจตัวเอง แล้วสร้างสเปซให้เกิดบทสนทนาระหว่างคน สัตว์ และสิ่งของ ทั้งอย่างจงใจและปล่อยให้เกิดดับ บ้างทิ้งร่อยรอยความไม่สมบูรณ์ที่อาจเป็นทั้งตำหนิและความงาม >> อ่านต่อ

บ้านทาวน์เฮ้าส์รีโนเวต

รีโนเวตทาวน์เฮ้าส์เก่าอายุ 30 ปี ให้กลับมามีชีวิตชีวากว่าเดิม

  • เจ้าของ : คุณฉัตรชัย คงเดชอุดมกุล และคุณพิชญ์จุฑา จ๋วงพานิช
  • ออกแบบ : Touch Architect โดยคุณเศรษฐการ ยางเดิม และคุณภาพิศ ลีลานิรมล

ปรับปรุงทาวน์เฮ้าส์เก่าสภาพทรุดโทรมให้กลายเป็นอาคารพาณิชย์ พร้อมแก้ปัญหาเรื่องแสงสว่างและจัดวางงานระบบในบ้านให้ลงตัว >> อ่านต่อ

บ้านทาวน์เฮ้าส์รีโนเวต

รีโนเวตทาวน์เฮ้าส์เก่าเป็น บ้านมินิมัล ในโทนสีขาวโปร่ง

  • เจ้าของ: คุณวิภาวี เกื้อศิริกุล และคุณสิทธนา พงษ์กิจการุณ
  • ออกแบบ: A Millimetre โดย คุณวิภาวี เกื้อศิริกุล และคุณสิทธนา พงษ์กิจการุณ

รีโนเวตทาวน์เฮ้าส์เก่าอายุกว่าสามสิบปีที่ผุพังและเริ่มไม่ตอบรับกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปในยุคปัจจุบัน ให้เป็นบ้านมินิมัลสุดเท่ด้วยฟาซาดเหล็กสีขาวหน้าบ้าน >> อ่านต่อ

บ้านทาวน์เฮ้าส์รีโนเวต

รีโนเวตบ้านจัดสรร กลิ่นอายทรอปิคัลรองรับวิถีชีวิตในทุกฤดู

  • เจ้าของ : คุณณัฐพงษ์ ศรีสุโข และคุณพัทนพงษ์ วงศ์หาญ
  • ออกแบบสถาปัตยกรรม – ออกแบบตกแต่งภายใน : Design In Motion

การรีโนเวตบ้านจัดสรรหลังนี้มีนิยามมาจากแนวคิดทรอปิคัลหรืออากาศแบบเขตร้อนชื้น ผสมผสานอยู่ในการออกแบบ เพื่อให้ผู้อาศัยสัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติ เเละเข้าถึงภาวะน่าสบาย >> อ่านต่อ

บ้านทาวน์เฮ้าส์รีโนเวต

รีโนเวตบ้านเก่าอายุ 10 กว่าปี ให้กลายเป็นบ้านโปร่งสบาย

  • เจ้าของ-ออกแบบ : คุณวิษณุ ภู่ประสิทธิ์

เริ่มจากปัญหาดินรอบบ้านและโรงจอดรถทรุด ทำให้้เจ้าของบ้านหลังนี้ตัดสินใจรื้อโรงจอดรถออกเพื่อซ่อมแซมและลงเสาเข็มใหม่ โดยปรึกษากับวิศวกรเรื่องโครงสร้างและออกแบบการปรับขยายพื้นที่อยู่อาศัยใหม่ จนพบปัญหาเพิ่มเติมจากฝ้าเพดานตกท้องช้าง จึงต้องรื้อผนังบ้านออกทั้งหมดแล้วเปลี่ยนเป็นผนังเบาเพื่อลดน้ำหนักของผนังลง นำไปสู่การขยายงานรีโนเวตบ้านใหม่หมดทั้งหลังโดยทุบผนังทั้งหมดออกแล้วเน้นกรุเป็นผนังกระจกใสในพื้นที่ชั้นล่างของบ้านเพื่อเปิดมุมมองออกไปสู่สวนสีเขียวข้างบ้านได้เต็มที่ เปลี่ยนบันไดให้โปร่งขึ้น ดันฝ้าห้องนอนชั้นบนให้สูงขึ้น และขยายเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้มากขึ้น ทั้งหมดจึงช่วยเพิ่มความโปร่งสบายให้กับการอยู่อาศัยได้ดีขึ้นมาก >> อ่านต่อ

บ้านทาวน์เฮ้าส์รีโนเวต

บ้านสไตล์มินิมัล

  • เจ้าของ : คุณศรัญญู เอื้อวิเศษวัฒนา และคุณนภัทร สำเภาทอง
  • ออกแบบ – ตกแต่ง : S+S Architects โดย คุณศรัญญู เอื้อวิเศษวัฒนา และคุณนภัทร สำเภาทอง

รีโนเวตทาวน์เฮ้าส์เก่าที่โครงสร้างเดิมแฝงด้วยความงาม โดยเฉพาะตรงส่วนหลังคาจั่ว ให้กลับมาเฉิดฉายมีชีวิตชีวาอีกครั้ง เจ้าของบ้านยังค้นพบว่าภายในบ้านหลังนี้ซ่อนโครงสร้างที่น่าสนใจอย่างการมีช่องแสงเสมือนคอร์ตยาร์ดอยู่ตรงกลาง จึงได้เปิดพื้นที่ภายในให้เชื่อมถึงกัน พร้อมกับขยายช่องแสงและปลูกต้นไม้เสมือนว่ามีคอร์ตยาร์ดอยู่ตรงกลาง (กรุด้วยกระจกใสรอบด้าน) เพื่อให้แสงและลมลอดผ่านกระจายความสว่างและระบายอากาศให้พื้นที่ได้อย่างแยบยล นอกจากนี้เจ้าของบ้านยังมีจุดประสงค์หลักเพื่อจัดการพื้นที่ในบ้านให้สามารถปลูกต้นไม้ได้เยอะที่สุด โดยพยายามจะแซมต้นไม้ในทุกจุด เพราะบ้านหลังนี้เปรียบเสมือนกระถางใบโตของเจ้าของบ้านนั่นเอง >> อ่านต่อ

บ้านทาวน์เฮ้าส์รีโนเวต

รีโนเวตทาวน์เฮ้าส์เก่า ให้กลายเป็นบ้านลอฟต์สุดเท่

  • เจ้าของ :คุณต่อโชค จุลสุคนธ์
  • ออกแบบ ตกแต่ง และรับเหมา: SPC Technocons โดย คุณต่อโชค จุลสุคนธ์

การรีโนเวตทาวน์เฮ้าส์เก่าอายุ 30 ปี ที่ทรุดโทรมจนคานหัก ด้วยการปรับปรุงโครงสร้างเดิมและแต่งใหม่ให้กลายเป็นบ้านลอฟต์สุดเท่ >> อ่านต่อ

บ้านทาวน์เฮ้าส์รีโนเวต

สร้างบรรยากาศ บ้านจัดสรร ที่ธรรมดาให้น่าอยู่มากขึ้น

  • เจ้าของ-สถาปนิก : คุณวรนล สัตยวินิจ

รีโนเวตบ้านจัดสรรที่แสนธรรมดาให้สวยจนแทบจำไม่ได้ และที่เห็นข้างนอกดูเรียบง่ายแบบนี้ ภายในกลับโปร่งโล่ง มีคอร์ตกลางบ้านที่สร้างพื้นที่สีเขียวได้อย่างลงตัว >> อ่านต่อ

บ้านทาวน์เฮ้าส์รีโนเวต

บ้านในทาวน์เฮ้าส์ (ทุกพื้นที่มีประโยชน์)

  • เจ้าของ : ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร.ณวิทย์ คุณธัญญ และน้องวริทร อ่องแสวงชัย
  • ออกแบบ : ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร.ณวิทย์ อ่องแสวงชัย

จากข้อจำกัดของทาวน์เฮ้าส์ที่มีหน้ากว้าง 5 เมตร และลึก 18 เมตร เมื่อตัดพื้นที่จอดรถด้านหน้ากับที่ว่างด้านหลังบ้านออกแล้ว ก็เหมือนจะไม่เหลือพื้นที่ในบ้านมากนัก แต่สถาปนิกเจ้าของบ้านได้เปลี่ยนความคับแคบนี้ให้กลายเป็นบ้านที่น่าอยู่ได้ โดยทุกผนังเดิมของชั้นล่างออก เปิดพื้นที่ส่วนหน้าบ้านกับหลังบ้านให้ต่อเนื่องกัน ให้หน้าบ้านเป็นส่วนนั่งเล่น หลังบ้านลดระดับลงไปเป็นครัว เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เรียบง่ายเท่าที่จำเป็นต่อการใช้สอย และใช้สีให้น้อยที่สุด เพื่อทำให้ภายในบ้านดูกว้างและน่าสบาย >> อ่านต่อ

บ้านทาวน์เฮ้าส์รีโนเวต