บ้านสวนทุ่งนา

รวม บ้านสวนทุ่งนา ของคนรักท้องทุ่ง

บ้านสวนทุ่งนา
บ้านสวนทุ่งนา

บ้านสวนทุ่งนา หลากดีไซน์ในกลิ่นอายชนบทที่เรารวบรวมมาเพื่อคนรักบ้านทุ่งโดยเฉพาะ รับรองว่าคุณต้องหลงรัก

แบบบ้านสวนโมเดิร์นทรอปิคัลอยู่สบายกับธรรมชาติ

  • เจ้าของ : คุณพงศ์สยาม และคุณอุราลักษณ์ ชูติวัตร
  • ออกแบบสถาปัตยกรรม-ออกแบบภายใน : คุณสัญญา เทียนสว่าง
  • ออกแบบจัดสวน : คุณสัญญา เทียนสว่าง, คุณรังสิต ณ น่าน

บ้านสวนทุ่งนา สไตล์โมเดิร์นทรอปิคัล มีใต้ถุนสูงแบบบ้านไทย ที่ออกแบบคำนึงถึงสภาพแวดล้อมเดิม และเปิดมุมมองเพื่อชมวิวได้รอบตัว สถาปนิกตั้งใจให้บ้านหลังนี้เน้นการประหยัดพลังงาน ทิศทางของลมและการระบายอากาศ การใช้แสงธรรมชาติ จนกลายบ้านที่อยู่ร่วมกับต้นใหญ่ที่มีอยู่เดิมแบบถ่อมตัว บ้านจึงมีความสูงสองชั้นที่มีระเบียงกว้างเพื่อชมวิวแบบ 180 องศา ได้ทั้งจากมุมมองหน้าบ้านและหลังบ้าน โดยส่วนบริเวณรอบบ้านมีทั้งต้นไม้ใหญ่เดิม สวนทุเรียน และแนวต้นสนที่เจ้าของบ้านปลูกไว้เพื่อกันลมให้ต้นทุเรียน >> อ่านต่อ

บ้านสวนทุ่งนา
บ้านสวนทุ่งนา

บ้านฟาร์มกลางนาสไตล์แคมปิ้ง

  • เจ้าของ: คุณวัชาภรณ์ อุประ และคุณปรัชญ์ ศรีหนองโคตร
  • สถาปนิก: Wish Architect Design Studio โดยคุณชาญวิทย์ อนันต์วัฒนกุล

บ้านสวนทุ่งนา ที่ออกแบบมาเพื่อพักเวลามาปลูกข้าว และแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์แคมปิ้งทั้งหลัง เพื่อให้เคลื่อนย้ายได้สะดวก ตามแสงแต่ละช่วงของวัน อยู่ได้ทั้งภายในและภายนอกโดยไม่ต้องกังวล และมีชานบ้านขนาดใหญ่ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับกิจกรรมการปลูกข้าว อย่างการเตรียมวัสดุ เตรียมต้นกล้า >> อ่านต่อ

บ้านสวนทุ่งนา

บ้านไม้อารมณ์ญี่ปุ่นกลางทุ่งนาที่จังหวัดสกลนคร

บ้านไม้อารมณ์ญี่ปุ่นกลางทุ่งนา ที่ตอบโจทย์เจ้าของบ้าน ซึ่งต้องการบ้านกลางทุ่งนาเอาไว้ถ่ายรูปเหมือนเป็นสตูดิโอส่วนตัว รวมถึงใช้เป็นมุมรับรองเพื่อนๆ ท่ามกลางบรรยากาศที่ชวนให้เผลอคิดว่าเป็นชนบทสักแห่งในประเทศญี่ปุ่น แต่ที่จริงคือตั้งอยู่ในภาคอีสานตอนบนของประเทศไทย >> อ่านต่อ

บ้านสวนทุ่งนา
บ้านสวนทุ่งนา

บ้านปูนเปลือย ชั้นเดียวสร้างง่าย โอบล้อมด้วยนาข้าวและขุนเขา

  • เจ้าของ-ออกแบบตกแต่ง: คุณสุกัญญา โชติสุกานต์

บ้านปูนเปลือย ชั้นเดียวที่ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ท่ามกลางผืนนาและทิวเขาที่เรียงสลับกันอยู่เบื้องหน้าบ้าน ตัวบ้านมีลักษณะคล้ายบ้านแฝด มีสองเรือนเชื่อมกัน และทำหลังคาแบบเพิงหมาแหงนหันเข้าหากัน ก่อสร้างโดยช่างชาวบ้าน ซึ่งได้ผลลัพธ์ที่ดีไม่น้อย บ้านชั้นเดียวปูนเปลือย >> อ่านต่อ

บ้านสวนทุ่งนา

บ้านสวนทุ่งนา ที่เปิดรับแสงและลมธรรมชาติ

  • เจ้าของ : คุณนราวัลย์ (ราชสีห์) และคุณอภิชัย วังตระกูล Goodolddays
  • ออกแบบ : คุณอภิชัย วังตระกูล และ AECStudio

บ้านไม้ชั้นเดียวรูปทรงจั่วไทยๆ ที่เรียบง่าย โดยยกสูงจากพื้นดินเล็กน้อยเพื่อให้ลมหมุนเวียนช่วยคลายความร้อนของตัวบ้าน และเผื่อให้เป็นทางน้ำไหลผ่านได้ อีกทั้งยังใช้เป็นที่เก็บของได้ด้วย >> อ่านต่อ

บ้านสวนทุ่งนา

บ้านไม้ผสมปูน กลางท้องนาที่เงียบสงบ

บ้านไม้ที่ล้อรับไปกับพื้นที่รูปทรงตัวแอลที่มีขนาดยาว เน้นการเปิดช่องหน้าต่างเชื่อมออกไปสู่ท้องฟ้า ทุ่งนา และขุนเขาโดยรอบ เพื่อให้ทุกห้องของบ้านสามารถมองเห็นธรรมชาติได้หมด พร้อมกับมีทางเดินที่เป็นแกนกลางของบ้านเปิดโล่งเชื่อมทุกมุมในบ้านและเป็นช่องทางลมหมุนเวียนทำให้บ้านเย็นสบายตลอดวัน >> อ่านต่อ

บ้านสวนทุ่งนา

บ้านชั้นครึ่งกลางทุ่งโล่ง สวยงามราวสวรรค์บนดิน

  • เจ้าของ  :  คุณนิโคลัส-คุณเนตรภัทร เฮเกอร์
  • สถาปนิก :  สำนักงานสถาปนิกนิวัตร ตันตยานุสรณ์ โดยคุณปวรรธน์ ตันตยานุสรณ์ 

บ้านสวนทุ่งนา สไตล์ร่วมสมัยที่ตั้งอยู่กลางทุ่งโล่งในอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ออกแบบเป็น แบบบ้านชั้นครึ่งยกสูง ที่โปร่งโล่ง เพื่อให้มองออกไปเห็นความสวยงามของทิวเขาและทุ่งนาขั้นบันได ซึ่งมีส่วนช่วยให้บ้านหลังนี้ดูราวกับเป็นสวรรค์บนดิน >> อ่านต่อ

บ้านสวนทุ่งนา

บ้านสวนทุ่งนา ที่เปิดรับธรรมชาติอย่างเต็มที่

  • เจ้าของ-ออกแบบ : คุณทวยเทพ พัฑฒนะ White Atelier Co.,Ltd. 

บ้านชั้นเดียวที่ใช้โครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก หลังคาแบบเพิงหมาแหงน เพื่อลดความยุ่งยากในการก่อสร้าง ออกแบบบ้านให้เปิดโล่งเพื่อรับแสงแดดในตอนกลางวัน รับแสงจันทร์ในตอนกลางคืน ทำให้ได้อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น >> อ่านต่อ

บ้านสวนทุ่งนา

บ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูงที่อยู่ติดกับทุ่งนาและมีภูเขาเป็นฉากหลัง

  • เจ้าของ-ตกแต่ง : คุณสถาพร- คุณธิดา สิริสิงห
  • ออกแบบ : คุณสะเทื้อม กะดีแดง

บ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูง พอประมาณ ปล่อยใต้ถุนโล่ง  เลือกใช้ไม้เก่าเป็นวัสดุหลัก เพื่อให้ตัวบ้านดูกลมกลืนไปกับบ้านชาวบ้านและสภาพแวดล้อมที่เป็นทุ่งนา โดยมีฉากหลังเป็นภูเขา >> อ่านต่อ

บ้านสวนทุ่งนา

บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้กลิ่นอายโคโลเนียลกลางทุ่งนาในเชียงดาว ของนักศิลปะบำบัดที่แต่งบ้านด้วยตัวเอง

  • เจ้าของ : คุณฟ้าใส วิเศษกุล
  • สถาปนิก : คุณพรไพลิน ตันเจริญ

บ้านกลางทุ่งที่เรียบง่าย ลักษณะเป็นบ้านครึ่งคอนกรีตครึ่งไม้ เลือกใช้สีขาวที่ดูสะอาดตาและให้กลิ่นอายความเป็นโคโลเนียลตามแบบบ้านที่หลวงพระบางซึ่งคุณแม่เจ้าของบ้านประทับใจ ลักษณะเด่นของบ้านหลังนี้คือใช้ไม้ทาสีขาวที่ให้อารมณ์ของบ้านยุคเก่า อีกทั้งยังมีมุมนั่งเล่นที่มองเห็นทิวทัศน์ของดอยหลวงเชียงดาวได้จากในบ้านเลยด้วย >> อ่านต่อ

บ้านสวนทุ่งนา