แบบบ้านวิวภูเขา

รวม แบบบ้านวิวภูเขา วิวหลักล้านที่ใครเห็นก็ต้องอิจฉา

แบบบ้านวิวภูเขา
แบบบ้านวิวภูเขา

บ้านโมเดิร์นสีดำ อยู่สบายในอ้อมกอดขุนเขา

  • เจ้าของ : คุณภาวิต – คุณมยุรี  จิตรกร 
  • ออกแบบสถาปัตยกรรม – ตกแต่งภายใน : Anupap Design Practice Co.,Ltd. 
  • ออกแบบภูมิทัศน์ : คุณจิระ จิตรกร

บ้านโมเดิร์นสีดำที่เชื่อมสเปซบ้านและธรรมชาติให้เป็นหนึ่งเดียวกัน คำนึงถึงความสบายในการอยู่อาศัย และสะสมผลงานของ มุราคามิ ศิลปินป็อปอาร์ตที่เห็นแล้วต้องว้าว >> อ่านต่อ

บ้านตากอากาศ
ห้องนอน

บ้านเหล็กในป่าใหญ่

  • เจ้าของ – ออกแบบ : คุณประภากร วทานยกุล

บ้านเหล็กสวยเท่ในแถบเขาใหญ่ที่เน้นการก่อสร้างได้รวดเร็ว การตกแต่งภายในเป็นไปอย่างเรียบง่าย จัดวางเฟอร์นิเจอร์เครื่องใช้ไม้สอยแต่พอดีเน้นการใช้งานง่าย สะดวกสบาย ดูแลรักษาไม่ยุ่งยาก และใช้งบประมาณอย่างประหยัด ที่สำคัญคืออยู่ร่วมกับธรรมชาติอันยิ่งใหญ่ด้วยความเข้าใจและอ่อนน้อม >> อ่านต่อ

แบบบ้านวิวภูเขา
มุมนั่งเล่นริมสระ

บ้านอาศรัย ความเป็นโมเดิร์นที่รายล้อมด้วยธรรมชาติ

  • เจ้าของ – ออกแบบ: คุณอิศราภรณ์ ประสงค์กิจ และคุณเกษม อมตวณิชย์

เจ้าของบ้านตั้งชื่อบ้านกลุ่มนี้ว่า “บ้านอาศรัย” โดยได้แรงบันดาลใจจาก “อาศรัยสถาน” บ้านพักตากอากาศแห่งแรกของประเทศไทยในสมัยรัชกาลที่ 4 ตั้งอยู่บริเวณอ่างศิลา จังหวัดชลบุรี ซึ่งคำว่า “อาศรัย” ในสมัยนั้นยังเขียนโดยมีตัว ร อยู่ มีความหมายเหมือนคำว่า “อาศัย” ในปัจจุบัน โดยออกแบบเป็นบ้านพักสไตล์โมเดิร์นสองชั้น มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 300 ตารางเมตร เลือกใช้เหล็กเป็นวัสดุหลัก เพื่อการก่อสร้างได้รวดเร็ว ไม่รบกวนสิ่งแวดล้อมมากนัก ภายนอกดูคล้ายกล่องกระจกใสสามใบวางซ้อนกัน แต่ปรับให้ดูนุ่มนวลด้วยหลังคาทรงปั้นหยาและมุงหลังคาไม้เนื้อแข็งสีน้ำตาล อ่อนดูผ่อนคลาย คุมโทนสีในกลุ่มเอิร์ธโทน ให้ความรู้สึกสบายตาและไม่แปลกแยกไปจากบริบทโดยรอบ >> อ่านต่อ 

แบบบ้านวิวภูเขา
บ้านโครงเหล็ก

บ้านน่าอยู่ โอบล้อมด้วยขุนเขา

  • เจ้าของ – ตกแต่ง : คุณปวริศร์ – คุณสุรีย์ สุทธิสาร 

บ้านโมเดิร์นที่นำแรงบันดาลใจจากรูปทรงของขุนเขาที่ลดหลั่นอยู่รอบๆ มาเป็นรูปทรงหลักของหลังคาจั่วบ้าน เชื่อมต่อเหมือนยอดเขาที่ซ้อนกันอยู่ 3 ส่วน และกลายเป็นตัวบ้าน 3 ก้อน โดยยกระดับการใช้งานของบ้านให้สูงเหมือนบ้านไทยโบราณที่มีใต้ถุนโปร่ง เพื่อให้รับสายลมที่พัดผ่านได้ดี รวมถึงมองเห็นธรรมชาติจากมุมสูงไปในตัว ภายใต้แนวคิดการออกแบบมีจุดเริ่มต้นจากอัตราส่วน 1.618 ที่เลโอนาร์โด ฟีโบนัชชี นักคณิตศาสตร์ชาวอิตาลีคิดค้นขึ้นจากสัดส่วนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ และกลายเป็นอัตราส่วนมหัศจรรย์ให้วงการศิลปะและสถาปัตยกรรมนำไปประยุกต์ใช้ เพื่อสร้างสรรค์สถาปัตยกรรมของบ้านหลังนี้ให้ลงตัวและงดงาม โดยมีขุนเขาสูงโอบล้อมรอบทิศทาง แถมด้วยช่องลมธรรมชาติที่รับลมได้ตลอดทั้งปี >> อ่านต่อ

บ้านโมเดิร์น
ห้องรับแขก

บ้านโมเดิร์นทรงกล่อง กับวิวขุนเขาแสนผ่อนคลาย

  • เจ้าของ : คุณปารมี ทองเจริญ และดร.เยนส์ นีดซีลสกี้
  • ออกแบบ : บริษัทดวงฤทธิ์ บุนนาค จำกัด

บ้านโมเดิร์นทรงกล่อง ที่เกิดขึ้นจากความหลงใหลในสถาปัตยกรรมของทาดาโอะ อันโด สถาปนิกชาวญี่ปุ่น ซึ่งโดดเด่นด้านการหล่องานคอนกรีตที่โชว์พื้นผิวดิบๆ นอกจากนี้ยังมีโครงสร้างแข็งแรง ส่งต่อเป็นมรดกไปยังรุ่นลูกรุ่นหลานได้ พร้อมชมวิวธรรมชาติได้ไกลสุดสายตา >> อ่านต่อ

บ้านกล่อง
ระเบียงไม้

เรียบเรียง : Tarnda

ภาพ : คลังภาพบ้านและสวน, นิตยสาร room

25 แบบบ้านตากอากาศ

25 บ้านสวนทุ่งนา